Hạng C
4/7/10
575
156
43
44
Phan Thiết
Chào các bác hội Ford, đây là lần đầu tiên sở hữu xe Ford nhưng cảm thấy "sướng" quá với quyết định của mình nên em chia sẻ với mọi người cảm nhận của riêng em sau khi cưới vợ Ford Ranger WILD TRAK[pagebreak][/pagebreak]
Cảm nhận Ford Ranger Wild Trak sau 3000 km


Cảm giác mua xe
Sau thời gian nghiên cứu kỹ và được sự tư vấn của các sư phụ đã sử dụng qua nhiều dòng xe, em quyết định cưới vợ mới FORD RANGER WILD TRAK trắng tinh NGỌC TRINH , Đây là chiếc bán tải thứ 2 sau Mazda BT 50 ( trước đó em cũng khá hài lòng với BT 50 về độ bền và tính đa dụng ) còn FORD RANGER WILD TRAK thì sao nhỉ J
Cảm nhận Ford Ranger Wild Trak sau 3000 km

May mắn em cũng có nhiều vợ để so sánh cùng Ford Ranger (Danh sách các vợ em đã và đang chung sống :J

2004 mazda 3
2007 Lancer Gala 2.0
2009 Camry
2008 BMW 650
2010 Grunder
2010 Sorento CBU2010
2011 Kia Koup
2012 Mercedes C200 BE
2012 Kia Morning
2012 Mitsubishi Pajero Sport
2014 Mazda BT50
2014 Kia K3
2015 BMW 520 i


Vận Hành trong 3000 km đầu tiên :
Cảm giác đầu tiên là tay lái trợ lực lái rất nhẹ so với BT 50 , nhưng khi ở tốc độ cao thì tay lái tự động chắc và đầm lại
Phần thân vỏ xe cũng làm rất chắc chắn, theo tiêu chuẩn ONE FORD của tập đoàn nên có thể cảm nhận sự chắc chắn và đầm xe dù ở vận tốc >120km/h J
Phần nội thất là điểm khác biệt lớn nhất so với các xe cùng phân khúc
  1. Hệ thống SYNC 2 làm việc rất hiệu quả, khả năng tích ứng cực tốt với các loại smartphone từ Iphone đến Samsung đều dùng tốt
  2. Cảm nhận Ford Ranger Wild Trak sau 3000 km
Màn hình to với màn hình cảm ứng nhạy vừa đủ để thao tác.
Các thông số hiển thị rõ ràng : Điện thoại, Nhiệt độ ngoài trời, Máy lạnh, Media , chỉ tiếc là GPS chưa cập nhật bản đồ VN nên chỉ có la bàn hoạt động
Adaptive Camera : thể hiện dấu bánh xe khi lùi, thường em ít khi dùng camera lùi ở các dòng xe khác, nhưng với Ranger là 1 trải nghiệm tuyệt vời
Cảm nhận Ford Ranger Wild Trak sau 3000 km

  1. Apative Cruise control : Thường thì hệ thống adaptive cruise control chỉ được áp dụng trên các dòng xe cao cấp ( Mer S, BMW 7 , hay Audi A8), Khi lên cao tốc chỉ cần set tốc độ và khoảng cách xe phía trước, xe sẽ tự động giảm tốc độ nếu phát hiện chướng ngại vật, tuy nhiên khi để xe tác động thì lực phanh hơi mạnh, nên khách ngồi trong xe không thoải mái lắm.

  1. Lane keeping system : hệ thống lane keeping system được kích hoạt để giữ làn xe, tuy nhiên hệ thống lane keeping khi kích hoạt chạy hơi khó chịu, vì xe phát hiện lệch làn tự động bẻ lái, lấy góc lại vào làn đường nhưng lại không trả lại, xe có chiều hướng lệch sang làn đối diện và lại tự động trả lại, nên xe để chế độ lane keeping sẽ chạy như zig zag

  1. Ghế da may kết hợp giữa nỉ và da, nhiều người không thích lắm nhưng em cảm thấy hài lòng, đặc biệt phần trần màu đen nhìn rất thích và đem đến cảm giác thể thao, Các đường chỉ cũng như chi tiết trong xe rất được chau chuốt.. đem lại cảm giác như ngồi trên chiến SUV hạng sang thực sự

  1. Cụm đồng hồ bao gồm 2 màn hình thể hiện đầy đủ tất cả các thông số cần thiết của xe, từ đồng hồ vòng tua điện tử, đến tiêu hao nhiên liệu, vận tốc trung bình…
Đánh giá nội thất : 9/10

Phần sau em sẽ đánh giá về khả năng lái và tiêu hao nhiên liệu :)
Cảm nhận Ford Ranger Wild Trak sau 3000 km
 
Hạng B2
23/11/13
161
134
43
Ranger WT 2016 tất cả các thứ đều good, máy mạnh, nội thất đẹp, ngoại thất hầm hố.
Lái rất sướng.
Trừ mỗi hệ thống đèn chiếu sáng quá tệ, toàn bộ pha cos và gầm đều là bóng Halogen nên ánh sáng rất yếu. 10 chiếc vào gara em thì cả 10 chủ xe đều than như vậy.
Vậy phải thay bóng Xeon hả bác? Chi phí ra sao vậy bác?
 
