Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Mr Quách Bạch Long nói:
cuncon1603 nói:
Tình hình là hôm nay em test xe M3 MT và AT: bản AT thì sang số êm ở vòng tua khoảng 2200 vòng/phút, tay lái thì không nặng như bác Mr Q. nói, hơi nặng hơn Cam một tý thôi ah, em vẫn đánh lái bằng một tay được. Có 2 cái làm e phân vân: cách âm không tốt lắm, nội thất hàng ghế sau thì hơi chật. Nội thất chật thì em chấp nhận được, nhưng cách âm thì hơi ồn (em test xe MT nhập Nhật, bản AT thì không test ngoài đường được, chỉ chạy vòng vòng đường nội bộ)
vốn dĩ M3 muốn là một chiếc xe sport 1 chút kiểu như Civic thì cách âm nó như vậy là đúng rồi.Em không rõ có sự khác biệt gì giữa hàng nhập Nhật mà hàng do TH ráp về cái khoảng trợ lực hay không, hôm đó em test xe AT do TH ráp tay lái khá nặng ( nhưng e vẫn đánh lái 1 tạy được), có lẽ em lái altist riết nó quen rồi cũng nên :D.Vụ sang số thì hôm bữa em chạy ở ngoài Nguyễn văn Linh em canh thấy cây kim nó cạm tới số 3000 mới hạ xuống nhưng nếu bác chủ nói 2200 thì chắc cũng tùy cách đạp!
Em ngồi với bác Cún trên xe Test qua Test lại vài vòng bác ạ, và cả xe AT nhập và ráp luôn, bác Cún cảm nhận tay lái vẫn như vậy à, bác Cún cũng là lần đầu tiên lái M3 và bác cũng đã từng lái Cam rất nhiều.
Xem ra chỉ có bác Quách là ng cảm nhận tay lái M3 quá nặng thôi.
Còn vòng tua để sang số 2 thì em với bác Cún cũng chạy hết 5 vòng, thử đi thử lại, thì thấy đến 2200, chính xác là 2250 thì xe chuyển số... cả 5 lần vẫn vậy....
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
cuncon1603 nói:
Tình hình là hôm nay em test xe M3 MT và AT: bản AT thì sang số êm ở vòng tua khoảng 2200 vòng/phút, tay lái thì không nặng như bác Mr Q. nói, hơi nặng hơn Cam một tý thôi ah, em vẫn đánh lái bằng một tay được. Có 2 cái làm e phân vân: cách âm không tốt lắm, nội thất hàng ghế sau thì hơi chật. Nội thất chật thì em chấp nhận được, nhưng cách âm thì hơi ồn (em test xe MT nhập Nhật, bản AT thì không test ngoài đường được, chỉ chạy vòng vòng đường nội bộ)
Còn về cách âm, em cũng chia sẻ với bác Cún là nếu canh chỉnh áp suất lốp đúng với tiêu chuẩn thì cách âm của M3 sẽ ở mức khá tốt so với các xe cùng phân khúc chứ không phải là không tốt đâu bác ạ. Cái này em đã có trải nghiệm nhiều trên CX9 của bác ThanhAP, thấy ở các mức áp suất lốp khác nhau, cách âm nó khác 1 trời 1 vực luôn đó bác....
 
Hạng C
1/2/05
683
127
43
lovemazda00 nói:
cuncon1603 nói:
Tình hình là hôm nay em test xe M3 MT và AT: bản AT thì sang số êm ở vòng tua khoảng 2200 vòng/phút, tay lái thì không nặng như bác Mr Q. nói, hơi nặng hơn Cam một tý thôi ah, em vẫn đánh lái bằng một tay được. Có 2 cái làm e phân vân: cách âm không tốt lắm, nội thất hàng ghế sau thì hơi chật. Nội thất chật thì em chấp nhận được, nhưng cách âm thì hơi ồn (em test xe MT nhập Nhật, bản AT thì không test ngoài đường được, chỉ chạy vòng vòng đường nội bộ)
Còn về cách âm, em cũng chia sẻ với bác Cún là nếu canh chỉnh áp suất lốp đúng với tiêu chuẩn thì cách âm của M3 sẽ ở mức khá tốt so với các xe cùng phân khúc chứ không phải là không tốt đâu bác ạ. Cái này em đã có trải nghiệm nhiều trên CX9 của bác ThanhAP, thấy ở các mức áp suất lốp khác nhau, cách âm nó khác 1 trời 1 vực luôn đó bác....
chính xác này
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
lovemazda00 nói:
Còn về cách âm, em cũng chia sẻ với bác Cún là nếu canh chỉnh áp suất lốp đúng với tiêu chuẩn thì cách âm của M3 sẽ ở mức khá tốt so với các xe cùng phân khúc chứ không phải là không tốt đâu bác ạ. Cái này em đã có trải nghiệm nhiều trên CX9 của bác ThanhAP, thấy ở các mức áp suất lốp khác nhau, cách âm nó khác 1 trời 1 vực luôn đó bác....

Bình thường em vẫn phải bơm 0.1-0.2kg cao hơn khuyến cáo của hãng, vì bơm với áp suất đúng bằng khuyến cáo của hãng thấy bánh xe lép kẹp.
Vd cái xe cũ của em, hãng khuyên 2.0 trước, 1.8 sau thì em thường bơm là 2.2 trước, 2.0 sau. Như vậy thấy vẫn còn móp. Mấy bác bơm xe (em hay bơm ni-tơ gần ngã 4 Hàng Xanh) thì toàn khuyên bơm lên 2.5 - 2.2.
Như vậy thì để giảm thiểu tiếng ồn, nên bơm theo khuyến nghị của hãng hả bác?
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Đúng rồi bác. Bác bơm cứng quá thì xe sẽ bị dằn, cảm giác chạy ko êm, tiếng ồn lốp cũng nhiều hơn. Tốt nhất là bơm đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất (có ghi trên thân xe). Bác thường đi ít người thì bơm ít hơn khoảng 0,1, 0,2kg thì sẽ êm hơn đấy ạ.
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Zebra nói:
lovemazda00 nói:
Còn về cách âm, em cũng chia sẻ với bác Cún là nếu canh chỉnh áp suất lốp đúng với tiêu chuẩn thì cách âm của M3 sẽ ở mức khá tốt so với các xe cùng phân khúc chứ không phải là không tốt đâu bác ạ. Cái này em đã có trải nghiệm nhiều trên CX9 của bác ThanhAP, thấy ở các mức áp suất lốp khác nhau, cách âm nó khác 1 trời 1 vực luôn đó bác....

Bình thường em vẫn phải bơm 0.1-0.2kg cao hơn khuyến cáo của hãng, vì bơm với áp suất đúng bằng khuyến cáo của hãng thấy bánh xe lép kẹp.
Vd cái xe cũ của em, hãng khuyên 2.0 trước, 1.8 sau thì em thường bơm là 2.2 trước, 2.0 sau. Như vậy thấy vẫn còn móp. Mấy bác bơm xe (em hay bơm ni-tơ gần ngã 4 Hàng Xanh) thì toàn khuyên bơm lên 2.5 - 2.2.
Như vậy thì để giảm thiểu tiếng ồn, nên bơm theo khuyến nghị của hãng hả bác?
Theo em, bác nên bơm trên kiến nghị của hãng tầm nửa ký... Vì xe ở TP chạy trong TP nhiều với tốc độ chậm nên bơm hơn nửa ký là ok, nếu thường xuyên chạy đường trường nên bơm theo kiến nghị của hãng, em thấy xe bác thanhap bơm đúng ngay tiêu chuẩn nên chạy êm ru, bác ấy hay chạy đường trường nên như vậy.. Còn trong TP nên cứng hơn tý ...
 
5/7/12
1.083
6
38
bơm theo kiến nghị của hãng chạy đường trường là tối ưu vì sau một thời gian vỏ nóng lên khí nó giãn nở ra là vừa.còn chạy trong phố thì khó có thể đạt đến điều kiện này nên phải bơm dư 1 chút.Em cũng để ý rồi, xe mà bơm căng hơn chừng 1kg là cảm giác xe nó vọt hơn hẳn... và cũng sốc hơn hẵn...
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
Mr Quách Bạch Long nói:
bơm theo kiến nghị của hãng chạy đường trường là tối ưu vì sau một thời gian vỏ nóng lên khí nó giãn nở ra là vừa.còn chạy trong phố thì khó có thể đạt đến điều kiện này nên phải bơm dư 1 chút.Em cũng để ý rồi, xe mà <span style=""color: #ff0000;"">bơm căng hơn chừng 1kg là cảm giác xe nó vọt hơn hẳn</span>... và cũng sốc hơn hẵn...

Bác nói thật hay nói đùa đấy ạ? 1.8 lên 2.8 kg
18.gif
, chạy Sài Gòn - Trung Lương nó không nổ cái bùm em mới lạ
bash.gif

Em bơm ni-tơ, nên giản nở ít hơn so với bơm hơi bình thường.
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
Cách đây mấy ngày em có lái chiếc Mazda 3 AT nhập Nhật của bác Trung mazda2012, đi từ SG- Tân An đuờng cao tốc, e có dịp đạp lên 100 km/h, cảm nhận của em là xe chạy rất đầm, bám đường tốt, ko có cảm giác xe bồng bềnh. Tay lái thì nhẹ ở tốc độ thấp, cảm giác chắc ở tốc độ cao. Tuy nhiên khi chạy lên khoảng trên 60km/h thì bắt đầu nghe được âm thanh ma sát của vỏ xe lọt vào cabin. Rất cám ơn Bác Trung ngày hôm đó.