Dạ số là thế này, em ham mê performance
Em đi xe nào cũng muốn làm cho tăng tối đa hiệu suất đông cơ. Thế thì những cái xe sản xuất hàng loạt thì những cái phụ tùng stock thường ko ngon bằng đồ của hãng chuyên về cái đó. Em ví dụ lọc gió và lọc nhớt K&N. Thì cái lọc gió zin thường cái air flow ko cao bằng đồ K&N. Em đọc trên một số forum kia thì nó co tét thử lọc gió zin và K&N. thì cái zin la 19 mpg con K&N dc tới 20 mpg. Nó tét con spactra thì phải.
Típ theo Bugi Iridium thì ai cũng biết khả năng đánh lửa rất tốt, cho nên đốt sạch nhiệt liệu.
Thế thì cái dây bugi để làm gì, haizz qua nghiên cứu thì người ta thấy rằng dây thông thường truyền điện khá "chậm" so với dây xịn. và có trở kháng khá cao. Cho nên cái hãng chuyên dây bugi Nology của mỹ đã ra đời. Nên các bác thấy mấy xe độ hay có mấy sợi xanh xanh đỏ đỏ, đó là dây tăng áp bugi. Khi dây tăng áp đc kết hợp với bugi Iridium, thì sẽ tạo ra cú đánh lửa nhanh, mạnh và siu chính xác. Nó làm cho bugi đánh lửa nhanh gấp 300 lần dây thường, nhanh đến nỗi mắt thường ko thấy kịp. Bác nào xài cái nầy ,đem ra thợ vườn check bugi, đề máy nghe tạch tạch mà ko thấy lửa thế nào cũng bị thợ phán, hư bugi
Cảm giác sau khi gắn ?!?: em có gắn thử vô con atila cùi, hehe, thì cảm giá bác nhích ga tua máy theo kịp ngay lập tức, delay hầu như giảm đáng kể.
Thêm cái nữa là phải kết hợp với nhớt xin nữa, thì rất nhẹ máy. Em thì chưa mua đc Motul của pháp cho oto, nên tạm dùng Mobi 1.
Ngoài ra, thêm cái tăng hiu suất động cơ nữa là cái po. Cái này chắc mọi người biết nhìu rồi. Tại vì hầu như khí xả ra phải đi ngoằn ngoèo để đốt cho hết, để dạt tiêu chuẩn euro 2 3 4.. cho nên nó làm giảm hiu suất động cơ đi đáng kể. Nếu bỏ bớt mà vẫn giữ đc áp lực máy tốt thì công suất sẽ tăng đáng kể.
Hic, em tay mơ, hay tò mò phá phách đc tới đó ạ..để từ từ em áp dụng vô con morning nay xem sao. hy vong lên thêm 10hp. cai xe có 896kg 72 HP mà lên thêm 10hp, và nhẹ đi vài kg thì chắc cũng đáng kể đấy ^^
Zo day de coi thu Nology :
http://www.nology.com/hotwork.html