Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Con FFi của e thì mua theo thằng bạn rủ rê, nó mua trước 1 con, lên chạy cũng ok, nó bẩu thương hiệu Ford là nhất, thế là múc, vài cảm nhận ban đầu:
- Thiết kế các vị trí nút bấm, các tiện ích khác với các hiệu xe châu Á. Hơi ngược ngạo, nên phải làm quen một tí.
- Không có lock cửa tự động, mà có lock bên trong cũng mở được, về quê chở mấy đứa nhóc, nó vô tư mở cửa khi xe đang chạy....hayizzz toát mồ hôi hột
- Đổ xăng ở tỉnh cũng khá khó chịu, nhiều cây xăng không đút súng vô e nó được do thiết kế không có nắp xăng và khá nhỏ.

- Mới mua vài tháng, đèn check engine chạy một lúc cứ sáng, tắt máy đề lại thì hết, đem lên Ford kiểm tra vài ba lần, cũng không đoán ra bệnh mặc dù mấy chú thợ cứ cắm máy "vy tính" vô kiểm tra, rồi để xe lại cho các chú vi vu kiểm tra tiếp vài ba bữa, cũng chả đoán ra bệnh......phải quay lại hãng đến lần thứ 3, mới phát hiện ra cục phát điện bị lỗi, cũng còn bảo hành nên được thay, nhưng thấy chán chán roài nha.
- Xe chạy vô nhà để, tắt máy mà quạt gió két nước cứ chạy vù vù như điên, đề máy lên tắt lần nữa mới hết, cái này bị cũng đôi ba lần....chán tập 2.
- Tập 3 là đến cái máy lạnh, phát ra mùi rất kỳ, mặc dù xe giử rất kỹ, lột ra thì không có lọc gió điều hòa, bên trong đầy bụi và mốc, vệ sinh các kiểu không hết, lên hãng thì bảo phải tháo hết taplo để vệ sinh! .....haizzz chán, đi đâu mùi cũng bám vào người rất khó chịu.

Đẩy e nó đi theo chồng mới mà thở một cái phù, địt mợ, thương với chả hiệu, xách tiền ra mần con K3:
- Chạy 20km/h lock cửa cái cụp
- Mở hộc đồ ra, nguyên cái lọc gió điều hòa trắng tinh ^^. Máy lạnh tự động, lạnh sâu hơn con FFi rất nhiều.
- Chạy vi vu mà xăng cứ báo như vầy
10559671_10203521184642478_3479137517531149847_n.jpg


Cụ nào chém cứ chém, e thề không bao giờ mua Ford nữa :)

