Hạng B2
4/4/11
145
4
18
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

Fiesta đi cao tốc Trung Lương nguy hiểm lắm các bác ơi!Em mới đi hôm nay nè, chạy lane 100 mà buồn ngủ dễ sợ!
033102bebe_1_prv.gif
.
Em chỉ mới lên được mã 130km/h thôi nhưng cảm giác tay lái rất đầm và chắc, không có nhẹ đâu.
 
Hạng B1
17/7/11
89
5
8
41
HCM
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

tung anh nói:
Về việc chạy FFi 5HB, em chỉ mới chạy trên đường cao tốc SG_TL. Nhận xét là rất tuyệt. Chạy lane 100 km/g tay lái tốt, đầm, mặc dù em chỉ là tay lái mới. Một vài lúc "lén lén" vượt xe khác với tốc độ 120km/g cũng cảm thấy rất ổn, chỉ cần làm đúng chỉ dẫn của hãng là <span style=""color: #ff0000;"">đạp ga nhanh rồi nhả nhanh, sau đó đạp ga lại,</span> là vòng tua lúc đầu tăng cao > 2000 nhiều nhưng sau đó nhanh chóng giảm còn hơn 2000 một chút, xe qua mặt dễ dàng, tay lái chắc, xe không rung. Thậm chí ở vị trí một số cầu vượt khi lane 100 km nằm sát trụ đỡ cầu có bị mô lên bên trong bởi móng của trụ này, xe đột ngột bị nghiêng nhưng cũng không có cảm giác gì nguy hiểm lắm. Điểm + cho FFi 5HB. Tuy nhiên điểm trừ cho một số chi tiết nhựa. Ví dụ vừa qua xe em bị rụng miếng nhựa hình tam giác ốp trên đuôi cửa kính ghế sau, xem lại mới thấy công nhân ráp xe ráp ẩu quá trời, cái chốt nhựa bên trong do ráp ẩu đã biến dạng khi bị nhét đại vào vị trí (chắc lúc ráp trogn dây chuyền). Bây giờ rất dễ tụt ra.
Ở chế độ vượt xe, bình thường e đạp thốc ga, chân ga sát sàn luôn (khi đủ tải) xe ùn ùn, pô nghe phê lòi, 2s sau xe tự động trả số thấp rồi phắn lẹ. Em vẫn giữ chân ga vài s rồi mới nhả khi vượt xong. Em chưa thử cách này, để em test xem có giống nhau ko. Mà chắc cũng vậy vì bác đã test rồi, nhưng ko biết cách vận hành nào bớt hao xăng hơn, và tốt cho máy hơn nhỉ?:cool:
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/2/12
301
15
18
46
Xì Gòn
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

vượt phải dứt khoát bác a, nhá ga kiểu đó cũng đc nhưng hơi (wá) nguy hiểm. Và bác cũng k cần phải đap lút ga đâu, xót xe lắm. Bác đạp gần lút là xe đã về số thấp rồi. Cảm thấy wa đc rồi thì thả chân ga ra. Lần đầu mình đi lúc vuơt cũng đạp lút ga, nhưng một hồi wen thì vuợt nhẹ nhàng hơn nhiều. Chúc bác hanh fúc cùng vợ 2 nhé!
 
We confirmed
Hạng B2
17/11/11
469
3.299
93
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

mình thì tuần nào cũng đi Mỹ Tho qua cao tốc Trung Lương. Chạy trên 100 rất đầm. Đẩy lên 130-140 thấy cũng bình thường, chả vấn đề gì
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

bây giờ em xin có một câu hỏi rất là stupid mong các bác thông cảm, là mặc dù đã xài fiesta đưỡc hơn ba tháng nhưng mới đây em mới phát hiện sau khi tắt máy và lock cửa, ở chỗ cái hốc giữa hai đồng hồ rpm và speed vẫn còn một đèn led nhỏ màu đỏ chớp chớp chầm chậm. Em xin hỏi: (1) xin các bác nào biết confirm dùm đó có phải là đèn báo đã lock cửa và chế độ chống trộm đang active (? - lậy trời cho cái option này không bị cắt ở xứ ta), hay là em còn một chuyện gì đó làm chưa đúng mà xe đang cảnh báo? (2) nếu đèn chớp như vậy hoài thì có hao bình dữ không ? em xin cảm ơn và xin lỗi nếu câu hỏi của mình lẩm cẩm quá.
 
