Do chiến lượt quảng cáo và dịch vụ quá kém , Honda bán chạy do ngày nào em cũng mở Tivi coi kênh HTV7 thấy 5 phút quảng cáo là có CR-V và Citymanhcuong nói:Em ném đá chút: xe ngon, giá tốt sao bán không chạy nhỉ? Honda thương hiệu hơn gì Mit đâu mà CRV và City cháy hàng?...
PS rớt giá hơn cả Sò là do ai vậy?
Mit là công ty lớn, tính tự tôn cao nên không sử dụng những chiêu thức đối phó với những hành động ném đá. Mà đây chính là chiến lược quan trọng nhất ở Việt nam.
Vài hôm trước có chuyên đăng báo bán chiếc Grandis trắng giá 860, nhưng thực tế đây là một động tác ém hàng, để làm gì thì không biết. Những hành động chính qui khác mà các bác từng xem trên đây như PS chật, PS yếu và ồn ù...tuy làm các bác đang sử dung PS phì cười nhưng sẽ làm người sắp mua xe phân vân, trong khi những mặt này PS tốt hơn nhiều khi đi test xe khác. Bác nào nghi ngai về chất lượng PS mà có thời gian, thì hãy đi thử kỹ PS và nhiều xe khác trước khi quyết định.
Hiện nay PS phổ biến, nên các bác muốn mua xe, đừng đến Đại lý ngay, mà hãy tìm xe người quen, hay đến MFC, PSC, bạn bè. Ở đó ngoài việc thử và test xe thật; các bác có thể ngồi hàng giờ xem xét những chi tiết quan tâm mà không có tác động của Sale cạnh bên.
Mua xe là việc tốn kém, nếu mua để sử dụng mà phải bỏ nhiều tiên hơn để có một xe chát lượng thấp hơn là đáng tiesc.
Vài hôm trước có chuyên đăng báo bán chiếc Grandis trắng giá 860, nhưng thực tế đây là một động tác ém hàng, để làm gì thì không biết. Những hành động chính qui khác mà các bác từng xem trên đây như PS chật, PS yếu và ồn ù...tuy làm các bác đang sử dung PS phì cười nhưng sẽ làm người sắp mua xe phân vân, trong khi những mặt này PS tốt hơn nhiều khi đi test xe khác. Bác nào nghi ngai về chất lượng PS mà có thời gian, thì hãy đi thử kỹ PS và nhiều xe khác trước khi quyết định.
Hiện nay PS phổ biến, nên các bác muốn mua xe, đừng đến Đại lý ngay, mà hãy tìm xe người quen, hay đến MFC, PSC, bạn bè. Ở đó ngoài việc thử và test xe thật; các bác có thể ngồi hàng giờ xem xét những chi tiết quan tâm mà không có tác động của Sale cạnh bên.
Mua xe là việc tốn kém, nếu mua để sử dụng mà phải bỏ nhiều tiên hơn để có một xe chát lượng thấp hơn là đáng tiesc.
Bác cứ nói có chiến dịch ném đá chứ em đâu thấy gì. Toy nó chả cần PR gì nhiều mà người ta khi mua xe lại đưa lên danh sách số 1, FT thì trên các diễn đàn và báo chí dìm đến nơi đến chốn! Mit QC hơi nhiều, ngay cả trên diễn đàn này em cũng thấy xanh đỏ loạn xạ cả lên! Hữu xạ tự nhiên hương là tốt nhất. Bác đừng nên nói xe Toy không tốt, điểm yếu của nó không phải ở độ bền, cái này họ có thừa, mà nó ở chỗ khác.
đang me e pajero 3.0 v6, không biết phiên bản Ultimale còn hàng không mấy bác!nếu còn thì mình đặt xe khoản bao lâu mới có! đang gôm lúa gần đủ rồi!
em đang sử dụng grandis 2005 giờ em là fan cuồng của mít
em đang sử dụng grandis 2005 giờ em là fan cuồng của mít
manhcuong nói:Bác cứ nói có chiến dịch ném đá chứ em đâu thấy gì. Toy nó chả cần PR gì nhiều mà người ta khi mua xe lại đưa lên danh sách số 1, FT thì trên các diễn đàn và báo chí dìm đến nơi đến chốn! Mit QC hơi nhiều, ngay cả trên diễn đàn này em cũng thấy xanh đỏ loạn xạ cả lên! Hữu xạ tự nhiên hương là tốt nhất. Bác đừng nên nói xe Toy không tốt, điểm yếu của nó không phải ở độ bền, cái này họ có thừa, mà nó ở chỗ khác.
