RE: Cảm nhận SFE
Chào các bác
Tôi cũng mới nhận 1 em SF dầu hôm qua. Hôm nay chạy thử hơn 100km.
Nói chung là ok hơn mình tưởng nhiều. Chỉ có điều, như bác truongptcl nói, hơi khó bấm kèn.
Tôi mua xe ở HMV Thành Thái (SG). Khi nhận xe thấy thiếu 1 bình chữa cháy và hộp cứu thương. Hỏi Sale thì nó bảo xe nào cũng thế.
Có bác nào gặp trường hợp như tôi không?
Chào các bác
Tôi cũng mới nhận 1 em SF dầu hôm qua. Hôm nay chạy thử hơn 100km.
Nói chung là ok hơn mình tưởng nhiều. Chỉ có điều, như bác truongptcl nói, hơi khó bấm kèn.
Tôi mua xe ở HMV Thành Thái (SG). Khi nhận xe thấy thiếu 1 bình chữa cháy và hộp cứu thương. Hỏi Sale thì nó bảo xe nào cũng thế.
Có bác nào gặp trường hợp như tôi không?
RE: Cảm nhận SFE
@ Bác kanz_min: vụ máy kêu to em có xem lại rồi. Đúng là lúc khời động, máy kêu hơi to. ĐẶc biệt là tiến nổ đặc chù của máy dầu (cạnh....cạch....) rất thư thái nhưng nghe hơi khó chịu. em chạy thủe khoảng 10km, đỗ giữa đường và quan sát thì thấy êm thật, chẳng khác máy xăng là bao nhiêu. Tiếng máy cày cũng đỡ hơn. Tuy nhiên, em phát hiện một điều là máy không bị "dồ lên" khi rơ le điều hòa bật (mấy chú máy xăng lại hay bị dính vụ này - khi xe đang dừng mà rơ le điều hòa bật, tiếng mày dồ lên nghe hơi khóa chịu).
@ Bác Thanhts: Em sẽ nghe theo bác, cứ để đèn AUTO, trời nhá nhem là tự bật. Hơn nữa, em sẽ lắp gương có đèn để làm mốc hai bên thành xe. Còn vụ mẹo để đèn sáng giống bác mũi dài, mai em sẽ tậu ít máy tính cũ chất vào khoảng trống cuối xen Nhân tiện làm cho xe đầm hơn nữa
. Chứ em thấy đèn Xenon mà không ngon hơn chú Minivan của em thì không cam lòng.
@Bác Kiến:em không nói là SFE khó điều khiển. Có thể nói rất dễ điều khiển nữa. Tuy nhiên, nếu bác để ý, các loại xe khác tay lái nặng hơn một chút nhưng khi bác vào cua, lực kéo về vị tró cân bằng khá mạnh nên việc của mình chỉ là giữ và nhả vô lăng là xe vào cua và trả lái rất tròn. Với SFE, mình phải đẩy lái một chút và khá đều tay thì mới tròn lái (cái này em thấy SFE cực giống CAP). Vụ góc chữ A, em khắc phục bằng cách đẩy ghế lùi lại một chút và ngả hơn binh thường một chút, như vậy trường quan sát của mình sẽ rộng hơn.
Túm lại: "Một số điểm dở" của em còn lại hai điểm mà đành phải "chịu trời"
1. Bấm còi hơi khó đặc biệt là khi đang đánh lái
2. Phải chủ động trả lái mỗi khi vào cua thay vì níu lái như mọi ngày
3. Chở nhiều thiết bị tin học hoặc thay đèn giống chú SonicR
Bây giờ chuyển qua mục "lắp gì, không lắp gì"
@ Bác kanz_min: vụ máy kêu to em có xem lại rồi. Đúng là lúc khời động, máy kêu hơi to. ĐẶc biệt là tiến nổ đặc chù của máy dầu (cạnh....cạch....) rất thư thái nhưng nghe hơi khó chịu. em chạy thủe khoảng 10km, đỗ giữa đường và quan sát thì thấy êm thật, chẳng khác máy xăng là bao nhiêu. Tiếng máy cày cũng đỡ hơn. Tuy nhiên, em phát hiện một điều là máy không bị "dồ lên" khi rơ le điều hòa bật (mấy chú máy xăng lại hay bị dính vụ này - khi xe đang dừng mà rơ le điều hòa bật, tiếng mày dồ lên nghe hơi khóa chịu).
