Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
Quách Bạch Long nói:
do bác trót yêu thôi.chứ thật ra cái hay ở hệ thống trợ lực là làm cho tài xế đỡ mất sức và điều khiển xe một cách dễ dàng, thoải mái nhất có thể, Ở Mazda 3 em không thấy điều đó, đồng ý là nó sẽ đầm khi chạy nhanh ( cùng lắm cũng bằng Altist thôi chứ không hơn được) nhưng hỏi bác chứ mấy khi nào ở VN bác chạy được 100km.h mà hưởng cái cảm giác đó?

Em chả có trót yêu như bác nghĩ đâu ạ :D. Đi mà ko vừa ý em lướt rồi bán cái một. Có nhiều điểm ở M3 em ko thích, như nội thất hẹp, cốp hẹp, v.v. mà em đã nói ở trên. Nhưng cảm giác lái thì em lại hoàn toàn hài lòng. Có lẽ do em thích sự chắc chắn khi lái.
 
Hạng C
6/4/11
526
11
18
Tân Bình - HCM
Quách Bạch Long nói:
Zebra nói:
Quách Bạch Long nói:
Duy400 nói:
Xe Mazda CX-9 sử dụng hệ thống trợ lực thủy lực điện(EPS), Toyota Altis cũng sử dụng hệ thống trợ lực điện. Riêng Mazda 3 sử dụng hệ thống trợ lực thủy lực điện(EHPS). Mỗi cái nó có ưu nhược điểm riêng và căn bản là ko giống nhau rồi.
Còn nặng hay nhẹ, khó chịu hay thích thú là tùy từng người cảm nhận bác bạch Long à.
bây giờ xe đắt tiền đa số đã chuyển qua trợ lực điện hết rồi bác ợ.Nói chung cảm thấy thất vọng vì Mazda 3 VN không dùng EPS... và em cảm thấy rất khó chịu khi điều khiển 1 chiếc sedan lại cảm thấy khó khăn hơnđiều khiển 1 chiếc SUV !!!

Em thì không nghĩ giống bác. Kỹ thuật là một chuyện, cảm giác lái là chuyện khác. Em lại hoàn toàn hài lòng với hệ thống lái của Maz 3, bởi cảm giác đằm xe, chắc tay rất thích.
Cái này cần tìm hiểu thêm, nhưng hình như Honda Accord cũng vẫn dùng trợ lực lái điện/thủy lực. Em sẽ nghiên cứu thêm về vấn đề này.
do bác trót yêu thôi.chứ thật ra cái hay ở hệ thống trợ lực là làm cho tài xế đỡ mất sức và điều khiển xe một cách dễ dàng, thoải mái nhất có thể, Ở Mazda 3 em không thấy điều đó, đồng ý là nó sẽ đầm khi chạy nhanh ( cùng lắm cũng bằng Altist thôi chứ không hơn được) nhưng hỏi bác chứ mấy khi nào ở VN bác chạy được 100km.h mà hưởng cái cảm giác đó?
chín người mười ý, mỗi người có cảm giác lái khác nhau, e thì thích cảm giác lái của Mazda 3
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
Sau khi các bác đưa ra vấn đề này, em cũng đã tích cực nghiên cứu. Mỗi loại trợ lực lái có ưu điểm riêng. EHPS cũng được dùng nhiều (These systems can be found in some cars by <span style=""color: #ff0000;"">Ford, Volkswagen, Audi, Peugeot, Citroen, SEAT, Skoda, Suzuki, Opel, MINI, Toyota, and Mazda</span>, nguồn http://www.yourautonetwork.com/power_steering.html)

Bác Quách Bạch Long nói "đồng ý là nó sẽ đầm khi chạy nhanh (cùng lắm cũng bằng Altist thôi chứ không hơn được)" thì em chưa hoàn toàn đồng ý lắm. Đây là nhận xét của VW đây ạ: "At high speeds, the pump speed is reduced as you don't need as much assistance. The advantages of the electrohydraulic power steering lie in the added convenience it offers in the form of <span style=""color: #ff0000;"">light-action steering when manoeuvring and much firmer steering when driving at high speeds</span>. Plus, it saves fuel by only consuming energy when necessary." (nguồn http://www.volkswagen.co.uk/technology/glossary/power-steering-electrohydraulic).

Công nghệ EHPS cũng vẫn được các hãng xe hơi nghiên cứu phát triển, bên cạnh EPS. Nissan mới đây đã công bố EHPS là công nghệ mới của hãng, sẽ áp dụng cho xe Infiniti M "Japanese manufacturer Nissan announced today two new technologies to be featured for the first time in the <span style=""color: #ff0000;"">Fuga Hybrid and Infiniti M</span> later this fall, calling the two new features never before developed technologies. The two are the <span style=""color: #ff0000;"">electro-hydraulic power steering and electric driven intelligent brake systems</span>. " (nguồn http://www.autoevolution.com/news/nissan-premieres-intelligent-brake-electro-hydraulic-power-steering-22639.html".

Đây là điểm yếu của EPS, ngoài chi phí, đây ạ "Electric power steering is limited to smaller vehicles. This is because the 12 volt electrical system is limited to 80 amps of current which, in turn, limits the size of the motor to less than 1 kilowatt. (12.5 volts times 80 amps equals 1000 watts.) Vehicles such as trucks and SUVs require a more powerful motor. An upcoming new 42 volt electrical system standard may enable use of electric power steering on larger vehicles." (nguồn http://www.yourautonetwork.com/power_steering.html"

Em đồng ý với quan điểm của bác lacthien81 là mỗi người có cảm giác lái khác nhau, và đúng tinh thần OS là em đưa thông tin trung thực, ko khen mà cũng ko chê. Mỗi người có sở thích khác nhau nên cãng hãng xe mới sống được chứ đúng không ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Zebra nói:
Sau khi các bác đưa ra vấn đề này, em cũng đã tích cực nghiên cứu. Mỗi loại trợ lực lái có ưu điểm riêng. EHPS cũng được dùng nhiều (These systems can be found in some cars by <span style=""color: #ff0000;"">Ford, Volkswagen, Audi, Peugeot, Citroen, SEAT, Skoda, Suzuki, Opel, MINI, Toyota, and Mazda</span>, nguồn http://www.yourautonetwork.com/power_steering.html)

Bác Quách Bạch Long nói "đồng ý là nó sẽ đầm khi chạy nhanh (cùng lắm cũng bằng Altist thôi chứ không hơn được)" thì em chưa hoàn toàn đồng ý lắm. Đây là nhận xét của VW đây ạ: "At high speeds, the pump speed is reduced as you don't need as much assistance. The advantages of the electrohydraulic power steering lie in the added convenience it offers in the form of <span style=""color: #ff0000;"">light-action steering when manoeuvring and much firmer steering when driving at high speeds</span>. Plus, it saves fuel by only consuming energy when necessary." (nguồn http://www.volkswagen.co.uk/technology/glossary/power-steering-electrohydraulic).

Công nghệ EHPS cũng vẫn được các hãng xe hơi nghiên cứu phát triển, bên cạnh EPS. Nissan mới đây đã công bố EHPS là công nghệ mới của hãng, sẽ áp dụng cho xe Infiniti M "Japanese manufacturer Nissan announced today two new technologies to be featured for the first time in the <span style=""color: #ff0000;"">Fuga Hybrid and Infiniti M</span> later this fall, calling the two new features never before developed technologies. The two are the <span style=""color: #ff0000;"">electro-hydraulic power steering and electric driven intelligent brake systems</span>. " (nguồn http://www.autoevolution.com/news/nissan-premieres-intelligent-brake-electro-hydraulic-power-steering-22639.html".

Đây là điểm yếu của EPS, ngoài chi phí, đây ạ "Electric power steering is limited to smaller vehicles. This is because the 12 volt electrical system is limited to 80 amps of current which, in turn, limits the size of the motor to less than 1 kilowatt. (12.5 volts times 80 amps equals 1000 watts.) Vehicles such as trucks and SUVs require a more powerful motor. An upcoming new 42 volt electrical system standard may enable use of electric power steering on larger vehicles." (nguồn http://www.yourautonetwork.com/power_steering.html"

Em đồng ý với quan điểm của bác lacthien81 là mỗi người có cảm giác lái khác nhau, và đúng tinh thần OS là em đưa thông tin trung thực, ko khen mà cũng ko chê. Mỗi người có sở thích khác nhau nên cãng hãng xe mới sống được chứ đúng không ạ.
Không phải ko có lý do Mazda 3 được hãng Mazda thiết kế EPHS bên cạnh các Mazda 6, CX-5, CX-9. Và cũng ko phải đơn giản mà Mazda 3 trở thành xe bán chạy nhất ở Úc 2011, và là dòng xe chủ lực của Mazda toàn cầu. Hầầu hếết những người sở hữu Mazda 3 đều yêu thích cảm giác lái mà chiếc xe mang lại.
Những ý kiến phản biện quý báu của bác Bạch Long càng làm cho những ai thích cảm giác lái của Mazda 3 phải đứng ra bảo vệ ý kiến của mình và làm cho diễn đàn càng thêm xôm tụ, ý nghĩa. Quá đúng tinh thần OS còn gì nữa:):):):)
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
16/3/12
14
0
0
Xe chạy được bao nhiêu km rùi dzậy bác? 10L thì hao quá nhỉ, em nghe chạy hơn 10k km thì sẽ đỡ hao
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
pthp nói:
Xe chạy được bao nhiêu km rùi dzậy bác? 10L thì hao quá nhỉ, em nghe chạy hơn 10k km thì sẽ đỡ hao

Mới chạy được 200km bác ạ :D
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
Bác chủ chạy được bao nhiêu km rồi, cho a e biết vê mức tiêu hao nhiên liệu đi