- Tags
- toyota fortuner 2.8v
Cám ơn bácGần 1.6tỷ cho một em Fotuner. Em nó 2.8 mà 200hp, hộp số 8 cấp thì mới đáng tiền. Nhưng thôi thích thì nhích, chúc mừng bác có xe mới.
Đúng rồi bác, em dị ứng với ốp crome lắm chỉ hài lòng với đôi bô fakeMua xe thấy hài lòng là đc rồi. Người khác nghĩ gì kệ họ.
Cần số kiểu zic zắc chắc còn mỗi hãng xe của Nhật sd hay sao các bác nhỉ.
Nhìn đống inox ốp vào xấu(trừ pô fake.). Hãng có cho e thì e cho thêm tiền để hãng giữ lại.
View attachment 1921137Xin chào các bác, các anh chị em diễn đàn otosaigon. Em biết đến diễn đàn mình cũng lâu lắm rồi nhưng đến nay mới xin mạo mụi viết bài chia sẻ cảm nhận về Toyota Fortuner 2.8V. Mục đích của em là để chia sẻ những điểm thích và chưa thích của em về chiếc xế cưng với toàn thể mọi người.[pagebreak][/pagebreak]Đầu tiên, về ý định mua xe:Mục tiêu của nhà em khi quyết định rước em nó về là vừa phục vụ gia đình, vừa dùng để di chuyển công việc hàng ngày. Chiếc xe được sử dụng chính bởi ba em với nhu cầu di chuyển đi làm tầm 70-100km một ngày, cuối tuần đi chơi, cafe hoặc về quê thì em sử dụng. Khác với ba em chỉ coi xe là phương tiện để đi lại, em lại rất là yêu thích và tìm hiểu về xe ngay từ khi còn nhỏ, đặc biệt là với các dòng xe gầm cao máy thoáng.Trước giờ ba em đã sử dụng qua khá nhiều xe được công ty cấp cho, từ xe cỏ Gentra tới Innova thần thánh (xài hơn 6 năm với hơn 600,000 km) tới mazda BT50 và CX5 trong khoảng thời gian ngắn thì đến giữa năm 2018 nhà em quyết định mua một chiếc xe. Do truyền thống cuồng Toyota của ba em nên Fortuner cùng với Innova được đưa ngay vào tầm ngắm (ba em cũng chỉ thích xe gầm cao, nhiều chỗ), đương nhiên việc đại sự sau cùng vẫn chốt bởi mẫu hậu. sau một khoảng tời gian dụ dỗ bằng lời đường mật thì cuối cùng lệnh bà đã được chốt là em Tủn 2.8V, mừng hết lớn luôn .Mua xe:Dụ mua là một chuyện, mua được lại là một chuyện khác nữa. Mua xe cũng như lấy vợ,gian truân lắm luôn các bác à. Nghị định 116 đến như một trò đùa và lô Fortuner đầu về như các bác đều nhớ, lạc muôn nẻo muôn nơi. Gia đình em là một trong những người đầu tiên đặt cọc từ tháng 8 với hy vọng mua đúng giá nhưng sao tránh được nổi. Điều gì đến cũng đến, đợi đến tận tháng 12, ba em hết kiên nhẫn và thế là em ấy về nhà với lạc ngập mặt.Bia với chả lạc
Lựa ngày lành tháng tốt và em ấy về nhà, cảm xúc nó lâng lâng lắm các bác ạ, vừa vui mừng nhưng cũng vừa xót cho đống lạc thách cưới của em ấy, nhưng thôi cũng về chung một nhà rồi, còn đợi gì mà ko mần em ấy nữa .Ngày đưa em ấy đi bấm biểnVề ngoại thất:Với list phụ kiện bên ngoài thì em ấy full crome từ đầu tới chân, bản thân em ko thích lắm nhưng ba thì lại rất ưng và hài lòng, thôi kệ miễn em ấy đẹp thì như thế nào cũng chịu .Ẻm và mẫu hậu, ai ngon hơn ai
