Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: nhh2811

Xe em nhiều lần sáng ra cứ phải đề đến lần thứ 2 mới nổ là sao các bác nhỉ? Mặc dù làm đúng quy trình đợi đèn sấy tắt là start ngay! Có bác nào bị như vậy không nhỉ?
Liệu có liên quan gì đến chuyện limphome của Smartkey như trong quyển HDSD không các Bác?
Theo ngu ý của em bác kiểm tra lại cái đề. Xe em hôm mới nhận ở bển về cũng bị chập chờn như vậy. Nguyên nhân là do bảo dưỡng, hay gì đó, chú thợ trước đó lắp cái gioăng nào đó ngược làm nước vào và bị chập chờn......đấy là em tự phán đoán thôi. Nhưng sau khi thợ của ta tháo ra, vệ sinh, lắp lại là ổn đến giờ.
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Cảm nhận SFE

@truongpclt: Để hôm nào off anh lái thử xe chú xem ntn? xe anh, nó tự trả lái cảm giác chậm nhưng cũng rất tròn đấy chứ.
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
54
RE: Cảm nhận SFE

Em xin thêm ý kiến:
- Xe to xác quá nên hơi khó điều chỉnh ( em có 5 năm lái xe rùi mà nhận xe được 1 tuần, chơi luôn 2 phát).
- Góc chữ A khó chịu thật.
- Tiếng máy lúc khởi đọng và đi khoảng 2 km đầu thì qúa to.
 
Hạng B2
28/12/07
480
3
18
RE: Cảm nhận SFE

Các bác cầu toàn quá rồi!
Với tôi như thế là ổn, Prado còn không êm bằng
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: Royal
Ý bác là do SLX 2D có tính năng Self Levelizer phải ko ạ? Em nghĩ cái này nó tự cân bằng khi đỗ ở địa hình gập ghềnh thôi chứ nhỉ??? Nếu xệ đít thì là do giảm xóc, ko lẽ giảm xóc của SLX 2D khoẻ hơn???

cân bằng thân xe bác ạ: khi chở đủ tải 6 người, xe sẽ nâng "mông" lên cho khỏi xệ...
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: mrbvn

Em xin thêm ý kiến:
- Xe to xác quá nên hơi khó điều chỉnh ( em có 5 năm lái xe rùi mà nhận xe được 1 tuần, chơi luôn 2 phát).
- Góc chữ A khó chịu thật.
- Tiếng máy lúc khởi đọng và đi khoảng 2 km đầu thì qúa to.
Bác lái thế nào chứ, tôi lái cũng chỉ như bác nhưng từ hồi lấy SF đến giờ (6 tháng rồi) chỉ bị 1 lần 2 em chạy Attila vướng vào, xước một chút. Lần nữa là xe đã dừng lại nhường đường cho mấy thằng choai choai vác mấy thanh xà gồ xây dựng đi ngược chiều quệt vào (giờ vẫn giữ giấy cam đoan bồi thường đây này;)).
Tiện thể bác nên ngồi cả Fortuner máy dầu và Prado máy dầu rồi so sánh luôn thể nhé:D Tiếng máy 2 em này còn rên hơn em SF đấy. Hôm test ở Sài gòn xe bác Thanhtsrh, bác Minhtit - OSPD còn phải công nhận là đứng ngoài không nghĩ là máy dầu. Một lí do quan trọng khác chính là mùa đông, trời lạnh tiếng máy dầu sẽ rất rõ lúc khởi động, chạy khoảng 10 phút thì lại ngon choét.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/3/07
352
0
0
Hà nội
RE: Cảm nhận SFE

@ Royal Self Levelizer là khi chở nặng nó tự nâng đít lên cho đỡ xệ đó bác.
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: cuongnv

Em thấy STF máy dầu tiếng nổ rất êm so với các dòng máy dầu LD khác nhưng nếu so với máy xăng thì chưa thể êm bằng. Nếu tắt nhạc thì vẫn nghe thấy tiếng động cơ từ khoang máy vọng vào, và nghe rõ khi chuyển số từ 1-2. Về tiết kiệm nhiên liệu thì quả là tuyệt vời.;)

Cái này thì em cũng cảm nhận như vậy. Máy SF bên ngoài nghe êm hơn hẳn các loại xe máy dầu khác. Bên trong thì không thực sự êm như mong đợi, vẫn nghe thấy tiếng đặc trưng của máy dầu vọng vào (nhưng vẫn êm hơn nhiều xe lắm). Em cũng thử con Rexton II rồi, máy nổ bên ngoài thì không êm bằng SF nhưng bên trong thì rất tĩnh lặng do cách âm tốt.
 
Hạng B1
17/12/05
67
0
0
40
RE: Cảm nhận SFE

@Bác Kiến:em không nói là SFE khó điều khiển. Có thể nói rất dễ điều khiển nữa. Tuy nhiên, nếu bác để ý, các loại xe khác tay lái nặng hơn một chút nhưng khi bác vào cua, lực kéo về vị tró cân bằng khá mạnh nên việc của mình chỉ là giữ và nhả vô lăng là xe vào cua và trả lái rất tròn. Với SFE, mình phải đẩy lái một chút và khá đều tay thì mới tròn lái (cái này em thấy SFE cực giống CAP). Vụ góc chữ A, em khắc phục bằng cách đẩy ghế lùi lại một chút và ngả hơn binh thường một chút, như vậy trường quan sát của mình sẽ rộng hơn.

Em chạy Porsche Cayene cảm giác vô lăng trả lại yếu hơn Camry, D-Max, Mazda3...Cái này chỉ thấy sướng lúc đánh hết lái quay xe lúc tốc độ chậm chứ chạy nhanh thì đâu còn để ý??. -> SFE = CAP = Cayenne. Chúc mừng các bác SFE:D
 
Hạng C
29/6/07
597
0
0
54
Hà Nội
RE: Cảm nhận SFE

chào các bác, trưa nay em phải mang xe ra bùng binh ở Mỹ Đình để thủe lại quả trả lái khi vào cua. Lượn được mấy vòng to vòng nhỏ em thấy thế này:
- Khi các vào cua (nhất là quay đầu 180 độ) thường ta giảm tốc và khi chuẩn bị trả lái thì bắt đầu tăng tốc. Do SFE chuyển số 1-2-3 "hơi vụng" (mặc dù đã là 5 số) nên đúng lúc trả lái thì xe lại hơi dật nhẹ khi đạp gha. Bây giờ nếu khi trả lái, các bác đạp gha nhẹ để khi thẳng lái xe mới chuyển số và và chắc tay một chút thì sẽ tròn xe được (nếu muốn thử, các bác để một người ở hàng cuối cảm nhận rõ nhất - khổ thân thằng bạn em, cao 1,79m mà bị nhốt ở cuối ghế và nhắm mắt nửa tiến đồng hồ
42.gif
). Nếu các bác không sợ mất "din", có thể lắp thêm bọc vô lăng vào thì khi đán lái sẽ thấy chắc chắn hơn.
- Nhân tiện em có thử vụ VDC. Phải nói là lợi hại. Khi đi đường phẳng và đi chậm, nếu để VDC sẽ có cảm giác xe hơi nẩy(anh bạn em bảo "hình như lốp xe mày căng quá???"). Tuy nhiên, đang chạy nhanh mà phải vào cua hay tránh vật cản, VDC phát huy tác dụng rõ rệt. Như vậy ở trong phố các bác có thể tắt VDC nhưng ra đường lớn thì nên bật