Có dẫn đường thì phải có khóa đuôi... em muốn nhắc tới Thichmexe,
Bác ý đây
nhìn thẳng
nhìn nghiêng
nhìn đàng sau lại (thấy cũng giống Càn Long lão gia gia ghia ha!!!)
như cái đầu và cái đuôi của con kỳ lân khi múa... ngươi múa đuôi lân cũng phải giỏi ngang người múa cái đầu, nhưng mà lại vẫn chỉ là đuôi, thành ra vừa vất vả, lại vừa chịu thiệt thòi... thế mà Thicmexe làm cái đuôi lân này- là 3 lần khóa đuôi cho các chuyến đi của XNL rồi- cho dù lượt đi chỉ là áp đuôi, phụ cho phitrau thôi-
(tại cái bộ đàm kỳ cục của phitrau, nghe thì nghe được cả đoàn, mà nói thì chỉ có mình thichmêxe nghe được, báo hại ông số 9 phải phát thanh dùm ông số 10 suốt chuyến lên luôn)
với vị trí bọc hậu bao quát cho tình hình cả đoàn, số 9 có công lao rất lớn để giữ ổn định cho đội hình hành quân, ứng hợp nhịp nhàng với số 1, mấy cái mánh chèn đường của bác ấy, với cô nàng vợ hai to cao, hiệu quả đến nỗi, khiên scho vô số xe âm mưu vượt trái vượt phải chọc vào đội hình những chiếc xe hiền lành chất phác của XNL phải thất bại.
Thấy rõ nhất là trên đèo Bảo lộc lượt xuống, phía sau đoàn xe XNL có lúc là gần 20 chiếc xe chạy gấu hung hăng đành chịu thúc thủ đi khiêm nhường sau đoàn, giữ đúng tốc độ giới hạn để đảm bảo an toàn hành trình đổ đèo của đoàn ta.
rồi khi xe
quecui bị hư máy lạnh, xe haibi phải đổi tài do cu con siêu quậy nhà bác ý đòi lái, khi vượt xe hoặc qua đèo, cách làm việc của bác tài xe số 9 để giúp xe số 1 hình dung chiều dài và tình hình các xe trong đoàn cũng thật là hiệu quả và chuyên nghiệp.
Phần cuối của chuyến về, do xe
mợ tài và
VW hết pin phát bộ đàm, thichmexe gần như đảm nhiệm toàn bộ trách nhiệm liên lạc... trong hoàn cảnh đó và trên con đường nghẹt xe cộ của đất Hố nai, số 9 vẫn hành động rất chính xác và tận tình để giúp
suson khắc phuc sự cố sôi két nước, gọi người trợ giúp, và sau cùng pickup bà cả suson cùng toàn bộ rau quả, hoa bánh về nhà trước, tránh cái nắng như đổ lửa của miền Đông lúc xế chiều...