@ Bác Thanhts: Em sẽ nghe theo bác, cứ để đèn AUTO, trời nhá nhem là tự bật. Hơn nữa, em sẽ lắp gương có đèn để làm mốc hai bên thành xe. Còn vụ mẹo để đèn sáng giống bác mũi dài, mai em sẽ tậu ít máy tính cũ chất vào khoảng trống cuối xen Nhân tiện làm cho xe đầm hơn nữa
@Bác Kiến:em không nói là SFE khó điều khiển. Có thể nói rất dễ điều khiển nữa. Tuy nhiên, nếu bác để ý, các loại xe khác tay lái nặng hơn một chút nhưng khi bác vào cua, lực kéo về vị tró cân bằng khá mạnh nên việc của mình chỉ là giữ và nhả vô lăng là xe vào cua và trả lái rất tròn. Với SFE, mình phải đẩy lái một chút và khá đều tay thì mới tròn lái (cái này em thấy SFE cực giống CAP). Vụ góc chữ A, em khắc phục bằng cách đẩy ghế lùi lại một chút và ngả hơn binh thường một chút, như vậy trường quan sát của mình sẽ rộng hơn.
Túm lại: "Một số điểm dở" của em còn lại hai điểm mà đành phải "chịu trời"
1. Bấm còi hơi khó đặc biệt là khi đang đánh lái
2. Phải chủ động trả lái mỗi khi vào cua thay vì níu lái như mọi ngày
3. Chở nhiều thiết bị tin học hoặc thay đèn giống chú SonicR
Bây giờ chuyển qua mục "lắp gì, không lắp gì"
RE: Cảm nhận SFE
chào các bác , mình trong này cũng chạy hơn 180 km, đường Củ chi . Theo mình quá tuyệt êm và cực kỳ tiết kiệm so với con Mit PAJERO 2X cũ. Còn việc bấm còi do quen cách bấm cũ ở giữa tay lái , nhưng mình điều chình chỉ bấm 2 cạnh có ghi chú còi thì nhẹ nhàng vô cùng, chỉ có điều xe kín quá nên không nghe tiến hổi lại của còi. À thêm vụ Sunroof, hôm vừa rồi cả nhà đi dạo trung tâm SG , tại khu vực đường Đồng Khởi , Nguyễn Huê, Lê Lợi mờ cửa sổ trời ngắm dàn đèn trang hòang của TP và ngắm trăng sao rằm thật tuyệt vời ( cái này mình không dược ngắm mà đuợc ghi lại từ ý kiến vợ cả, ông bà và các đồng chí con) đươc vợ cả khen cũng sướng lắm các bác ạ .. Cuối cùng kết luận , mình đã lựa chọn sáng suốt con xe này vừa tầm tiền với những tiện nghi , an toàn loại tốt và kiểu dáng rất sexy. Chỉ còn điều quan tâm là độ bền máy móc phụ tùng, nhưng đã minh chứng qua các xe đời cũ vẫn êm vẫn tốt . Đôi dòng cảm nhận về con vợ hai của mình, khi nào mình đi chuyến xuyên Viêt ra HN vào cuối tháng tới lúc đó sẽ có sự cảm nhận đầy đủ hơn . chào các bác.
chào các bác , mình trong này cũng chạy hơn 180 km, đường Củ chi . Theo mình quá tuyệt êm và cực kỳ tiết kiệm so với con Mit PAJERO 2X cũ. Còn việc bấm còi do quen cách bấm cũ ở giữa tay lái , nhưng mình điều chình chỉ bấm 2 cạnh có ghi chú còi thì nhẹ nhàng vô cùng, chỉ có điều xe kín quá nên không nghe tiến hổi lại của còi. À thêm vụ Sunroof, hôm vừa rồi cả nhà đi dạo trung tâm SG , tại khu vực đường Đồng Khởi , Nguyễn Huê, Lê Lợi mờ cửa sổ trời ngắm dàn đèn trang hòang của TP và ngắm trăng sao rằm thật tuyệt vời ( cái này mình không dược ngắm mà đuợc ghi lại từ ý kiến vợ cả, ông bà và các đồng chí con) đươc vợ cả khen cũng sướng lắm các bác ạ .. Cuối cùng kết luận , mình đã lựa chọn sáng suốt con xe này vừa tầm tiền với những tiện nghi , an toàn loại tốt và kiểu dáng rất sexy. Chỉ còn điều quan tâm là độ bền máy móc phụ tùng, nhưng đã minh chứng qua các xe đời cũ vẫn êm vẫn tốt . Đôi dòng cảm nhận về con vợ hai của mình, khi nào mình đi chuyến xuyên Viêt ra HN vào cuối tháng tới lúc đó sẽ có sự cảm nhận đầy đủ hơn . chào các bác.
