e cũng quan tâm vấn đề này adung.doan nói:bác Nghỉa ơi cho em hỏi là bác vừa rối đi xuyên việt khi lên nhửng dốc cao khoảng 30-40 độ thì bác có chuyển về số 1 ko hay chỉ cần đi số 2 là đủ rồi, vì em nghe nói số 1 ko hổ trợ lên dốc = số 2 nên rất dể tắt máy khi lên dốc cao mà đi số 1, mà thường thì xe AT mà tắt máy thì ko đạp phanh đc tay lái thì cứng như đá ấy nói chung xe AT khi leo dốc mà off máy thì vô cùng nguy hiểm, bác chia sẻ với a e nhé .Thank you bác
skint nói:...
Anh cứ hỏi, em biết sẽ trả lời, OS là forum chia sẻ mà.
Cảm ơn bác !
Được nước thì hỏi luôn nha bác: Mấy cái khớp nối động dưới gầm CR không thấy có vú mỡ (grease nippple) để vô mỡ, thì nó bôi trơn bằng cái gì ?
Theo em biết thì giữa các khớp nối động nó có vòng đệm lót bằng plastic, cộng nghệ plastic tiên tiến hiện nay không cần grease để bôi trơn. Do nhà sx đã pha chất bôi trơn (phụ gia) trong quá trình ép sản phẩm plastic đó, vì vậy anh có thể xem là nó tự bôi trơn trong quá trình hoạt động.HOANGLOC nói:skint nói:...
Anh cứ hỏi, em biết sẽ trả lời, OS là forum chia sẻ mà.
Cảm ơn bác !
Được nước thì hỏi luôn nha bác: Mấy cái khớp nối động dưới gầm CR không thấy có vú mỡ (grease nippple) để vô mỡ, thì nó bôi trơn bằng cái gì ?
Một số khớp nối động dùng bạc thau thì cần dùng grease để bôi trơn trong qt hoạt động.
Đường VN mình chưa tốt, các anh khi đi kiểm tra xe thì nhớ kiểm tra các khớp nối giữa chassis và khung nếu nó rơ do mòn đệm lót nhiều thì nên thay mới cũng như siết ốc dưới gầm. Thân.
Last edited by a moderator:
Theo em biết thì nếu đi semi-MT thì về số 2 hoặc 1 để leo dốc cao (tuỳ thuộc vào kinh nghiệm), còn nếu để ở chế độ D thì hộp số TD sẽ tự trả số về 1/2 khi đi tốc độ thấp (leo dốc)kenzon nói:e cũng quan tâm vấn đề này adung.doan nói:bác Nghỉa ơi cho em hỏi là bác vừa rối đi xuyên việt khi lên nhửng dốc cao khoảng 30-40 độ thì bác có chuyển về số 1 ko hay chỉ cần đi số 2 là đủ rồi, vì em nghe nói số 1 ko hổ trợ lên dốc = số 2 nên rất dể tắt máy khi lên dốc cao mà đi số 1, mà thường thì xe AT mà tắt máy thì ko đạp phanh đc tay lái thì cứng như đá ấy nói chung xe AT khi leo dốc mà off máy thì vô cùng nguy hiểm, bác chia sẻ với a e nhé .Thank you bác
Trong trường hợp tắt máy thì phải đạp thắng chân và trả số N + đề máy + đạp thắng + chuyển D.
Em chỉ đi xe số TD có một lần nên có sai AE correct lại dùm.
Em có một vài ý kiến thế này ạ:skint nói:Theo em biết thì nếu đi semi-MT thì về số 2 hoặc 1 để leo dốc cao (tuỳ thuộc vào kinh nghiệm), còn nếu để ở chế độ D thì hộp số TD sẽ tự trả số về 1/2 khi đi tốc độ thấp (leo dốc)kenzon nói:e cũng quan tâm vấn đề này adung.doan nói:bác Nghỉa ơi cho em hỏi là bác vừa rối đi xuyên việt khi lên nhửng dốc cao khoảng 30-40 độ thì bác có chuyển về số 1 ko hay chỉ cần đi số 2 là đủ rồi, vì em nghe nói số 1 ko hổ trợ lên dốc = số 2 nên rất dể tắt máy khi lên dốc cao mà đi số 1, mà thường thì xe AT mà tắt máy thì ko đạp phanh đc tay lái thì cứng như đá ấy nói chung xe AT khi leo dốc mà off máy thì vô cùng nguy hiểm, bác chia sẻ với a e nhé .Thank you bác
Trong trường hợp tắt máy thì phải đạp thắng chân và trả số N + đề máy + đạp thắng + chuyển D.
Em chỉ đi xe số TD có một lần nên có sai AE correct lại dùm.
Khi ta lên dốc thì đi chế độ bán tự động làm gì? Tuy trong chế độ này cho phép bác ép xe chạy ở số 2 ngay cả ở tốc độ thấp nhưng nếu không đủ vận tốc, và lực kéo thì bác làm thế chỉ hại máy thôi. Em chỉ thấy là cần chuyển sang chế độ bán tự động khi xuống dốc thôi vì bác có thể chủ động hơn một chút trong việc khống chế tốc độ mà đỡ phải dùng thắng. Khi lên dốc thì cứ để D mà đi cho khỏe cả người lẫn máy bác ạ.
