Thảo Luận Chung Cảm giác lái mới

Hạng D
18/7/04
1.327
2.706
113
Sài Gòn
hôm bưa em củng đi voi anh anthinh từ quang trung về giờ cao điểm . xe máy lạnh ầm ầm mà em vã cả mồ hôi vì căng thẳng :3dngacnhien:

Haha, đường đông thì đi chậm, giữ tốc độ, hạn chế đánh lái gấp. 2 bánh người ta tự né bác, khi nào cần chuyển hướng thì mới nhìn kiếng, không thì cứ thế mà phang.
Bác nhìn kiếng thấy đông quá nên ... tự mệt :D
 
Hạng B2
24/9/14
400
969
93
Đầu tháng sau em thi rồi, cũng nôn quá trời, thèm chạy lắm mà chưa có xe riêng. Có bằng là em hú bác Anthinh làm chuyến VT cho mau lên tay :3dgoidien:
Welcome bác
Vợ 2 mới bị hiếp râm bởi 1 new driver, a e có bằng nhưng kinh nghiệm đi đường phố đông đúc hầu như là zero, quẹo hay cắt ngang xe máy mà ko giữ khoảng cách an toàn, chưa định lượng được khoảng cách khi nhìn kính chiếu hậu, hầu như chỉ nhìn phía trước chứ ko quan sát kính khi đi vào những chỗ đông đúc...
Tai nạn nghề nghiệp ko thể tránh khỏi nhưng nhìn V2 xót xa quá, ủi vào 1 ba gác máy, toàn sắt ko thì sao chịu nổi, hayaaaa....
 
  • Like
Reactions: Minhpham2033
Hạng B2
29/3/14
166
212
43
Long Thành-Đồng Nai
Bác tìm trên bác Gồ những cụm từ như kinh nghiệm lái xe đường đèo dốc, đọc thêm. Nom na, theo mình, nếu bác chưa kinh nghiệm đường đèo dốc thì nên làm một chuyến SG-Đà lạt, hoặc bác làm luôn SG-Nha Trang-Đà lạt-SG. Như thế bác có trải nghiệm QL1, Đèo Khánh Vĩnh từ Nha trang lên Đà lạt, từ Đà lạt về SG bác sẽ tiếp tục trải nghiệm đèo Prenn, các đoạn đèo dốc cho đến đèo Bảo lộc, đèo Chuối, v.v. Ngoài yêu cầu cơ bản về chú ý quan sát và tuân thủ biển báo. Mới đi đường đèo lần đầu, chưa quen đường, theo mình, bác chú ý:
1. Hạn chế vượt xe khác khi đang lên hoặc xuống đèo, chỉ vượt khi thấy rỏ phía trước và thật sự an toàn. Tuyệt đối, không nên thấy xe trước vượt, mình cũng bám đuôi vượt theo, mà không biết tình trạnh xe lưu thông phía ngược chiều như thế nào. Thà chấp nhận đi chậm, hoặc bò theo xe đi trước nếu tự mình không thấy tự tin để vượt. Vì thực tế sau một hai lần đi đường đèo là tay lái mình sẽ vững, tự tin hơn, sau này quen, lên xuống đèo vi vu là không khó lắm.
2. Chưa quen khi lên đèo cứ dùng số dư một chút (chậm + mạnh) cho chắc chắn, chấp nhận hao xăng một chút. Khi xuống đèo cũng vậy, để số dư chút, giống như khi lên, thậm chí khi để số như vậy mà có đoạn xe chạy chậm thì cứ nhấp ga một chút, cái này gọi là "tăng ga khi xuống đèo"..(chắc có bác cười mình vì cái dzụ này...hehe), việc dùng số để kiểm soát tốc độ xe khi xuống đèo, an toàn hơn việc dùng thắng. Tuyệt đối, không được liên tục rà thắng khi xuống đèo.
Số giờ lái tăng lên bác càng tự tìn và khi đó sẽ tự điều chỉnh mình...
Chúc bác có những trải nghiệm thật thú vị trên những cung đường đèo dốc...an toàn là trên hết, cứ từ từ sau rồi sẽ quen....
Cám ơn bác nhiều.
 
