Tiềm nào cũng vậy vậy, vấn đề nhân công và đào tạo đòi hỏi nhiều tâm lực lắm.
Cá nhân em chưa bao giờ hoàn toàn hài lòng khi lắp đặt, sửa xe ... tất cả các tiệm/ garage trên OS or ở ngoài.
Ví dụ một tiệm rất có tiếng với anh em OS (cũng ADV, Q5) lắp camera de, thấy khá OK, tiếp tục phát huy, lần sau đến lắp kèn sò và bóng đèn xenon vào chóa halogen.
- Lắp xong, hạ capo xuống thì thấy mất tiêu cái miếng nhựa chặn trên cây chống nắp capô, nói chủ tiệm cho người tìm, họ cứ khăng khăng là nãy giờ không có, hỏi đi hỏi lại chủ xe có làm rớt ở đâu mà "quên" không, cái miếng đó thì có quan trọng gì. Miếng nhựa tuy nhỏ, nhưng không có nó thì móp capo khi cài cây chống capo mất, lại chẳng biết mua lại ở đâu, nói một hồi rồi tự lấy đèn pin ra soi tới soi lui, tìm thấy nó bị rớt trong khoang máy xe, chắc do thợ không biết đường gỡ cây chống, cứ kéo đại ra và rớt.
- Thay được cặp kèn thì trầy hết khoảng 20cm2 cản trước nhìn mà ngứa cả mắt, về nhà mới phát hiện ra, nên chỉ còn cách call & complaint / góp ý chủ tiệm
- Call xong thử đèn thì lại phát hiện ra hai bóng đèn khác màu nhau, cái thì khoảng 4300K cái thì khoảng 6000K, nhìn vào cứ như xe bị lé mắt. Call tiếp cho bác chủ, bác ấy rất nhiệt tình kêu tuần sau ghé thay lại vì hiện lúc đó hết hàng. CN tuần kế tiếp ghé, mất nguyên buổi sáng để bác ấy mang bóng đi đổi hàng chục lần mà không có cặp nào giống nhau hoàn toàn, cuối cùng đành bấm bụng lấy một cặp có ánh sáng khoảng 4500K & 5000K. Lại nghe bác chủ phán, bác kỹ quá, em bán bao nhiêu rồi có mình bác để ý vấn đề này. Tiếc là đã mua, chẳng lã trả lại
Lại ví dụ khác: Có gara có tiếng ở OS luôn, các bác chủ thiệt là nhiệt tình, chẩn đoán giỏi, tính tiền rẻ, lịch sự với khách hàng dù quen hay lạ. Tiếc là môt lần mình ghé rồi để xe lại sửa qua đêm, tối hôm sau lấy xe về, đến nhà phát hiện ra xe có thêm hai vết móp to như ngón tay ngay vè trước bên tài, móp bằng vật cứng đến lột cả sơn ra, chẳng hiểu tại sao, bao giờ và ở đâu, chỉ tức tức trong lòng. Call bác chủ "méc", bác ấy lại cũng rất nhiệt tình nói khi nào rảnh rảnh cứ mang xe lên bác ấy sơn lại cho, không tính tiền. Ngại quá đến nay sang đời xe khác rồi mà vẫn chưa dám ghé lại (vì xa và vì ngại chuyện đã qua, chứ vẫn rất tin tay nghề chuyên nghiệp)
Lần khác, nghe các OSer khen ông máy lạnh nọ quá, ráng mang con xe ghẻ tới thăm, ổng hót như chim, cân chỉnh béc phun tốt nhưng thợ thì ẩu tả, lạnh được cabin thêm 1-2 độ thì lại bị cắt mất role quạt, xe cứ kêu ầm lên như phi cơ sắp cất cánh vậy, vài bữa bị xì ga hết mang lên thì lại bị phán là ghép đầu ống chưa tốt, để cắt ống mới đi ga lại, vẫn tính tiền ống mới, lại tính thêm cả tiền bơm ga (đau quá, mà thôi ... vì nghĩ bụng: đây là lần cuối ...)
Kết luận rằng:
- Các bác chủ tiệm/ garage mặc dù rất muốn phục vụ tốt nhưng chính họ cũng không có quy trình kiểm soát, không có chiến lược đào tạo và lưu dụng nhân công nên chất lượng dịch vụ không hoàn hảo, đồng nhất.
- Xe mình thì mình phải tự giám sát, không hoàn toàn tin, và phó mặc cho thợ được.
- Chọn dịch vụ tương thích với mức độ cần thiết của công việc
KHÔNG THỂ ĐÒI HỎI CHẤT LƯỢNG CAO CẤP ĐƯỢC KHI TA CHỈ CHỌN MUA DỊCH VỤ GIÁ VỪA PHẢI / RẺ