Ờh!Như em đã nói là em chả bao giờ coi thường VSC cả nhưng nhiều bác cứ nghĩ có nó thì khi chạy vận tốc cao gặp chướng ngại vật cứ đánh lái vô tư hoặc vào cua không chịu giảm tốc độ thì rất nguy hiểm.
Nếu giá xe ở VN rẻ như Mỹ thì 700tr em mua Lexus cũ rồi. Bác cho là Toyota đi ngược xu hướng phát triển (chắc bác nói Toy VN) lại chưa đúng, chẳng qua họ còn bán được hàng nên chưa chịu chay đổi. Gần đây doanh số Toy cũng đã giảm nên họ cũng đã có những cải tiến trên Innova, Vioss, Hilux chứng tỏ họ ko phải như bác nghĩ cứ để y nguyên máy móc, hộp số, option mặc dù nâng cấp chỉ là chuyện nhỏ. Động cơ cũ dùng cả chục năm cũng là 1 thế mạnh, ổn định, thợ nào cũng sửa được, xe hư có đầy phụ tùng với giá rẻ,... điều này khiến họ lợi thế hơn.
Còn anh H hay các hãng xe gần đây option vô kể, giá hấp dẫn thì nhiều bác lại khen, cho rằng tôn trọng người tiêu dùng, giảm giá vì người dùng này nọ,... Vì sao vậy? Vì họ mới còn phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác chứ họ độc quyền thì còn lâu mới giảm giá, tất cả cũng vì lợi nhuận thôi.
Tương tự, nói về xe máy cũng vậy, nhà em có 2 chiếc future, 2 chiếc Ab, đều là hãng Honda thường xuyên bị ném đá, chê bai làm giá, chạy mấy tháng kêu như máy cày, không bốc so với Ya. Cách đây 1 tháng em có dắt vợ đi mua xe mới, em định mua lead, ban đầu vào head Honda nhưng nghe nói chuyện cộc lốc, với lead hơi nặng và cao so với vợ em nên em tìm gg thì thấy noza gì đó thấp. Em chạy sang Ya town thì hết hàng, mới ra mẫu mới là chiếc ...(em quên tên rồi) giá 33tr, bên cạnh được tư vấn thêm Acurzo 38.5tr, Grand 47tr. Em với vợ liền mua Acruzo, lúc mua xe thì nv niềm nở kiểu dáng đẹp, bốc, máy êm. Sau 2 tuần gì chạy lên thay nhớt thì thấy giá giảm 1,5tr, rất không vui, giờ lại được gọi điện thoại lên thay cái gì đó miễn phí và được tặng chai nhớt, em lên mạng mới biết nằm trong diện bị triệu hồi do lỗi. Giờ nghĩ lại cay thật, 38.5tr mà mua con này phí thật, thêm vài triệu mua lead ngon lành hơn nhiều. Em đi ab cũng thấy nó yếu, nó kêu to, nó xấu, nhưng giờ em mới hiểu tại sao đa số người ta chọn Honda cho dù nó có làm giá đi chăng nữa vì ab em đi 5 năm rồi mà máy kêu ko to hơn bao nhiêu mà còn bốc hơn con Acruzo nữa, còn xấu thì xấu hơn hẳn thật, trầy tùm lum ah.
Nhiều bác thần thánh Fortun tiết kiệm xăng, cách âm tốt, hay như các bác mua Cx5 gì đó rồi tháng sau bị giảm giá cả trăm triệu vẫn cho rằng sống là không chờ đợi, giảm là có lợi cho người dùng, 100tr đổi lại có xe sớm thì có sao,... nếu hỏi các bác đó nếu biết trước giảm như vậy có mua xe sớm ko, ko biết các bác ấy trả lời sao nữa. Còn em thì có sao nói vậy, gặp mua xong nó giảm giá như chiếc Acruzo thì em cạch luôn.
Còn vì sao nếu chọn Cam thì em chọn 3.5q, innova thì phải đời V (sau đó sẽ bỏ tiền thay thành 8 ghế), fortun thì phải 2 cầu, vì em mua xe cũ nên cần thứ nhất là nó tốn xăng nên chủ sẽ ít đi và không thể chạy dịch vụ , thứ 2 là nó mất giá hơn (chắc do tốn xăng) các dòng khác cùng đời, thứ 3 là option nó nhiều nhất (cùng 1 năm sx mua xe cũ giá thấp hơn mà option lại cao hơn thì tội gì ko mua).