Nhìn chung thì em ấy đẹp và bề thế, so với thế hệ cũ thì không cứng cáp bằng nhưng mềm mại hơn, điệu hơn và quan trọng là đúng bài với cả ba và em. Gầm cao máy thoáng cùng với dàn chân sexy 18 inch giúp cho việc leo lề lội nước rất thoải mái, nhất là ở khu vực Thủ Đức nơi em ở, tuy nhiên điều đó cũng là một điểm trừ do xe cao quá nên những ai lớn tuổi, nhất là mẹ em gặp khá nhiều khó khăn để lên.Đối với bộ bodykit thì em thấy chấp nhận được, vẫn thích zin hơn nhưng hãng bắt buộc gắn nên đành chịu vậy, được cái phần ốp ở đuôi khá đẹp và hài hoà, giúp che đi phần bánh dự phòng .Hai bô fake nhìn cũng không tệ tí nàoRiêng em thì thích nhất cặp mắt liếc của ẻm, rất sắc sảo và phong thái, độ sáng thì cũng tương đối thôi chứ ko sáng lắm. có một điều hơi phiền là cảm biến đèn tự động của xe nhạy quá, tầm mới 17h chiều mà đèn đã bật lên làm mấy bữa đầu lấy xe về tưởng hư, sau này mới biết do mặc định nó vậy sau. Tương lai thì em dự định sẽ phẫu thuật thẩm mĩ bi gầm để đêm mưa xào chẻ cho thêm phần tự tin.Demi mắt liếc ko vừa đâu các bácVề nội thất:Về nội thất thì em có nhận xét là xe đẹp, đúng kiểu toyota. Ai chê thì chê chứ em thích cách bố trí nội thất của ẻm, gọn gàn ngăn nắp và khoa học. emđặc biệt thích 2 dãy ốp da dọc taplo, nó thể hiện sự tinh tế của toyota khi đầu gối của người ngồi khi tựa vào sẽ ko gây khó chịu. một điểm trừ để các bác lưu ý là điểm mù góc chữ A của xe khá lớn, chạy trong thành phố phải để ý kha khá đấy ạ.Option theo xe thì mặc định xe đã có khá nhiều so với các xe khác của Toyota rồi như ghế điện tài, cửa điện auto cả 4 cửa, cốp điện, hỗ trợ xuống dốc, cruise control và HẾT , ko có gương chống chói tự động, không cửa sổ trời, không android auto, apple carplay các kiểu, đậm chất Toyoya. Âm thanh 6 loa của xe nghe không tệ nhưng cũng ko hay tí nào theo cảm nhận tai trâu của em, ráng sau này chơi lớn nâng cấp âm thanh vậy.Taplo gọn đẹp đơn giản và khoa họcTrong cái xui rủi cũng có cái may, với số lượng lớn lạc đã bỏ ra thì option xe em giờ cũng đâu thua kém gì mấy xe Hàn đâu: cảnh báo điểm mù, cam 360, sấy gương hậu, gập gương tự động và cửa hít, cũng coi như đụng nóc hết rồi các bác ạ :vOption cũng coi như đụng nóc rồi Chất lượng của các hàng ghế ngồi thì em khá hài lòng, không rộng rãi như Innova nhưng tốt hơn hầu hết các xe khác với chỉ 2 điểm trừ: ghế giữa hàng 2 cứng đau lưng khi đi lâu và trần hàng 3 khá thấp.Về vận hành:Với 174 mã lực, 450Nm mô men xoắn thì việc vượt xe em thấy rất nhẹ nhàng. Xe có chế độ lái Eco và Power nhưng em hiếm khi nào sử dụng. Vận hành đối với xe thì em đánh giá là khá hài lòng sau gần 20,000km, em ấy ăn uống khá tiết kiệm với nhu cầu đi lại của gia đình em – trung bình 8,0L/100km. Tour xa nhất mà gia đình từng đi là hành trình đi Châu Đốc với 6 người lớn, rất hài lòng khi xe chạy khoẻ, không bị ì, ko xệ đít (em rất dị ứng mấy xe xệ đít) và ăn uống tiết kiệm (7,1L/100km).Lần ăn uống tằn tiện nhất của ẻm
Động cơ thì em thấy khá ồn khi tăng tốc, đạp thốc chân ga tiếng động cơ lọt vào nhiều nhưng khi tốc độ đã ổn định và bật cruise control lên thì mọi thứ lại khá êm ái (vòng tua chỉ tầm 1600v/p tại 100km/h), thêm một lưu ý là ngồi hàng thứ 2 sẽ êm hơn, ít nghe tiếng ồn hơn kha khá so với hàng ghế đầu, khi chạy thì xe cách âm mặt đường rất tốt, êm và ít bị tiếng đường dội vào (cũng một phần do em đã ốp lồng vè 4 bánh). Về cơ bản thì em tạm hài lòng với khả năng cách âm của xe (ước gì xe có hệ thống chống ồn của ford everest ). Một điểm trừ về động cơ đối với bản thân em là khi xe chạy dải tốc độ trên 100km/h thì phần sàn để chân bên phụ khá rung, kiểu như massage vậy, chưa quen sẽ thấy khó chịu nhưng quen rồi thì cũng tê tê :v.