Hạng D
24/3/09
1.044
1
38
35
TP Vũng Tàu
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

theo e biết thì đây là báo chìa khoá từ gì đấy, giống cái kiểu như xe máy piaggo có cái đèn đỏ chớp chớp lúc bác rút chìa ra đấy, khi nào bác cắm chìa vào thì đèn sẽ hết chớp chớp thôi. ko biết có gì sai ko thì để mấy già làng nói thêm :cool::cool::cool::cool::cool:
 
Hạng B1
10/1/12
95
3
18
Sài Gòn
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

quocbangvungtau nói:
theo e biết thì đây là báo chìa khoá từ gì đấy, giống cái kiểu như xe máy piaggo có cái đèn đỏ chớp chớp lúc bác rút chìa ra đấy, khi nào bác cắm chìa vào thì đèn sẽ hết chớp chớp thôi. ko biết có gì sai ko thì để mấy già làng nói thêm :cool::cool::cool::cool::cool:
Đúng rồi quocbangvung tau, túm lại theo mình hiểu là :
1. Cái đèn đỏ nhỏ xíu chớp sau khi mình khóa cửa (dĩ nhiên bằng chìa remote) của FFi Hatchback cũng tương tự như của xe Piaggio nhập từ Italy, riêng xe của VN (LX xxx) ráp thì loại đắt tiền (7, 80 chai gì đó) mới có trang bị cái này còn loại hơn 60 chai thì không có. Riêng tui chạy con Granturismo 125 nhập thì đương nhiên là có kể cả F1 ở nhà nó đi LX 125 cũng có.
2. Mình để ý thấy nguyên tắc làm chìa của mấy hãng xe này (Ford, Vespa), nó giông giống nhau: 1 chìa có con chip bên trong là chìa cái và chìa còn lại là chìa "thường", chìa "phụ" nhưng đã được "copy" từ.
3. Kinh nghiệm: Hãng xe Vespa hướng dẫn mình ưu tiên sử dụng chìa "phụ". Khi chìa "phụ" mất, gãy, mòn, ... thì mang chìa "cái" vào hãng đánh thêm chìa "phụ" để chạy. Tiền công "copy", phôi chìa, dũa rãnh, ... là khỏang 450K/chìa "phụ". Nhưng đừng để lâu vì nếu lâu quá nó không "copy" từ được (Chuyện này nghe bọn kỹ thuật của garage Vespa nói thế !). Tui đang trong trường hợp này, đã mất chìa "phụ" rùi từ lâu và khi mang đi "copy" chìa thì nó cứ trơ trơ ra, nhìn tức ói máu !! Giờ thì chạy xe bằng chìa "cái" và luôn để mắt tới nó vì nếu lơ đễnh làm mất ... thì thiệt hại vô cùng: phải thay tòan bộ bộ IC đánh lửa + mã từ + ... gì đó mà nghe nói đâu đó tiêu tốn khoảng 6 chai. Lúc mua chiếc Piaggio Granturismo, nghe mấy ông sales nói là có đâu đó hơn chục ông kỹ sư cơ khí Bách khoa đã thử làm giả chìa này (chìa từ của Piaggio) nhưng không được , không biết có đúng không ? Còn chìa của Ford thì ngược lại, sales nó bảo mình phải dùng chìa "cái" trước còn chìa phụ thì cất ở nhà !
Bây giờ có thêm V2 dùng chìa từ, nhìn choáng vô cùng. Phải hết sức cẩn trọng vì "cẩn tắc thì vô áy náy" mà, phải không ?
Có mấy thông tin xin chia sẻ cùng các bác chiêm nghiệm. Có gì thiếu sót xin chỉ giáo thêm. Đa tạ, đa tạ ...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/12/11
33
0
0
Western Ford
vietnamauto.vn
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

bác dungnguyen.dnv nói chính xác đấy, thông thường hãng đưa tối thiểu 2 chìa có một chìa đầy đủ tính năng của dòng xe đó, chìa còn lại đã mã hoá từ rùi, nếu mình ra thơ làm chìa nhờ cắt đúng như thế không thể nào đề máy được chỉ để mở cửa để ... lấy đồ thui. Trong trường hợp mất hết cả chìa khoá thì các bác còn lưu được mã chì thì đem lên hãng làm lại cái mới tương tự. Còn k lưu được mã thì cung cấp lại thông tin em nó đầy đủ kể cả số khung, số máy để đặt lại chìa khoá từ hãng, thông thường phải đặt từ công ty mẹ nước ngoài về rất tốn thời gian và phiền toái lắm đó. Cẩn thận khi mất 1 chìa tranh thủ đi làm lại chìa sơ cua thứ 2 để sau này đỡ tốn rất nhiều thời gian hơn và xe nằm 1 chỗ.
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

