Hạng D
28/3/12
3.387
57.726
113
51
Sau 1 tháng rưỡi và 5,000 km gắn kết với em Su Béo, cá nhân em cảm nhận khá hài lòng về em nó.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.



Nghĩ lại quảng đường để kết duyên cùng Subaru cũng trầy da tróc vảy( 3 năm và 2 đời xe). Vượt qua được vấn đề tài chính lại đến sự ngăn cản từ Đại Ca lãnh đạo. Rồi thì đăng ký lái thử đủ các xe nhưng cuối cùng lại cưới 1 chú chưa lái lần nào. Nhìn và sờ còn không được thì lấy đâu ra mà thử?! Nhưng cuối cùng, em liều mạng chơi cú chót vì logo chồm sao Thất Nữ thì em cũng cung Kim Ngưu mà( 7 nàng lận á). Em lái cũng được vài dòng từ Hàn, Nhật, tới Mỹ chỉ riêng dòng xe Đức em chưa có cơ hội sở hữu. Do vậy, những nhận định đánh giá cũng có phần chủ quan cá nhân nên có sai xót mong các Bác tư vấn thêm.
Sau hơn 1 tháng sử dụng được 5,000 km từ lái đến ngồi sau, em cảm thấy khá hài lòng với quyết định cưới em Su béo của mình. Em cũng đã từng mê say đắm em GLK nhưng rồi lại thay lòng đổi dạ bởi Su béo nhà em. Với em, đến thời điểm này đó vẫn là 1 quyết định đúng đắn cho cá nhân em.




Tổng thể:
Về tổng thể thì Subaru đã làm 1 cuộc cách mạng lớn về thiết kế. Em hoàn toàn hài lòng chỉ duy nhất cái đèn sau nó y như KIA Sorento là em không thích. Bù lại, em nó có đôi mắt rất quạo nhưng không mất đi nét long lanh khiến bao anh xiêu lòng. Mắt Su béo rất sáng trong đêm, lại 1 điểm cộng cho em ấy. Chắc xe cho dân Subie thì toàn chạy không kịp liếc nên Subaru họ không trang bị cho xe chúng ta luôn.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Rất là quạo!!!

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.



Lợi thế về khoản sáng cao giúp Su béo tự tin hơn với những cung đường mà xe sedan khó mà chinh phục được. Cũng như việc trải nghiệm những buổi câu cá giữa lòng Sài Gòn vào những ngày mưa lớn. Tuy vậy, với em đó cũng là 1 nhược điểm cho trẻ em và người lớn tuổi. Vì không có bệ bước nên việc lên xuống ở hàng ghế sau cũng khá khó khăn. Phải chi có cái bệ thụt thò như Range Rover thì ngon rồi. Vậy mà nhìn từ xa, em nó vừa lùn vừa béo như chủ nó vậy á.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Chân cẳng vậy mà bị chê xấu.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Rất khó bước lên dứt khoát cho trẻ em và người lớn tuổi, kể cả em. hihi...



Nội thất và công nghệ:
Được trang bị công nghệ hiện đại hơn đời trước nên chỉ cần nắm tay vịn sờ vào “2 vạch” là có tin vui liền. Mở cửa bước vào khoan lái chúng ta có cảm giác hoàn toàn khác khi nhìn dáng vẻ em nó bên ngoài. Từ ghế trước ra sau, tất cả đều rộng rãi cho cảm giác ngồi rất thoải mái. Có khi em chở cả 6 người béo ú như em mà vẫn ngồi khỏe re. Đại ca lãnh đạo nhà em tướng cao to chứ không như em, khi được ngồi hàng ghế sau khen rộng rải thoải mái, không cần chỉnh ghế phụ lên ( tuy nhiên vẫn không thoải mái bằng xe tải Sienna của Đại Ca).

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Nội thất rộng mênh mông.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

2 vạch đấy!!!

Su béo chả được trang bị cái kính chống chóa nào cả. Làm như triết lý của Subaru là không có chú nào có thể bám đuôi được hay sao á?! Hoặc là bỏ xe khác mất hút còn không thì bị bỏ lại mất xác. Bù lại được trang bị đèn và gạt mưa tự động cũng gỡ gạt phần nào.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Chả có cảnh báo vượt luôn.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Đủ thông tin ăn chơi trên bảng đồng hồ.

Gạt nước Su béo không hiểu sao thiết kế bị dư mà gạt ra luôn phần nhựa bên ngoài nên mỗi khi gạt nghe tiếng rột rột vọng vào xe. Do vậy, mới phát hiện cách âm của em nó còn chưa tốt lắm hay nói cách khác chỉ ở mức tương đối mà thôi. Nhưng tiếng ồn không khó chịu bằng tiếng lách cách, lạch cạch từ gối đầu và ngàm bắt ghế sau. Đó là nhược điểm lớn nhất đối với em vì em dị ứng với mấy tiếng kêu đó lắm.
Nhưng em đã tạm khắc phục nhược điểm đó bằng dàn âm thanh Harman Kardon 6 loa theo xe rồi. Với trình lỗ tai cây như em thì chất lượng âm thanh như vậy đã đủ dùng. Mà tức là không được trang bị gói 12 loa có phải hay hơn không?! Thêm đâu có bao nhiêu gạo lức đâu. Su béo mà được trang bị thêm hệ thống dẫn đường nữa thì quá truyệt.

Subaru nhập về VN là tương đối ít bị cắt đồ nhất. Tuy nhiên, do VN là thị trường bé nhất trong số anh chị nên đành chấp nhận số phận cho sao ăn vậy, không được đòi hỏi. Như khi em ký hợp đồng xe đã chọn nội thất màu kem nhưng hãng bảo chỉ có màu đen về, chịu thì lấy không chịu thì thôi. Cũng có nhiều cái mình thích mà không có dược như cảm biến áp suất lốp, hệ thống dẫn đường, cảnh báo vượt và cả hệ thống an toàn Eye Sight nữa( thằng này như radar của 1 số dòng cao cấp). Mong Su béo sớm được hãng hỗ trợ và trang bị thêm cho em nó.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Mặc dù trang bị khá nhiều đồ chơi trên vô lăng nhưng em vẫn thích những thứ đã liệt kê hơn.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.

Cốp này em dọn nhà ngon lành luôn.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Chân ga này chưa từng có dịp lút cán!!!


Cảm nhận khả năng vận hành:

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Sau hơn 1,100km tự lái từ SG đến Đà Nẵng, em thật sự cảm thấy yêu cái cảm giác vần volang cùng Su béo. Với em, Su béo đã đáp ứng được mọi yêu cầu em cần tính đến thời điểm này.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Sáng tinh mơ Su béo đã được thử sức trên đoạn cao tốc LT-DG với tốc độ > 200km và khả năng bức phá em ấy rất ấn tượng. Như đã nêu như trên, kính chiếu hậu không chống choá với em giờ không còn là khuyết điểm. Em dễ dàng giữ khoảng cách với dàn xe Bắc Nam luôn mở đèn fa. Càng chạy em càng tự tin hơn về độ bám đường, độ chính xác volang và khá an tâm khi gặp phải những con đường xấu bất ngờ do QL1A đang thi công. Hình như ưu điểm của Subaru càng nổi bật khi đi các cung đường xấu, uốn khúc và tốc độ cao.

Su béo được đánh giá bởi 1 Oser thổ địa ở Phú Yên sau hơn 100km chở em đi thăm thú mọi nơi thì cảm giác lái rất vinamilk.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Lại được đánh giá bởi 1 thổ địa ở Quy Nhơn khi tụi em ghé thăm và sau 1 chuyến chở đi tứ tán: "em thấy con này đi còn sướng hơn con Q7 nhà em. Chỉ mỗi khoảng uống xăn là không bằng thôi."
Em nghĩ họ hơi cường điệu hay chắc Q7 đó đời 2005 quá, vì nói đến đó là em không dám hỏi thêm.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Hôm nay có dịp trải nghiệm trên cung đường đèo Hải Vân và bãi biển Lăng Cô. Em càng thật sự ấn tượng hơn về khả năng em Su béo.
Trên đường ra Huế, em ghé ngang thăm Bà Nà tuy nhiên người đông như quân Mông nên em quanh ra cung đường đi KDL Hoà Thành. Đến cua nào em ôm gọn cua đó mà không giảm tốc. Đến đèo Hải Vân thì chỉ lác đát vài chiếc oto nên em tha hồ thử sức hệ thống dẫn động awd của em nó. Cá nhân em nhận định khả năng ôm cua dứt khoát, đầm chắc và tay lái chính xác làm tăng sự tự tin em lên rất nhiều.

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Em mon men xuống bãi biển Lăng Cô sau 5p suy nghĩ liều mạng xách xe xuống bãi cát dợt thử. Bất ngờ cảm giác lái của xe awd trên cát. Sau 10p tự sướng các kiểu leo lên xe lên đường thì hỡi ơi, nó bị lún!!!
sau 1p hoảng kinh hồn vía, kiểu này kêu máy cày chắc luôn. Chợt nhớ chế độ Xmode mà em chưa có dịp trải nghiệm.
Mở lên thấy xe lên được hơn nên em vần tới lui 2 3 cái rồi làm cái ào lên. Hú hồn! Em miết ga trên cát khô tiếng rít bánh ma sát với cát rất vui tai. Cảm giác sướng khó tải!!! Haha.

