Hạng D
29/1/13
1.354
16.226
113
dịch vụ KIA tốt mà Bác Truong nhỉ
Tới ơi! Chưa hẵng tốt đâu . Đợt rồi anh qua Kia pmh của em bảo trì 20.000 km ,sau khi bảo trì xong chạy về thì nghe tiếng lạch cạch lạ ở hộp đựng đồ ghế phụ ,anh quay ngược lại gặp cậu tiếp nhận xe bảo trì thì cậu ta nói xe anh đã có tiếng đó rồi trước khi bảo trì . Anh hỏi tại sao em biết thì cậu ấy nói là mấy anh thợ máy nói vậy . Tức quá anh to tiếng vào gặp anh trưởng phòng trình bày ( may mắn là trưởng phòng quen anh từ trước ) ông chạy ra xe nghe tiếng lạ từ xe anh và kêu ông tổ trưởng tổ máy tới mới phát hiện ra có 1 chiếc lông gà nhỏ xíu rớt vào trong quạt máy lạnh do lúc tháo ra bảo trì để rớt vào.
 
Hạng B2
20/9/14
353
148
43
33
Thay mặt Anh /em xưởng dịch vụ KIA PMH, em xin phép gởi lời xin lỗi đến bác một lần nữa ! !
Do xưởng nhiều xe và một số Anh / em vẫn chưa tập trung vào công việc !
Ngoại trừ lần này, thì những lần khác bên em phục vụ Bác có hài lòng k ạ?
 
Hạng D
23/9/14
1.427
1.701
113
Tới ơi! Chưa hẵng tốt đâu . Đợt rồi anh qua Kia pmh của em bảo trì 20.000 km ,sau khi bảo trì xong chạy về thì nghe tiếng lạch cạch lạ ở hộp đựng đồ ghế phụ ,anh quay ngược lại gặp cậu tiếp nhận xe bảo trì thì cậu ta nói xe anh đã có tiếng đó rồi trước khi bảo trì . Anh hỏi tại sao em biết thì cậu ấy nói là mấy anh thợ máy nói vậy . Tức quá anh to tiếng vào gặp anh trưởng phòng trình bày ( may mắn là trưởng phòng quen anh từ trước ) ông chạy ra xe nghe tiếng lạ từ xe anh và kêu ông tổ trưởng tổ máy tới mới phát hiện ra có 1 chiếc lông gà nhỏ xíu rớt vào trong quạt máy lạnh do lúc tháo ra bảo trì để rớt vào.
phải anh Trường nhà ở quận 8 đi xe carens ko ta :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: truongngo1967
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Topic này lâu rồi nhưng do mình vẫn đang theo dõi Picanto nên update lại, sau 6 tháng thì xe đã chạy 9.200km, đi Đà Lạt - Mỹ Tho - Châu Đốc . . . thì có vài nhận xét cơ bản như sau:
1. Lốc lạnh: sau khi thay thì hiện nay đã hoạt động ok, hệ thống lạnh hoạt động cực tốt, rất lạnh và chỉ thường mở tốc độ quạt gió số 1.
2. Máy móc, động cơ, khung gầm . . . : chuẩn, chạy cao tốc LT-DG chở 5 người, đi 120km/h, xe vẫn im ru, đã thử việc buông tay 2-3 phút rồi và xe vẫn đi vun vút, không gì để bàn.
3. Những tiếng kêu rè rè phát ra do đồ nhựa như Taplo . . . : không còn nữa (trước đây có bị phần trên bên tài, tiếng kêu phát ra do va chạm giữa các linh kiện bên trong và thành nhựa, bọc các linh kiện bằng lớp băng keo 3M thì im ru, cái này do khâu lắp ráp cơ bản không chú ý, Trường Hải cần phải chu toàn hơn nữa tuy không hại gì nhưng đem đến bực mình).
4. Hệ thống phanh, kèn, chiếu sáng: rất tốt.
5. Độ ồn: đời xe 2013 trở đi không êm bằng đời 2010-2012, mở A/C thì nghe rõ độ ồn khi kéo lốc lạnh, đời 2010-2012 thì êm hơn rất nhiều, chỉ bằng 50% độ ồn 2013 trở đi. Việc này có tìm hiểu thì 01 phần là do động cơ 1.25 > 1.1 và hệ thống lạnh cũng khác, đành chịu, nếu muốn êm hơn thì chạy 2012-2012 vậy nhưng phải chịu máy chỉ có 1.1, chạy không bốc bằng 1.25.
* Cũng nói thêm là động cơ cho dòng 2013 trở đi: Kappa, 2 trục cam, 16 van, hạn chế kêu suppap, công suất cực đại 87ps/6.000rpm, mômen xoắn cực đại 12,2kg.m/rpm . . .
...................

Với giá tiền thì như thế ok.
...........
Thấy khá nhiều anh em so sánh nhưng nên so sánh cùng giá tiền, Ông Bà xưa có nói ' Tiền nào của nấy'.

Không nên so 01 cách khập khiễng, chênh lệch giá +/- 5% là đã khác, xe đi trong phố khác, máy xe 1.0 khác với 1.4 hay 2.0 . . . .
..........
Chúc anh em hài lòng với quyết định của mình và ăn Tết thật vui !
 
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
So sánh theo tiêu chuẩn ALG và J.D Power:
Theo khảo sát của về nhận thức về chất lượng và thương hiệu của ALG (ALG's Brand Perception of Quality) tại Mỹ, Kia chỉ dành được 48.3/100 điểm và đứng ở vị trí thứ 20/23 thương hiệu xe hơi có mặt tại Mỹ, chỉ trên thương hiệu Suzuki và Smart. Có vẻ như sau 20 năm góp mặt tại thị trường này, Kia vẫn chưa thể làm hài lòng người Mỹ.

Bảng xếp hạng chất lượng và thương hiệu của ALG

Những chiếc xe của Kia không phải là không hấp dẫn cả về nội thất và ngoại thất. Máy móc của xe cũng có chất lượng, động cơ cũng tốt. Nhưng trong mắt của người Mỹ, Kia vẫn bị “mang danh” hãng xe giá rẻ và điều đó có nghĩa là sản phẩm của hãng khó mà vượt qua được định kiến rằng chất lượng thấp.