Bán giá cao cắt hết option mà còn ko có hàng để bán mà nhiều bác cứ đòi phải bán giá thấp vì người tiêu dùng VN mới ngộ. Rồi nhiều bác còn bảo là doanh số cao do chạy taxi, dịch vụ này nọ, không lẽ mấy người kinh doanh dịch vụ người ta lựa con xe hay hỏng vặt để kinh doanh cho sạt nghiệp ah? Tới trường hợp của Huyndai i10 hay Kia chạy uber thì các bác đó lại bảo là doanh số của Huynhdai, Kia đã tăng lên rất nhiều, tiêu chuẩn kép ghê thật.
Em có nhiều tiền thì chả bao giờ mua con Fortun vì 750tr chả mua được con 7 chỗ nào ngon hơn về lâu dài cả. Còn nếu muốn xem khuyết điểm không thì so với con Camry LE đời 1995 của em thì fortun V 2011 rất nhiều điểm yếu: máy kêu lớn hơn, bồng bềnh hơn, ồn hơn, yếu hơn (mặc dù Cam máy chỉ 2.2), nặng hơn, hao xăng hơn.
Ô tô giá trị lớn nên em không dám mạo hiểm mua thử các hãng khác nhau, chỉ có dịp chạy thử xe người quen thôi chứ xe máy, điện thoại, laptop, tivi thì em cũng đã thử nhiều loại và rút được kinh nghiệm là cứ lựa hãng nào nhiều người dùng thì mua, chứ mua loại khác thường gặp quả đắng như trường hợp xe máy ở trên hay là hai năm trước tính đổi cái Nokia 6300 sang iphone 4s cũ mà nghe nhiều diễn đàn chê quá nên làm cái Lumia, công nhận xài ngon vãi hơn cả cái 6300, vuốt vuốt chọt chọt, 1 năm sau trong 1 dịp tình cờ hết pin mượn cái iphone 4 của thằng bạn để gọi, không hiểu sao máy nó mua trước em mà sao nó chạy mượt hơn cả máy em thế là giờ em đang dùng iphone.
Thứ nhất em không rãnh lên đây chém gió. Anh nói Zace là lạc hậu thời trước, vậy là chẳng hiểu gì rồi lên đây phán. Cùng thời, cùng phân khúc như Zace là thằng Mits Jolie. Khi mà thằng Zace đã lên phun nhiên liệu rồi thì thằng Jolie vẫn xài chế hòa khí (Bình xăng con).Kaka. Bác chủ đem con Fortuner V lên đây chém gió thì bác sẽ bị ném đá đến chớt, kaka. Tất các những công nghệ cũ kỹ củ thằng Toy đã tích hợp trên chiến mã của bác đó, hồi trước Toy đã làm trên chiếc Zace huyền thoại một lần rồi, nhưng thời đại này khác rồi, không còn như thời của Zace nữa. Xe thì đa dạng chũng loại, công nghệ mới ra liên tục, option trên xe thì tràng ngập. ^^
Vậy Toyota là công nghệ lạc hậu ??? Em không hiểu con xe Fortuner đó hay sao mà cần bác phải dạy em.
Chỉnh sửa cuối:
Nó ồn thì rồi sao. Đo bằng máy tranh cãi ít nhiều trên đây à. Dãy 3 của xe này là cái chổ ít ngồi đến nên đừng quan tâm quá. Còn về ồn có anh đi Lexus NX cũng than nó ồn hết cả nội thất. Rsồi đi làm cách âm. Cái Fortuner bình dân mà bác đòi hỏi nhiều thế. Chắc bác đang dùng siêu sang nên mấy xe cỏ này không hợp ý bác rồi.Bác là sale Toy vậy bác ngồi dãy 3 Fortuner được bao nhiêu thời gian? Bác có thể liên lạc trực tiếp tôi và mang theo máy đo độ ồn theo. Nhớ là tôi nói For 2011 và ODO 7,5 vạn nhé.
Chỉnh sửa cuối:
em chỉ ước phải chi Bác làm giáo viên thì hay quá.
Nội thất vậy mà cho điểm được 8/10 thì đúng quá hời cho HS-SV.
Đồng ý là ngoại thất em kết nó nhất nhưng nội thất thì theo em nó không đáng giá xếp 3/10 điểm nữa. Em đang thắc mắc nếu Bác từng ngồi vào con Sorento hay Santa Fe hay CX9 hay Sedona thì Bác cho mấy điểm nữa, không lẽ 80/10 điểm ta ?
Còn vua lật hay thánh lật gì đó thì cũng đơn giản dễ hiểu nó không có trang bị các tính năng hỗ trợ cho việc đó thì làm sao không lật được.
Thứ nhất về lý thuyết thì Sorento & Santafe là unibody ok. Và con này là body on frame. Và nó không cùng mâm. Và xe Hàn thì đánh vào options. Chuyện đó ai cũng biết.
Cx-9 ?? Sedona ?? bác lôi mấy em này làm gì,lấy con crossover vs MPV vào đây so với thằng SUV. So sánh khập khiểng.
Cái so như thằng Everest cùng đời với nó, coi nó có gì ? Cũng là Body on frame + SUV 7 chổ. Right?
Khoảng cách xa nhất là tiền túi người mua đến túi người bán! Đôi khi cũng bực mình toy làm cái xe lăn bánh gần tỷ bạc mà cái ghế chỉnh điện cũng không chịu trang bị!
các hãng khác nhìn doanh số của Toy cũng thèm lắm nhưng không làm được đành phải chọn hướng đi khác thôi!
Góp vui vài thông tin
1. Thời nhiều người cuồng (2014)
2. Thời người ta bớt cuồng (9/2016)
Ngồi đó mà ảo tưởng. Rồi cũng sẽ có ngày như Nokia, Sony thôi. Dân càng ngày càng khôn. Đâu phải vịt đâu mà lùa được mãiKhoảng cách xa nhất là tiền túi người mua đến túi người bán! Đôi khi cũng bực mình toy làm cái xe lăn bánh gần tỷ bạc mà cái ghế chỉnh điện cũng không chịu trang bị!
các hãng khác nhìn doanh số của Toy cũng thèm lắm nhưng không làm được đành phải chọn hướng đi khác thôi!
Dân càng ngày sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau. Hãng, dòng xe, phân khúc, giá trị .v.v. Điều đó đúng.Ngồi đó mà ảo tưởng. Rồi cũng sẽ có ngày như Nokia, Sony thôi. Dân càng ngày càng khôn. Đâu phải vịt đâu mà lùa được mãi
Nhưng Toyota vẫn là một thương hiệu trong lòng người dân. Khỏi cần PR. Họ có tiền, họ có sự lựa chọn, có sự cân nhắc khi quyết định xuống tiền mua xe. Anh đừng có nhận định thị trường theo cảm quan.
Nếu anh nói Toyota sẽ như thằng Nokia, như thằng Sony.. thì những hãng khác,nhắm có sống nổi không ? Ngay cả thị trường Mỹ thì Ford hay GM cũng chết mệt với Toyota. Đâu có đơn giản dân mình càng ngày càng chuộng thương hiệu xe sang Lexus cũng của Toyota. Lexus thì nó còn ném đá tả tơi mà. Những tay ném đá đa số cũng không phải là người trực tiếp sử dụng. Và góc nhìn sản phẩm khác với người mua. Đó là định kiến.
Chỉnh sửa cuối:
Anh bán gạch hay bán xe?Ngồi đó mà ảo tưởng. Rồi cũng sẽ có ngày như Nokia, Sony thôi. Dân càng ngày càng khôn. Đâu phải vịt đâu mà lùa được mãi
Đây mới chuẩn AHBP. Ưu nhiều lắm, nhiều đến mức chạy đầy đường ra. Xin lỗi chứ bỏ cả tỉ bạc ra sở hữu cái xe thắng đùm là thấy Toy nó coi thường khách hàng rồi.Toàn Antil nhỉ, một sự thật là 9/10 số người chê xe không sở hữu, đọc qua thấy không ít anh hùng bàn phím. FT ra bản mới rồi đó, bên Thái dân tình đánh giá cao lắm, em không có khả năng sở hữu nhiều chiếc xe một lúc như nhiều bác ở đây nên không dám phán nhiều, đơn giản nếu nó bán chạy ở nhiều nước vậy cái ưu phải lớn hơn cái nhược rồi.