RE: Cảm nhận SFE
em rất đồng ý với bác vụ trả lái này, lực tự kéo về yếu nếu so với 1 số xe cao cấp như mẹc C chẳng hạn, không biết so với mấy xe tầm tầm như Ỉn, Grandis thì sao nhỉ? Ngoài ra em thấy tiếng máy kêu hơi to hơn so với em nghĩ khi chưa mua xe đặc biệt tiếng cạch cạch đặc trưng ...isuzu
em rất đồng ý với bác vụ trả lái này, lực tự kéo về yếu nếu so với 1 số xe cao cấp như mẹc C chẳng hạn, không biết so với mấy xe tầm tầm như Ỉn, Grandis thì sao nhỉ? Ngoài ra em thấy tiếng máy kêu hơi to hơn so với em nghĩ khi chưa mua xe đặc biệt tiếng cạch cạch đặc trưng ...isuzu
Trích đoạn: truongptcl
@ Bác kanz_min: vụ máy kêu to em có xem lại rồi. Đúng là lúc khời động, máy kêu hơi to. ĐẶc biệt là tiến nổ đặc chù của máy dầu (cạnh....cạch....) rất thư thái nhưng nghe hơi khó chịu. em chạy thủe khoảng 10km, đỗ giữa đường và quan sát thì thấy êm thật, chẳng khác máy xăng là bao nhiêu. Tiếng máy cày cũng đỡ hơn. Tuy nhiên, em phát hiện một điều là máy không bị "dồ lên" khi rơ le điều hòa bật (mấy chú máy xăng lại hay bị dính vụ này - khi xe đang dừng mà rơ le điều hòa bật, tiếng mày dồ lên nghe hơi khóa chịu).
@ Bác Thanhts: Em sẽ nghe theo bác, cứ để đèn AUTO, trời nhá nhem là tự bật. Hơn nữa, em sẽ lắp gương có đèn để làm mốc hai bên thành xe. Còn vụ mẹo để đèn sáng giống bác mũi dài, mai em sẽ tậu ít máy tính cũ chất vào khoảng trống cuối xen Nhân tiện làm cho xe đầm hơn nữa. Chứ em thấy đèn Xenon mà không ngon hơn chú Minivan của em thì không cam lòng.
@Bác Kiến:em không nói là SFE khó điều khiển. Có thể nói rất dễ điều khiển nữa. Tuy nhiên, nếu bác để ý, các loại xe khác tay lái nặng hơn một chút nhưng khi bác vào cua, lực kéo về vị tró cân bằng khá mạnh nên việc của mình chỉ là giữ và nhả vô lăng là xe vào cua và trả lái rất tròn. Với SFE, mình phải đẩy lái một chút và khá đều tay thì mới tròn lái (cái này em thấy SFE cực giống CAP). Vụ góc chữ A, em khắc phục bằng cách đẩy ghế lùi lại một chút và ngả hơn binh thường một chút, như vậy trường quan sát của mình sẽ rộng hơn.
Túm lại: "Một số điểm dở" của em còn lại hai điểm mà đành phải "chịu trời"
1. Bấm còi hơi khó đặc biệt là khi đang đánh lái
2. Phải chủ động trả lái mỗi khi vào cua thay vì níu lái như mọi ngày3. Chở nhiều thiết bị tin học hoặc thay đèn giống chú SonicR
Bây giờ chuyển qua mục "lắp gì, không lắp gì"
RE: Cảm nhận SFE
Em thấy STF máy dầu tiếng nổ rất êm so với các dòng máy dầu LD khác nhưng nếu so với máy xăng thì chưa thể êm bằng. Nếu tắt nhạc thì vẫn nghe thấy tiếng động cơ từ khoang máy vọng vào, và nghe rõ khi chuyển số từ 1-2. Về tiết kiệm nhiên liệu thì quả là tuyệt vời.
Em thấy STF máy dầu tiếng nổ rất êm so với các dòng máy dầu LD khác nhưng nếu so với máy xăng thì chưa thể êm bằng. Nếu tắt nhạc thì vẫn nghe thấy tiếng động cơ từ khoang máy vọng vào, và nghe rõ khi chuyển số từ 1-2. Về tiết kiệm nhiên liệu thì quả là tuyệt vời.
RE: Cảm nhận SFE
Cho em hỏi có Bác nào đo đạc cụ thể tình hình ăn uống của em nó chưa?
Trích đoạn: cuongnv
..... Về tiết kiệm nhiên liệu thì quả là tuyệt vời.
Cho em hỏi có Bác nào đo đạc cụ thể tình hình ăn uống của em nó chưa?
RE: Cảm nhận SFE
Cho em làm tý cảm nhận nhé, từ hồi mua xe chưa làm phát nào.