Đồng ý với bác cả 2 tay.
Tình hình là e đã nghe lời tỉ tê của mấy tín đồ Ford, gã gấp con Morning nhập hàng Full để rước em Fiesta 2012 của một ông bác sĩ rưởng khoa bệnh viện XXX. Tưởng mừng vì chú này chạy giữ xe rất kỹ, ổng đổi xe để lên Teana. Về chạy mới gần 1 tháng mà nản luôn.
- Không Lock vửa tự động, xe đang chạy ch̀ị em và mấy cháu cứ vô tư "lỡ tay" mở cửa, làm em xanh mặt mấy lần. Con Morning của e thì nhân ga chút là Lock rồi.
- Cái mùi khó chịu của xe....trời ơi, như bác í nói. Nó hôi kinh khủng, bám đầy áo quần. Dùng đủ mọi cách mà ko hết mùi.
- Máy lạnh thì như Shit ấy.
- Không mấy bác sao chứ em nó nhậu kinh lắm ạ, em chạy toàn 12l/100km ko ( xì gòn), mà em cũng dạng biết cầm lái chứ ko phải mấy anh newbee.
Nói chung là kiếm con khác hơn các bác ah, nhất là cái khoản Lock cửa tự động ấy.
Haiz, các bác phán dựa trên quan điểm cá nhân và cục bộ quá, e ko so sánh Fi với các e khác, e chỉ nhận xét về một số điểm các bác đã chê e nó thậm tệ:
(1) Ko lock cửa tự đông: ko phải là gì ghê gớm mà đơn giản tiêu chuẩn Ford từ xưa tới giờ đã ko có lock cửa auto rồi và ko có lock của bên trong có nghĩa là bất kể lúc nào từ ben trong cũng có thể mờ cửa dc ngoại trừ khóa trẻ em ở cửa sau, nhưng đó là tiêu chuẩn an toàn của Ford nó vậy phòng trong bất kỳ trường hợp nào kể cả xe lao xuống hồ nước người bên trong vẫn thoát ra được(đề phòng khả năng hệ thống điện bị chạm chập làm lock cửa). ban đầu e cũng hơi bất ngờ điểm này vì trước giờ đi xe Nhật, Hàn thì chiếc nào cũng có lock bên trong nhưng Ford làm vậy thì có lý do của họ chứ ko phải là ko an toàn. Còn chuyện trẻ em thì xin lỗi các bác, nguyên tắc an toàn là ko cho trẻ em ngồi một mình mà ko có ghế dành cho trẻ em và phải seatbell nhé,trong HDSD đã nói rất rõ. do chính mình xưa giờ cẩu thả chuyện này nên hay để trẻ em táy máy trên xe gây mất an toàn, và từ cái xe này giờ đây e cũng ý thức hơn rất nhiều, khi chở con nít trên xe bắt buộc phải có ng lớn coi, nếu ko có thì phải có ghế trẻ em ngồi seatbel cho nghiêm chỉnh và luôn dặn ng nhà là cái xe này ko có lock bên trong nên ko để con cháu nó táy máy. chuyện này cẩn thận ko bao giờ thừa chứ đừng đổ lỗi cho cái xe nó ko có lock.
(2)Cái mùi xe hôi thì phải xem lại nhé các bác,cái này liên quan tới vệ sinh. xe e lấy mới tới giờ cũng vài tháng vẫn OK, máy lạnh chả có mùi gì, chỉ có mùi xe mới là chưa hết:), riêng về phần mùi máy lạnh thì e có một mẹo nhỏ nhưng rất hiệu quả bây giờ đã thành thói quen luôn rồi là khi gần về tới nhà e luôn tắt ac trước chỉ để quạt gió thôi đê dàn lạnh sẽ khô khi về tới nhà mình tắt máy là ok, chứ cứ bật ac liên lục đến lúc về nhà tắt máy thì dàn lạnh vẫn còn ẩm ướt lâu ngày sẽ dễ có mùi ẩm mốc. Đó là về phần sử dụng còn về phần vệ sinh thì bản thân nội thất lúc nào cũng phải sạch sẽ, ko có các tác nhân gây mùi như đồ ăn rơi vãi,rồi ghế nệm, thảm lót chân hay những đồ dùng nội thất trong xe đôi khi cũng có mùi phải kiểm tra kỹ. dàn lạnh thì nếu siêng mình vệ sinh định kỳ 6 tháng hoặc lâu lắm là 1 năm một lần bằng hóa chất chuyên dụng, nó chi tiết như vậy đấy, biết bao nhiêu là nguyên nhân mà sao lại đi đổ lỗi cho cái xe, ko care kỹ thì cái xe Bim Mec tiền tỉ cũng hôi chứ nói gì con xe ghẻ. cứ theo tinh thần như trên mà e đi bao nhiêu đời xe rồi nhưng chưa ai leo lên cái xe của e mà phải than phiền gì về mùi kể cả những ng hay dị ứng với mùi xe. lúc nào vào xe e cũng có một tinh thần rất thoải mái và "sướng", vậy mới là hường thụ, mới thích thú lái xe dc chứ các bác.:).PS:các bác dùng đủ mọi cách nhưng dùng ko đúng, làm ko theo quy trình (phần lơn nghe ng này ng kia chỉ) thì chỉ tệ hại thêm mà thôi.Ah, mà nói về máy lạnh thì đúng là e ko hiểu tại sao Ford lại cắt mất cái air fillter trong khi cái này rất cần làm e phải tư mua bên ngoài gắn vào:(
(3) Máy lạnh tệ : e chở đủ tải, đi giữa trưa nắng mà chỉ cần quạt gió nấc 2, temp 19 thôi là thoải mái rồi, nóng thật nóng mới phải nấc 3, có vấn đề gì đâu nhỉ, không gian xe bé tẹo áy mà, lạnh sâu lắm, bác kiểm tra lại gas xem thế nào.
(4)Ăn uống: xe em chưa hết roda mà đường trường thì<6l, hỗn hợp thì 7.5l, nội thành thì 8-10L tùy tình trạng đường phố, ổn mà.
(5)Vụ cái quạt gió e bị 2 lần rồi, xe dùng chìa khóa thì e cũng ko rành, nhưng xe e dùng Smart Key rồi, tắt máy xe ra ngoài thấy quạt gió vẫn chạy vù vù hoài ko thấy tắt và ko lock cửa dc luôn, chui vào trong xe lại bấm nút nấc 1 màn hình hiển thị thông báo mình làm sai gì đó rồi nó bảo mình phải đề máy lại, đề xong tắt lại là xong, ko báo gì hết, quạt gió tắt. thông minh vậy thôi chứ bác:3dcuoi:
đồi điểu chia sẻ cùng các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/10/14
296
171
43
Tp.HCM
Em này cái gì e cũng thích, trừ cái khoản nhạc nhẽo, nghe chán đời lắm
 
Tập Lái
20/9/14
26
0
1
44
Các bác ơi cho em hỏi, ko hiểu sao khi em bật máy lạnh thì kính lái bị mờ ạ, em cứ phải gạt kính ko thì chả nhìn thấy gì mà lái.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Các bác ơi cho em hỏi, ko hiểu sao khi em bật máy lạnh thì kính lái bị mờ ạ, em cứ phải gạt kính ko thì chả nhìn thấy gì mà lái.
bác xem cái nút sưới kính lái có bật ko, vì nếu bật nút này thì cửa gió ngay kính lái sẽ mở cho luồng gió lạnh thổi lên đó và sẽ làm kính mờ, còn nếu ko bật nút này mà bác đưa tay lên sát ngay chân kính lái thấy gió thổi lên là nó ráp bộ chia gió bị lỗi rồi, vào hãng chỉnh lại nhé bác
 
  • Like
Reactions: Kem Mút
Tập Lái
20/9/14
26
0
1
44
Em mới chạy con Fiesta Ecoboost 1.0 được hơn 300km ạ, em lần đầu lái xe nên chẳng biết so sánh nó với ai với lại em toàn chạy lòng vòng trong thành phố, tốc độ cao nhất cũng chỉ 40km/h nhưng chồng em lái xe ra đường cao tốc thì khen con này cân bằng tốt, bám đường tốt, chạy lên trên 100km/h mà vẫn êm, hơn hẳn mấy cái cùng tầm tiền. Nhưng sao động cơ tiết kiệm xăng mà nó uống xăng ác thế ạ? 40l em chạy được hơn 300km là hết rồi, hay tại em không biết lái xe ạ?
Hơn nữa có tình trạng như này: khi em bắt đầu nhấn ga thì cảm giác như là nó ko ăn, nhưng nhấn thêm tí xíu nữa là nó rồ lên, có bác nào giải thích cho em với.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Em mới chạy con Fiesta Ecoboost 1.0 được hơn 300km ạ, em lần đầu lái xe nên chẳng biết so sánh nó với ai với lại em toàn chạy lòng vòng trong thành phố, tốc độ cao nhất cũng chỉ 40km/h nhưng chồng em lái xe ra đường cao tốc thì khen con này cân bằng tốt, bám đường tốt, chạy lên trên 100km/h mà vẫn êm, hơn hẳn mấy cái cùng tầm tiền. Nhưng sao động cơ tiết kiệm xăng mà nó uống xăng ác thế ạ? 40l em chạy được hơn 300km là hết rồi, hay tại em không biết lái xe ạ?
Hơn nữa có tình trạng như này: khi em bắt đầu nhấn ga thì cảm giác như là nó ko ăn, nhưng nhấn thêm tí xíu nữa là nó rồ lên, có bác nào giải thích cho em với.
Vấn đề 1 : xe mới thì sẽ hao xăng hơn, phải chạy 5000Km thì lúc đó sẽ ổn định, đánh giá mức độ ăn uống sẽ chính xác. nhưng trường hợp của mợ 40l chạy 300km thì e thấy là hơi bị hao (13.3l/100km), xe em chạy từ lúc mới lấy tới giờ 2000km đường hỗn hợp cũng chưa bao giờ quá 7.5L/100km. nhưng cũng có thể là mợ chạy 100% đường nội thành thì cũng ko biết dc.
Vấn đề 2: mợ nói về cái chân ga thì ng ta gọi là độ trễ chân ga đó mợ, cái này thì hầu như nhũng dòng xe phổ thông đều bị kể cả Camry, có điều là xe bị ít xe bị nhiều thôi, chỉ có những dòng sport hoặc xe cao cấp thì cái này mới triệt để dc, nên mợ cứ vi vu nhé, ko phải lo gì đâu.
 
