Cảm giác lái xe nào tốt hơn ?

  • Audi

    Bình chọn: 30 21,1%
  • BMW

    Bình chọn: 77 54,2%
  • Mercedes

    Bình chọn: 35 24,6%

  • Total voters
    142
Hạng C
13/11/13
517
1.162
93
Làm người ngồi sau tay lái tự tin thì nhiều hãng làm được lắm chứ không phải mình Su. Hihi
Hi Hi, bác muốn xem cảm giác lái hay tự tin sau tay lái thế nào rõ nhất thì cứ chọn hôm mưa to mang xe ra chạy QL1 đoạn từ ngã tư Ga xuống giao lộ NV Linh là biết liền à
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Phải công nhận 1 điều rất khách quan là xe Đức ít chú trọng đến tiểu tiết cơ bản nên dễ hỏng vặt hơn Nhật rất nhiều lần.

- Xét về cảm giác lái thì đầm nhất vẫn là Mercedes, cảm giác đi xa cực kỳ an toàn, ga mạnh nhưng không hỗn.
- Còn BMW, quả thật em chưa có điều kiện lái đường dài, chỉ test drive S3 S5 vài lần trong thành phố thì phải nói 1 từ tận đáy lòng em: Hụt Hẫng và CỰC KỲ Thất Vọng so với số tiền mình phải bỏ ra. Vâng, các bác Bimmer sẽ ném đá đủ để em xây biệt thự, nhưng em nói thật, máy BMW rất mạnh, nhưng cái cách động cơ phản hồi khi tăng tốc, cảm giác cầm lái,....nó không thể nào so sánh được với Mercedes (mặc dù đối với em Mercedes vẫn chưa phải là nhất). BMW cho 1 cảm giác chòng chành, không vững chãi,...nói chung có tiền em vẫn không nghĩ đến BMW.
- Audi có cảm giác lái êm ái nhất trong 3 hãng xe Đức, từ tiếng động cơ cho đến cách câm, hệ thống theo, vô lăng, rất êm ái. Nhưng về độ bền và độ mạnh của động cơ thì không có cửa so sánh với 2 đàn anh. Tiền nào của nấy mà.

- phần đầm thì tuỳ đời, tuỳ phân khúc bác. Ví dụ dòng E 2009-2011 không đầm bằng 520, khi BMW lắp máy mới 2.0.

- Phần Chân Ga, nếu quen và thích phong cách Mec ( sau này) thì đi rất sướng vì ga cũng đầm, không hỗn. Ga BMW nhạy hơn nên có cảm giác không an toàn nếu từ Mec sang, nhưng đó là phong cách và do hãng cài đặt thôi.

- Audi / Mec / BMW cùng phân khúc cùng công suất / options giá same same mà bác.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Cam dì của bác tuổi gì mà kêu sang

Bác nào đang đi dòng trung của Mec / BMW mà " lên đời" sang Cảmry cần lưu ý:

