Hạng B2
25/10/07
218
1
16
nguoikhonglo nói:
Hesovi nói:
FTV làm quả cách âm HESOVI vào đi Off road cũng êm ái đấy chứ các bác.
Cảm nhận của các bác khi đi offroad bằng Fortuner V thấy thế nào ?
em thì khoái em LL đứng đó thôi :D nói chứ dán cách âm em cũng thích nhưng thấy lột tung tất cả ra cũng ngại bởi vì vừa rồi xe em có đi bảo hành cái ghế trước chỉnh điện bên tài, hãng check đủ thứ, từ việc lót sàn xe simili cũng hỏi em tự làm bên ngoài hay sao, cũng may cái đó là khuyến mãi của hãng nên k sao chứ em mà tự làm bên ngoài chắc cũng bị kiếm cớ từ chối bảo hành rồi
Trông vậy thôi bác chứ tất cả là chốt, ngàm, ốc tháo lắp không có gì quá phức tạp. Hôm trc e lót sàn chổ bác Tám thấy cái ghế lái chỉ tháo 4 con ốc và cái socket dây điện là xong, chẳng có gì là ghê gớm, còn hãng thì tất nhiên họ sẽ bảo vệ cho họ tối đa trong trường hợp có sự cố!
 
Hạng B2
25/10/07
218
1
16
quachbachlong nói:
FTV như bác F1 nói thì đúng là off ngon thiệt nhưng hổng hiểu sao bà con mình mua nhiều chỉ để lanh quanh trong phố và chạy đường trường.Cái khoản đó thì FTV là kém cực kì!!!
"kém cực kỳ" là kém thế nào vậy ạ? E hỏi thật lòng. E thì lại thấy FTV rất thú vị ở dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
 
Hạng B2
25/10/07
218
1
16
quachbachlong nói:
thì nó nặng nề, xoay xở trong phố khá khó khăn.Còn khi chạy đường trường thì tay lái nó phêu phêu sao đó, cảm giác khá bồng bềnh mỗi khi vào cua với tốc độ hơi cao.Chuyện 2 cầu toàn thời gian thì thích hợp với đường đồi núi thôi!
E đã dùng qua xe cầu trước, cầu sau (2 cầu), thì e thấy cảm giác lái với dẫn động 4 bánh toàn thời gian là khác hẳn. Dòng SUV ở phân khúc này thì khó đòi hỏi hơn bác ạ, hơn kém nhau ở vài điểm thôi. Muốn hơn thì mời Lexus, Merc, Audi, BMW...
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
quachbachlong nói:
thì nó nặng nề, xoay xở trong phố khá khó khăn.Còn khi chạy đường trường thì tay lái nó phêu phêu sao đó, cảm giác khá bồng bềnh mỗi khi vào cua với tốc độ hơi cao.Chuyện 2 cầu toàn thời gian thì thích hợp với đường đồi núi thôi!
FTV bồng bềnh, bám đường kém một phần là do trọng tâm xe quá cao, gây mất an toàn khi ôm cua hay chạy nhanh cần xử lý gấp. Chính vì đặc điểm này nên khi thiết kế cũng tính đến quãng đường phanh cho FTV dài hơn, tránh thắng gấp dễ gây mất độ bám. Cái này thì xe SUV nào cũng như nhau, điển hình là con Escape cũng như thế. FTV thể hiện rõ điểm yếu này khi chạy đường trường và cần phanh gấp.
Hiểu được mấy đặc tính trên thì lái xe sẽ an toàn hơn. Tài xế luôn cảnh giác và ý thức rõ loại xe mình đi là lọại nào để có hướng xử lý thích hợp. Tránh trường hợp xử lý con SUV như sedan thì nguy:)
Hai cầu toàn thời gian có ưu điểm tăng khả năng bám đường và độ ổn định cho xe. Điển hình ưu điểm cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian này là dòng SUV của Subaru, Forester. Bác nào lái hện dẫn động 4 bánh đối xứng này sẽ có cảm nhận thỏa mái và an toàn khi vào cua và tăng tốc.
 