  • Like
Reactions: Kem Mút
Tập Lái
10/11/14
2
1
1
33
Chào các bác, vừa qua em có điều kiện cầm lái em nó mấy ngày, cảm giác thu được như sau xin chia sẻ cùng các bác:
+ ngoại thất và nội thất: OK đối với em, ai nhìn cũng đều khen cả, thậm chí có người còn nhầm với xe nhập. Điều này chứng tỏ marketing của Ford VN chưa good.
+ tốc độ: đây là một thế mạnh của Fiesta S, máy 1.6, xe nhỏ nhẹ nên tăng tốc rất phê. Do xe mới nên em không dám chạy cao quá. Đi đường cao tốc xe chạy lên 100kmh rất nhẹ nhàng, không có cảm giác là đã 100kmh, vì ban đầu em chỉ tính tối đa là 80kmh thui, nhưng không cưỡng lại được cám dỗ của tốc độ cũng nhấn lên 105 thì bị chủ sở hửu nhắc nhở liền, hihi. Khi lên đến 100km bắt đầu có cảm giác rung tay lái nhẹ tuy nhiên vần đỡ hơn innova.
+ tay lái: tay lái trợ lực điện rất nhẹ, nhẹ đến mức không ngờ. Lúc đầu chưa quen cũng cảm thấy khó, tuy nhiên sau thấy ổn. Ôm cua, quay đầu, len lỏi đều OK cả
+âm thanh: rất good so với tầm xe này, thậm chí còn hay hơn cả một số dòng xe đắt tiền hơn.
+ màn hình thông tin điện tử: em khoái nhất cái này. Răng xanh làm việc rất OK, các thông tin hiển thị cũng rất good, VD trước đây em thường bực mình đóng cửa không chặt nhưng không biết cửa nào có khi phải kiểm đủ 5 cái mới phát hiện ra còn Fiesta S báo cho bác biết cửa nào đang mở. Voice control thì em không thử vì không khoái lúm, lý do lúc tỉnh thì bấm bàn phím nhanh hơn nhiều, còn lúc xỉn nói nó đâu có hiểu caid đặt chi mất công phải nhớ cách gọi cũng vậy, hehe
+ mức tiêu thụ: ái chà chà, cái này thì hok như quảng cáo a nhen, khi em nhận xe nhìn đồng hồ chạy chưa được 100km mà mức tiêu hao hơn 20l/100km. Choáng!!! reset về 0, đi trong thành phố nhìn đồng hồ toàn 15,16l thui. Hôm rồi test thử đường trường miền tây đồng hồ chỉ 7.5l/100km. Em nghĩ hỗn hợp chắc cũng phải tầm 9l. Có thể lý do là xe mới. Em sẽ tiếp tục theo dõi rùi báo các bác, nhưng chắc chắn không như những gì Ford tự ca ngợi
+ nắp xăng không có nút khóa trong xe mà ấn thẳng trực tiếp trên nắp, lỡ bị mất mặt nạ là khóc luôn
+ hỗ trợ khởi động xe trên dốc: em thấy cái này hữu hiệu với những dốc có độ dốc thấp (khoảng 3% như sách HD) còn ở hầm vẫn phải cần kỹ thuật nha các bác không là móp mông đó, kinh nghiệm khởi động trên dốc các hầm cao ốc của em này các bác để số L, đạp gas vòng quay 2000 trở lên mới OK nha, không là trôi bánh liền.
+gương hậu: nhìn ngầu do thiết kế giống tai dơi, nhưng góc nhìn không đã bằng các loại gương vuông cổ điển. Các bác mới lái xe này chú ý chút nếu không khi quẹo là thấy nguyên em lù lù ngay bên cạnh đó

Túm lại sau gần tuần thử em nó em thấy bước đầu hài lòng, em có gạ bà cả đổi mà bà hok chịu, akak.
Có thêm kinh nghiệm sẽ chia sẻ cùng các bác, và bác nào có gì hay dở về em nó cũng chia sẻ với em trên topic này nha

Ford fiesta đi rất ổn, tuy nhiên hiện nay ford chỉ đưa ra các phiên bản 1.5 thay cho 1.6 trước đây. Có thể là nhờ hiệu suất cao của động cơ Duratec. Các bác tham khảo thêm các chi tiết kỹ thuật của dòng xe này ở đây nhé: http://otoso1.com/product/ford-fiesta-khuyen-mai.html