Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Hihi, đi chuyến Tây Tạng về cả tháng trời mà người vẫn còn lâng lâng. Cảm xúc thì nhiều lắm, phải từ từ hồi tưởng lại để viết. Hơn nữa topic này nhân vật chính là chiếc PS nên em sẽ tập trung vào nó thôi. Các bác thông cảm cho bệnh táo bón thường thấy...trong Oser.


 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Xuất phát lúc 5am, đoàn phấn chấn rời Mercedes Benz PMH trong sự nhiệt tình tiễn đưa của MBV và các AE Oser.
Em ngồi ghế phụ để lắng nghe em nó.
Tiếng động cơ máy dầu đặc trưng nghe rõ khi đứng ngay đầu xe, còn vào cabin ngồi thì hầu như chẳng nghe được. Cách âm cũng ngon nhỉ. Nếu không để ý thì cũng chẳng biết là xe máy dầu.
Đoàn xe nhẹ nhàng, thong thả vượt qua đoạn kẹt xe XLHN và dừng chân ăn sáng ở Long Khánh. Nạp năng lượng xong, em bắt đầu cầm vô lăng và cảm nhận.
Xe to và dài nhưng bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ nên cũng rất linh họat khi xoay trở trong không gian hẹp.
Nhẹ nhàng lăn bánh và chuyển số, xe êm ru. Chuyển đến số 5 thì hơn 90km/h. Hic, em mới đề pa đến số 5 mà đã bị dính tốc độ, mở hàng cho đoàn luôn mới ghê chứ! Hic

Đuờng Saigon- Nha Trang thì nhiều bác biết rồi. Xe vận hành rất mượt mà, êm ái và hầu như chưa cần thể hiện khả năng của PS. Mùi dầu cũng ko nhận thấy trong cabin. Ngồi trong xe vài tiếng sau là quên mất là đang chạy xe máy dầu, vài ngày sau là ko còn nhớ đến máy dầu nữa. Độ trễ khi tăng tốc không đáng kể so với máy xăng.





 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Suốt chặng đường từ Saigon đi Lào Cai, chỉ có đoạn xuyên đêm Mù Căng Chải là địa hình hiểm trở với toàn đèo đốc, cua gắt, hẹp, mưa suốt đêm, xe tải và cont ngược chiều nuờm nượp. Lúc này, cảm nhận PS với đường đèo khá rõ. Xe rất đầm, ôm cua ngọt. Xe vẫn xài 1 cầu sau và chưa phải dùng 2 cầu. Sức kéo số 3 rất tốt. Tuy nhiên khi mất trớn (gặp chướng ngại vật) thì độ vọt khi trả số phân biệt rõ với máy xăng, dĩ nhiên là ko nhanh đuợc ngay.



 
Hạng B2
22/12/11
144
77
28
SG
Nissan89 nói:
Xuất phát lúc 5am, đoàn phấn chấn rời Mercedes Benz PMH trong sự nhiệt tình tiễn đưa của MBV và các AE Oser.
Em ngồi ghế phụ để lắng nghe em nó.
Tiếng động cơ máy dầu đặc trưng nghe rõ khi đứng ngay đầu xe, còn vào cabin ngồi thì hầu như chẳng nghe được. Cách âm cũng ngon nhỉ. Nếu không để ý thì cũng chẳng biết là xe máy dầu.
Đoàn xe nhẹ nhàng, thong thả vượt qua đoạn kẹt xe XLHN và dừng chân ăn sáng ở Long Khánh. Nạp năng lượng xong, em bắt đầu cầm vô lăng và cảm nhận.
Xe to và dài nhưng bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ nên cũng rất linh họat khi xoay trở trong không gian hẹp.
Nhẹ nhàng lăn bánh và chuyển số, xe êm ru. Chuyển đến số 5 thì hơn 90km/h. Hic, em mới đề pa đến số 5 mà đã bị dính tốc độ, mở hàng cho đoàn luôn mới ghê chứ! Hic

Đuờng Saigon- Nha Trang thì nhiều bác biết rồi. Xe vận hành rất mượt mà, êm ái và hầu như chưa cần thể hiện khả năng của PS. Mùi dầu cũng ko nhận thấy trong cabin. Ngồi trong xe vài tiếng sau là quên mất là đang chạy xe máy dầu, vài ngày sau là ko còn nhớ đến máy dầu nữa. Độ trễ khi tăng tốc không đáng kể so với máy xăng.

Bác cho em hỏi, cái Pajero đậu trước PS của bác có "đi đến nơi, về tới chốn" không?
Em vẫn thích kiểu dáng của em này hơn.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Tầm nhìn của xe khi ngồi sau vô lăng rất tốt. Tuy nhiên, bác nào nhỏ con như em mà gắn thêm vè che mưa thì chịu khó nhớm mông để quan sát các góc cua khi đi đèo nhé. Hệ thống đèn chiếu sáng theo xe đủ tự tin trong mọi điều kiện thời tiết.
Với tình hình giao thông ở Vn, cho phép max 80 thì PS quá nhàn hạ. Đường xấu, ổ gà, ổ voi thì PS vẫn lướt nhẹ nhàng nhờ gầm cao.
Hệ thống nhún cũng rất tốt, xe đầm, chắc nịch khi đi qua các đoạn xấu.
Với thiết kế 2 cầu, có khóa vi sai, PS có thể phục vụ hơn nhiều (offroad) so với các cung đuờng caravan.
Bác nào có dịp ngắm gầm xe khi nâng cầu mới thấy hệ thống vi sai và cầu của PS thực sự đáng đồng tiền. To và chắc chắn hơn cả nhiều xe tải. Hiiii

Một điểm mạnh của PS là mức độ tiêu hao nhiên liệu. Với đuờng trường hay đèo núi cũng không quá cách biệt. Saigon- Nha Trang chưa đến 1/2 bình dầu. Đấy là tính tốc độ <120kmh.
PS sẽ uống bạo hơn 1 chút khi vòng tour máy cỡ 3000 trở lên và tốc độ duy trì trên 160. Tuy nhiên mấy khi có dịp chạy với tốc độ này trong vài tiếng??? (đoàn có dịp test tốc độ trên đọan băng qua hoang mạc Tây Tạng với chiều dài hành trình là 800km, PS có lúc lên 190).

Nếu dùng PS cho các chuyến hành trình dài, tiền đổ dầu thực sự rất tiết kiệm cho chi phí chuyến đi! Cool
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
ohoaitai nói:
Bác cho em hỏi, cái Pajero đậu trước PS của bác có "đi đến nơi, về tới chốn" không?
Em vẫn thích kiểu dáng của em này hơn.

[/quote]

Chiếc Pajero máy xăng 3.5 Super chạy ngon chứ bác. Đi về an toàn. Chỉ có điều nó nhậu xăng có khi gấp 3 lần PS thoai! Hihi

P/s: các bác cứ quăng đá, ném gạch cho thêm phần sôi động nè. Cám ơn các bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
chauli nói:
he..he..đang bão trên tiểu bang DaLat hả a nissan89 :) .

Hí hí, đi TT về em chuyển nghề làm Osin cho ...có hiếu...để gom quota đi off xa bờ...
Lâu chưa gặp lại Chauli nè!

thuandv nói:
Gạch đích thì từng quất 224kmh, PS thì đi liền tù tì hơn 10.000km qua đủ biển, đồng bằng, nút đồi. Còn chơi cả lội nước, offroad... Mần chi mà khiêm tốn dzữ dzậy
tongue4.gif


Bác viết thật tệ vào giùm, để coi ông Vinastar có phản ứng gì hok
19.gif

Em giờ già rồi bác ơi, hết máu tốc độ rồi. Nhưng vẫn thích xe...đap là dính ghế! Ke ke
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Nissan89 nói:
Hihi, đi chuyến Tây Tạng về cả tháng trời mà người vẫn còn lâng lâng. Cảm xúc thì nhiều lắm, phải từ từ hồi tưởng lại để viết. Hơn nữa topic này nhân vật chính là chiếc PS nên em sẽ tập trung vào nó thôi. Các bác thông cảm cho bệnh táo bón thường thấy...trong Oser.


Chắc bị rối loạn tiền đình hả bác? :D