Hạng B2
25/10/07
218
1
16
F1racer nói:
quachbachlong nói:
thì nó nặng nề, xoay xở trong phố khá khó khăn.Còn khi chạy đường trường thì tay lái nó phêu phêu sao đó, cảm giác khá bồng bềnh mỗi khi vào cua với tốc độ hơi cao.Chuyện 2 cầu toàn thời gian thì thích hợp với đường đồi núi thôi!
FTV bồng bềnh, bám đường kém một phần là do trọng tâm xe quá cao, gây mất an toàn khi ôm cua hay chạy nhanh cần xử lý gấp. Chính vì đặc điểm này nên khi thiết kế cũng tính đến quãng đường phanh cho FTV dài hơn, tránh thắng gấp dễ gây mất độ bám. Cái này thì xe SUV nào cũng như nhau, điển hình là con Escape cũng như thế. FTV thể hiện rõ điểm yếu này khi chạy đường trường và cần phanh gấp.
Hiểu được mấy đặc tính trên thì lái xe sẽ an toàn hơn. Tài xế luôn cảnh giác và ý thức rõ loại xe mình đi là lọại nào để có hướng xử lý thích hợp. Tránh trường hợp xử lý con SUV như sedan thì nguy:)
Hai cầu toàn thời gian có ưu điểm tăng khả năng bám đường và độ ổn định cho xe. Điển hình ưu điểm cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian này là dòng SUV của Subaru, Forester. Bác nào lái hện dẫn động 4 bánh đối xứng này sẽ có cảm nhận thỏa mái và an toàn khi vào cua và tăng tốc.
Đúng như bác F1 nói, e luôn giữ khoảng cách an toàn trong trường hợp cần thắng gấp, khi lái SUV thì e sẽ tăng khoảng cách đó lên, e mặc kệ những xe sau đôi khi khó chịu, đường trống e sẽ cho qua, chẳng vấn đề gì, với e nhanh chậm hơn nhau vài phút hay vài chục phút cho một quãng đường chẳng giải quyết vấn đề gì!
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
quachbachlong nói:
cái khó chịu nhất của FTV là nhược điểm mất cân bằng như vậy nhưng lại k bố trí ESP dù giá xe tầm hơn 1tỷ!
Không có xe dỏm ...chỉ có tài xế tồi! :D
Xe nào cũng có ưu nhược điểm. Xe xịn thì lái nhẹ nhàng hơn, xe dỏm thì cẩn thận hơn tí là an toàn. Mấy cái option thêm cũng không phải là bùa hộ mệnh trong mọi tình huống:)
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
F1racer nói:
quachbachlong nói:
cái khó chịu nhất của FTV là nhược điểm mất cân bằng như vậy nhưng lại k bố trí ESP dù giá xe tầm hơn 1tỷ!
<span style=""color: #800000;"">Không có xe dỏm ...chỉ có tài xế tồi!</span> :D
Xe nào cũng có ưu nhược điểm. Xe xịn thì lái nhẹ nhàng hơn, xe dỏm thì cẩn thận hơn tí là an toàn. Mấy cái option thêm cũng không phải là bùa hộ mệnh trong mọi tình huống:)
Em lái tồi nên toàn phải đổ thừa cho xe dzỏm :D

Hôm nào mượn Esc của Tèo offroad thử cái F1 nhỉ :p
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Từ khi F1 vào dẫn chứng hình ảnh của FT thì mới thấy được sức hấp dẫn của nó tiềm ẩn bên trong....nhưng Phải chi thêm hộp số nhiều cấp hơn và máy v 6...
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
garfieldfatcat nói:
Trông vậy thôi bác chứ tất cả là chốt, ngàm, ốc tháo lắp không có gì quá phức tạp. Hôm trc e lót sàn chổ bác Tám thấy cái ghế lái chỉ tháo 4 con ốc và cái socket dây điện là xong, chẳng có gì là ghê gớm, còn hãng thì tất nhiên họ sẽ bảo vệ cho họ tối đa trong trường hợp có sự cố!
thì em cũng sợ trường hợp họ bảo vệ cho mình tối đa khi xảy ra sự cố, bác lục lại trong thớt sẽ thấy có bài viết của em về quá trình bảo hành của em, lần nào TOY cũng bảo hành cho em nhưng mà luôn rất tìm cách trốn né trách nhiệm nhưng cũng may em ít có vọc xe nên chẳng có lí do gì đổ thừa em được