Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
Trưa hôm qua, bản than em đã lái thử chiếc Grand Livina trên đường chạy thử của công ty Cường Thanh là đường Nguyễn Văn Linh, khu vực Phú Mỹ Hưng. Em xin mạn phép đưa ra 1 số cảm nhận thực tế như sau:
Xe có chiều cao thấp hơn các dòng MPV- mà Innova là tiêu biểu ở VN ta, tuy nhiên vẫn cao hơn dòng sedan nên tầm nhìn tốt hơn sedan nhưng sẽ không cao ráo như SUV
Thân xe liền 1 khối, không có gầm rời nên tự trọng xe nhẹ, chỉ có 1260kg! Do không có gầm rời nên trọng tâm xe thấp, với than xe là đúc 1 khối nên sales nói rằng sẽ đầm hơn? Em không có cơ hội vào cua với tốc độ lớn nên không thể xác định ý kiến này, tuy nhiên với trọng lượng nhẹ như thế và máy 1.8 thì rõ ràng sẽ có ưu điểm về nhiên liệu, xe chạy tốc độ 100km vẫn thấy ổn định, không chao lắc như thường thấy đối với các nhóm xe nhẹ, có thể do trọng tâm xe thấp.
Tay lái nặng vừa phải, côn nhẹ nên cho cảm giác lái tốt và thoãi mái.
Xe dẫn động cầu trước, nhún sau là lò xo+ phuộc phụ thuộc, nhưng khi vào ổ gà ở 80km/h thì vẫn êm ái nên làm em thực sự ngạc nhiên. Một điểm nữa là cách âm khá tốt, hoàn toàn không nghe thấy tiếng rít của động cơ (Sorry sales Ford trước, bác nào từng thử Ford focus thì sẽ thấy tiếng máy dộng hẳn lên từ table), nếu tắt máy lạnh, nhạc thì vẫn khó nghe được tiếng máy ở chế độ chạy guarantee. Do đó trước đây có bác phóng viên nào từng phê bình về sự cách âm thì em rất lấy làm lạ đấy!
Xe chỉ có hệ thống lạnh thổi bằng cửa gió trước. Thế là thôi rồi cho hàng ghế 3 các bác ạ. Em nói thế là vì đã 3 năm kinh nghiệm với Captiva, hàng ghế 3 cho dù nói gì cũng không thể nào so với Jolie, Everest là những xe 2 dàn lạnh, hay những xe có cửa gió chủ động cho từng ghế. Khắc phục bằng thổi gió vòng+mạnh ra sau thì cũng không thoải mái lắm đâu.
Room cho hàng ghế 3 khá thấp, 1m7 như em thì đã gần đụng đầu rồi + không có cửa gió nên nói rằng đây là xe này là sự lựa chọn cho dòng 7 chổ thì chắc chắn không phải rồi!
Xe tăng tốc nước 1 dưới 60km thì không bốc nhưng khi đã vượt qua 60km thì ngọt hơn nhiều, đáng khen cho 1 xe 7 chổ 1.8l chở 5 như bọn em hôm qua. Dòng xe số tự động thì thêm option tăng tốc trên vô lăng, hoạt động khá ấn tượng.
Về cách đón tiếp của sales thì khá ân cần và thoải mái. Tuy không quá vồn vã nhưng chính vì vậy mới làm khách cảm giác tự nhiên và thân thiện hơn. Rất cảm ơn em Ngọc Bảo cùng các sales Nis khác cho mình những trãi nghiệm khá cụ thể về dòng xe mới này
Và cuối cùng thì em chỉ còn 1 câu hỏi thắc mắc. Đó là liệu Nissan sẽ định vị như thế nào cho chiếc xe này? Sẽ cạnh tranh với ai và ai là khách hàng mục tiêu của Grang Livina?
 
Hạng D
8/9/07
3.992
275
83
52
Lại thiết kế chỉ có 1 dàn điều hòa thôi hả bác? Có cửa gió trên cho hàng thứ 2 không vậy? Chán nhỉ, đang kỳ vọng vào em này làm chút thay đổi nhỏ trên thị trường, vậy là khó rồi. Chỉ cạnh tranh được với Caren 1.6 thôi.
 
Hạng B2
11/7/07
183
1
18
53
tpHCM
E nhìn dàn lạnh thứ 2 của Innova là e mê rùi, ko biết giá e nisan này bi nhiêu nhỉ, chắc chỉ cạnh tranh với caren hay cùng lắm là captiva...chạy
 
Hạng D
8/9/07
3.992
275
83
52
Em nghe tin đồn bảo 629 tr cho AT, cũng hấp dẫn quá đi chứ các bác. Bỏ đi hàng ghế cuối, chỉ dùng 5 1 dàn lạnh cũng OK.
 
Tập Lái
12/7/09
20
9
3
Thất vọng quá . Đăng kí mua từ 2/3 , công bố cái giá xong là nản luôn . giá tren mycar.vn đăng tin là 678 triệu cho cái xe này . Có ai trót dại như em ko
20.gif
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/10/09
2
0
0
Em thấy các bác toàn nghe nói thế nhỉ, xe pháo phải thử mới biết được chứ...