Chắc hok có đâu bác, iem tự lái 8 năm, có xe riêng 3 năm, mà iem chỉ thích tự láiTại mê mà bác. Đến lúc nào cứng và có xe riêng nó hết mê lái. Mà mê ngồi thôi
:3danbanh:
haha luc nào đi dc thì cứ alo 1 phát ai rảnh thì ra làm cafe cà pháo chơi anh em giao lưuEm có reply mà bavs Thịnh. Chắc do thớt bác nhiều quá nó trôi đó chứ. Để hôm nào ru bác Phuc nguyen lam chuyến vtau tắm chơi
Bác PN ở đâu. E ở gò vấphaha luc nào đi dc thì cứ alo 1 phát ai rảnh thì ra làm cafe cà pháo chơi anh em giao lưu
Em cũng là lái mới như bác nè,em dự là tết tây này vợ chồng em và hai nhóc tì xuất phát đi Đà lạt(vợ em cũng mới có GPLX sau em vài tháng) bác thấy có ổn không ạ,đường Đà lạt là đường đèo nên em cũng hơi ngại(mặc dù em cũng đi cần thơ,đi vũng tàu rồi)bác có thể cho em vài lời khuyên khi chuẩn bị chinh chiến với đường này được không ạ.Cám ơn bác nhiều.Cuối cùng cũng cầm được cái B2 vào cuối tháng 10. Nhưng từ ngày có bằng đến nay gần 1 tháng mà em chinh chiến liên tục. Xin chia sẽ với các bác cảm giác gọi là "lái mới" Em tuy mới có bằng. Nhưng thời gian em cầm cái vô lăng cũng được khá nhiều do em được làm lơ xe tải nhe khá lâu. Lúc đó cũng chỉ chạy theo cảm giác. Chưa hiểu luật nhiều. Nên còn hồi hộp và mỗi lần thấy xxx là mặt tái xanh bác tài ngồi bên cứ nói đi đi. Sợ gì. Cẩn thận.vì đa số xe tải bị vịn vào la 50-100k vậy mà đi, khi có bằng rồi nôn nao để được chạy. Do cũng chạy được xe tải rùi nên xe con cũng biết được là khá dễ.cộng với việc e chịu khó chạy khi đi học nên cũng khá, sau khi có bằng em chinh chiến lần đầu với bác An Thinh đi củ chi. Lần đầu khá là khớ do em chưa quen xe. Và đi với người lạ. Rồi cũng khá hơn tí. Sau khi đi vũng tàu. Do đang còn mới nên rất hăng say. Cứ có ai gọi đi là đi ngay. Công việc dẹp bên. Hiiii. Vậy là em mới có bằng được gần 1 tháng mà em chinh chiến được gần 1500km. 1 chuyến vtau. 1 chuyến tây ninh. 1 chuyến cần thơ -an giang. 1 chuyến đà lạt. 1 chuyến bình phước. Đi với thằng bạn thân nên cũng tương đối thoải mái. Tự tin xử lý tình huống. Và học thêm được nhiều thứ kinh nghiêm khác khi đi đường trường. Qua đây em muốn chia sẽ với các bạn " lái mới". Thật ra dù lái bao lâu cũng cần học hỏi nhiều vì mỗi cung đường điều khác nhau. Và lái với với lái cũ thì khác nhau gi đâu. Quan trọng ai đi được nhiều và tích luỹ được kinh nghiệm, có bác có bằng cả 4-5 năm có chạy đâu. Giờ cũng đâu dám chạy 1 mình, có bác mới có bằng nhưng chạy rất nhiều nữa,cứ vô tư mà chạy. Nên dù có lái mới hay lái cũ thì theo em. Quan trọng là tự tin. Cẩn thận. Bình tĩnh. Chứ em ở gò vấp chiều đi từ lái thiêu về nhà mà gần 1g. Đường thì đông nghẹt. Xe máy cứ cúp đầu chen chúc. Kiểu này ma chạy vài ngày với cung đường này thì tay chân dẻo dai ngay. Vì cứ xử lý liên tục, xin chia sẽ cảm giác với các bác lái mới như em. Mong các bác góp y chứ đừng ghạch đá em tội.
Do em là " lái mới" nên kinh nghiệm cũng chưa nhiều bác. Nhưng khi đi với thằng bạn thì nó cứ dặn em là bám sát đương. Tiến bằng lưng và đi số thấp để dễ xử lý và kiểm soát tình hình. Em bò thôi. Nên cũng không khó lắm bác. Bình tĩnh thôi bác. Chúc bác có chuyến đi thành công tốt đẹpEm cũng là lái mới như bác nè,em dự là tết tây này vợ chồng em và hai nhóc tì xuất phát đi Đà lạt(vợ em cũng mới có GPLX sau em vài tháng) bác thấy có ổn không ạ,đường Đà lạt là đường đèo nên em cũng hơi ngại(mặc dù em cũng đi cần thơ,đi vũng tàu rồi)bác có thể cho em vài lời khuyên khi chuẩn bị chinh chiến với đường này được không ạ.Cám ơn bác nhiều.