Hạng D
19/4/15
2.203
1.330
113
http://nova4x4.vn/
nova4x4.vn
Vậy phải thay bóng Xeon hả bác? Chi phí ra sao vậy bác?
Dạ, thường thì em tư vấn cho khách lắp bóng LED siêu sáng và bóng xenon ạ. Một số bác thì độ lại cặp bi khác và lắp bóng Xenon tăng sáng.
Giá thì từ 2tr trở lên tùy loại ạ.
Đơn giản nhất là lắp xenon vào bên cos, LED siêu sáng bên pha và gầm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
18/2/16
6
0
1
34
Cách sét tốc độ và khoảng cách với xe trước để xe tự phanh khi gặp chứng ngại vật kia thao tác chỉ cần sét tốc độ và ấn nút khoảng cách xe thôi à bác.
Bác hướng dẫn chi tiết cho e với. E chưa biết dùng chức năng đấy
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
E cũng đu theo con này, mua về chạy loanh quanh gần gần, mới chạy đc 1k km. E chỉ liệt kê một số cái chưa được của e nó:
- Đèn tối, cả pha và cos.
- Ghế quá cứng, ngồi xíu là đau lưng, tựa đầu ko chỉnh tới lui được, giữa đầu và tựa đầu lúc nào cũng có khoảng hở khá xa, rất không thoải mái khi đi xa, đi xa e toàn chơi 7 chỗ.
- Ánh sáng trên xe ok nhưng tại ổ khoá lại không có đèn, củ chuối kinh khủng, đêm tối phải mò mẫm để đút chìa khoá vào khá bất tiện. Cốp bên phụ cũng ko có đèn khi mở.
- Chỉnh chế độ gió mặt + chân thì gió xuống chân rất yếu, khó cảm nhận được.
- Lưu các kênh FM...khá chuối, phải chỉnh thủ công cả, để tự động quét thì không lưu được một số kênh yêu thích: 99.9, 104.5...
- Kết nối BT với điện thoại khó, không nhạy, e kết nối với Iphone vài lần mới được.
- Ga đầu máy gào khá to, có lẽ do đạt mô men xoắn cao ở dải tua thấp nên nó vậy, cũng không đến nỗi khó chịu.
- Thắng hơi dẻo, cũng không đòi hỏi quá cao vì thắng sau tang trống.
Tạm thời chỉ có vậy, để chạy thêm xem có nhược điểm nào nữa không :D
 
Hạng B2
23/11/13
161
134
43
E cũng đu theo con này, mua về chạy loanh quanh gần gần, mới chạy đc 1k km. E chỉ liệt kê một số cái chưa được của e nó:
- Đèn tối, cả pha và cos.
- Ghế quá cứng, ngồi xíu là đau lưng, tựa đầu ko chỉnh tới lui được, giữa đầu và tựa đầu lúc nào cũng có khoảng hở khá xa, rất không thoải mái khi đi xa, đi xa e toàn chơi 7 chỗ.
- Ánh sáng trên xe ok nhưng tại ổ khoá lại không có đèn, củ chuối kinh khủng, đêm tối phải mò mẫm để đút chìa khoá vào khá bất tiện. Cốp bên phụ cũng ko có đèn khi mở.
- Chỉnh chế độ gió mặt + chân thì gió xuống chân rất yếu, khó cảm nhận được.
- Lưu các kênh FM...khá chuối, phải chỉnh thủ công cả, để tự động quét thì không lưu được một số kênh yêu thích: 99.9, 104.5...
- Kết nối BT với điện thoại khó, không nhạy, e kết nối với Iphone vài lần mới được.
- Ga đầu máy gào khá to, có lẽ do đạt mô men xoắn cao ở dải tua thấp nên nó vậy, cũng không đến nỗi khó chịu.
- Thắng hơi dẻo, cũng không đòi hỏi quá cao vì thắng sau tang trống.
Tạm thời chỉ có vậy, để chạy thêm xem có nhược điểm nào nữa không :D
Em thấy bác là người đầu tiên liệt kê nhược điểm của em nó nhiều vậy đó. Bác có chán em nó thì nhường lại cho em nhé :D
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Em thấy bác là người đầu tiên liệt kê nhược điểm của em nó nhiều vậy đó. Bác có chán em nó thì nhường lại cho em nhé :D
Toàn các nhược điểm nhỏ, nhưng đáng chú ý nếu bác nào khó tính.
Nhưng các xe khác cũng thế thôi, nhất là về phần giải trí thì khó chiều được tất cả mọi người.