- Tags
- hiệu suất cao impreza sti
Quá nể động cơ của Subaru. Chiếc xe rất đáng đồng tiền bát gạoVề hiệu quả động cơ sau khi chạy 2 năm, 21,000km thì động cơ vẫn rất mạnh mẽ. Mặc dù đã topspeed rất nhiều lần, launch, drfit.
Hôm rồi em có test thì được hết đồng hồ. Mọi người hiện này thì rất mong đợi STi máy 2.0 mới, tiết kiệm xăng hơn. Tuy nhiên hôm trước em chạy Sài gòn vũng tàu cũng có test và chụp hình lại để xem mức tiêu hao nhiên liêu chạy bình thường nó như thế nào. Liệu máy 2.0 mới tiết kiệm hơn đc máy đời này được nhiêu không.
View attachment 387711
Từ vũng tàu về ra đến đường 16km là em reset đồng hồ về 0km và bắt đầu tính nhiên liệu.
View attachment 387712
View attachment 387713
Các bác chú ý giờ nhé 12:51 trưa. Bắt đầu báo 1km đầu hết 6,8l/100km.
12 km sau đó,
View attachment 387714
Đồng hồ báo 6,2l/100km. Lúc này em nghĩ nó chưa ổn định nên còn trồi sụt.
View attachment 387715
Tiếp theo, 21km sau đó...
View attachment 387717
Đồng hồ báo 6l/100km.
View attachment 387718
43km tiếp theo...lúc này chụp rõ là vì em dừng đèn đỏ!!
View attachment 387719
Đồng hồ báo 6,2L/100km
View attachment 387720
67 km tiếp theo..
View attachment 387721
Đồng hồ báo 6,2 Lít/ 100km, xe đã chạy được 1 tiếng.
View attachment 387722
77km...
View attachment 387723
Vẫn 6,2 lít/ 100km.
View attachment 387724
90km, sau khi đã qua cao tốc, về đến cầu Sài Gòn
View attachment 387725
Đồng hồ báo 6,2 Lít /100km.
View attachment 387726
Kết thúc chuyến đi, em dự xang khoảng 6,2-6,4 lít 100km/h. Tốc độ chạy theo nhà nước cho phép . Ngoài ra một phần rất quan trọng giúp tiết kiệm xăng đó là bánh xe được bơm đúng số Kg trên cả 4 bánh theo nhà sản xuất chứ ko phải theo tiệm vá xe. Cách đây vài tuần em có dịp được nói chuyện với 1 chuyên gia Subaru bên Sing sang, (đc cái Subaru vn toàn mới mấy anh trong đội đua nên cũng rất hay, lần truóc7 có 1 anh trẻ, cũng chạy STi ờ Sing là kỹ thuật trong đội đua Sti, chuyên prep xe trước khi đua nên rất rành kỹ thuật) họ nói, Subaru phải cân bánh đúng vì nó là 4 bánh Toàn Thời Gian, do đó một bánh mềm hơn hoặc cứng hơn sẽ tạo ra torque tại bánh khác nhau, do đó ECU sẽ thay đổi map để phù hợp, việc thay map thường xuyên sẽ khiến động cơ hao xăng hơn. Do đó nếu chạy xa hoặc các bác quá cẩn thận có thể bơm Nito vào bánh. Nó là khí trơ sẽ ko thay đổi theo nhiệt độ do đó áp suất sẽ rất ổn định. Bánh của em chỉ dùng khí thông thường trong bài test thôi. Mà thực chất khi mua xe này em ko quan tâm đến xăng lắm, vì nghĩ hơn 300 mã lực thì bèo lắm cũng uống như con camry 3.5Q V6.
Về mặt hiệu quả động cơ, thật không quá ngạc nhiên là Subaru vẫn giữ khối động cơ 2.5L Turbo Charged 300+ HP trong quang thời gian gần 10 năm mà không có thay đổi nhiều.
Khối động cơ có thể giúp bạn phi 260km/h. Nhưng lại có thể chạy ổn định nhẹ nhàng ở 6,2L/100km. Nên nhớ nó đã xuất hện gần 1 thập kỷ, đã qua nhiều thế hệ thay đổi kết cấu xe, rõ ràng đây cho thấy sự thành công của Subaru khi nghiên cứu ra khối động cơ này.
View attachment 387734
(Susu STi tại Sonax VN)
Về việc chăm sóc và bảo quản thì lại không qua đắt tiền. Cụ thể em thay 4 lần nhớt, lần đầu hình như Free. 3,6 triệu 1 lần. Hết, không kể mấy cái đồ độ này kia vao được, vì đó là sở thích cá nhân chứ bản thân cái xe cứ mua đập thùng chạy thì nó chỉ tốn bằng ấy tiền bảo dưỡng ạ.
Còn tiếp....
bác cho e link coi nhéThấy clip tắm cho em này trên youtube. Bác chăm xe đỉnh thật
Tuỳ theo tốc độ chứ bác, chạy cả trăm kmh thì 5-10cm nước cũng lạc như chơi ấy chứ.Vậy sti này họng hút gió phía trước nó có cao hơn so với mazda 3 hay kia k3 ko bác. Em thấy bác kombat chạy võ văn kiệt mà mất lái chắc nước phải lên hơn nửa bánh
chi phí thay nhớt xe này đắt hơm BMW nhiều đây, Bim 1 lần thay nhớ bảo dưỡng là 2.4tr là đi được 10,000km, còn Susu này thay nhớt 3.6tr mà đi có 5,000km à. Chắc là do máy xe đua nên tính năng kỹ thuật yêu càu cao hơn xe đi hàng ngày.
Hạng C
các bác cho e ý kiến, e chuẩn bị thuê con này đi rước dâu đc ko các bác ???