Bác tìm trên bác Gồ những cụm từ như kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc, đọc thêm. Nom na, theo mình, nếu bác chưa kinh nghiệm đường đèo dốc thì nên làm một chuyến SG-Đà lạt, hoặc bác làm luôn SG-Nha Trang-Đà lạt-SG. Như thế bác có trải nghiệm QL1, Đèo Khánh Vĩnh từ Nha trang lên Đà lạt, từ Đà lạt về SG bác sẽ tiếp tục trải nghiệm đèo Prenn, các đoạn đèo dốc cho đến đèo Bảo lộc, đèo Chuối, v.v. Ngoài yêu cầu cơ bản về chú ý quan sát và tuân thủ biển báo. Mới đi đường đèo lần đầu, chưa quen đường, theo mình, bác chú ý:Em cũng là lái mới như bác nè,em dự là tết tây này vợ chồng em và hai nhóc tì xuất phát đi Đà lạt(vợ em cũng mới có GPLX sau em vài tháng) bác thấy có ổn không ạ,đường Đà lạt là đường đèo nên em cũng hơi ngại(mặc dù em cũng đi cần thơ,đi vũng tàu rồi)bác có thể cho em vài lời khuyên khi chuẩn bị chinh chiến với đường này được không ạ.Cám ơn bác nhiều.
1. Hạn chế vượt xe khác khi đang lên hoặc xuống đèo, chỉ vượt khi thấy rỏ phía trước và thật sự an toàn. Tuyệt đối, không nên thấy xe trước vượt, mình cũng bám đuôi vượt theo, mà không biết tình trạnh xe lưu thông phía ngược chiều như thế nào. Thà chấp nhận đi chậm, hoặc bò theo xe đi trước nếu tự mình không thấy tự tin để vượt. Vì thực tế sau một hai lần đi đường đèo là tay lái mình sẽ vững, tự tin hơn, sau này quen, lên xuống đèo vi vu là không khó lắm.
2. Chưa quen khi lên đèo cứ dùng số dư một chút (chậm + mạnh) cho chắc chắn, chấp nhận hao xăng một chút. Khi xuống đèo cũng vậy, để số dư chút, giống như khi lên, thậm chí khi để số như vậy mà có đoạn xe chạy chậm thì cứ nhấp ga một chút, cái này gọi là "tăng ga khi xuống đèo"..(chắc có bác cười mình vì cái dzụ này...hehe), việc dùng số để kiểm soát tốc độ xe khi xuống đèo, an toàn hơn việc dùng thắng. Tuyệt đối, không được liên tục rà thắng khi xuống đèo.
Số giờ lái tăng lên bác càng tự tìn và khi đó sẽ tự điều chỉnh mình...
Chúc bác có những trải nghiệm thật thú vị trên những cung đường đèo dốc...an toàn là trên hết, cứ từ từ sau rồi sẽ quen....
thanks kinh nghiệm của bác! mình cũng mới lái, chưa dám đi xa. Nếu xe số tự động thì đi đèo dốc thế nào?Bác tìm trên bác Gồ những cụm từ như kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc, đọc thêm. Nom na, theo mình, nếu bác chưa kinh nghiệm đường đèo dốc thì nên làm một chuyến SG-Đà lạt, hoặc bác làm luôn SG-Nha Trang-Đà lạt-SG. Như thế bác có trải nghiệm QL1, Đèo Khánh Vĩnh từ Nha trang lên Đà lạt, từ Đà lạt về SG bác sẽ tiếp tục trải nghiệm đèo Prenn, các đoạn đèo dốc cho đến đèo Bảo lộc, đèo Chuối, v.v. Ngoài yêu cầu cơ bản về chú ý quan sát và tuân thủ biển báo. Mới đi đường đèo lần đầu, chưa quen đường, theo mình, bác chú ý:
1. Hạn chế vượt xe khác khi đang lên hoặc xuống đèo, chỉ vượt khi thấy rỏ phía trước và thật sự an toàn. Tuyệt đối, không nên thấy xe trước vượt, mình cũng bám đuôi vượt theo, mà không biết tình trạnh xe lưu thông phía ngược chiều như thế nào. Thà chấp nhận đi chậm, hoặc bò theo xe đi trước nếu tự mình không thấy tự tin để vượt. Vì thực tế sau một hai lần đi đường đèo là tay lái mình sẽ vững, tự tin hơn, sau này quen, lên xuống đèo vi vu là không khó lắm.
2. Chưa quen khi lên đèo cứ dùng số dư một chút (chậm + mạnh) cho chắc chắn, chấp nhận hao xăng một chút. Khi xuống đèo cũng vậy, để số dư chút, giống như khi lên, thậm chí khi để số như vậy mà có đoạn xe chạy chậm thì cứ nhấp ga một chút, cái này gọi là "tăng ga khi xuống đèo"..(chắc có bác cười mình vì cái dzụ này...hehe), việc dùng số để kiểm soát tốc độ xe khi xuống đèo, an toàn hơn việc dùng thắng. Tuyệt đối, không được liên tục rà thắng khi xuống đèo.
Số giờ lái tăng lên bác càng tự tìn và khi đó sẽ tự điều chỉnh mình...
Chúc bác có những trải nghiệm thật thú vị trên những cung đường đèo dốc...an toàn là trên hết, cứ từ từ sau rồi sẽ quen....
Bác đọc kỹ đi bác. Bác ah0ha hướng dẫn có số tự động đó bác. Cảm giác đi 1 mình phê sướt mướtthanks kinh nghiệm của bác! mình cũng mới lái, chưa dám đi xa. Nếu xe số tự động thì đi đèo dốc thế nào?