RE: Cảm nhận về côn, số Santa fe MT
Cam xác nhẹ hơn SF, dung tích động cơ nhỏ hơn thì tiết kiệm hơn là đúng ròi bác. Nhất là chạy TP, tăng tốc và phanh liên tục thì xe nào nhẹ sẽ ưu thế hơn về xăng. Bác thử chất thêm 1 tấn vào con vios cho trọng lượng nó bằng SF, rồi chạy Tp để đọ xem thằng nào tiết kiệm hơn , sợ lúc đó Vios ăn cỡ 25l/100km
Cam xác nhẹ hơn SF, dung tích động cơ nhỏ hơn thì tiết kiệm hơn là đúng ròi bác. Nhất là chạy TP, tăng tốc và phanh liên tục thì xe nào nhẹ sẽ ưu thế hơn về xăng. Bác thử chất thêm 1 tấn vào con vios cho trọng lượng nó bằng SF, rồi chạy Tp để đọ xem thằng nào tiết kiệm hơn , sợ lúc đó Vios ăn cỡ 25l/100km
Trích đoạn: muakskisses
Em nghĩ Camry 2.4 sẽ ăn ít xăng hơn Santa Fe 2.7-V6 đấy bác ạh! Công tâm mà nói thì về công nghệ máy xăng, Hyundai không thể nào so sánh được với Toyota về tính năng kinh tế!
Mặt khác, Camry 2.4L máy I4 DOHC - VVTi (4 Cyl thẳng hàng, cam kép, 16 van), Dung tích xi lanh 2362cc, Công suất cực đại: 150hp - 5600rpm, Momen xoắn cực đại 222Nm/ 3800-4200rpm
Trong khi con Santa Fe là 2.7L, Cam kép, Kiểu động cơ: V6 2.7 - DOHC, 24 van, Dung tích xi lanh 2656cc, Tỷ số nén: 10,4, Công suất cực đại: 185hp - 6.000rpm, Momen xoắn cực đại 248Nm/ 4.000rpm.
Nhìn qua thông số cụ thể của 2 con, có thể kết luận chắc chắn rằng Camry chạy kinh tế hơn Santa Fe máy xăng. Nhưng 2 con này mà đua với nhau thì Santa Fe sẽ nhỉnh hơn về tốc độ!