Điểm chưa hài lòng tiếp theo của em là về hộp số, xe tăng chuyển số khá mượt nhưng có vài tình huống khi đang tốc độ cao vào cua gắt thì lúc đó xe về số bị khựng, kiểu như đáng lẽ về số 3 thì lại về số 2 trong 0,5s rồi mới lên lại số 3, xe hụ lên cái khá khó chịu, tuy nhiên nếu biết mớm chân ga thì sẽ không bị tình trạng đó. Vô lăng thì nặng và đầm tay, vừa là điểm cộng cũng như là điểm trừ, nhiều lúc đi ké xe có trợ lực điện xong quay về với em ấy thì lại bị sốc do sao nó nằng nặng quá.Hộp số 6 cấp với thuật toán chưa thật sự tốt lắm
Về hệ thống treo theo em cảm nhận là ổn, phía sau có treo đa điểm. Hệ thống treo dập tắt dao động nhanh khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc. Khi và cua cũng cho cảm giác ổn định và ít nghiêng hơn khá nhiều so với hồi đi Innova. Hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh cũng là một điểm cộng với các phanh hoạt động khá êm ái không quá gắt.Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàngXe mua ở Toyota Đông Sài Gòn Q2, cũng mới mua chưa đi được bao nhiêu nhưng trung bình mỗi lần vào vào hãng định kì em chỉ tốn tầm 1 triệu hơn, đáng nói là chất lượng phục vụ, phòng chờ ở đây rất tốt với những em nhân viên rất xinh . Sắp tới khi qua đợt 20,000km em sẽ báo cáo tiếp với các bác ạ.Đánh giá chung về xe Sau gần 6 tháng sử dụng thì em và gia đình hoàn toàn hài lòng với những gì đã bỏ ra để rước em ấy về: đẹp, mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm, nội thất tiện nghi, nhiều đồ chơi trang bị (lạc quá trời mà :v). Quan trọng nhất vẫn là những giá trị mà em ấy mang lại cho gia đình em.P/s: lần đầu tiên viết bài nên em có sai sót gì mong các bác bỏ qua.
Em xin lỗi bác, tại sao vác hơn tỉ đi mua cái con dở người ntn.
Em cứ nói toẹt ra: an toàn thì có hơn đời trước nhưng hoạt động rất kém, kể cả ABS, VSC, ABD, chưa nói túi khí có khi không hoạt động. Đi thì ồn, lái thì chán, xăng dầu thì không tiết kiệm lắm, máy thì ì.
Giá đó Everest hay Pajero Sport cho nó an toàn.
Nếu bác không tin vác con của bác và 2 con em nói ra đóng lên đúng 80km/h rồi cua thật gắt xem con nào lật. Đảm bảo con của bác lộn hơn chục vòng. Hai con kia không lật. Đây cũng là ví dụ thực tế khi đi nhanh chẳng may có xe trong ngõ phi ra ta không kịp phanh mà chỉ kịp đánh lái.
Eo ơi!! 7.1l/100km à. Kiểu đó chắc lấy máy xăng chạy cho êm, ai dạo ôm mÁy dầu cho ồn ào.
Bác đo theo đồng hồ báo hay đo theo kiểu đổ full bình. Xe đó 10l là may lắm rầu.
Bác thử đổ full bình, đi khoảng vài trăm km rồi đổ full rồi tính mức trung bình.
Bác đo theo đồng hồ báo hay đo theo kiểu đổ full bình. Xe đó 10l là may lắm rầu.
Bác thử đổ full bình, đi khoảng vài trăm km rồi đổ full rồi tính mức trung bình.
Máy dầu mà sao so được với máy xăng về độ ồn bácKhả năng cách âm gầm tốt hơn khá nhiều còn cách âm khoang máy thì ko bằng được. Độ bốc thì ko bằng máy xăng được rồi nhưng dư dả cho việc vận hành đó bác
Em inbox anh rồi nhéhilux 1 cầu số tự động ra biển kv tphcm bn em
Bán tải Ranger bản cao mà xài. Tránh xa Toy ra bác ơi.độ ồn , độ bốc và vận hành có sướng hơn cx5 k cụ ? e cũng quan tâm em này . định cuối năm đổi bán tải lên
Ai ném đá em cũng chấp.