Kia sẽ phải mất nhiều thời gian để thay đổi cách nhìn nhận của người Mỹ. Michel Sprague, giám đốc Marketing của Kia tại Mỹ, cho biết: “Khi tôi vào vị trí này từ 6 năm trước, tôi nghĩ rằng sẽ mất khoảng 5 năm để thay đổi nhận thức của người Mỹ về thương hiệu Kia. Và nó đã có thay đổi, nhưng thực sự thế là chưa đủ, chúng tôi mong muốn muốn việc này phải diễn ra nhanh hơn nữa”.


Mẫu xe Kia K900 được hãng ra mắt với mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe tại thị trường Mỹ

Kia đã từng ra mắt mẫu xe K900 để cạnh tranh với những dòng xe sang như Mercedes S-Class, Audi A8… nhằm thay đổi nhận thức của người Mỹ nhưng có lẽ thế là chưa đủ.
..................
Lần đầu tiên hai thương hiệu xe hơi anh em tới từ Hàn Quốc là Kia và Hyundai vượt qua nhiều đối thủ để nằm trong top 10 thương hiệu xe hơi chất lượng nhất, theo khảo sát của J.D Power.

953acafd8815cd.img.jpg

ảnh minh họa

Trong nghiên cứu năm 2014, Hyundai và nhãn hiệu xe hơi Kia, đã dẫn đầu ngành xe hơi ở Mỹ tại 5 hạng mục và chỉ kém 1 hạng mục so với thành tích 6 hạng mục của GM. Sự kết hợp giữa Hyundai – được xếp hạng thứ 4 và Kia – xếp hạng thứ 6, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc này đã chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, xếp trên Toyota Motor khi tổng số điểm đánh giá của hãng này vừa bị giảm mạnh do thất bại tại dòng xe Scion.​
Sau nhiều năm vật lộn với những trục trặc của hệ thống thông tin giải trí cảm ứng MyFord, Ford đã hồi phục để vươn lên đạt mức bình quân của thị trường. Trong tình thế người tiêu dùng đang trở nên hào hứng với những công nghệ mới khiến cho điểm đánh giá của nhiều mẫu xế ngày càng sụt giảm, Kia đã ứng phó rất hiệu quả bằng mẫu Cadenza – một mẫu xe từng chào sân tại Hàn Quốc trước khi đưa vào thị trường Mỹ.​
Ngược lại, GMC đã đánh mất phong độ sau khi mẫu tái thiết kế Sierra được tung ra thị trường. Năm 2013, Sierra từng dẫn đầu phân khúc xe bán tải hạng nhẹ (light-duty pickup) nhưng đã biến mất khỏi top 3 của J.D.Power vào năm nay.
David Sargent, phó giám đốc mảng xe hơi toàn cầu của J.D. Power phát biểu: “Kia có lợi thế riêng vì Cadenza tuy mới ra mắt tại Mỹ nhựng cũng đã hiện diện tại Hàn Quốc vài năm nay rồi, nên không thể xem đây là mẫu xe mới toanh, chưa từng lộ diện. Một số nhà nhập khẩu có thể gặp nhiều thuận lợi nếu tung sản phẩm của mình tại thị trường nội địa trước.”​
Điểm chất lượng của từng thương hiệu được kiểm chứng bằng tổng số vấn đề gặp phải tính bình quân trên 100 xe, và tổng điểm này càng thấp thì chất lượng càng cao.​
[xtable=skin1|60%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff}
vnm_2014_7842904.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nghiên cứu Initial Quality năm 2014 dựa trên phản hồi từ 86,000 khách hàng mua và thuê các mẫu xe 2014 sau 90 ngày sử dụng. Nghiên cứu này được tiến hành từ tháng Hai đến tháng Năm năm nay.
Porsche, một nhà sản xuất thuộc tập đoàn Volkswagen AG, gặp phải 74 sự cố trên tổng 100 xe, đạt số điểm cao nhất năm thứ hai liên tiếp. Sau đó là Jaguar (87 sự cố), Lexus (92), Hyundai (94) và Toyota (105).​
Huyndai tiến bộ hơn khi tăng 12 điểm so với năm ngoái, trong khi Kia duy trì số điểm là 106, cao hơn 10 điểm so với mức bình quân. Hyundai Accent, Elantra, Genesis và Kia Cadenza and Sportage cùng dẫn đầu bảng xếp hạng.​
Dave Zuchowski, CEO của Hyundai Motor Mỹ phát biểu: “Giải thưởng chất lượng tại nhiều phân khúc xe hơi cho thấy cam kết của chúng tôi đối với chất lượng sản phẩm cũng như sự tín nhiệm của khách hàng xuyên suốt các dòng sản phầm của Hyundai chứ không chỉ riêng các mẫu xe cao cấp.”​
Các mẫu Buick Encore của GM; Malibu, Silverado HD, Suburban của Chervolet và Terrain, Yukon của GMC lần lượt được vinh danh tại phân khúc xe của mình.​
Alicia Boler-Davis, phó giám đốc cấp cao mảng chất lượng toàn cầu và trải nghiệm khách hàng của GM cho biết “Số lượng giải thưởng vượt bậc đạt được cho thấy chúng tôi đang trên đà thành công bằng cách luôn tập trung và hướng đến khách hàng.”​
Porsche Panamera, với tổng số 62 lỗi trên 100 xe, là mẫu xe đạt số điểm cao nhất và giành vị trí quán quân trong phân khúc xe sang.​
Đứng thứ hai là Hyundai Accent (65 sự cố), sau đó là Mazda2 (66), Chevrolet Silverado HD (68).​
[xtable=skin1|60%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff}
vnm_2014_7842968.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
90 ngày đầu tiên
Theo Sargent, khung thời gian 90 ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu sử dụng một chiếc xe là giai đoạn mang tính chất quyết định để xây dựng sự tin tưởng ở khách hàng.
Số liệu tháng 12 năm 2006 của J.D. Power cho thấy 57% số khách hàng không trải qua sự cố nào trong vòng 90 ngày đầu sử dụng sẽ tiếp tục mua xe cùng thương hiệu, trong khi đó con số này là 46% đối với nhóm khách hàng gặp phải từ năm sự cố trở lên.​
Trong sự kiện của Hiệp Hội Tạp Chí Xe Hơi tại Detroit, Sargent cho hay: “Đối với các hãng xe thì đây kiến thức trị giá tỷ đô. Chỉ cần tỷ lệ tín nhiệm hao hụt đi một phần trăm, nhà sản xuất xe hơi sẽ thiệt hại đến hàng trăm triệu đô la.”​
Trục trặc kỹ thuật
Ngành xe hơi năm nay có tổng số sự cố bình quân trên 100 xe là 116, tăng nhẹ so với con số 113 của năm 2013. J.D. Power phân bổ chênh lệch này vào những vấn đề về kỹ thuật như kết nối Bluetooth, nhận diện giọng nói và hệ thống tự động. Theo nghiên cứu này, trung bình cứ 100 mẫu xe mới hoàn toàn hoặc tái thiết kế vừa ra mắt thị trường sẽ trải qua 128 sự cố, trong khi những mẫu xe cũ chĩ găp phải 113 sự cố.​
Sargent cho hay: “Mọi thứ sẽ ổn định dần. Những hãng xe đầu tiên áp dụng hệ thống công nghệ mới đã bắt đầu gặt hái thành quả, như Ford chẳng hạn, nhưng nhiều nhà sản xuất khác cũng đang học theo để giới thiệu những công nghệ tương tự. Một khi vượt qua được giai đoạn này, tôi cho là chúng ta sẽ tiến bộ hơn. Tuy vậy có lẽ sẽ mất khoảng ba đến bốn năm.”​
Thành tựu của Ford
Kể từ khi ra mắt MyFord Touch, Ford đã tiến bộ đáng kể để bắt kịp với mức bình quân thị trường lấn đầu tiên vào năm nay.​
Từng được xếp hạng 5 vào năm 2010, thương hiệu Ford tuột dốc không phanh vào năm 2011 sau khi ứng dụng MyFord Touch mới ra mắt nhận phải nhiều phản ánh tiêu cực từ phía đông đảo người tiêu dùng, bao gồm hệ thống bị treo và màn hình phản hồi nhịp lệnh rất chậm.​
Kể từ đó, Ford đã phản ứng bằng cách bổ sung nhiều phím, nút vào hệ thống điều khiển trung tâm và phát hành bản cập nhật để khắc phục sự cố.​
Năm nay, tổng điểm của hương hiệu này là 116, cao hơn 15 điểm so với 2013 và đạt mức trung bình của thị trường.​
Theo Sargent: “Hầu như mọi dòng xe của Ford đều tiến bộ, bao gồm cả những mẫu xe hạng lớn Escape, Fusion và Focus. Phần nào cũng nhờ các sự cố liên quan đến MyFord Touch đã thuyên giảm.”​
[xtable=skin1|60%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff}
vnm_2014_7843059.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Những chuyển biến lớn
Tổng số điểm năm nay của Nissan là 120, sau cú tụt giảm 22 điểm năm ngoái, cho thấy tiến bộ vượt bậc của hãng so với những thương hiệu còn lại.
Sargent cho biết Nissan đã hổi phục cú trượt dài vào năm 2013 khi các dòng xe mới Altima, Pathfinder and Sentra chỉ đóng góp 43 điểm vào tổng số điểm sự cố của hãng.​
Jaguar (87 điểm) and Ram (116 điểm) là những thương hiệu tiến bộ vượt bậc với vị trí cao hơn hoặc ngang bằng với bình quân thị trướng.​
Dù đứng thứ tám vào năm ngoái, Jaguar giành được ngôi á quân trong bảng xếp hạng năm nay sau màn ra mắt ngoạn mục của dòng xe thể thao F-Type. Đội hình năm 2014 của Jaguar bao gồm XK phiên bản coupe và convertible và mẫu sedan XF và XJ.​
Tiến bộ của hãng xe Ram phần nào là nhờ những cải tiến trong hệ thống giải trí âm thanh.​
Thất bại
Cũng như GMC, điểm số của Fiat, Infiniti, Acura và Jeep tăng vọt sau khi ra mắt nhiều dòng xe chủ lực.​
Sedan Infiniti Q50, crossover Acura MDX , Jeep Cherokee, GMC Sierra and Fiat 500L đều là những mẫu xe mới chào sân trong năm nay.​
Fiat gặp thêm 52 sự cố, đưa tổng số điểm lên 206, Infitini (128 điểm) cũng tăng 33 sự cố. Acura (131 điểm) tăng thêm 29 sự cố so với năm ngoái và Jeep (146 điểm) tăng 28 sự cố.​
Tập đoàn Chrysler cho biết hãng vừa phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến trục trặc kỹ thuật trên dòng xe Jeep là do các bản cập nhật phần mềm.​
Riêng về Fiat, Chrysler cho rằng chiếc Fiat 500 2014 thật ra là mẫu xe được xếp thứ ba về khả năng vận hành, nhưng do hạn chế về số lượng xe được khảo sát nên Fiat 500 không dành được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng chung. Theo Chrysler, trong suốt thời gian nghiên cứu được triển khai, Fiat 500 2013 còn bán chạy hơn phiên bản cải tiến 2014.​
Doug Betts, phó giám đốc cấp cao về chất lượng của Chrysler Group tuyên bố: “Quan điểm về chất lượng của chủ sở hữu xe rất có giá trị trong công cuộc hoạch định những sản phẩm mà khách hàng sẽ yêu thích, bao gồm công nghệ mới nhất, hiệu suất nhiên liệu, và thiết kế cầu kỳ và hạn chế tối đa những bất cập, ví dụ như hệ thống nhận diện âm thanh hay hiểu sai lệnh hoặc động cơ hư hòng thường xuyên. Không ngừng cải tiến các dòng sản phẩm và giới thiệu nhiều công nghệ mới là rất cần thiết, nhưng điều này cũng có những tác động ngắn hạn đối với những thương hiệu nhất định như Jeep và Fiat.”​
Acura được xếp hạng thứ 25, thấp hơn nhiều so với vị trí thứ 6 của năm 2013, phần lớn bắt nguồn từ thất bại của mẫu MDX.​
Đứng cuối bảng là hãng Fiat, ngay sau Jeep. Cùng nằm trong năm vị trí cuối của bảng xếp hạng là Mitsubishi (145 điểm), Scion (140 điểm) and Mazda (139 điểm).​
Từng giữ vị trí á quân năm ngoái với 90 điểm, GMC bị loại khỏi top 10 với số điểm 116, ngang với bình quân thị trường.​
Sargent cho biết: “Tất cả những mẫu xe này đều được sản xuất với số lượng lớn. Một khi ra mắt một mẫu xế số lượng lớn nhưng lại không bán chạy, một thương hiệu sẽ mất uy tín đáng kể và chỉ có thể trông đợi doanh số sẽ hồi phục sau nhiều năm cải tiến”.​
Kết quả nghiên cứu chất lượng của J.D. Power
[xtable=skin1|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}
Vấn đề trên mỗi 100 xe
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Porsche{/td}
{td}
74​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Jaguar{/td}
{td}
87​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Lexus{/td}
{td}
92​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hyundai{/td}
{td}
94​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Toyota{/td}
{td}
105​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Chevrolet{/td}
{td}
106​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Kia{/td}
{td}
106​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
BMW{/td}
{td}
108​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Honda{/td}
{td}
108​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Lincoln{/td}
{td}
109​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Audi{/td}
{td}
111​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Chrysler{/td}
{td}
111​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cadillac{/td}
{td}
115​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mercedes-Benz{/td}
{td}
115​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Volvo{/td}
{td}
115​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ford{/td}
{td}
116​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
GMC{/td}
{td}
116​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ram{/td}
{td}
116​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Industry Average{/td}
{td}
116
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Buick{/td}
{td}
120​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nissan{/td}
{td}
120​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Dodge{/td}
{td}
124​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Land Rover{/td}
{td}
127​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Infiniti{/td}
{td}
128​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Volkswagen{/td}
{td}
128​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Acura{/td}
{td}
131​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mini{/td}
{td}
133​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Subaru{/td}
{td}
138​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mazda{/td}
{td}
139​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Scion{/td}
{td}
140​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mitsubishi{/td}
{td}
145​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Jeep{/td}
{td}
146​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Fiat{/td}
{td}
206​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:4}
3 mẫu xe tốt nhất cho mỗi phân khúc{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Quán quân:{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Small Car{/td}
{td}
Hyundai Accent{/td}
{td}
Mazda MAZDA2{/td}
{td}
Kia Rio{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Car{/td}
{td}
Hyundai Elantra{/td}
{td}
Toyota Corolla{/td}
{td}
Honda Civic{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Premium Car{/td}
{td}
Lexus ES{/td}
{td}
Acura TL{/td}
{td}
Acura ILX (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
BMW 4 Series (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Sporty Car{/td}
{td}
Mazda MX-5 Miata{/td}
{td}
Volkswagen GTI{/td}
{td}
Scion tC{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Premium Sporty Car{/td}
{td}
Porsche Boxster{/td}
{td}
Porsche Cayman{/td}
{td}
Nissan Z{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Car{/td}
{td}
Chevrolet Malibu{/td}
{td}
Hyundai Sonata{/td}
{td}
Toyota Camry{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Sporty Car*{/td}
{td}
Dodge Challenger{/td}
{td}
Chevrolet Camaro{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Premium Car{/td}
{td}
Hyundai Genesis{/td}
{td}
Lincoln MKS{/td}
{td}
BMW 6 Series (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Lexus GS (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Mercedes-Benz CLS-Class (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Premium Sporty Car*{/td}
{td}
Porsche 911{/td}
{td}
Jaguar F-Type{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Car{/td}
{td}
Kia Cadenza{/td}
{td}
Nissan Maxima{/td}
{td}
Toyota Avalon{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Premium Car{/td}
{td}
Porsche Panamera{/td}
{td}
Lexus LS{/td}
{td}
Hyundai Equus{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}
3 mẫu xe tốt nhất cho các phân khúc SUV, MPV, tải và bán tải{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Quán quân:{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Small SUV{/td}
{td}
Buick Encore (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Kia Sportage (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Nissan Juke (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact SUV{/td}
{td}
GMC Terrain{/td}
{td}
Chevrolet Equinox{/td}
{td}
Toyota FJ Cruiser{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Premium SUV{/td}
{td}
Infiniti QX50{/td}
{td}
BMW X3{/td}
{td}
Audi Q5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact MPV{/td}
{td}
Mazda MAZDA5{/td}
{td}
Kia Soul{/td}
{td}
Ford C-Max{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize SUV{/td}
{td}
Ford Edge{/td}
{td}
Hyundai Santa Fe (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Nissan Murano (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Premium SUV{/td}
{td}
Lincoln MKX{/td}
{td}
Porsche Cayenne{/td}
{td}
Infiniti QX70{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Pickup{/td}
{td}
Honda Ridgeline{/td}
{td}
Nissan Frontier (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Toyota Tacoma (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Minivan{/td}
{td}
Chrysler Town & Country{/td}
{td}
Toyota Sienna{/td}
{td}
Dodge Grand Caravan{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large SUV{/td}
{td}
Chevrolet Suburban (tie){/td}
{td}
Chevrolet Tahoe{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
GMC Yukon (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Premium SUV*{/td}
{td}
Infiniti QX80{/td}
{td}
Cadillac Escalade{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Light Duty Pickup{/td}
{td}
Ford F-150 LD{/td}
{td}
Toyota Tundra{/td}
{td}
Ram 1500 LD{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Heavy Duty Pickup*{/td}
{td}
Chevrolet Silverado HD{/td}
{td}
GMC Sierra HD{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
............
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/2/12
3.202
11.535
113
Topic này lâu rồi nhưng do mình vẫn đang theo dõi Picanto nên update lại, sau 6 tháng thì xe đã chạy 9.200km, đi Đà Lạt - Mỹ Tho - Châu Đốc . . . thì có vài nhận xét cơ bản như sau:
1. Lốc lạnh: sau khi thay thì hiện nay đã hoạt động ok, hệ thống lạnh hoạt động cực tốt, rất lạnh và chỉ thường mở tốc độ quạt gió số 1.
2. Máy móc, động cơ, khung gầm . . . : chuẩn, chạy cao tốc LT-DG chở 5 người, đi 120km/h, xe vẫn im ru, đã thử việc buông tay 2-3 phút rồi và xe vẫn đi vun vút, không gì để bàn.
3. Những tiếng kêu rè rè phát ra do đồ nhựa như Taplo . . . : không còn nữa (trước đây có bị phần trên bên tài, tiếng kêu phát ra do va chạm giữa các linh kiện bên trong và thành nhựa, bọc các linh kiện bằng lớp băng keo 3M thì im ru, cái này do khâu lắp ráp cơ bản không chú ý, Trường Hải cần phải chu toàn hơn nữa tuy không hại gì nhưng đem đến bực mình).
4. Hệ thống phanh, kèn, chiếu sáng: rất tốt.
5. Độ ồn: đời xe 2013 trở đi không êm bằng đời 2010-2012, mở A/C thì nghe rõ độ ồn khi kéo lốc lạnh, đời 2010-2012 thì êm hơn rất nhiều, chỉ bằng 50% độ ồn 2013 trở đi. Việc này có tìm hiểu thì 01 phần là do động cơ 1.25 > 1.1 và hệ thống lạnh cũng khác, đành chịu, nếu muốn êm hơn thì chạy 2012-2012 vậy nhưng phải chịu máy chỉ có 1.1, chạy không bốc bằng 1.25.
* Cũng nói thêm là động cơ cho dòng 2013 trở đi: Kappa, 2 trục cam, 16 van, hạn chế kêu suppap, công suất cực đại 87ps/6.000rpm, mômen xoắn cực đại 12,2kg.m/rpm . . .
...................

Với giá tiền thì như thế ok.
...........
Thấy khá nhiều anh em so sánh nhưng nên so sánh cùng giá tiền, Ông Bà xưa có nói ' Tiền nào của nấy'.

Không nên so 01 cách khập khiễng, chênh lệch giá +/- 5% là đã khác, xe đi trong phố khác, máy xe 1.0 khác với 1.4 hay 2.0 . . . .
..........
Chúc anh em hài lòng với quyết định của mình và ăn Tết thật vui !
Em thấy bật máy lạnh lốc lạnh ko kêu mấy, chủ yếu là quạt gió ngoài kêu thôi, nói chung là vẫn êm và ok.Em chạy xe này thấy hợp lý hơn tất cả trong dòng xe nhỏ.spark thì ko có cảm giác chắc chắn bằng, I10 thì xấu quá...
 
Hạng D
4/2/12
3.202
11.535
113
So sánh theo tiêu chuẩn ALG và J.D Power:
Theo khảo sát của về nhận thức về chất lượng và thương hiệu của ALG (ALG's Brand Perception of Quality) tại Mỹ, Kia chỉ dành được 48.3/100 điểm và đứng ở vị trí thứ 20/23 thương hiệu xe hơi có mặt tại Mỹ, chỉ trên thương hiệu Suzuki và Smart. Có vẻ như sau 20 năm góp mặt tại thị trường này, Kia vẫn chưa thể làm hài lòng người Mỹ.

Bảng xếp hạng chất lượng và thương hiệu của ALG

Những chiếc xe của Kia không phải là không hấp dẫn cả về nội thất và ngoại thất. Máy móc của xe cũng có chất lượng, động cơ cũng tốt. Nhưng trong mắt của người Mỹ, Kia vẫn bị “mang danh” hãng xe giá rẻ và điều đó có nghĩa là sản phẩm của hãng khó mà vượt qua được định kiến rằng chất lượng thấp.

Kia sẽ phải mất nhiều thời gian để thay đổi cách nhìn nhận của người Mỹ. Michel Sprague, giám đốc Marketing của Kia tại Mỹ, cho biết: “Khi tôi vào vị trí này từ 6 năm trước, tôi nghĩ rằng sẽ mất khoảng 5 năm để thay đổi nhận thức của người Mỹ về thương hiệu Kia. Và nó đã có thay đổi, nhưng thực sự thế là chưa đủ, chúng tôi mong muốn muốn việc này phải diễn ra nhanh hơn nữa”.


Mẫu xe Kia K900 được hãng ra mắt với mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe tại thị trường Mỹ

Kia đã từng ra mắt mẫu xe K900 để cạnh tranh với những dòng xe sang như Mercedes S-Class, Audi A8… nhằm thay đổi nhận thức của người Mỹ nhưng có lẽ thế là chưa đủ.
..................
Lần đầu tiên hai thương hiệu xe hơi anh em tới từ Hàn Quốc là Kia và Hyundai vượt qua nhiều đối thủ để nằm trong top 10 thương hiệu xe hơi chất lượng nhất, theo khảo sát của J.D Power.

953acafd8815cd.img.jpg

ảnh minh họa

Trong nghiên cứu năm 2014, Hyundai và nhãn hiệu xe hơi Kia, đã dẫn đầu ngành xe hơi ở Mỹ tại 5 hạng mục và chỉ kém 1 hạng mục so với thành tích 6 hạng mục của GM. Sự kết hợp giữa Hyundai – được xếp hạng thứ 4 và Kia – xếp hạng thứ 6, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc này đã chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu, xếp trên Toyota Motor khi tổng số điểm đánh giá của hãng này vừa bị giảm mạnh do thất bại tại dòng xe Scion.​
Sau nhiều năm vật lộn với những trục trặc của hệ thống thông tin giải trí cảm ứng MyFord, Ford đã hồi phục để vươn lên đạt mức bình quân của thị trường. Trong tình thế người tiêu dùng đang trở nên hào hứng với những công nghệ mới khiến cho điểm đánh giá của nhiều mẫu xế ngày càng sụt giảm, Kia đã ứng phó rất hiệu quả bằng mẫu Cadenza – một mẫu xe từng chào sân tại Hàn Quốc trước khi đưa vào thị trường Mỹ.​
Ngược lại, GMC đã đánh mất phong độ sau khi mẫu tái thiết kế Sierra được tung ra thị trường. Năm 2013, Sierra từng dẫn đầu phân khúc xe bán tải hạng nhẹ (light-duty pickup) nhưng đã biến mất khỏi top 3 của J.D.Power vào năm nay.
David Sargent, phó giám đốc mảng xe hơi toàn cầu của J.D. Power phát biểu: “Kia có lợi thế riêng vì Cadenza tuy mới ra mắt tại Mỹ nhựng cũng đã hiện diện tại Hàn Quốc vài năm nay rồi, nên không thể xem đây là mẫu xe mới toanh, chưa từng lộ diện. Một số nhà nhập khẩu có thể gặp nhiều thuận lợi nếu tung sản phẩm của mình tại thị trường nội địa trước.”​
Điểm chất lượng của từng thương hiệu được kiểm chứng bằng tổng số vấn đề gặp phải tính bình quân trên 100 xe, và tổng điểm này càng thấp thì chất lượng càng cao.​

[xtable=skin1|60%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff}
vnm_2014_7842904.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nghiên cứu Initial Quality năm 2014 dựa trên phản hồi từ 86,000 khách hàng mua và thuê các mẫu xe 2014 sau 90 ngày sử dụng. Nghiên cứu này được tiến hành từ tháng Hai đến tháng Năm năm nay.

Porsche, một nhà sản xuất thuộc tập đoàn Volkswagen AG, gặp phải 74 sự cố trên tổng 100 xe, đạt số điểm cao nhất năm thứ hai liên tiếp. Sau đó là Jaguar (87 sự cố), Lexus (92), Hyundai (94) và Toyota (105).​
Huyndai tiến bộ hơn khi tăng 12 điểm so với năm ngoái, trong khi Kia duy trì số điểm là 106, cao hơn 10 điểm so với mức bình quân. Hyundai Accent, Elantra, Genesis và Kia Cadenza and Sportage cùng dẫn đầu bảng xếp hạng.​
Dave Zuchowski, CEO của Hyundai Motor Mỹ phát biểu: “Giải thưởng chất lượng tại nhiều phân khúc xe hơi cho thấy cam kết của chúng tôi đối với chất lượng sản phẩm cũng như sự tín nhiệm của khách hàng xuyên suốt các dòng sản phầm của Hyundai chứ không chỉ riêng các mẫu xe cao cấp.”​
Các mẫu Buick Encore của GM; Malibu, Silverado HD, Suburban của Chervolet và Terrain, Yukon của GMC lần lượt được vinh danh tại phân khúc xe của mình.​
Alicia Boler-Davis, phó giám đốc cấp cao mảng chất lượng toàn cầu và trải nghiệm khách hàng của GM cho biết “Số lượng giải thưởng vượt bậc đạt được cho thấy chúng tôi đang trên đà thành công bằng cách luôn tập trung và hướng đến khách hàng.”​
Porsche Panamera, với tổng số 62 lỗi trên 100 xe, là mẫu xe đạt số điểm cao nhất và giành vị trí quán quân trong phân khúc xe sang.​
Đứng thứ hai là Hyundai Accent (65 sự cố), sau đó là Mazda2 (66), Chevrolet Silverado HD (68).​

[xtable=skin1|60%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff}
vnm_2014_7842968.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
90 ngày đầu tiên

Theo Sargent, khung thời gian 90 ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu sử dụng một chiếc xe là giai đoạn mang tính chất quyết định để xây dựng sự tin tưởng ở khách hàng.
Số liệu tháng 12 năm 2006 của J.D. Power cho thấy 57% số khách hàng không trải qua sự cố nào trong vòng 90 ngày đầu sử dụng sẽ tiếp tục mua xe cùng thương hiệu, trong khi đó con số này là 46% đối với nhóm khách hàng gặp phải từ năm sự cố trở lên.​
Trong sự kiện của Hiệp Hội Tạp Chí Xe Hơi tại Detroit, Sargent cho hay: “Đối với các hãng xe thì đây kiến thức trị giá tỷ đô. Chỉ cần tỷ lệ tín nhiệm hao hụt đi một phần trăm, nhà sản xuất xe hơi sẽ thiệt hại đến hàng trăm triệu đô la.”​
Trục trặc kỹ thuật
Ngành xe hơi năm nay có tổng số sự cố bình quân trên 100 xe là 116, tăng nhẹ so với con số 113 của năm 2013. J.D. Power phân bổ chênh lệch này vào những vấn đề về kỹ thuật như kết nối Bluetooth, nhận diện giọng nói và hệ thống tự động. Theo nghiên cứu này, trung bình cứ 100 mẫu xe mới hoàn toàn hoặc tái thiết kế vừa ra mắt thị trường sẽ trải qua 128 sự cố, trong khi những mẫu xe cũ chĩ găp phải 113 sự cố.​
Sargent cho hay: “Mọi thứ sẽ ổn định dần. Những hãng xe đầu tiên áp dụng hệ thống công nghệ mới đã bắt đầu gặt hái thành quả, như Ford chẳng hạn, nhưng nhiều nhà sản xuất khác cũng đang học theo để giới thiệu những công nghệ tương tự. Một khi vượt qua được giai đoạn này, tôi cho là chúng ta sẽ tiến bộ hơn. Tuy vậy có lẽ sẽ mất khoảng ba đến bốn năm.”​
Thành tựu của Ford
Kể từ khi ra mắt MyFord Touch, Ford đã tiến bộ đáng kể để bắt kịp với mức bình quân thị trường lấn đầu tiên vào năm nay.​
Từng được xếp hạng 5 vào năm 2010, thương hiệu Ford tuột dốc không phanh vào năm 2011 sau khi ứng dụng MyFord Touch mới ra mắt nhận phải nhiều phản ánh tiêu cực từ phía đông đảo người tiêu dùng, bao gồm hệ thống bị treo và màn hình phản hồi nhịp lệnh rất chậm.​
Kể từ đó, Ford đã phản ứng bằng cách bổ sung nhiều phím, nút vào hệ thống điều khiển trung tâm và phát hành bản cập nhật để khắc phục sự cố.​
Năm nay, tổng điểm của hương hiệu này là 116, cao hơn 15 điểm so với 2013 và đạt mức trung bình của thị trường.​
Theo Sargent: “Hầu như mọi dòng xe của Ford đều tiến bộ, bao gồm cả những mẫu xe hạng lớn Escape, Fusion và Focus. Phần nào cũng nhờ các sự cố liên quan đến MyFord Touch đã thuyên giảm.”​

[xtable=skin1|60%x@]
{tbody}
{tr}
{td=top|bcolor:#ffffff}
vnm_2014_7843059.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Những chuyển biến lớn

Tổng số điểm năm nay của Nissan là 120, sau cú tụt giảm 22 điểm năm ngoái, cho thấy tiến bộ vượt bậc của hãng so với những thương hiệu còn lại.
Sargent cho biết Nissan đã hổi phục cú trượt dài vào năm 2013 khi các dòng xe mới Altima, Pathfinder and Sentra chỉ đóng góp 43 điểm vào tổng số điểm sự cố của hãng.​
Jaguar (87 điểm) and Ram (116 điểm) là những thương hiệu tiến bộ vượt bậc với vị trí cao hơn hoặc ngang bằng với bình quân thị trướng.​
Dù đứng thứ tám vào năm ngoái, Jaguar giành được ngôi á quân trong bảng xếp hạng năm nay sau màn ra mắt ngoạn mục của dòng xe thể thao F-Type. Đội hình năm 2014 của Jaguar bao gồm XK phiên bản coupe và convertible và mẫu sedan XF và XJ.​
Tiến bộ của hãng xe Ram phần nào là nhờ những cải tiến trong hệ thống giải trí âm thanh.​
Thất bại
Cũng như GMC, điểm số của Fiat, Infiniti, Acura và Jeep tăng vọt sau khi ra mắt nhiều dòng xe chủ lực.​
Sedan Infiniti Q50, crossover Acura MDX , Jeep Cherokee, GMC Sierra and Fiat 500L đều là những mẫu xe mới chào sân trong năm nay.​
Fiat gặp thêm 52 sự cố, đưa tổng số điểm lên 206, Infitini (128 điểm) cũng tăng 33 sự cố. Acura (131 điểm) tăng thêm 29 sự cố so với năm ngoái và Jeep (146 điểm) tăng 28 sự cố.​
Tập đoàn Chrysler cho biết hãng vừa phát hiện ra nguyên nhân dẫn đến trục trặc kỹ thuật trên dòng xe Jeep là do các bản cập nhật phần mềm.​
Riêng về Fiat, Chrysler cho rằng chiếc Fiat 500 2014 thật ra là mẫu xe được xếp thứ ba về khả năng vận hành, nhưng do hạn chế về số lượng xe được khảo sát nên Fiat 500 không dành được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng chung. Theo Chrysler, trong suốt thời gian nghiên cứu được triển khai, Fiat 500 2013 còn bán chạy hơn phiên bản cải tiến 2014.​
Doug Betts, phó giám đốc cấp cao về chất lượng của Chrysler Group tuyên bố: “Quan điểm về chất lượng của chủ sở hữu xe rất có giá trị trong công cuộc hoạch định những sản phẩm mà khách hàng sẽ yêu thích, bao gồm công nghệ mới nhất, hiệu suất nhiên liệu, và thiết kế cầu kỳ và hạn chế tối đa những bất cập, ví dụ như hệ thống nhận diện âm thanh hay hiểu sai lệnh hoặc động cơ hư hòng thường xuyên. Không ngừng cải tiến các dòng sản phẩm và giới thiệu nhiều công nghệ mới là rất cần thiết, nhưng điều này cũng có những tác động ngắn hạn đối với những thương hiệu nhất định như Jeep và Fiat.”​
Acura được xếp hạng thứ 25, thấp hơn nhiều so với vị trí thứ 6 của năm 2013, phần lớn bắt nguồn từ thất bại của mẫu MDX.​
Đứng cuối bảng là hãng Fiat, ngay sau Jeep. Cùng nằm trong năm vị trí cuối của bảng xếp hạng là Mitsubishi (145 điểm), Scion (140 điểm) and Mazda (139 điểm).​
Từng giữ vị trí á quân năm ngoái với 90 điểm, GMC bị loại khỏi top 10 với số điểm 116, ngang với bình quân thị trường.​
Sargent cho biết: “Tất cả những mẫu xe này đều được sản xuất với số lượng lớn. Một khi ra mắt một mẫu xế số lượng lớn nhưng lại không bán chạy, một thương hiệu sẽ mất uy tín đáng kể và chỉ có thể trông đợi doanh số sẽ hồi phục sau nhiều năm cải tiến”.​
Kết quả nghiên cứu chất lượng của J.D. Power

[xtable=skin1|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}
Vấn đề trên mỗi 100 xe
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Porsche{/td}
{td}
74​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Jaguar{/td}
{td}
87​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Lexus{/td}
{td}
92​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Hyundai{/td}
{td}
94​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Toyota{/td}
{td}
105​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Chevrolet{/td}
{td}
106​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Kia{/td}
{td}
106​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
BMW{/td}
{td}
108​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Honda{/td}
{td}
108​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Lincoln{/td}
{td}
109​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Audi{/td}
{td}
111​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Chrysler{/td}
{td}
111​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Cadillac{/td}
{td}
115​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mercedes-Benz{/td}
{td}
115​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Volvo{/td}
{td}
115​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ford{/td}
{td}
116​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
GMC{/td}
{td}
116​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Ram{/td}
{td}
116​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Industry Average{/td}
{td}
116
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Buick{/td}
{td}
120​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Nissan{/td}
{td}
120​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Dodge{/td}
{td}
124​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Land Rover{/td}
{td}
127​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Infiniti{/td}
{td}
128​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Volkswagen{/td}
{td}
128​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Acura{/td}
{td}
131​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mini{/td}
{td}
133​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Subaru{/td}
{td}
138​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mazda{/td}
{td}
139​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Scion{/td}
{td}
140​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mitsubishi{/td}
{td}
145​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Jeep{/td}
{td}
146​
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Fiat{/td}
{td}
206​
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable=skin1|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:4}
3 mẫu xe tốt nhất cho mỗi phân khúc{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Quán quân:{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Small Car{/td}
{td}
Hyundai Accent{/td}
{td}
Mazda MAZDA2{/td}
{td}
Kia Rio{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Car{/td}
{td}
Hyundai Elantra{/td}
{td}
Toyota Corolla{/td}
{td}
Honda Civic{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Premium Car{/td}
{td}
Lexus ES{/td}
{td}
Acura TL{/td}
{td}
Acura ILX (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
BMW 4 Series (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Sporty Car{/td}
{td}
Mazda MX-5 Miata{/td}
{td}
Volkswagen GTI{/td}
{td}
Scion tC{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Premium Sporty Car{/td}
{td}
Porsche Boxster{/td}
{td}
Porsche Cayman{/td}
{td}
Nissan Z{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Car{/td}
{td}
Chevrolet Malibu{/td}
{td}
Hyundai Sonata{/td}
{td}
Toyota Camry{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Sporty Car*{/td}
{td}
Dodge Challenger{/td}
{td}
Chevrolet Camaro{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Premium Car{/td}
{td}
Hyundai Genesis{/td}
{td}
Lincoln MKS{/td}
{td}
BMW 6 Series (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Lexus GS (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Mercedes-Benz CLS-Class (tie){/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Premium Sporty Car*{/td}
{td}
Porsche 911{/td}
{td}
Jaguar F-Type{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Car{/td}
{td}
Kia Cadenza{/td}
{td}
Nissan Maxima{/td}
{td}
Toyota Avalon{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Premium Car{/td}
{td}
Porsche Panamera{/td}
{td}
Lexus LS{/td}
{td}
Hyundai Equus{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4}
3 mẫu xe tốt nhất cho các phân khúc SUV, MPV, tải và bán tải{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Quán quân:{/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Small SUV{/td}
{td}
Buick Encore (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Kia Sportage (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
Nissan Juke (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact SUV{/td}
{td}
GMC Terrain{/td}
{td}
Chevrolet Equinox{/td}
{td}
Toyota FJ Cruiser{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact Premium SUV{/td}
{td}
Infiniti QX50{/td}
{td}
BMW X3{/td}
{td}
Audi Q5{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Compact MPV{/td}
{td}
Mazda MAZDA5{/td}
{td}
Kia Soul{/td}
{td}
Ford C-Max{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize SUV{/td}
{td}
Ford Edge{/td}
{td}
Hyundai Santa Fe (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Nissan Murano (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Premium SUV{/td}
{td}
Lincoln MKX{/td}
{td}
Porsche Cayenne{/td}
{td}
Infiniti QX70{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Midsize Pickup{/td}
{td}
Honda Ridgeline{/td}
{td}
Nissan Frontier (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td}
Toyota Tacoma (tie){/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Minivan{/td}
{td}
Chrysler Town & Country{/td}
{td}
Toyota Sienna{/td}
{td}
Dodge Grand Caravan{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large SUV{/td}
{td}
Chevrolet Suburban (tie){/td}
{td}
Chevrolet Tahoe{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td}
GMC Yukon (tie){/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Premium SUV*{/td}
{td}
Infiniti QX80{/td}
{td}
Cadillac Escalade{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Light Duty Pickup{/td}
{td}
Ford F-150 LD{/td}
{td}
Toyota Tundra{/td}
{td}
Ram 1500 LD{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Large Heavy Duty Pickup*{/td}
{td}
Chevrolet Silverado HD{/td}
{td}
GMC Sierra HD{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
............
Ko thấy nói j tới Innova nhỉ ?
 
Hạng B2
11/6/14
381
172
43
46
Em thấy bật máy lạnh lốc lạnh ko kêu mấy, chủ yếu là quạt gió ngoài kêu thôi, nói chung là vẫn êm và ok.Em chạy xe này thấy hợp lý hơn tất cả trong dòng xe nhỏ.spark thì ko có cảm giác chắc chắn bằng, I10 thì xấu quá...
Khi Pác nhấn nút A/C máy lạnh, sẽ nghe rần hơn khi không nhấn A/C, không êm như đời 2010 -2011 nhưng chấp nhận được, còn I10 ồn hơn nhiều, nội tiếng quạt gió khi mở số 1 đã ồn . . . .
còn về hao xăng thì khi chạy Đà Lạt hay đường nói chung là 5,3l/100km, thành phố thì tuỳ như mình là 8l/100km (chạy vô tư, không sợ hao xăng, Hà Nội hay gọi là chân to) . . .
 
  • Like
Reactions: songvan
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
Khi Pác nhấn nút A/C máy lạnh, sẽ nghe rần hơn khi không nhấn A/C, không êm như đời 2010 -2011 nhưng chấp nhận được, còn I10 ồn hơn nhiều, nội tiếng quạt gió khi mở số 1 đã ồn . . . .
còn về hao xăng thì khi chạy Đà Lạt hay đường nói chung là 5,3l/100km, thành phố thì tuỳ như mình là 8l/100km (chạy vô tư, không sợ hao xăng, Hà Nội hay gọi là chân to) . . .
Xe e 2011 form cũ máy 1.1 thui nhưng khi mở AC thấy không ồn nhiều, lạnh thì teo trym...nói chung là khoái hơn ngồi các xe cùng phân khúc như xì pặc hay i10
 
  • Like
Reactions: quachminhtri