Em công nhận với bác tay lái của Mazda hơi nặng hơn các xe cùng phân khúc. Nhưng em không đồng ý với bác ở dòng tô đậm, em không hiểu cảm giác khó chịu ở đây theo ý bác là như thế nào? Em đã được lái qua cả 3 xe Toyota Altis, Honda Civic, và mazda 3 theo cảm nhận của riêng cá nhân em (một người lái xe, không phải là Sales một hãng) thì cảm giác lái Mazda 3 là thú vị nhất. Cảm giác đánh lái qua cua chính xác, công với độ vọt của xe khi nhấn ga(đi 2 người) tạo nên một cảm giác phấn khích khi lái xe.Quách Bạch Long nói:thật ra bác chủ chỉ nói đúng cái phần nội thất chật hẹp hơn so với các xe cùng phân cấp thôi.Còn về cảm giác lái thì em khẳng định là <span style=""color: #0000ff;"">MAzda 3 có cảm giác lái khó chịu nhất trong các xe cùng phân khúc</span>.Để có được tay lái đầm ở tốc độ cao Mazda 3 đã làm cho tay lái nó thật nặng ở tốc độ thấp.Điều này sẽ gây khó khăn trăm bề cho chị em phụ nữ nào lái xe trong thành phố đông đúc như SG.Nếu bác chủ so sánh với Altist thì em nghĩ bác chủ nên lái thử Altist sẽ có cảm giác hoàn toàn khác: nhẹ lúc chạy chậm nhưng nặng dần theo tốc độ.Em khẳng định là dù chạy ở tốc độ 100km/h thì Altist có độ đầm không kém thậm chí còn hơn cả Mazda 3 cái khoảng tay lái. Về nội thất khi em được lái thử Mazda 3 thì em không có gì phải phàn nàn cả, nội thất có thể gọi là nhất nhì so với các xe cùng phân khúc về độ tinh tế của các mối nối của các chi tiết da, đặc biệt là ốp bực lên xuống.Chỉ điều làm em khó chịu là tầm nhìn từ kính chắn gió của Mazda 3 quả thật nó có cảm giác làm cho chiếc xe nhỏ lại , lái Mazda 3 mà em có cảm giác như lái một chiêc xe hạng dưới... cỡ Fiesta.Nếu Mazda 3 chở đủ 5 người thì quả thật rất bí và rất chật chội.Về khoảng xăng cộ thì em nghĩ đồng hồ hiển thị khoảng 8l/100 là chuẩn vì động cơ chỉ 1.6 nhưng khi sang số từ 1 sang 2 thì bắt buộc nó phải đạt 3 nghìn vòng trên phút mới được.Như vậy chạy đường trường thì không vấn đề gì nhưng chạy đường SG như thế thì xe không được êm cho lắm.Nói chung đây là chiếc xe không dành cho phụ nữ như các bác nghĩ!!!
Sở dĩ Altis có cảm giác lái như bác nói là do xe sử dụng hệ thống lái trợ lực điện(EPS) cái này trên Mazda 2, Ford Fiesta cũng sử dụng; Còn trên Mazda 3 lại sử dụng hệ thống trợ lực lái điện thuỷ lực (EHPS), nên cảm giác chắc chắn sẽ thật hơn, mặc dù sẽ có cảm giác là tay lái nặng lúc chạy chậm.
Còn về nội thất thì em đồng ý với bác, Mazda 3 thiết kế theo kiểu xe thể thao nên sẽ tạo ra cảm giác ôm người, đâm ra cảm giác hơi chật chứ không rộng rãi như Altis.