Tập Lái
11/9/12
2
0
0
49
Ua! sao bac khong mua renault Koleos gia cung chi co 1ty4. Xe cua Phap.Cach am cuc tot. Chay cuc e^m. Khoi dong khong can chia khoa. Mau ma ben ngoai cuc dep. Nhin la ket ngay.
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Em cũng xin đính chính lại tý đúng là bản nhập về VN là bản Grand Tourning nhưng không có 1 số accessory tùy chọn thêm Như: Cảm biến điểm mù, cảnh báo làn đường, navigation....^^... Nhưng cơ bản vẫn là bản Grand Tourning bên Mỹ ạ..
Còn ví như bên Úc, bản Grand Touning của nó lại khác là máy Dầu D - Skyactiv 2.2L bác ạ...:D.. Máy dầu công suất cao hơn hẳn.^^
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Vậy hả Bác, để cuối tuần rảnh ghé qua showroom renault PMH chạy thử xem sao, giờ mua xe sướng thiệt, khách hàng là thượng đế :D
Toc Do nói:
Ua! sao bac khong mua renault Koleos gia cung chi co 1ty4. Xe cua Phap.Cach am cuc tot. Chay cuc e^m. Khoi dong khong can chia khoa. Mau ma ben ngoai cuc dep. Nhin la ket ngay.
 
Tập Lái
11/9/12
2
0
0
49
Chi phai bac a! Bay gio mua xe chi can alo la mang xe toi tan noi de demo luon. Suong!!!
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
fgtambmw nói:
CX5 sản xuất tại Nhật nhưng xuất khẩu đi rất nhiều thị trường, cái CX5 mà các bác đang chạy nó tương đương như bản Grand Touring ở Mỹ (cao cấp nhất), ngoài ra bên đó có bản Sport và Touring nữa, cơ mà các bác nhà ta chơi sang, làm luôn bản Grand Touring chạy cho sướng
Còn cái làm theo kiểu Châu Âu mà em nói tức là cho dù xe sản xuất ở đâu hay xuất khẩu đi đâu cũng đều phải tuân theo tiêu chuẩn Euro, thì mới cho lưu hành, hình như bi giờ max lên tới Euro 6 rùi (ở VN ta Euro 2 là được lưu hành thoải mái)
Xe bác Focker là con 2 cầu cuối cùng nhập khẩu đó, hổm rày bác chạy có hài lòng với ẻm không???
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif

Cảm ơn bác đã thông tin. Cơ mà cái chuẩn Euro 6 bác nói chỉ là chuẩn về khí thải của xe thôi, đâu dính dáng gì đến cái đèn sương mù.
Con xe em mới chạy vòng vòng thành phố khoảng 200km thôi; cuối tháng em định làm 1 chuyến Phan Thiết để trải nghiệm em nó nhiều hơn.
Sau đây là vài cảm nhận sơ bộ của em:
1. Khen:
- Xe chạy rất đầm, ôm cua gắt để quay đầu xe nhưng hầu như không thấy cảm giác bị xô, chao. Tay lái nhẹ nhưng tạo cảm giác chắc chắn. Cách âm gầm xe tốt. Chân dài, gầm cao; khoảng sáng gầm xe chỉ thua Fortuner có 5mm
- Nội thất xe đơn giản (đúng ý em) và có cảm giác là người thiết kế xe ưu tiên dành mọi tiện nghi cho tài xế. Hệ thống âm thanh 9 loa (khoang trước 5 loa, khoang sau 4 loa), có chế độ giả lập 5.1 và tự động điều chỉnh âm lượng tùy theo môi trường xung quanh (cái này gọi là tiếng hát át tiếng bom:)). Ghế da mềm, ôm lấy đùi và eo lưng, tạo cảm giác thoải mái. Miếng gương soi mặt trên tấm che nắng có trang bị đèn (cái này bà xã em khoái). Hệ thống tự động bật đèn và gạt mưa rất nhạy. Sàn xe có chốt giữ chống trượt thảm trải sàn.
- Ngoại thất xe có nét thể thao nhưng không rườm rà, hợp với cả nam lẫn nữ. Gầm xe có lắp các tấm chắn bùn (nhựa, nhôm dày) che toàn bộ khoang máy, các hốc bánh xe đều có dán lớp chống ồn.
- Động cơ bù ga buổi sáng ở vòng tua cao (1500rpm, trong khoảng 20s) để nhanh chóng đưa động cơ lên nhiệt độ làm việc tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu, đổi lại là gây ồn (bà xã em chê). Xe em chỉ chạy ngắn trong thành phố + nổ máy tại chổ khá nhiều để test xe, nên mức tiêu thụ nhiên liệu chưa chính xác (khoảng 12L/100km)
- Những ưu điểm khác cũng trùng với ý của các bác post ở trên rồi.
- Túm lại là xe ngon, đáp ứng mọi nhu cầu hiện tại của em đối với 1 chiếc xe tại VN (hehehe)
2. Chê:
- Đèn màu cam ở các núm chỉnh A/C quá sáng, gây chói; hộc đựng găng tay không có khóa và đèn soi sáng. Các hốc đựng đồ ở cánh cửa khá nhỏ, chỉ vừa 1 chai nước. Gương gập điện phải chỉnh bằng cơm, không tự động gập khi tắt máy hoặc lock cửa.
- Phần ốp nhựa bên ngoài xe và gương chiếu hậu có vẻ hơi lỏng lẻo (chắc là để tăng tính an toàn khi va chạm)
- Một vài chổ hàn ở ống pô có dấu hiệu bắt đầu bị rỉ nhẹ; em phải chui xuống cạo sạch và phủ chống sét bằng chai xịt mạ kẽm.
- Vùng quan sát ở cửa kính sau qua gương chiếu hậu trong xe khá nhỏ (bù lại là có camera de nên cũng đỡ); nhưng nếu có hệ thống cảnh báo điểm mù thì yên tâm hơn.
- Động cơ gầm khá to khi tăng ga đột ngột.
- Chỉ có trang bị đèn LED cho đèn thắng trên cao và đèn xinhan trên gương
-...
3. Một số góp ý:
- Cần bổ sung vào quy trình PDI bên bác nội dung: châm đầy nước rửa kính, kiểm tra áp suất lốp và set hệ thống TPMS. Hôm nhận xe em thấy đèn đã báo thiếu nước rửa kính, phải châm thêm gần 5 lít nước; bốn lốp xe thì 3.5, 2.5, 3.5, 1.8 kg/cm2 (chỉ có 1 lốp bơm đúng thiết kế).
4. Vài câu hỏi:
- Hệ thống rửa đèn pha có hoạt động không? Em chẳng thấy nút điều khiển đâu cả
- Trong hộp cầu chì, không thấy có lắp cầu chì cho đèn DRL, nhưng khi xe chạy thì đèn DRL vẫn sáng, tại sao?

Trên đây là vài nhận xét ban đầu của cá nhân em. Có gì chưa chính xác, mong các bác điều chỉnh bổ sung giúp nghen. Cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
wow bác soi xe kỹ quá, ko biết bác có phải dân trong nghề ko... :D
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.941
432
83
em xác nhận không phải dân trong nghề, nhưng bác forker nhất vợ, nhì xe
080402cool_prv.gif

iamnofear nói:
wow bác soi xe kỹ quá, ko biết bác có phải dân trong nghề ko... :D
 
Hạng D
27/4/09
1.533
8
38
51
Chúc mừng bác Focker len CX5 nha . Bữa nào có NHa xuống ra quán lá cho e tét xe bac cái nha :)