minhwtf530 nói:
bác dungnguyen.dnv nói chính xác đấy, thông thường hãng đưa tối thiểu 2 chìa có một chìa đầy đủ tính năng của dòng xe đó, chìa còn lại đã mã hoá từ rùi, nếu mình ra thơ làm chìa nhờ cắt đúng như thế không thể nào đề máy được chỉ để mở cửa để ... lấy đồ thui. Trong trường hợp mất hết cả chìa khoá thì các bác còn lưu được mã chì thì đem lên hãng làm lại cái mới tương tự. Còn k lưu được mã thì cung cấp lại thông tin em nó đầy đủ kể cả số khung, số máy để đặt lại chìa khoá từ hãng, thông thường phải đặt từ công ty mẹ nước ngoài về rất tốn thời gian và phiền toái lắm đó. Cẩn thận khi mất 1 chìa tranh thủ đi làm lại chìa sơ cua thứ 2 để sau này đỡ tốn rất nhiều thời gian hơn và xe nằm 1 chỗ.

dear các bác quocbangvungtau, dungnguyen.dnv và minhwtf530,
cảm ơn các bác đã có comment về vụ chìa khóa và đèn báo chìa khóa khiến em hiểu rõ hơn về tính năng tổng quát của một "chìa thông minh", tuy nhiên em rất mong các bác làm ơn thì làm ơn cho trót, đó là xin các bác sử dụng ford fiesta xác nhận dùm tình trạng có một đèn LED màu đỏ nằm giữa hai đồng hồ chớp chầm chậm (3 sec) sau khi tắt máy xe , kể cả khi rút chìa và lock cửa, là hoạt động bình thường của xe, chứ không phải cảnh báo một chuyện gì khác mà em chưa biết. (xin thưa là trên xe của em chỉ cần tắt máy là đèn này đã chớp rồi, chưa cần rút chìa ra).
Em cũng rất mong các "già làng" là chuyên gia của ford quan tâm xác nhận giùm việc này, vì trình em chưa đủ tuổi để PM cho các bác. Mong các bác lượng thứ.
xin cảm ơn trước !!
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.910
113
40
Re:Cảm nhận & kinh nghiệm về Fiesta S hatchback

tung anh nói:
minhwtf530 nói:
bác dungnguyen.dnv nói chính xác đấy, thông thường hãng đưa tối thiểu 2 chìa có một chìa đầy đủ tính năng của dòng xe đó, chìa còn lại đã mã hoá từ rùi, nếu mình ra thơ làm chìa nhờ cắt đúng như thế không thể nào đề máy được chỉ để mở cửa để ... lấy đồ thui. Trong trường hợp mất hết cả chìa khoá thì các bác còn lưu được mã chì thì đem lên hãng làm lại cái mới tương tự. Còn k lưu được mã thì cung cấp lại thông tin em nó đầy đủ kể cả số khung, số máy để đặt lại chìa khoá từ hãng, thông thường phải đặt từ công ty mẹ nước ngoài về rất tốn thời gian và phiền toái lắm đó. Cẩn thận khi mất 1 chìa tranh thủ đi làm lại chìa sơ cua thứ 2 để sau này đỡ tốn rất nhiều thời gian hơn và xe nằm 1 chỗ.

dear các bác quocbangvungtau, dungnguyen.dnv và minhwtf530,
cảm ơn các bác đã có comment về vụ chìa khóa và đèn báo chìa khóa khiến em hiểu rõ hơn về tính năng tổng quát của một "chìa thông minh", tuy nhiên em rất mong các bác làm ơn thì làm ơn cho trót, đó là xin các bác sử dụng ford fiesta xác nhận dùm tình trạng có một đèn LED màu đỏ nằm giữa hai đồng hồ chớp chầm chậm (3 sec) sau khi tắt máy xe , kể cả khi rút chìa và lock cửa, là hoạt động bình thường của xe, chứ không phải cảnh báo một chuyện gì khác mà em chưa biết. (xin thưa là trên xe của em chỉ cần tắt máy là đèn này đã chớp rồi, chưa cần rút chìa ra).
Em cũng rất mong các "già làng" là chuyên gia của ford quan tâm xác nhận giùm việc này, vì trình em chưa đủ tuổi để PM cho các bác. Mong các bác lượng thứ.
xin cảm ơn trước !!
Cái đèn đỏ chớp chớp đó là hệ thông chống trộm đang kích hoạt đó bác, Nó cũng giống như xe Focus, Thậm chí cái xe Piago chìa khoá từ cũng có cái đèn đỏ chớp chớp khi tắt máy.