Xin ké chút xíu:xe mình hay mượn khi lên lái mính phải cãm nhận coi nó ra sao từ đó mới biết lái nó như thế nào cho an toàn. Em thấy mấy bác lái container dài như con rắn, de vô nhiều chổ vừa khít chiếc xe, vậy mà vô ngọt hết trơn, chắc mấy bác này có cãm giác lái điêu luyện lắm. Có thằng bạn lúc trẻ lái xe tải nó nói tao de cũng ngọt lắm, vô hết trơn nguyên con, chỉ còn 2 bánh trước ở ngoài.
Đúng là cảm giác là cái ko thể giải thích được. Nhưng thật ra theo e nghĩ là phản ứng của nảo sau 1 quá trình lập đi lập lại nhiều lần mới có được cảm giác...gần đúng. 1 nhân viên kiểm hóa hải quan hoặc passport chẳng hạn. Trong suốt cuộc đời nghề nghiệp, ông ta tưng xem passport, nhìn mặt, hỏi cả chục ngàn con người. Cái kỹ năng ấy như linh tính chớp lên trong não ông ta khi ông ta có lần hỏi 1 tay dấu hàng trong giõ ko khai báo hoặc sử dụng pport giả.
Về cảm giác lái chắc cũng vậy. Sau khi a lái vài chục K km, kỹ thuật thành thạo rồi mới có được cái cảm giác và tự tin biết chắc là mình vượt đựơc, ze dô lọt. Nó cũng giống như ta thụt biza vậy. A kéo cả ngàn lần, thì khi nhìn 2 bi xa lắc nhưng nếu anh cảm giác là kéo được thì oke, kéo được. Tuy nhiên, vì vô số lý do : tâm lý, sức khỏe, chủ quan...nhiều khi cảm giác đánh lừa mình và...ôm show.
Nói tóm lại cái gì ko lập đi lập lại nhiều lần thì ko thể có cảm giác gần đúng...e nghĩ thế
Về cảm giác lái chắc cũng vậy. Sau khi a lái vài chục K km, kỹ thuật thành thạo rồi mới có được cái cảm giác và tự tin biết chắc là mình vượt đựơc, ze dô lọt. Nó cũng giống như ta thụt biza vậy. A kéo cả ngàn lần, thì khi nhìn 2 bi xa lắc nhưng nếu anh cảm giác là kéo được thì oke, kéo được. Tuy nhiên, vì vô số lý do : tâm lý, sức khỏe, chủ quan...nhiều khi cảm giác đánh lừa mình và...ôm show.
Nói tóm lại cái gì ko lập đi lập lại nhiều lần thì ko thể có cảm giác gần đúng...e nghĩ thế
Theo em nếu gọi là cảm giác lái thì bác Kakalot đã giải thích rõ ràng và em clung nghĩ đó mới là cảm giác lái...chứ Chạy vèo vèo hay ghép xe này nọ thì Sao gọi là cảm giác lái được
em thì chạy sau 2 hay 3 năm gì đó mới có cảm giác lái.
khi chưa nhuần nghuyễn : thì có cảm giác lái hơi sờ sợ..
khi đã thành thục: mới tận hưởng cảm giác lái 01 chiếc xe ngon như thế nào , xe hay như thế nào, hít thở khoan khoái khi ngồi lên em nó .. và tận hưởng những lúc đạp ga lút cán, chặt cua ở tốc độ hơi cao ... keke đa đã ...
khi chưa nhuần nghuyễn : thì có cảm giác lái hơi sờ sợ..
khi đã thành thục: mới tận hưởng cảm giác lái 01 chiếc xe ngon như thế nào , xe hay như thế nào, hít thở khoan khoái khi ngồi lên em nó .. và tận hưởng những lúc đạp ga lút cán, chặt cua ở tốc độ hơi cao ... keke đa đã ...