Vấn đề chính là thế này, ông nào học tí kinh tế biết khái niệm như sau
- TOY: SX theo nhu cầu của Thị trường (market oriented)
VD: máy yếu ........nhưng không hao nhiên liệu, bền ...........mặc dù dàn đồng mỏng dính .....
Thiết kế, các tiện ích trong xe cũng được thử nghiệm đàng hoàng ...... bởi chuyên viên của hãng - những người hiểu khách hàng muốn gì
MIT: Tao SX cái nào tao nghĩ là hay, là phù hợp với khả năng của tao !!! Trước khi tung ra thị trường tao cũng khỏi Test .......... coi đúng khách hàng cần không !!!
Đơn cử nhất là cái vụ ồn, ù .... thực ra nếu ở khía cạnh nhà máy, khắc phục những vấn đề này từ khâu thiết kế dễ dàng hơn nhiều
PS rất nhiều cái hay hơn Fortuner, ví dụ máy mạnh hơn, đầm hơn, cảm giác lái tốt hơn, giảm sóc tốt hơn, đọ an toàn cao hơn (những cái này rất mắc tiền) mà bán không bằng Fortuner ............do bị chê toàn mấy cái lặt vặt: ồn, ù, dáng,.....
Vấn đề marketing là ở đây.
Xe Mit cụ thể là PS 3.0 ít hao hơn FT 2.7
Phụ tùng xe Mit hiện bằng hay rẻ hơn qui ra tương đương
Ồn ù, thử chạy Sienna hay nhiều xe thì sẽ biết..
Giá xe..
Cái hay của Marketing là làm cho mọi người nghĩ ngược lại.
Các Hãng không bao giờ nói xấu đối thủ nhưng họ để nhân viên làm, không phạt, và các vi phạm khác. Ví dụ nhỏ thôi, về vấn đề trả thêm tiền để lấy xe, hãng nào cũng có, nhưng Mit thì không, đơn giản là Mit phạt nặng những trường hơp như thế (khi Mit còn ưu thế).
Những người khó tính thì ít mua Toy, vì họ đánh giá xe cách khác.
Mit hiện nay bỏ qua nhiều mục mà chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm và giá, chi phí mà bỏ qua khâu con người trong Marketing. Điều này làm mọi người không hiểu rõ về nó.
Ví dụ nếu tính thật chi tiết đến từng lít nhớt, cái lọc...
mua PS hay Zinger trong thời điểm này sử dung 5 năm rồi bán lại, bài toán kinh tế sẽ là Mit (căn cứ trên mối quan hệ giá, chi phí tương đương là Jolie/zace, Pajero/Land cruise).
Điểm mạnh mà Mit đưa ra hiên nay, rẽ hơn, tốt hơn và kinh tế hơn, điểm yếu cũng rõ, chất lượng đại lý kém hơn. Nhưng chất lượng bảo hành (khác bảo dưỡng) vẫn đảm bảo.
Xe Mit cụ thể là PS 3.0 ít hao hơn FT 2.7
Phụ tùng xe Mit hiện bằng hay rẻ hơn qui ra tương đương
Ồn ù, thử chạy Sienna hay nhiều xe thì sẽ biết..
Giá xe..
Cái hay của Marketing là làm cho mọi người nghĩ ngược lại.
Các Hãng không bao giờ nói xấu đối thủ nhưng họ để nhân viên làm, không phạt, và các vi phạm khác. Ví dụ nhỏ thôi, về vấn đề trả thêm tiền để lấy xe, hãng nào cũng có, nhưng Mit thì không, đơn giản là Mit phạt nặng những trường hơp như thế (khi Mit còn ưu thế).
Những người khó tính thì ít mua Toy, vì họ đánh giá xe cách khác.
Mit hiện nay bỏ qua nhiều mục mà chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm và giá, chi phí mà bỏ qua khâu con người trong Marketing. Điều này làm mọi người không hiểu rõ về nó.
Ví dụ nếu tính thật chi tiết đến từng lít nhớt, cái lọc...
mua PS hay Zinger trong thời điểm này sử dung 5 năm rồi bán lại, bài toán kinh tế sẽ là Mit (căn cứ trên mối quan hệ giá, chi phí tương đương là Jolie/zace, Pajero/Land cruise).
Điểm mạnh mà Mit đưa ra hiên nay, rẽ hơn, tốt hơn và kinh tế hơn, điểm yếu cũng rõ, chất lượng đại lý kém hơn. Nhưng chất lượng bảo hành (khác bảo dưỡng) vẫn đảm bảo.
duonglao nói:manhcuong nói:Bác cứ nói có chiến dịch ném đá chứ em đâu thấy gì. Toy nó chả cần PR gì nhiều mà người ta khi mua xe lại đưa lên danh sách số 1, FT thì trên các diễn đàn và báo chí dìm đến nơi đến chốn! Mit QC hơi nhiều, ngay cả trên diễn đàn này em cũng thấy xanh đỏ loạn xạ cả lên! Hữu xạ tự nhiên hương là tốt nhất. Bác đừng nên nói xe Toy không tốt, điểm yếu của nó không phải ở độ bền, cái này họ có thừa, mà nó ở chỗ khác.
