Tập Lái
7/12/15
11
29
13
36
Em chạy bim thay nhớt hãng cũng cứ 5000km là thay trong khi khuyến nghị thay từ 8000-10000km, quan trọng là cưng xe thì sẽ thay nhớt sớm thôi bác
bác cưng vợ 2 của mình quá :D

Em cũng lái con 325i, e90 đời 2009 (em mua lại lúc 2012). Trung bình là 18-20 000 km em mới thay nhớt 1 lần bác ạ. Em dùng loại nhớt full synthetic grade IV. Đến nay đi thêm được 95 000km, chuẩn bị thay nhớt lần 5. Máy móc vẫn ngon, vẫn bốc không có gì nghiêm trọng. Bác thay 5000km thì tốn kém thật.

Nếu nhớt dùng loại mineral thì thường 4000-5000km nên thay rồi. Còn nếu dùng full synthetic thì recommend từ 20-25 000km mới thay. Bác có thể đọc thêm trên các diễn đàn Bim. Nhiều người gửi mẫu nhớt thay lúc 10 000km đến phòng thí nghiệm nhớt để kiểm tra cặn, kết quả là vẫn rất tốt và phòng thí nghiệm bảo là có thể chạy thêm 10 000km nữa.

@em ở Pháp, nên điều kiện đường tốt hơn. Nhưng thiết nghĩ ở VN thì điều kiện khắc nghiệt hơn (nóng hơn, bụi hơn, kẹt xe hơn) 10-12000 km là ok rồi bác ạ. Vài lời nhận xét nhiều chuyện mong bác thông cảm.
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.680
113
www.vinhphutung.com
bác cưng vợ 2 của mình quá :D

Em cũng lái con 325i, e90 đời 2009 (em mua lại lúc 2012). Trung bình là 18-20 000 km em mới thay nhớt 1 lần bác ạ. Em dùng loại nhớt full synthetic grade IV. Đến nay đi thêm được 95 000km, chuẩn bị thay nhớt lần 5. Máy móc vẫn ngon, vẫn bốc không có gì nghiêm trọng. Bác thay 5000km thì tốn kém thật.

Nếu nhớt dùng loại mineral thì thường 4000-5000km nên thay rồi. Còn nếu dùng full synthetic thì recommend từ 20-25 000km mới thay. Bác có thể đọc thêm trên các diễn đàn Bim. Nhiều người gửi mẫu nhớt thay lúc 10 000km đến phòng thí nghiệm nhớt để kiểm tra cặn, kết quả là vẫn rất tốt và phòng thí nghiệm bảo là có thể chạy thêm 10 000km nữa.

@em ở Pháp, nên điều kiện đường tốt hơn. Nhưng thiết nghĩ ở VN thì điều kiện khắc nghiệt hơn (nóng hơn, bụi hơn, kẹt xe hơn) 10-12000 km là ok rồi bác ạ. Vài lời nhận xét nhiều chuyện mong bác thông cảm.
Ơ VN nó tàn phá động cơ xe gê lắm bác, nóng ẩm, bụi bặm, xe toàn chạy giật cục cứ lên số về số liên tục nên máy và hộp số k bền như giao thông nước ngoài.

Em rất thích 325i E90, đang tìm xe mà chưa ra, tưởng bác ở VN định hỏi bác mún gả k, ai dè hihi
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
bác cưng vợ 2 của mình quá :D

Em cũng lái con 325i, e90 đời 2009 (em mua lại lúc 2012). Trung bình là 18-20 000 km em mới thay nhớt 1 lần bác ạ. Em dùng loại nhớt full synthetic grade IV. Đến nay đi thêm được 95 000km, chuẩn bị thay nhớt lần 5. Máy móc vẫn ngon, vẫn bốc không có gì nghiêm trọng. Bác thay 5000km thì tốn kém thật.

Nếu nhớt dùng loại mineral thì thường 4000-5000km nên thay rồi. Còn nếu dùng full synthetic thì recommend từ 20-25 000km mới thay. Bác có thể đọc thêm trên các diễn đàn Bim. Nhiều người gửi mẫu nhớt thay lúc 10 000km đến phòng thí nghiệm nhớt để kiểm tra cặn, kết quả là vẫn rất tốt và phòng thí nghiệm bảo là có thể chạy thêm 10 000km nữa.

@em ở Pháp, nên điều kiện đường tốt hơn. Nhưng thiết nghĩ ở VN thì điều kiện khắc nghiệt hơn (nóng hơn, bụi hơn, kẹt xe hơn) 10-12000 km là ok rồi bác ạ. Vài lời nhận xét nhiều chuyện mong bác thông cảm.

Đồng ý với bác việc thay nhớt, nhiều người thường thay quá sớm ngay cả khi họ dùng nhớt tốt- tổng hợp hoàn toàn, một phần cũng do cưng xe, một phần cũng do những người buôn bán dầu nhớt tác động, vừa phí tiền vừa làm tăng ô nhiễm môi trường...
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Tập Lái
9/12/15
1
0
1
30
cho e hỏi anh chị chơi xe cũng như có xe thì việc độ xe là phạm luật hả mọi người ? cám ơn mọi người :D
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Em chạy bim thay nhớt hãng cũng cứ 5000km là thay trong khi khuyến nghị thay từ 8000-10000km, quan trọng là cưng xe thì sẽ thay nhớt sớm thôi bác
Em đang còn trong tgian bảo hành nên cứ tuân theo đúng hướng dẫn sử dụng của hãng ạ, tuân theo đúng notification trên xe luôn ạ.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy