Hạng C
18/11/07
752
1.168
93
Vĩnh Long
Cảm nhận Kia Morning Si AT sau 40000km với Voltage Stabilizer và chip chân ga trên cung đường Đà Lạt
Xin chào các bác OSers. Đến hẹn em lại lên sóng cảm nhận về bà vợ Kia Morning Si AT. Em nó về nhà từ 01/10/2015 đến nay cũng hơn 18 tháng và bên em được hơn 40.000 km. Năm đầu tiên đi lại nhiều nên sớm cán mốc 30.000 km theo đúng mức và số km bảo hành của bên hãng. Sau năm đầu tiên do bận việc nên em k còn đi xa được nên đến nay cũng chỉ 40.000km. Và lần này em có dịp đi Đà Lạt để test thử các món đồ gắn thêm và khả năng vận hành của xe ở mốc 40.000km.[pagebreak][/pagebreak]
Em khoe dáng tí xíu
33986986045_773a8f528f_k_d.jpg

Bên trái
33174084473_bebda2ce99_k_d.jpg

Bên phải
33986987455_b08e3dd1d8_k_d.jpg

Quà từ Thái
33829507792_50c0a7a933_k_d.jpg

So với khi mới về thì em đã nâng cấp kha khá các món đồ phục vụ cho nhu cầu độ đẽo, màu mè hoa lá hẹ của em. Và hài lòng nhất là 2 món: Voltage Stabilizer và chip chân ga. Trước khi đi em đã bảo dưỡng 40.000 km ở hãng với số tiền khoảng 2,5 triệu đồng nhưng những mục lớn em tự mua vật tư và đem vào hãng thay như: nhớt hộp số (thùng 8 lít của Mobis), bugi idridium Tough, nhớt máy (Kixx), tự vệ sinh lọc gió K&N.
Về Voltage Stabilizer: bộ phận cân bằng điện này 1 đầu gắn với cực (-) của bình acquy, đầu kia gắn với cực (+). Trong cực (+) này có bộ chia gắn với mobin sườn, mass sườn và mass máy phát. Chức năng của Voltage Stabilizer là giúp ổn định điện thế, giúp điện trong xe ở mức yêu cầu, k cao quá cũng k thấp quá, giúp spark plugs (bugi) đánh lửa tốt hơn và tất nhiên là tăng được tí xíu công suất. Bác nào độ đèn như em hay âm thanh để ý khi loa dập mạnh thì đèn sẽ mờ theo tiếng bass vì điện xe bị hút về dàn âm thanh nên độ Voltage Stabilizer sẽ giải quyết được vấn đề này
Voltage Stabilizer:
33829527962_9935df6a6a_k_d.jpg

Đầu nối mobin sườn
33829552922_cc17ff87eb_h_d.jpg

Đầu nối mass sườn
33143329744_075a10932a_h_d.jpg

Đầu nối mass máy phát (dynamo)
33143330274_3fc0738fa7_h_d.jpg

Về chip chân ga: bản chip chân ga của em gắn không phải của racechip vì racechip đắt gấp 2 lần bản của em. Em gắn của Khang (Tony’s team). Bản này được làm riêng cho xe em và chỉ có 2 bản được làm ra. Lần trước em đã có gắn nhưng phải điều chỉnh lại cho phù hợp với xe hơn. Đây là vấn đề chính để em test thử trong chuyến đi lần này. Bao gồm 5 chế độ: Eco, Normal, 3 chế độ sau mới đáng để quan tâm: 1.x là chế độ chạy nhẹ chân ga, 2.x là chạy đô thị, 3.x là racing. x tối đa là 9. Chế độ 3.x này rất là khủng. khi chạy đường lên Đà Lạt từ đèo Chuối, Bảo Lộc, Prenn, Tà Nung và Khánh Vĩnh em đều để chế độ D và test ở mức 3.3 (max là 3.9) xe vọt rất nhanh và vượt mặt các xe khác mà k cần phải trả số lại. Nếu đi đường bằng mà dùng 3.x thì thật là không nên vì ga rất hỗn, kéo xe đi rất nhanh. Nếu không quen dễ dẫn đến tai nạn.
Chip chân ga thử nghiệm đợt trước
33735475940_1317d67cbf_k_d.jpg

Chip chân gas sau khi đã điều chỉnh cho phù hợp với Kia Morning 1.25
33829529632_cc81d276dc_k_d.jpg

Giữa 2 cái jack cắm chân ga thì mình gỡ ra và gắn bộ chip này vào. Rất tiện lợi
34119388385_49e427cd21_k_d.jpg

Tất cả "sức mạnh" nằm trong hộp nhỏ này
34119388695_6e433ea54d_k_d.jpg

Sau quãng đường gần 450km thì e đã đến nơi cần đến
33267988584_f727217c4a_k_d.jpg

Khoe dáng
33268086294_6f35164199_k_d.jpg

Đường ra đèo Tà Nung
34069784156_e0c4021bbf_z_d.jpg

33953559192_cbca5688db_z_d.jpg

33953397662_82ded48af9_k_d.jpg

33299295943_aaf661a09c_z_d.jpg

33953401592_90d33d539e_k_d.jpg


F1 của e
33953552442_247e59f84e_k_d.jpg

Mê Linh coffee với view trên đồi
33736019760_cf24efed75_k_d.jpg

33299283713_f26b054e0f_z_d.jpg

Cánh đồng hướng dương
33267962814_d5c2d3fcef_k_d.jpg

Bà cả và F1
34069780236_898a1dc583_z_d.jpg

Cánh đồng cải trắng
33299184603_3e4107dbd2_k_d.jpg

E xin phép sống ảo tí
33268082624_e83b16ff64_z_d.jpg


33299126743_56303d9b78_k_d.jpg

Đà Lạt mùa này là mùa hoa phượng tím.
33963872122_bcb963cb9f_z_d.jpg

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt
33268089454_4bfcb76113_k_d.jpg

Vườn dâu Chú Hùng. Nơi đây dâu rất ngon và ngọt. Hái tại vườn là 160k/kg
34110646405_4510905a24_k_d.jpg

33268059564_b97e92a945_k_d.jpg

33725647200_c802253d6a_k_d.jpg

33725632250_6c76c6e72e_k_d.jpg

34069786926_1be6ca6c3d_h_d.jpg

F2 của em
33980348701_c3a35bfce8_k_d.jpg

Dưa hấu Pepino. Cá nhân e thấy ăn dở tệ.
33267969634_e7fe1ca411_k_d.jpg

Vườn bí khổng lồ. Bí thật 100% nhé
33267989944_36aee98135_k_d.jpg

Lần nào về Đà Lạt e đều ghé thăm nơi này
34069750196_e6ad282150_k_d.jpg

Vườn thú Zoodoo tại đèo Khánh Vĩnh. Bác nào có F1 e nghĩ nên ghé nơi này tham quan vì các con vật mới lạ, cách trung tâm tầm 30km
33980276041_b17170db8c_k_d.jpg

33267982404_d8d31b098e_k_d.jpg

33268032044_b0d4f1e1ef_k_d.jpg

33725622890_cf4f6297b0_k_d.jpg

34110622205_d2c2000f1e_k_d.jpg

33299223073_1d8ff3356f_z_d.jpg

33725601240_23de4c0899_k_d.jpg

33980308571_f35a205332_k_d.jpg

33991296301_a3c343e176_o_d.jpg

33268023514_32c4ce3d41_k_d.jpg

33268020944_df592440c0_z_d.jpg

33268010274_ce2e1bdafd_k_d.jpg

View
33268002794_8cf4ea1453_z_d.jpg

33268004214_e92f49081f_k_d.jpg

Hội Travel team…
33980272251_16672f52cb_z_d.jpg

34069790336_da6b8b70bb_k_d.jpg

33953375632_d48f6a3c2c_z_d.jpg

Bạn cùng chí hướng ở mọi vấn đề. Lúc nào cũng có cặp đỏ - trắng
33268210134_8bf10c019b_o_d.jpg

33268208554_ca9ed42ab2_b_d.jpg

Hồ Tuyền Lâm buổi chiều tắt nắng thật đẹp
34069753846_d99b563b8c_z_d.jpg

Đoàn của tụi em
33267973864_cef0738c59_z_d.jpg

Đường đi Đà Lạt giờ rất êm đềm và thoải mái. Các đoạn Di Linh, Đức Trọng đã làm lại, đường ngon. Đèo Prenn làm lại rất đẹp, cho chạy ban đêm và mở đèn hầu như suốt tuyến. Em chạy từ Vĩnh Long lên Đà Lạt lúc 18h và đến Đà Lạt lúc 1h15 cho đoạn đường gần 450km và lúc về xuất phát ở Đà Lạt là 5h sáng và đến nhà là 12h50. Lúc đi vì sợ trễ giờ cho F1 và F2 nghỉ ngơi nên khi qua Madaguoi e hơi mát chân ga xíu.
Nhiệt độ tại Đà Lạt là 13 độ khi xuất phát về
33277928444_8bd5e05b90_k_d.jpg

Sau gần 6 tiếng thì về đến SG. SG nắng kinh khủng
33990162581_95ad2d466d_k_d.jpg

Nhờ TPMS mà em biết nhiệt độ bánh xe có những lúc nóng như thế này. E đã phải dừng lại nghỉ 10p ở cao tốc Trung Lương cho nhiệt độ bánh hạ xuống rồi mới chạy tiếp vì e k dám mạo hiểm khi đặt tính mạng cả gia đình em trên 4 bánh xe trong khi vỏ đã chạy được 30.000km.
34081147516_e074dc18e4_k_d.jpg

Kết luận lại sau 40.000 km thì em khá hài lòng về Kia Morning Trường Hải. E chưa phải thay đồ phụ tùng hay hư hỏng lặt vặt gì vì nó chả có gì để hư hỏng. Cách âm tệ là vấn đề muôn thuở của dòng xe lắp ráp nhưng nó lại là vấn đề làm em khá thích thú vì khi em gắn chip chân ga thì vòng tua máy lên cao, nghe được tiếng máy rất phấn khích. Bảo dưỡng rẻ, phụ tùng không quá đắt, xe vẫn chạy tốt các vùng đồi núi. Với mức tầm 500tr trở lại nếu hãng bổ sung ESC, thêm túi khí, cruise control thì có lẽ vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất trong tầm giá cho gia đình nhỏ từ 2-3 người. Riêng gia đình em thì đã quá tải nên chắc phải nâng cấp gầm cao và to hơn. Theo ý kiến cá nhân em thì nên làm những mục sau đây nên làm khi mua Kia Morning: thay vỏ khác Goodyear để chống ồn (nếu có điều kiện nên thay Mic), đèn xenon từ 4300k-5500k để hỗ trợ đi đêm tốt hơn, TPMS, chip chân ga (nếu đi đèo dốc hay quốc lộ nhiều)
Tổng thiệt hại:
Đi về 900km ~ 1.100k tiền xăng. Trung bình 6,8l/100km. Xăng ở Đà Lạt là vùng III nên cao hơn vùng II hay các vùng khác. Phí cầu đường: 492k kể cả đi và về
Và đứt 1 bóng led hốc gió
33725796550_cdadd79f74_k_d.jpg

Đà Lạt hiện giờ e thấy rất xô bồ, kinh doanh bắt đầu kê giá cao hơn trước và bắt đầu làm các dịch vụ du lịch nhiều hơn, k còn thơ mộng như xưa. Hi vọng Trung Của k phá tan nát ĐL như đã làm với Nha Trang hay các nơi khác, Tạm biệt Đà Lạt. Hẹn gặp lại vào dịp gần nhất khi thời tiết mát mẻ hơn.

Do em ở tỉnh nên k thể hẹn các bác nào có nhã ý test xe của em nên bác nào có đi ngang Vĩnh Long muốn tham khảo chip chân ga như thế nào có thể pm cho em để test thử hoặc liên hệ facebook: Nguyễn Đình Khang (Tony’s team) . E k phải dân buôn bán nên k phải PR cho tất cả ai. Em chỉ là người mê xe, đục đẽo nên những gì rẻ, tốt nhất, phù hợp với xe thì em chia sẻ với các bạn đang đi cùng phân khúc cho vui. Sẽ có rất nhiều người chỉ trích em rằng độ đẽo làm chi tốn công, tốn tiền tốn bạc nhưng đó là sở thích và đam mê. Qua đó giúp ta trãi nghiệm được nhiều thứ. Đối với em chiếc xe chỉ là phương tiện đi lại, che nắng che mưa chứ nó k phải để khoe mẽ. Nhờ nó mà e có những mối quan hệ rộng hơn với các bạn cùng đam mê, gặp được những người bạn, người anh, người chị rất tốt. Xin cảm ơn mọi người đã đọc bài. Trân trọng.
Update 1:
Sẵn đây e thống kê các món đồ trên xe của em luôn cho các bác tham khảo ạ:
1/ 4 lốp Mic: 7tr4
2/ TPMS: 2tr450
3/ Angel eye: 1tr2/cặp
4/ Xenon 4300k: 2tr3
5/ Cam cặp lề: 900k
6/ Bệ tỳ tay: 600k
7/ Pivot: 3tr
8/ Chip chân ga: 3tr7
9/ Cruise control: 4tr5 (này đã tháo)
10/ Led hốc gió: 1tr2
11/ Spoiler (đuôi cá): 1tr
12/ Sơn mâm cao su: 1tr040 (260k/chai)
Tổng cộng: 24.790k + lặt vặt = 30tr cho tất cả cái này. Rẻ chứ k đắt đúng k ạ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Quá hay, bác chủ chịu độ đẽo thiệt, bác cũng rất đẹp dzai qua mấy ảnh sống ảo :p
Cảm ơn bác đã chia sẻ và chúc bác lái xe an toàn.
Em thì chú ý đến phần tiêu thụ nhiên liêu, vì cũng quan tâm vấn đề này để xe các xe tiếp theo em nên mua máy dầu hay máy xăng.
Morning mà đi 900km hết 1,1 triệu tiền xăng, 6.8L/100km là ổn, nhưng đúng là máy dầu vẫn sẽ kinh tế hơn do chênh lệch xăng dầu lớn. Em dự 1 em 3.0 máy dầu đi cùng cung đường như bác khả năng còn tiết kiệm hơn tầm 100k tiền dầu.
 
Hạng C
18/11/07
752
1.168
93
Vĩnh Long
Quá hay, bác chủ chịu độ đẽo thiệt, bác cũng rất đẹp dzai qua mấy ảnh sống ảo :p
Cảm ơn bác đã chia sẻ và chúc bác lái xe an toàn.
Em thì chú ý đến phần tiêu thụ nhiên liêu, vì cũng quan tâm vấn đề này để xe các xe tiếp theo em nên mua máy dầu hay máy xăng.
Morning mà đi 900km hết 1,1 triệu tiền xăng, 6.8L/100km là ổn, nhưng đúng là máy dầu vẫn sẽ kinh tế hơn do chênh lệch xăng dầu lớn. Em dự 1 em 3.0 máy dầu đi cùng cung đường như bác khả năng còn tiết kiệm hơn tầm 100k tiền dầu.
E nói thẳng luôn là Kia Morning k có tiết kiệm xăng. Với máy 1.25 mà như vậy là hao nếu so với Mazda 1.5 hay Honda City. E thì chắc vẫn chỉ theo máy xăng vì e khá mê tốc độ. Có kinh doanh thì e mới nghĩ tới máy dầu. Hihi
 
Hạng C
18/11/07
752
1.168
93
Vĩnh Long
Xe bác 1.25 ko turbo bác gắn race chip chỉ là cảm giác chứ em ko nghĩ nó lên thêm dc miếng nào đâu bản thân con morning nó làm ra để đi phố muh
Này k phải racechip bác ah. E có nói rõ là chip chân ga. Nó làm mở bướm chân ga nên đi nhẹ và vọt hơn rất nhiều. Có thể qua tháng e lên thần đèn sửa lại cái bóng led bị đứt. Bác có thể trải nghiệm thử. Rất rất rất khác biệt đấy chứ k phải do cảm giác đâu. Xe 1.5 k có turbo có thể k bốc bằng nó đâu. E chắc chắn