- phanh phải chuẩn bì từ xa, nếu không sẽ húc vào đít xe trước
- đánh lái gấp phải cẩn thận vì xe mất kiểm soát
- tăng tốc nhanh đạp ga lút sàn cẩn thận vì ga sẽ không xuống khi nhả chân ga
- vòng tua quay đầu phải rộng hơn tí nếu không là lên vỉa hè.
- xe lắc hơn, ồn hơn
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Mỗi người mỗi khác nên 3 hãng xe nó mới tồn tại đến bây giờ :) Bác tham khảo bao nhiêu người cũng chỉ là ý kiến cá nhân họ và xảy ra 2 trường hợp: có người giống bác và có người k giống bác thế thôi :)
Còn em đã lái cả 3 xe BMW 320i 2010 (E90) chiếc này e từng sở hửu mà là date cũ nên nếu so với 2 con Mercedes C200 2015 (W205) được mượn từ người bạn tại PMH Q7 đi gần nửa ngày và Audi A4 2015 form cũ của nhỏ bạn (đã chở nó đi cũng hơn chục lần) thì 2 con đời mới nói thẳng là lúc chạy cảm giác phản hồi từ mặt đường chả bằng con xe cũ chưa tới 1 tỉ của em do đời này vẫn xài tay lái thủy lực, còn lại nhiều mặt khác 2 con xe đời mới hơn hẳn xe em rất nhiều :) Cho nên thôi em xét con F30 (320i 2013) của bạn em trong quá trình đổi xe 1 tuần để chia sẻ kinh nghiệm với bác cho nó đồng bộ vì tất cả đều dùng trợ lực điện như nhau.
"Cảm giác lái" mà nói không phải chỉ 1 sớm 1 ngày là nhận ra mà phải gắn bó với chiếc xe khá lâu mới cảm nhận được chính xác nói tới đây là bác hiểu với con C200 chỉ chạy trong nửa ngày em chỉ thấy nó hơn hẳn tất cả xe bình dân như Toyota, Honda, KIA, Hyundai...còn lại đối với người đã từng chạy BMW E90 khá lâu thì chả ấn tượng vì chân ga nó đôi lúc k hiểu ý mình, còn nếu so với F30 thì Mer 40, BMW 60 do F30 em cũng được chạy khá nhiều lần so với 1 con C200 chỉ mới tiếp xúc có nửa ngày :)
Cuối cùng, là so với A4 thì hệ dẫn động cầu trước nói thật là ngoài việc nó cũng là xe Đức vào cua ngọt, cách âm tốt, đầm chắc ở tốc độ cao và đặc biệt êm ái hơn 2 nhà BMW và Mercedes thì em tin chắc những đối thủ đến từ Nhật như Lexus/Acura/Infiniti/Subaru có khi cũng làm được như nó và có thể còn tốt hơn vì xe dẫn động cầu trước lúc tăng tốc k thể như xe cầu sau cũng như chạy trớn yếu hơn chút, chế độ Sport của A4 hơi kém hơn so với C200 và 320i, do A4 và 320i là 2 xe em lái được nhiều nhất nên quan điểm cá nhân em đánh giá BMW hơn, nhưng người ngồi sau A4 sẽ êm ái hơn so với 320i, cái này là chắc chắn em cùng cả nhỏ chủ xe đều test thử và em cảm thấy xe mình người ngồi sau không được êm như xe nó khi qua gờ giảm tốc (cả 2 xe lúc đó đều đi mâm 16 như nhau, trước khi em đổi lên mâm 17).
Nên tóm lại em cho bác thấy dù bác có hỏi 100 người đi nữa cũng chỉ là "đẽo cày giữa đường" vì cả 3 hãng này trên thế giới vẫn chưa ai khẳng định là đứa này vượt trội hơn đứa kia bao giờ. Hãng nào cũng có thế mạnh và có nhược điểm của chính nó -> tụi nó cũng tự phân chia và nhắm tới khách hàng qua sự đặc trưng của chính nó bao nhiêu năm rồi chứ đem so ngoại thất, nội thất, cảm giác lái...tới giờ trên thế giới cũng đã có hồi kết đâu :)
Riêng em chọn BMW vì em thích cặp mắt Angel Eyes, ngoại hình nam tính và em thích làm xe mình đẹp theo cách riêng :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/10/06
320
46
28
HN
giaxeoto.vn
Mỗi người mỗi khác nên 3 hãng xe nó mới tồn tại đến bây giờ :) Bác tham khảo bao nhiêu người cũng chỉ là ý kiến cá nhân họ và xảy ra 2 trường hợp: có người giống bác và có người k giống bác thế thôi :)
Còn em đã lái cả 3 xe BMW 320i 2010 (E90) chiếc này e từng sở hửu mà là date cũ nên nếu so với 2 con xe Mercedes C200 2015 (W205) được mượn từ người bạn tại PMH Q7 đi gần nửa ngày và Audi A4 2015 form cũ của nhỏ bạn (đã chở nó đi cũng hơn chục lần) thì 2 con đời mới nói thẳng là lúc chạy cảm giác phản hồi từ mặt đường chả bằng con xe cũ chưa tới 1 tỉ của em do đời này vẫn xài tay lái thủy lực, còn lại nhiều mặt khác 2 con xe đời mới hơn hẳn xe em rất nhiều :) Cho nên thôi em xét con F30 (320i 2013) của bạn em trong quá trình đổi xe 1 tuần để chia sẻ kinh nghiệm với bác cho nó đồng bộ vì tất cả đều dùng trợ lực điện như nhau.
"Cảm giác lái" mà nói không phải chỉ 1 sớm 1 ngày là nhận ra mà phải gắn bó với chiếc xe khá lâu mới cảm nhận được chính xác nói tới đây là bác hiểu với con C200 chỉ chạy trong nửa ngày em chỉ thấy nó hơn hẳn tất cả xe bình dân như Toyota, Honda, KIA, Hyundai...còn lại đối với người đã từng chạy BMW E90 khá lâu thì chả ấn tượng vì chân ga nó đôi lúc k hiểu ý mình, còn nếu so với F30 thì Mer 40, BMW 60 do F30 em cũng được chạy khá nhiều lần so với 1 con C200 chỉ mới tiếp xúc có nửa ngày :)
Cuối cùng, là so với A4 thì hệ dẫn động cầu trước nói thật là ngoài việc nó cũng là xe Đức vào cua ngọt, cách âm tốt, đầm chắc ở tốc độ cao và đặc biệt êm ái hơn 2 nhà BMW và Mercedes thì em tin chắc những đối thủ đến từ Nhật như Lexus/Acura/Infiniti/Subaru có khi cũng làm được như nó và có thể còn tốt hơn vì xe dẫn động cầu trước lúc tăng tốc k thể như xe cầu sau cũng như chạy trớn yếu hơn chút, chế độ Sport của A4 hơi kém hơn so với C200 và 320i, do A4 và 320i là 2 xe em lái được nhiều nhất nên quan điểm cá nhân em đánh giá BMW hơn, nhưng người ngồi sau A4 sẽ êm ái hơn so với 320i, cái này là chắc chắn em cùng cả nhỏ chủ xe đều test thử và em cảm thấy xe mình người ngồi sau không được êm như xe nó khi qua gờ giảm tốc (cả 2 xe lúc đó đều đi mâm 16 như nhau, trước khi em đổi lên mâm 17).
Nên tóm lại em cho bác thấy dù bác có hỏi 100 người đi nữa cũng chỉ là "đẽo cày giữa đường" vì cả 3 hãng này trên thế giới vẫn chưa ai khẳng định là đứa này vượt trội hơn đứa kia bao giờ. Hãng nào cũng có thế mạnh và có nhược điểm của chính nó -> tụi nó cũng tự phân chia và nhắm tới khách hàng qua sự đặc trưng của chính nó bao nhiêu năm rồi chứ đem so ngoại thất, nội thất, cảm giác lái...tới giờ trên thế giới cũng đã có hồi kết đâu :)
Riêng em chọn xe ô tô BMW vì em thích cặp mắt Angel Eyes, ngoại hình nam tính và em thích làm xe mình đẹp theo cách riêng :)