Khi bị tắt máy thì trợ lực thắng vẫn còn tác dụng cho khoảng 2 lần đạp thế nên bác nên chuyển về số N và đề lại máy trước xem có khắc phục được không. Nếu không đề được thì tranh thủ lúc trợ lực thắng còn tác dụng dừng được xe vào lề thì tốt hơn.
Bác có thể chi tiết hơn được không?mumutant nói:Cảm nhận của em sau khi đi Carens 50km: quá đã.
toanthangcs nói:Bác có thể chi tiết hơn được không?mumutant nói:Cảm nhận của em sau khi đi Carens 50km: quá đã.
Em mới mua xe, mới chạy được 50km hehe. Xe Carens đằm, khung vỏ chắc chắn, tiện nghi dư dả, bề ngoài xinh đẹp. Bác Hải lắp ráp thì cũng lôm côm, nhưng đa số chỉ là các vấn đề lặt vặt về phụ kiện (với em thì là kiếng chiếu hậu bên phụ chỉnh ko xuống hết được), sửa chút là ok, để đó vẫn ok. Cảm giác khi chạy rất đã (chắc chắn, mạnh mẽ, kiểm soát tốt). Số tự động thì đi trong tp còn sướng nữa, bây giờ hết muốn đụng vô số sàn. Nói chung là em vợ 2 này ít tốn kém, xinh đẹp, tuy còn vụng về trong trang điểm, ăn mặc, nhưng việc nhà và xxx thì tuyệt vời. Một lựa chọn rất tốt.
Em có vài kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ cùng AE 50k KM và cũng như hướng dẫn từ manual của KIA. Điều đó giúp cho AE sử dụng xe bền hơn, tiết kiệm xăng và không gặp trục trặc trên đường.
1. Xe đậu qua đêm hay trong thời gian vài ngày/1 tuần. Khi nổ máy vào buổi sáng để xe nổ không tải/ko máy lạnh khoảng 5 phút (warm up engine) để nhớt được bơm bôi trơn các chi tiết cơ khí, vòng tua máy ổn định sẽ ở mức 800v/p. Lưu ý ko nổ máy trong nhà vì khí thải CO2 rất độc có thể gây ngộ độc hoặc chết người.
2. Kiểm tra vệ sinh lọc gió 1 lần hàng tháng, thay mới sau 45k km/2 năm
3. Kiểm tra áp suất bánh xe 1 lần hàng tháng, đảo bánh xe sau 12k km.
4. Kiểm tra mức coolant hàng tuần. Thay mới nước coolant sau mỗi 50k KM, AE nhớ yêu cầu vệ sinh trước khi đổ nước coolant mới vào. Nên dùng loại nước màu đỏ tốt hơn loại màu xanh và mua bình 4l cho Carens, ko mua loại 1l (vì bị làm giả nhiều lắm -> mục giàn giải nhiệt). Recommend Preston của Mỹ.
5. Kiểm tra mức dầu thắng, dầu trợ lực lái trước khi đi xa. Vệ sinh và thay mới khi đi đc 50k KM / 3năm.
6. Thay lọc xăng khi đi được 50k Km/28 tháng.
7. Kiểm tra hệ thống lạnh, charge ga, thay lọc ga sau 50k KM. Máy lạnh thiếu ga là mau tèo cái block lạnh.
AE nào có KN thì bổ sung tiếp giúp em.
1. Xe đậu qua đêm hay trong thời gian vài ngày/1 tuần. Khi nổ máy vào buổi sáng để xe nổ không tải/ko máy lạnh khoảng 5 phút (warm up engine) để nhớt được bơm bôi trơn các chi tiết cơ khí, vòng tua máy ổn định sẽ ở mức 800v/p. Lưu ý ko nổ máy trong nhà vì khí thải CO2 rất độc có thể gây ngộ độc hoặc chết người.
2. Kiểm tra vệ sinh lọc gió 1 lần hàng tháng, thay mới sau 45k km/2 năm
3. Kiểm tra áp suất bánh xe 1 lần hàng tháng, đảo bánh xe sau 12k km.
4. Kiểm tra mức coolant hàng tuần. Thay mới nước coolant sau mỗi 50k KM, AE nhớ yêu cầu vệ sinh trước khi đổ nước coolant mới vào. Nên dùng loại nước màu đỏ tốt hơn loại màu xanh và mua bình 4l cho Carens, ko mua loại 1l (vì bị làm giả nhiều lắm -> mục giàn giải nhiệt). Recommend Preston của Mỹ.
5. Kiểm tra mức dầu thắng, dầu trợ lực lái trước khi đi xa. Vệ sinh và thay mới khi đi đc 50k KM / 3năm.
6. Thay lọc xăng khi đi được 50k Km/28 tháng.
7. Kiểm tra hệ thống lạnh, charge ga, thay lọc ga sau 50k KM. Máy lạnh thiếu ga là mau tèo cái block lạnh.
AE nào có KN thì bổ sung tiếp giúp em.
Last edited by a moderator: