Tks bác Skin , rất hữu ích .skint nói:Em có vài kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ cùng AE 50k KM và cũng như hướng dẫn từ manual của KIA. Điều đó giúp cho AE sử dụng xe bền hơn, tiết kiệm xăng và không gặp trục trặc trên đường.
1. Xe đậu qua đêm hay trong thời gian vài ngày/1 tuần. Khi nổ máy vào buổi sáng để xe nổ không tải/ko máy lạnh khoảng 5 phút (warm up engine) để nhớt được bơm bôi trơn các chi tiết cơ khí, vòng tua máy ổn định sẽ ở mức 800v/p. Lưu ý ko nổ máy trong nhà vì khí thải CO2 rất độc có thể gây ngộ độc hoặc chết người.
2. Kiểm tra vệ sinh lọc gió 1 lần hàng tháng, thay mới sau 45k km/2 năm
3. Kiểm tra áp suất bánh xe 1 lần hàng tháng, đảo bánh xe sau 12k km.
4. Kiểm tra mức coolant hàng tuần. Thay mới nước coolant sau mỗi 50k KM, AE nhớ yêu cầu vệ sinh trước khi đổ nước coolant mới vào. Nên dùng loại nước màu đỏ tốt hơn loại màu xanh và mua bình 4l cho Carens, ko mua loại 1l (vì bị làm giả nhiều lắm -> mục giàn giải nhiệt). Recommend Preston của Mỹ.
5. Kiểm tra mức dầu thắng, dầu trợ lực lái trước khi đi xa. Vệ sinh và thay mới khi đi đc 50k KM / 3năm.
6. Thay lọc xăng khi đi được 50k Km/28 tháng.
7. Kiểm tra hệ thống lạnh, charge ga, thay lọc ga sau 50k KM. Máy lạnh thiếu ga là mau tèo cái block lạnh.
AE nào có KN thì bổ sung tiếp giúp em.
À , có bác nào có ca3m giác tay lái em Caren hơi nặng ?
Hôm rồi , bác Nghĩa có nói , mà bây giờ em mới nhận ra .
Đúng là có hơi nặng tay so với các xe Nhật. Nhưng được cái là đi đường trường tốc độ 80~100km/h thì rất đầm và chắc tay như xe Đứcanhbocau nói:Tks bác Skin , rất hữu ích .skint nói:Em có vài kinh nghiệm nho nhỏ chia sẻ cùng AE 50k KM và cũng như hướng dẫn từ manual của KIA. Điều đó giúp cho AE sử dụng xe bền hơn, tiết kiệm xăng và không gặp trục trặc trên đường.
1. Xe đậu qua đêm hay trong thời gian vài ngày/1 tuần. Khi nổ máy vào buổi sáng để xe nổ không tải/ko máy lạnh khoảng 5 phút (warm up engine) để nhớt được bơm bôi trơn các chi tiết cơ khí, vòng tua máy ổn định sẽ ở mức 800v/p. Lưu ý ko nổ máy trong nhà vì khí thải CO2 rất độc có thể gây ngộ độc hoặc chết người.
2. Kiểm tra vệ sinh lọc gió 1 lần hàng tháng, thay mới sau 45k km/2 năm
3. Kiểm tra áp suất bánh xe 1 lần hàng tháng, đảo bánh xe sau 12k km.
4. Kiểm tra mức coolant hàng tuần. Thay mới nước coolant sau mỗi 50k KM, AE nhớ yêu cầu vệ sinh trước khi đổ nước coolant mới vào. Nên dùng loại nước màu đỏ tốt hơn loại màu xanh và mua bình 4l cho Carens, ko mua loại 1l (vì bị làm giả nhiều lắm -> mục giàn giải nhiệt). Recommend Preston của Mỹ.
5. Kiểm tra mức dầu thắng, dầu trợ lực lái trước khi đi xa. Vệ sinh và thay mới khi đi đc 50k KM / 3năm.
6. Thay lọc xăng khi đi được 50k Km/28 tháng.
7. Kiểm tra hệ thống lạnh, charge ga, thay lọc ga sau 50k KM. Máy lạnh thiếu ga là mau tèo cái block lạnh.
AE nào có KN thì bổ sung tiếp giúp em.
À , có bác nào có ca3m giác tay lái em Caren hơi nặng ?
Hôm rồi , bác Nghĩa có nói , mà bây giờ em mới nhận ra .
Nếu so sánh với Innova thì theo em có lẽ do :
1. Bề rộng bánh xe Carens rộng hơn In -> tăng ma sát.
2. Ý định của KS thiết kế do tốc độ trên đường cao tốc ở nước ngoài thường là 80~120 km/h -> nâng cao độ an toàn. Xe Innova sx cho thị trường VN với kẹt xe và đi tốc độ thấp nên làm nhẹ hơn các xe khác.
skint nói:1. Xe đậu qua đêm hay trong thời gian vài ngày/1 tuần. Khi nổ máy vào buổi sáng để xe nổ không tải/ko máy lạnh khoảng 5 phút (warm up engine) để nhớt được bơm bôi trơn các chi tiết cơ khí, vòng tua máy ổn định sẽ ở mức 800v/p. Lưu ý ko nổ máy trong nhà vì khí thải CO2 rất độc có thể gây ngộ độc hoặc chết người.
Riêng khoản này đối với xe mới (chạy rà) thì manual nói không nên chạy không tải quá 3 phút. Vậy mỗi khi đứng chờ ngoài đường thì phải tắt máy sao ta.
Lý do là xe máy không có giải nhiệt bằng nước mà bằng gió, đậu xe ko tải thì đâu có gió để giải nhiệt anh. Nhưng không đến nổi quá nhiệt trong 3' đâu. Nhưng nếu anh bị kẹt xe trên 20' thì nên tắt máy chờ vừa tốt cho động cơ vừa giảm ô nhiễm môi trường.mumutant nói:skint nói:1. Xe đậu qua đêm hay trong thời gian vài ngày/1 tuần. Khi nổ máy vào buổi sáng để xe nổ không tải/ko máy lạnh khoảng 5 phút (warm up engine) để nhớt được bơm bôi trơn các chi tiết cơ khí, vòng tua máy ổn định sẽ ở mức 800v/p. Lưu ý ko nổ máy trong nhà vì khí thải CO2 rất độc có thể gây ngộ độc hoặc chết người.
Riêng khoản này đối với xe mới (chạy rà) thì manual nói không nên chạy không tải quá 3 phút. Vậy mỗi khi đứng chờ ngoài đường thì phải tắt máy sao ta.
Các bác cho em hỏi hơi ngu tí, thưởng thì các bác đảo bánh xe ở đâu ? Khi đảo thì mình có phải chỉ định đảo bánh nào hay chỗ làm họ tự biết ạ .
Con Carens của em chạy gần 35k rồi mà chưa đảo lốp lần nào, giờ bánh sau chạy thỉnh thoảng bị rần (ồn và rung hẳn lên, ngồi ghế sau trong xe cảm nhận rõ). Không biết đem vào các chỗ bảo dưỡng của bác Hải thì các bác ấy cho xem cho không nhỉ ?
Con Carens của em chạy gần 35k rồi mà chưa đảo lốp lần nào, giờ bánh sau chạy thỉnh thoảng bị rần (ồn và rung hẳn lên, ngồi ghế sau trong xe cảm nhận rõ). Không biết đem vào các chỗ bảo dưỡng của bác Hải thì các bác ấy cho xem cho không nhỉ ?
Carens là đảo chéo bánh hay đảo từ trước ra sau ấy các bác nhỉ, vì e nhìn rãnh của lốp carens ko phải là loại đối xứng.
Em nói xe Carens đó chứ đâu phải xe máy. Trong manual của Carens phần chạy rà dặn không được chạy không tải quá 3p. Làm em đậu xe chờ dưới mưa ko dám mở máy, ngộp muốn chết.skint nói:Lý do là xe máy không có giải nhiệt bằng nước mà bằng gió, đậu xe ko tải thì đâu có gió để giải nhiệt anh. Nhưng không đến nổi quá nhiệt trong 3' đâu. Nhưng nếu anh bị kẹt xe trên 20' thì nên tắt máy chờ vừa tốt cho động cơ vừa giảm ô nhiễm môi trường.mumutant nói:Riêng khoản này đối với xe mới (chạy rà) thì manual nói không nên chạy không tải quá 3 phút. Vậy mỗi khi đứng chờ ngoài đường thì phải tắt máy sao ta.
Em chạy trên cao tốc trung lương 100km/h vừa lái vừa bóc singum ăn được đó các Bác , có thể buông luôn vô - lăng ra mà xe không hề bị chao, nhưng em chỉ dám buông ra thử 1 tí thôi, dù sao cũng thấy ớn ớn, heheheskint nói:Đúng là có hơi nặng tay so với các xe Nhật. Nhưng được cái là đi đường trường tốc độ 80~100km/h thì rất đầm và chắc tay như xe Đức.
Bác HugoHugo love Car nói:Em chạy trên cao tốc trung lương 100km/h vừa lái vừa bóc singum ăn được đó các Bác , có thể buông luôn vô - lăng ra mà xe không hề bị chao, nhưng em chỉ dám buông ra thử 1 tí thôi, dù sao cũng thấy ớn ớn, heheheskint nói:Đúng là có hơi nặng tay so với các xe Nhật. Nhưng được cái là đi đường trường tốc độ 80~100km/h thì rất đầm và chắc tay như xe Đức.