Vấn đề chính là thế này, ông nào học tí kinh tế biết khái niệm như sau - TOY: SX theo nhu cầu của Thị trường (market oriented)VD: máy yếu ........nhưng không hao nhiên liệu, bền ...........mặc dù dàn đồng mỏng dính .....Thiết kế, các tiện ích trong xe cũng được thử nghiệm đàng hoàng ...... bởi chuyên viên của hãng - những người hiểu khách hàng muốn gì MIT: Tao SX cái nào tao nghĩ là hay, là phù hợp với khả năng của tao !!! Trước khi tung ra thị trường tao cũng khỏi Test .......... coi đúng khách hàng cần không !!! Đơn cử nhất là cái vụ ồn, ù .... thực ra nếu ở khía cạnh nhà máy, khắc phục những vấn đề này từ khâu thiết kế dễ dàng hơn nhiều PS rất nhiều cái hay hơn Fortuner, ví dụ máy mạnh hơn, đầm hơn, cảm giác lái tốt hơn, giảm sóc tốt hơn, đọ an toàn cao hơn (những cái này rất mắc tiền) mà bán không bằng Fortuner ............do bị chê toàn mấy cái lặt vặt: ồn, ù, dáng,.....
Các bác thữ ra mua một cuốn Doremon xem, tiếng Việt, nhưng sách đóng ngược.
Sản phẩm nước ngoài không riêng Nhật mà mọi nước khác, đều theo những qui dịnh vô cùng chặt chẽ, chi tiết. Nếu mình muốn thay đổi thì tự thay đổi.
Ví dụ xe SUV phải bảo đảm võ gai để chạy được đường xấu>>>ồn hơn 7 chổ (gắn võ mềm, êm, nhưng bám sình kém). Nếu mình muốn êm như 7 chổ thì chỉ việc thay võ, nhất là khi bán tại Việt Nam hiện khuyến mãi để đủ chi phí làm việc đó va nhiều việc khác nữa.
Sản phẩm nước ngoài không riêng Nhật mà mọi nước khác, đều theo những qui dịnh vô cùng chặt chẽ, chi tiết. Nếu mình muốn thay đổi thì tự thay đổi.
Ví dụ xe SUV phải bảo đảm võ gai để chạy được đường xấu>>>ồn hơn 7 chổ (gắn võ mềm, êm, nhưng bám sình kém). Nếu mình muốn êm như 7 chổ thì chỉ việc thay võ, nhất là khi bán tại Việt Nam hiện khuyến mãi để đủ chi phí làm việc đó va nhiều việc khác nữa.
Bác Trường bênh MIT kinh quá!!!
Em thật, con người đã mua được xe thì cũng thích tiện nghi lắm (em chỉ nói những thứ bình dân thôi nhé), lên xe nó thiếu thì bực lắm nhất là đã ngồi một cái được coi là xe bèo hơn cùng hạng nhưng lại có. Mua con xe cả tỷ bạc mà đến cái đồng hồ xem giờ cũng không có thì không bán được nhiều cũng đúng thôi kể cả nó tốt đến mấy. Xét về tốt và an toàn trên lý thuyết thì mỗi bác hiểu vậy chứ trên thực tế nó khác, 9 so với 10 thì giống nhau thôi, mà 8 cũng được nữa kìa. Nếu tính đến từng lít nhớt, cái lọc thì MIT chẳng có cửa so với TOY, còn tính kinh tế cũng không bằng đâu ợ.
Em thật, con người đã mua được xe thì cũng thích tiện nghi lắm (em chỉ nói những thứ bình dân thôi nhé), lên xe nó thiếu thì bực lắm nhất là đã ngồi một cái được coi là xe bèo hơn cùng hạng nhưng lại có. Mua con xe cả tỷ bạc mà đến cái đồng hồ xem giờ cũng không có thì không bán được nhiều cũng đúng thôi kể cả nó tốt đến mấy. Xét về tốt và an toàn trên lý thuyết thì mỗi bác hiểu vậy chứ trên thực tế nó khác, 9 so với 10 thì giống nhau thôi, mà 8 cũng được nữa kìa. Nếu tính đến từng lít nhớt, cái lọc thì MIT chẳng có cửa so với TOY, còn tính kinh tế cũng không bằng đâu ợ.