Hôm nay em đạp từ ĐN về BMT đi cung đường QL14B qua đềo Lò Xo. Phải nói đi nó sướng dã man!!! Em không diễn tả nổi! Hihi
Nghe bác diễn tả thì em cũng cảm thấy sướng lây, 5 năm nữa đành đợi trong SOG có bác nào nhả Su béo 2.5 2015 ra là em xin săn ngayHôm nay em đạp từ ĐN về BMT đi cung đường QL14B qua đềo Lò Xo. Phải nói đi nó sướng dã man!!! Em không diễn tả nổi! Hihi
Mới quậy nát BMT. Mai về Đà Lạt quậy tiếp rồi mốt về SG. Thiệt là tổng kết toàn khen không, chê chỉ mỗi mấy tiếng kêu lách cách ko biết phât ra từ đâu. Nói chung lái cả ngày mệt nói sẽ lái không nổi nữa vậy mà sáng ra leo lên xe lại máu. Giờ đi ngày 400 500 là em húp cái rột. Khakha
Hôm nay em trải nghiệm thêm cung đường đèo từ BMT về Đà Lạt bằng QL27. Đường tương đối đẹp nhưng đến khúc còn cách ĐL khoảng 120km bắt đầu xấu. Nhiều ổ gà ổ voi bất ngờ ko kịp né đành cho con su béo xuống luôn. Xót xe muốn chết.
Qua 1 số đèo như lò xo, chuối,... Em cố tính cua gấp cho sàn đít nhưng chưa sàn mà xe có dấu hiệu rần rần 1 bên như miết bánh xe để tăng độ bám và tạo lại cân bằng. Lúc đầu nhát tay sau đó tự tin hẳn với những cua cùi chỏ hay z với tốc độ 70 80 mà không bị mất kiểm soát. Em càng ghiền đi đèo rồi. Hehe
Qua 1 số đèo như lò xo, chuối,... Em cố tính cua gấp cho sàn đít nhưng chưa sàn mà xe có dấu hiệu rần rần 1 bên như miết bánh xe để tăng độ bám và tạo lại cân bằng. Lúc đầu nhát tay sau đó tự tin hẳn với những cua cùi chỏ hay z với tốc độ 70 80 mà không bị mất kiểm soát. Em càng ghiền đi đèo rồi. Hehe
Attachments
-
19,6 KB Đọc: 15
-
24,7 KB Đọc: 18
-
18,8 KB Đọc: 16
Hôm nay em trải nghiệm thêm cung đường đèo từ BMT về Đà Lạt bằng QL27. Đường tương đối đẹp nhưng đến khúc còn cách ĐL khoảng 120km bắt đầu xấu. Nhiều ổ gà ổ voi bất ngờ ko kịp né đành cho con su béo xuống luôn. Xót xe muốn chết.
Qua 1 số đèo như lò xo, chuối,... Em cố tính cua gấp cho sàn đít nhưng chưa sàn mà xe có dấu hiệu rần rần 1 bên như miết bánh xe để tăng độ bám và tạo lại cân bằng. Lúc đầu nhát tay sau đó tự tin hẳn với những cua cùi chỏ hay z với tốc độ 70 80 mà không bị mất kiểm soát. Em càng ghiền đi đèo rồi. Hehe
Mình cũng máu vụ đường đèo núi này và cũng qua đây chia sẽ tí kinh nghiệm. Lâu rồi lúc còn ở hải ngoại mình cũng thường xuyên đi đèo núi (tại nhà nằm trên núi). Có thằng bạn cho mượn chiếc Mitsubishi EVO (cùng phân khúc với STI) đời cũ độ tùm lum tùm la. Có vũ khí trong tay là mình máu lên, không ngừng thử nghiệm những khúc cua gắt. Nói thật hồi trước kô có ai hướng dẫn lái xe ra sao, xử lí tình huống ra sao nên chủ yếu là cứ liều mạng làm thử. Và rồi cũng là một khúc cua gắt mình đã quá tự tin định trổ tài lếch bánh sau và drift ngang khi vào cua. Dù trước đó đã thử động tác này trên mặt sân bê tông rộng thênh thang rồi nhưng lần này mình đã mất lái hoàn toàn. Kết quả là xe quay gần 2 vòng. Hên là không gây ra tai nạn cho xe xung quanh và không lọt xuống vực núi. Hôm đó về ngẫm nghĩ mình đã quá xem thường vấn đề.
Kinh nghiệm ở đây là: đừng bao giờ đánh giá thấp vấn đề. Khi bánh xe còn bám đường (lực ma sát tĩnh vẫn còn) thì kô vấn đề gì nhưng một khi đã mất ma sát tĩnh (chuyển qua ma sát trượt) thì nó thật sự vô chừng. Lúc đó có 2 thứ có thể tác động và khắc phục tình trạng trên: chuyển số thấp (duy trì tốc độ) để tăng torque bánh và vừa nhấn ga vừa nhấn thắng lấy lại được ma sát tĩnh. Từ đó bẻ lái ngược (coutersteer) để cân xe. Lần hôm đó mặc dù có thực tập nhưng khi tình huống thật thì bị cúm toàn thân nên chân tay loạn choạn. Hên là kô có chuyện gì xảy ra.
ngồi nhiều táo bón là bình tường
thuoc la dien tu | thuốc lá điện tử cao cấp hà nội | thuốc lá điện tử cao cấp chất lượng cao
thuoc la dien tu | thuốc lá điện tử cao cấp hà nội | thuốc lá điện tử cao cấp chất lượng cao