Em vừa bỏ phiếu cho hãng Audi đấy, có lẽ em chỉ mới đi con này và có cảm tình đặc biệt với em nó. Con nghe và đọc các đánh giá thì đúng là mỗi chỗ một ý
 
Chỉnh sửa cuối:
19/5/16
230
112
43
39
- phần đầm thì tuỳ đời, tuỳ phân khúc bác. Ví dụ dòng E 2009-2011 không đầm bằng 520, khi BMW lắp máy mới 2.0.

- Phần Chân Ga, nếu quen và thích phong cách Mec ( sau này) thì đi rất sướng vì ga cũng đầm, không hỗn. Ga BMW nhạy hơn nên có cảm giác không an toàn nếu từ Mec sang, nhưng đó là phong cách và do hãng cài đặt thôi.

- Audi / Mec / BMW cùng phân khúc cùng công suất / options giá same same mà bác.
Audi làm gì có tuổi đứng với 2 ông lớn bác ơi...
Audi luôn nằm chiếu dưới, Audi chơi với Lexus hay Acura, tuổi gì so với BMW và Mercedes.
 
  • Like
Reactions: lennocnha
19/5/16
230
112
43
39
Bác nào đang đi dòng trung của Mec / BMW mà " lên đời" sang Cảmry cần lưu ý:

- phanh phải chuẩn bì từ xa, nếu không sẽ húc vào đít xe trước
- đánh lái gấp phải cẩn thận vì xe mất kiểm soát
- tăng tốc nhanh đạp ga lút sàn cẩn thận vì ga sẽ không xuống khi nhả chân ga
- vòng tua quay đầu phải rộng hơn tí nếu không là lên vỉa hè.
- xe lắc hơn, ồn hơn
Tất cả những gì bác phản ánh chỉ đúng câu cuối. Còn lại bác đang tả về Hòn Dá Xi Vít.