  • Like
Reactions: AnThinh
Hạng D
18/12/10
2.044
2.519
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Như ý của bác phantan và các bác vừa chia sẻ, nếu ở SG, khi vừa lấy xong GPLX, các bác ráng lấy xe số sàn chạy qua chạy lại đườg CMT8 chừng vài vòng là có cảm giác thật của sự phối hợp giữa hai mắt quan sát, chân, tay qua việc dùng thắng, côn, ga, số, đánh lái, v.v. nhất là xem thêm khả năng kiểm chế của bản thân mình như thế nào...hihi
Thật ra mà nói, lái xe tốc độ nhanh không khó, vì AE mình chỉ chạy nhanh được khi đường trống hoặc trên cao tốc, làn ai nấy chạy, rất đơn giản, vì vậy, mình đồng ý với các đàn anh trên OS là chạy chậm trong đường phố qua các khu đông dân cư, ví dụ khu họp chợ, có người đi bộ, có xe kéo, có xe đạp, có xe ba gác, có xe máy, có xe hơi,..làm sao chạy chậm mà an toàn, không cọ quẹt, không "chọc tức" mọi người xung quanh là khó hơn chạy nhanh.
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
Welcome bác
Vợ 2 mới bị hiếp râm bởi 1 new driver, a e có bằng nhưng kinh nghiệm đi đường phố đông đúc hầu như là zero, quẹo hay cắt ngang xe máy mà ko giữ khoảng cách an toàn, chưa định lượng được khoảng cách khi nhìn kính chiếu hậu, hầu như chỉ nhìn phía trước chứ ko quan sát kính khi đi vào những chỗ đông đúc...
Tai nạn nghề nghiệp ko thể tránh khỏi nhưng nhìn V2 xót xa quá, ủi vào 1 ba gác máy, toàn sắt ko thì sao chịu nổi, hayaaaa....
Cái nghề nó vậy rồi bác, phải chấp nhận thương đau thôi ạ.
 
Hạng C
8/7/14
923
564
93
Welcome bác
Vợ 2 mới bị hiếp râm bởi 1 new driver, a e có bằng nhưng kinh nghiệm đi đường phố đông đúc hầu như là zero, quẹo hay cắt ngang xe máy mà ko giữ khoảng cách an toàn, chưa định lượng được khoảng cách khi nhìn kính chiếu hậu, hầu như chỉ nhìn phía trước chứ ko quan sát kính khi đi vào những chỗ đông đúc...
Tai nạn nghề nghiệp ko thể tránh khỏi nhưng nhìn V2 xót xa quá, ủi vào 1 ba gác máy, toàn sắt ko thì sao chịu nổi, hayaaaa....
Chia buồn với anh Thịnh, vợ 2 mà anh. Kekekkemek. Để em chăm cho a ơi
 
  • Like
Reactions: AnThinh
Hạng C
8/7/14
923
564
93
hôm bưa em củng đi voi anh anthinh từ quang trung về giờ cao điểm . xe máy lạnh ầm ầm mà em vã cả mồ hôi vì căng thẳng :3dngacnhien:
Đường quang trung còn rộng lắm bác phuc nguyen ơi, bác phải cmt8 hay là hà huy giáp. Phan huy ích. Bác còn phe hơn
 
  • Like
Reactions: kensorento98179
Hạng C
29/5/13
691
156
43
theo e các Bác lái mới cứ chỗ nào đông xe hay kẹt xe hoặc bùng binh kẹt xe mà phang ạ...đảm bảo lên tay trông thấy...đường trường có cái hay của đường trường nhưng lái trong nội thành cũng là 1 nghệ thuật ạ...e cũng lái mới nhug ko ngán bất cứ kẹt xe hay bùng binh đông xe nào trong Sài gòn...các Bác số tự động thì còn sung văn sướng chứ cứ số sàn mà táng xe càng lởm càng tốt như Uaz hay Lada mà táng thì đảm bảo vài tháng là trình như thâm niên vài năm...ko biết thế nào chứ e cứ chia sẻ vậy...Bác nào có cao kiến hay chém hay hơn thì e cũng xin làm khiên để đỡ đạn ạ...
 
  • Like
Reactions: AnThinh