cái xe thì vô tri vô giác chứ người lái là cái sinh vật sống động đực/cái hẳn hoi
có bữa đạp 140km/h tỉnh queo
bữa khác, cũng xe đó, cung đường đó mà mới 60km/h đã ... run cái chưn hổng yên tâm vì nhiều lý do
Lúc dzui lái khác lúc quạu : trễ lương, bồ đá
Lúc phẻ chạy khác lúc mệt : lúc mệt tự nhiên thấy cái xe cứ .... đảo qua đảo lại dù thực tế nó vẫn chạy thẳng
Lúc iu đời : de vô nhà ngon lành ; bực bội : de đụng tường bể chậu kiểng cọ quẹt trầy tróc tùm lum lại còn hét Cu Tý sao hổng dọn dẹp cho ba nó de dù Cu Tý hổng biết gì hết
"Cảm giác lái ngon lành' còn tùy thuộc tình trạng kỹ thuật chiếc xe, tình trạng cầu đường : chiếc xe cà ạch cà đụi cái gì cũng kêu leo đèo trời ơi 13 độ dốc toàn ổ gà =
có bữa đạp 140km/h tỉnh queo
bữa khác, cũng xe đó, cung đường đó mà mới 60km/h đã ... run cái chưn hổng yên tâm vì nhiều lý do
Lúc dzui lái khác lúc quạu : trễ lương, bồ đá
Lúc phẻ chạy khác lúc mệt : lúc mệt tự nhiên thấy cái xe cứ .... đảo qua đảo lại dù thực tế nó vẫn chạy thẳng
Lúc iu đời : de vô nhà ngon lành ; bực bội : de đụng tường bể chậu kiểng cọ quẹt trầy tróc tùm lum lại còn hét Cu Tý sao hổng dọn dẹp cho ba nó de dù Cu Tý hổng biết gì hết
"Cảm giác lái ngon lành' còn tùy thuộc tình trạng kỹ thuật chiếc xe, tình trạng cầu đường : chiếc xe cà ạch cà đụi cái gì cũng kêu leo đèo trời ơi 13 độ dốc toàn ổ gà =
Kakalot
Còn xe Nhật: êm ái nhưng bồng bềnh, chạy nhanh không vững vàng?
Cụ nào ôm cái Crown 1992 (thứ CSGT đang xài còi hụ làm xe dẫn các đoàn Nguyên thủ tới thăm VN) thì biết :
Ưu điểm :
- máy lạnh cực lạnh giữa 12h trưa chờ phà nắng gắt, đồng hồ nhiệt thùng nước không hề lên chút nào
- ít hao xăng (carburator)
Khuyết điểm :
- dàn nhún quá mềm chỉ thích hợp phố xá quý xờ tộc còn đường huyện hơi dằn chút là dàn nhún "đụng" giới hạn lụp cụp phải về số 3 thậm chí 2 mà bò bực mình lắm
- từ 120km/h trở lên là bắt đầu ... bồng bềnh : cái ghế lái mắc dzịt nó hổng chịu ôm
mỗi lần ôm cua lại phải giảm tốc khá nhiều
trong khi các loại xe khác dàn nhún khá ngon mà ít bồng bềnh hơn : ôm cua chỉ cần giảm tốc chút tha hồ lợi dụng qua mặt xe khác ngay cái cua tầm nhìn rõ
Crown này mà ôm cua là hửi khói Peugeot 505 liền
nói dzị chứ ai cho tui em Crown này là lấy liền khỏi xi nghỉ
Còn xe Nhật: êm ái nhưng bồng bềnh, chạy nhanh không vững vàng?
Cụ nào ôm cái Crown 1992 (thứ CSGT đang xài còi hụ làm xe dẫn các đoàn Nguyên thủ tới thăm VN) thì biết :
Ưu điểm :
- máy lạnh cực lạnh giữa 12h trưa chờ phà nắng gắt, đồng hồ nhiệt thùng nước không hề lên chút nào
- ít hao xăng (carburator)
Khuyết điểm :
- dàn nhún quá mềm chỉ thích hợp phố xá quý xờ tộc còn đường huyện hơi dằn chút là dàn nhún "đụng" giới hạn lụp cụp phải về số 3 thậm chí 2 mà bò bực mình lắm
- từ 120km/h trở lên là bắt đầu ... bồng bềnh : cái ghế lái mắc dzịt nó hổng chịu ôm
trong khi các loại xe khác dàn nhún khá ngon mà ít bồng bềnh hơn : ôm cua chỉ cần giảm tốc chút tha hồ lợi dụng qua mặt xe khác ngay cái cua tầm nhìn rõ
Crown này mà ôm cua là hửi khói Peugeot 505 liền
nói dzị chứ ai cho tui em Crown này là lấy liền khỏi xi nghỉ
Last edited by a moderator: