Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
25/7/09
1.278
36
58
39
Chi hội MAFC & HKMB ^O^
Undertaker. nói:
nqkhanhn nói:
Undertaker. nói:
vuhothang nói:
Theo ý bác Underxxxxx(đùa tý nhé) được đó .


hix, nick em rất là lạnh lùng, lên đây các bác cách điệu nick em quá, làm chết nick luôn.

Hôm trước em đi xem triển lãm ở Sheraton, nghe nói bên bác có tham gia mà em ko tìm hoài ko thấy.
Có gian của JBL Đà năng khá hoành tráng với dàn home theater 3D!


JBL đó là bên cty em đấy anh, bên home-audio. Có 1 phòng, 1 phòng xem film 7.1 với motion chair và 1 phong show 1 cặp loa hi-end . Chứ bên car-audio ko có tham gia triễn lãm này được và car-audio làm sao đến hi-end được bác

Hóa ra đó là phòng bên công ty bác, hôm em với bác Khánh đi cũng chẳng biết đâu mà lần.
Khiếp! xem phim quất cho đống loa nghe muốn chóng luôn cả mặt
35.gif
19.gif

Nhưng kể ra mấy bộ loa âm thanh quá tuyệt! Em là em kết lắm lắm
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
13/1/10
338
19
18
thinhlace nói:
I30white nói:
Em xin có ý kiến: em chưa làm gì ở 231ADV nên không có ý kiến gì, em xin hết ý kiến ạ
36.gif
tongue4.gif
24.gif

Pa rãnh quá hé....
tongue4.gif
Uh, pa rảnh mới lên đây chứ bận kiếm xèng thì làm gì có time mà lên hả cu???
bash.gif
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Thôi hy vọng bác Audio cali rút kinh nghiệm những gì đã xảy ra . Có sai có sửa mà , và mọi người sẽ lại ủng hộ bác thôi.Chúc bác bình tĩnh vượt qua khó khăn nhé
 
Hạng B2
29/7/10
327
112
43
Cuong Van nói:
Hầu hết các tiệm ADV là vậy, làm rất cẩu thả...

Hơ... bác này "vơ đũa..." đây !!! Nghe bác nói em hết dám độ điếc gì cho xe nữa...
43.gif
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Mình rất thông cảm cho bác chủ thớt, xe mới mà để những vết sẹo không theo năm tháng.
Xe mình mấy bữa trước, thợ tháo CD để làm có bị rơi cục cao su mà không biết khi về xe cứ kêu lọc xọc, khi quay lại bác chủ tiệm kêu thợ kiểm tra, thợ tháo ra và quấn băng keo hết. Vừa rồi vệ sinh xe thấy cái ống cao su và một con ốc nên hiểu chuyện ngay. Thật sự không phải thợ luôn biết mọi thứ nhưng quan trọng phải cầu thị. Nếu biết thì nói biết, mình thông cảm việc thợ không thích chủ xe cứ đứng gần quan sát, nhưng không thoải mái khi lắp đặt rồi được hỏi em lắp như thế nào,... thì không trả lời được.
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
Tiềm nào cũng vậy vậy, vấn đề nhân công và đào tạo đòi hỏi nhiều tâm lực lắm.
Cá nhân em chưa bao giờ hoàn toàn hài lòng khi lắp đặt, sửa xe ... tất cả các tiệm/ garage trên OS or ở ngoài.

Ví dụ một tiệm rất có tiếng với anh em OS (cũng ADV, Q5) lắp camera de, thấy khá OK, tiếp tục phát huy, lần sau đến lắp kèn sò và bóng đèn xenon vào chóa halogen.
- Lắp xong, hạ capo xuống thì thấy mất tiêu cái miếng nhựa chặn trên cây chống nắp capô, nói chủ tiệm cho người tìm, họ cứ khăng khăng là nãy giờ không có, hỏi đi hỏi lại chủ xe có làm rớt ở đâu mà "quên" không, cái miếng đó thì có quan trọng gì. Miếng nhựa tuy nhỏ, nhưng không có nó thì móp capo khi cài cây chống capo mất, lại chẳng biết mua lại ở đâu, nói một hồi rồi tự lấy đèn pin ra soi tới soi lui, tìm thấy nó bị rớt trong khoang máy xe, chắc do thợ không biết đường gỡ cây chống, cứ kéo đại ra và rớt.
- Thay được cặp kèn thì trầy hết khoảng 20cm2 cản trước nhìn mà ngứa cả mắt, về nhà mới phát hiện ra, nên chỉ còn cách call & complaint / góp ý chủ tiệm
- Call xong thử đèn thì lại phát hiện ra hai bóng đèn khác màu nhau, cái thì khoảng 4300K cái thì khoảng 6000K, nhìn vào cứ như xe bị lé mắt. Call tiếp cho bác chủ, bác ấy rất nhiệt tình kêu tuần sau ghé thay lại vì hiện lúc đó hết hàng. CN tuần kế tiếp ghé, mất nguyên buổi sáng để bác ấy mang bóng đi đổi hàng chục lần mà không có cặp nào giống nhau hoàn toàn, cuối cùng đành bấm bụng lấy một cặp có ánh sáng khoảng 4500K & 5000K. Lại nghe bác chủ phán, bác kỹ quá, em bán bao nhiêu rồi có mình bác để ý vấn đề này. Tiếc là đã mua, chẳng lã trả lại
Lại ví dụ khác: Có gara có tiếng ở OS luôn, các bác chủ thiệt là nhiệt tình, chẩn đoán giỏi, tính tiền rẻ, lịch sự với khách hàng dù quen hay lạ. Tiếc là môt lần mình ghé rồi để xe lại sửa qua đêm, tối hôm sau lấy xe về, đến nhà phát hiện ra xe có thêm hai vết móp to như ngón tay ngay vè trước bên tài, móp bằng vật cứng đến lột cả sơn ra, chẳng hiểu tại sao, bao giờ và ở đâu, chỉ tức tức trong lòng. Call bác chủ "méc", bác ấy lại cũng rất nhiệt tình nói khi nào rảnh rảnh cứ mang xe lên bác ấy sơn lại cho, không tính tiền. Ngại quá đến nay sang đời xe khác rồi mà vẫn chưa dám ghé lại (vì xa và vì ngại chuyện đã qua, chứ vẫn rất tin tay nghề chuyên nghiệp)

Lần khác, nghe các OSer khen ông máy lạnh nọ quá, ráng mang con xe ghẻ tới thăm, ổng hót như chim, cân chỉnh béc phun tốt nhưng thợ thì ẩu tả, lạnh được cabin thêm 1-2 độ thì lại bị cắt mất role quạt, xe cứ kêu ầm lên như phi cơ sắp cất cánh vậy, vài bữa bị xì ga hết mang lên thì lại bị phán là ghép đầu ống chưa tốt, để cắt ống mới đi ga lại, vẫn tính tiền ống mới, lại tính thêm cả tiền bơm ga (đau quá, mà thôi ... vì nghĩ bụng: đây là lần cuối ...)

Kết luận rằng:
- Các bác chủ tiệm/ garage mặc dù rất muốn phục vụ tốt nhưng chính họ cũng không có quy trình kiểm soát, không có chiến lược đào tạo và lưu dụng nhân công nên chất lượng dịch vụ không hoàn hảo, đồng nhất.
- Xe mình thì mình phải tự giám sát, không hoàn toàn tin, và phó mặc cho thợ được.
- Chọn dịch vụ tương thích với mức độ cần thiết của công việc

KHÔNG THỂ ĐÒI HỎI CHẤT LƯỢNG CAO CẤP ĐƯỢC KHI TA CHỈ CHỌN MUA DỊCH VỤ GIÁ VỪA PHẢI / RẺ
 
Hạng B2
16/6/08
135
47
28
Em đọc 10 trang cái thớt này, trước hết là em đồng cảm với bác chủ thớt. Vợ 2 mới cóng mà bị trầy lem nhem do thợ đầu đất thì rất ngứa mắt, không thể chịu nổi. Cũng thông cảm với bác chủ tiệm, có thể bác nhiệt tình, vui vẻ, nhưng bác ấy không làm trực tiếp mà là thợ bác ấy làm, thế mới khổ.
Làm ăn kinh doanh, nhất là dịch vụ, chỉ cần 1 complain nhỏ thôi thì coi như uy tín đi tong. Nếu bác chủ tiệm rút được kinh nghiệm, giám sát thợ tốt hơn thì dần dần mới lấy lại uy tín được. Em thấy đa số tiệm sửa xe, kể cả 2B lẫn 4B, phần lớn thợ cục cằn, làm ẩu tả, mình giám sát thì lại khó chịu ra mặt.

Có thể bác chủ tiệm cố gắng xem bác nào trên OS có thâm niên, hoặc hiểu biết về kỹ thuật mà cần độ vợ 2, thuyết phục bác ấy làm ở tiệm bác, bác trực tiếp giám sát hướng dẫn thợ làm thật ngon lành. 1. Thợ của bác lấy đó làm mẫu, sau này thực hiện cho các bác khác như thế. 2.để bác chủ xe comment tốt cho bác dần lấy lại uy tín. Có thể phải làm vài trường hợp như thế thì bác mới lấy lại uy tín của mình.

Ngu ý của em là thế. Các bác ném đá nhẹ tay
 
Hạng D
26/7/08
1.923
61.760
113
Khổ thân cho Bác chủ thớt quá, nhưng bác ko giám sát hay sao mà để thợ làm ẩu thế. Hôm trước em chỉ đem ra thợ gắn 2 cái chắn bùn thôi, anh thợ rất nhanh nhẩu thò tuốc nơ vít tính cạy cái miếng nhựa chụp 5 con ốc siết mâm xe (phải tháo bánh mới gắn chắn bùn được), em chặn ngay "khoan, cái jì cũng fải từ từ", lấy đồ nghề jin theo xe ra, nó có thiết bị chuyên dụng để cạy cái miếng này, chứ cạy bằng tuốc nơ vít là trầy chắc luôn. Nói chung đã đụng đến đồ đắt tiền thì phải giám sát thật kỹ, thợ ăn công theo sản phẩm, muốn làm cho nhanh, nghỉ sớm, sểnh cái là đi tong ngay.

Em đi dán bảo vệ laptop cũng vậy, thợ cắt miếng film hơi lớn quá so với chỗ cần dán, dán vào rồi mới thấy bị kích, tính dùng dao cắt trực tiếp miếng film trên máy, em bảo "thay miếng khác, tiền anh trả, cắt lại cho đúng rồi hẵng dán". Thợ nhìn em như người hành tinh khác, mặc kệ, lỡ nó hắt xì hơi phạm 1 phát dao xuống máy thì sao? Dù họ chuyên nghiệp đến cỡ nào nhưng xác suất chắc jì 100%, phạm vào máy mình bắt đền được họ ko? Thà bỏ thêm 100K mua sự an toàn.
 
Status
Không mở trả lời sau này.