Nhược điểm:
- Góc chữ A to, khó quan sát khi đi qua ngã tư, nhất là ai lắp chắn mưa vào thì toi-xử lý bằng cách rướn người lên hoặc xuống để quan sát, đi trong phố phải cẩn thận.
- Kính lái dốc về phía sau mà ghế ngồi lại cao nên khi rướn người lên quan sát dễ chạm trần - xử lý bằng cách cho ghế thấp xuống.
- Máy bên ngoài kêu to hơn máy xăng khá nhiều, nhất là khi mới nổ máy, nếu tắt nhạc và đi số 1-2-3 thì tiếng ồn từ buồng động cơ vọng lên khá lớn - bật nhạc to lên chút và không nhồi ga sẽ đỡ nhiều.
- Cảm biến lùi đặt hơi cao ( hôm em lùi buổi tối em cứ tin tưởng cảm biến bị bem vào vỉa hè cao 20 cm, vẹo cả quả ống xả đẹp ).
- Phanh xe hình như không được ăn lắm ( cái này theo em do xác xe nặng và kính lái có giảm tốc)
- Nếu không phải là xe SLX 2 Delux thì khi chở đủ tải sẽ bị xệ đít.
- Đèn gầm chiếu thẳng xuống mặt đường gần quá.
ưu điểm.
Cái này các bác nói nhiều rồi nên em cho ngắn gọn thôi.
Tiết kiệm dầu, cách âm rất tốt, chạy nhanh vững, không bồng bềnh, xe gầm cao điều khiển rất thích, tay lái hơi nặng khi đi chậm nhưng khi tốc độ cao lại đầm, máy bốc và gia tốc lớn nhưng em vẫn thích máy khoảng 3.0 hơn.
Khoe hàng tý và dành cho các bác đi MLX tham khảo, em mới lắp thêm đèn xenon và SUB điện Blackput ( vừa xinh và không ảnh hưởng đến hàng ghế thứ 3) cho cảm giác rất tuyệt.
Cho em làm tý cảm nhận nhé, từ hồi mua xe chưa làm phát nào.
Nhược điểm:
- Góc chữ A to, khó quan sát khi đi qua ngã tư, nhất là ai lắp chắn mưa vào thì toi-xử lý bằng cách rướn người lên hoặc xuống để quan sát, đi trong phố phải cẩn thận.
- Kính lái dốc về phía sau mà ghế ngồi lại cao nên khi rướn người lên quan sát dễ chạm trần - xử lý bằng cách cho ghế thấp xuống.
- Máy bên ngoài kêu to hơn máy xăng khá nhiều, nhất là khi mới nổ máy, nếu tắt nhạc và đi số 1-2-3 thì tiếng ồn từ buồng động cơ vọng lên khá lớn - bật nhạc to lên chút và không nhồi ga sẽ đỡ nhiều.
- Cảm biến lùi đặt hơi cao ( hôm em lùi buổi tối em cứ tin tưởng cảm biến bị bem vào vỉa hè cao 20 cm, vẹo cả quả ống xả đẹp ).
- Phanh xe hình như không được ăn lắm ( cái này theo em do xác xe nặng và kính lái có giảm tốc)
- Nếu không phải là xe SLX 2 Delux thì khi chở đủ tải sẽ bị xệ đít.
- Đèn gầm chiếu thẳng xuống mặt đường gần quá.
ưu điểm.
Cái này các bác nói nhiều rồi nên em cho ngắn gọn thôi.
Tiết kiệm dầu, cách âm rất tốt, chạy nhanh vững, không bồng bềnh, xe gầm cao điều khiển rất thích, tay lái hơi nặng khi đi chậm nhưng khi tốc độ cao lại đầm, máy bốc và gia tốc lớn nhưng em vẫn thích máy khoảng 3.0 hơn.
Khoe hàng tý và dành cho các bác đi MLX tham khảo, em mới lắp thêm đèn xenon và SUB điện Blackput ( vừa xinh và không ảnh hưởng đến hàng ghế thứ 3) cho cảm giác rất tuyệt.
RE: Cảm nhận SFE
Ý bác là do SLX 2D có tính năng Self Levelizer phải ko ạ? Em nghĩ cái này nó tự cân bằng khi đỗ ở địa hình gập ghềnh thôi chứ nhỉ??? Nếu xệ đít thì là do giảm xóc, ko lẽ giảm xóc của SLX 2D khoẻ hơn???Trích đoạn: sonicR
- Phanh xe hình như không được ăn lắm ( cái này theo em do xác xe nặng và kính lái có giảm tốc)
- Nếu không phải là xe SLX 2 Delux thì khi chở đủ tải sẽ bị xệ đít.
- Đèn gầm chiếu thẳng xuống mặt đường gần quá.