Sau 2,700 km ôm con Su béo đi QL1A đến Huế và quay về bằng những con đường đèo như Hải Vân, đèo Cả, Lò Xo, Chuối, v.v. em không nhớ hết nổi đã cho em 1 cảm giác nghiện lái nặng. 2,700km tiêu tốn 250 lít xăng 95, tương đương 9l/100km, với em rất là ấn tượng cho các cung đường đèo dốc và toàn chế độ S. Sau một ngày dài lái hàng trăm cây với những cung đường chưa đặt chân đến tưởng chừng không còn đủ sức cho cuộc chiến hôm sau. Nhưng em lấy lại được cảm giác phấn khích sau mỗi sáng ngồi vào em Su béo, chờ em nó làm nóng, chờ em nó sẵn sàng, em lại tiếp tục cho những cung đường khám phá mới.
Nhờ bản đồ trên Iphone đã giúp em khám phá ra những đường chỉ toàn máy cày đi chứ không phải dành cho oto. Hic... Vừa hận mà vừa cảm ơn cái bản đồ để cho em vô tình hành hạ Su béo.

Cá nhân em đánh giá Outback 3.6 rất xứng đáng đồng tiền bát gạo. Nó rất rộng rãi cho dù gia đình em có đủ 5 thành viên và cũng không quá dư khi chỉ mình ta với em nó. Có thể rất dư cho những ai không đam mê tốc độ nhưng sẽ không thiếu cho các bác có chút máu...trong người. Trên cung đường bán xuyên Việt, không ít lần em gặp phải những ổ voi ổ trâu mà không thể né với tốc độ cao, tuy có hơi xót xe nhưng mọi thứ vẫn tốt. Càng lái em càng cảm thấy xe nhẹ hơn và êm hơn. Có khi vừa vào thành phố dừng đèn đỏ em tưởng như xe bị chết máy vì vòng tua chỉ 600 và im phăng phắt không cảm nhận được rung động của động cơ. Outback chỉ phù hợp cho những ai có máu hoang dại như em nhưng không kém phần sang trọng, tiện nghi để đi gặp đối tác, khách hàng. Nhưng sẽ nhàm chán cho những ai thích tận hưởng hàng ghế phía sau. Em dám cá ai đã và sẽ kết duyên cùng Outback sẽ không hối hận đâu (mà có cũng không dám nói, trong đó có em).hihi.

Một số hình ảnh thêm về Su béo: (trình độ chụp hình của em là cùi bắp chuyên nghiệp nên các Bác chém mạnh tay vào nhá.hihi)

Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.



Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.



Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.




Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.


Cảm nhận Subaru Outback 3.6R 2015 sau 5,000 km.
Cái gì cũng được trừ cái giá nóc quá xấu :(
 

Attachments

Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Xe còn chạy đc ko anh ơi! Em nghe nói xe này 20,000 km là phải thay đồ như Bim với Mẹc nó mới chạy dc!
 
  • Like
Reactions: xtlawyer
Hạng B1
12/10/09
74
23
8
Mùng 3 tết này em phượt vùng Tây Bắc 4 ngày, mọi thứ đều ok, em chỉ còn lăn tăn vụ xăng . Ko biết nếu ko có xăng 95 thì đổ xăng 92 có bị làm sao ko ? mong các Cụ đã có kinh nghiệm chỉ giáo cho em vài điều. Em xin cám ơn.
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Mùng 3 tết này em phượt vùng Tây Bắc 4 ngày, mọi thứ đều ok, em chỉ còn lăn tăn vụ xăng . Ko biết nếu ko có xăng 95 thì đổ xăng 92 có bị làm sao ko ? mong các Cụ đã có kinh nghiệm chỉ giáo cho em vài điều. Em xin cám ơn.

OB cả hai bản máy NA đều chạy 92 được hết bác ah, bác ko tìm được cây 95 (mỗi tỉnh đều có một cây ở tp trung tâm) thì cứ đổ 92 ko sao đâu ah :)
 
  • Like
Reactions: tung son
Hạng C
9/1/10
594
576
93
41
Nhà
Xe còn chạy đc ko anh ơi! Em nghe nói xe này 20,000 km là phải thay đồ như Bim với Mẹc nó mới chạy dc!

Em lỡ đi hơn 25,000km rồi mà càng đi càng cảm thấy chán! Không làm gì được cho nó. hic
 
  • Like
Reactions: lankhanh3
Hạng C
14/3/14
826
622
93
hình như
Em lỡ đi hơn 25,000km rồi mà càng đi càng cảm thấy chán! Không làm gì được cho nó. hic
Hình như bác thophi này là bạn với Nhật chồng bé minh ngọc làm bên ngân hàng phải ko?Nhật đi chiếc camry 3.5 nhà ở khu tên lửa .vì nghe tên quen quen
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Em lỡ đi hơn 25,000km rồi mà càng đi càng cảm thấy chán! Không làm gì được cho nó. hic

Được chứ sao lại không hở bác... bác lên rsb & làm pô cho em nó thêm ít "thú tính" theo nick của bác đi chứ ợ :D