Em cũng chúc bác mau sớm cưới em nó, khi nào bác rảnh lên trên em xem xe bác nhé!cruze51A16652 nói:CX-5 và Mazda 6 là ước mơ của em. chắc phải 1 năm nữa đủ xiền mua xe chạy lướt.
Nếu bác ở SG thì em mời bác qua SR em nha. Lấy một chiếc ngoài trời lên ngồi chạy máy lạnh thử xem như thế nào ợ? Em thì e ko bình lựng dàn lạnh CX-5 có tốt hay ko nên nếu được mời bác lên SR cảm nhận e nó ợ!!!^^kcs nói:các bác cho em hỏi về vấn đề điều hoà của cx-5, trong điều kiện nắng nóng (>30C) thì ngồi ở hàng ghế sau có dễ chiu không?
em hỏi vậy vì thấy cx-5 không có cửa gió cho ghế sau, quả là đáng tiếc cho 1 chiếc xe tầm giá này.
Máy lạnh CX5 thì được đánh giá rất khá bác ạ, tuy nhiên, bác nên kéo miếng che nắng ở cốp sau lại để làm hẹp không gian làm lạnh thì sẽ okay hơn nữa...^^.. Chúc bác có trải nghiệm sơ sơ về em nó, bác cứ ra showroom nào ở HN có con lề phía trước showroom có thể trưng bày xe được, kêu người ta đem xe ra đó cho bác trải nghiệm thử bác nhé!
Về chất lượng máy lạnh của CX-5 thì chắc để các bác đã sử dụng rồi cho ý kiến sẽ khách quan hơn ợ!kcs nói:tiếc là em ở Hà Nội bác ạ. Hỏi mấy showroom ỏ ngoài này thì người ta bảo mới bán xe từ tháng 7 năm ngoái, cũng là qua đỉnh nắng nóng rồi nên chưa thây phải hồi gì.
em đành chờ thêm ý kiến của các bác chạy xe trong SG vậy
Tuy nhiên, e cũng có một vài ngu ý như thế này:
- Dàn lạnh của CX-5 cũng là điều hòa hai vùng độc lập, tuy không có hốc giá phía sau nhưng vẫn có hốc lạnh phía dưới chân thổi lên ợ.
- CX-5 không có hốc gió phía sau tuy nhiên nếu các bác để ý sẽ thấy CX-5 có một tấm màn che, ngăn cách giữa khoang hành lý và khoang hành khác. Tấm màn này có tác dụng giới hạn lại thể tích làm lạnh trong xe nên sẽ rút ngắn được thời gian làm lạnh cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn (hệ thống điều hòa la hệ thống làm tiêu hao nhiên liệu khá nhiều, nên việc hạn chế lạnh không gian sẽ làm giảm sự tiêu hao nhiên liệu hơn. Nói chung là:" để sức vào đúng điểm quan trọng để tránh mất "sức"!!
- Một tác dụng khác của miếng che này là nó sẽ hạn chế không khí quá lạnh (quá nóng) tràn vào xe khi các bác mở cốp sau lấy đồ. Điều này sẽ hữu ích khi các bác có trẻ nhỏ trên xe, vì trẻ nhỏ khá nhạy cảm với việc thay đổi không khí đột ngột.
Trên là một vài ngu ý của em. Hy vọng sẽ phần nào giúp bác hiểu rõ hơn về CX-5 ợ..
Em đang xài CX-5 nhập.
Về vấn đề dàn lạnh, CX-5 thiết kế có thể chỉnh nhiệt độ theo 2 vùng độc lập (theo phía bên tài và bên phụ); ngoài ra có chế độ A/C ECO để tiết kiệm nhiên liệu.
Mấy chuyến đi xa vừa rồi, em toàn chỉnh nhiệt độ khoảng 22 - 24C ở chế độ AUTO; nếu để cánh gió ở bảng điều khiển chỉa thẳng ngang thì vợ con em than lạnh quá, nên phải chỉa chếch lên trần để hơi lạnh thổi gián tiếp xuống người. Còn nếu đậu xe lâu dưới nắng gắt buổi trưa, thì trước khi khởi hành, em mở A/C và mở cửa sổ trời 1 lát cho hơi nóng thoát ra, xe sẽ mau lạnh hơn.
@kencar: nhất trí với bác về công dụng của tấm nhựa che khoang hành lý; ngoài ra khi gắn tấm này lên, người ngồi sau cảm thấy giống như đang đi xe sedan, có thể để vài vật dụng nhẹ lên trên, cũng khá tiện lợi.
Về vấn đề dàn lạnh, CX-5 thiết kế có thể chỉnh nhiệt độ theo 2 vùng độc lập (theo phía bên tài và bên phụ); ngoài ra có chế độ A/C ECO để tiết kiệm nhiên liệu.
Mấy chuyến đi xa vừa rồi, em toàn chỉnh nhiệt độ khoảng 22 - 24C ở chế độ AUTO; nếu để cánh gió ở bảng điều khiển chỉa thẳng ngang thì vợ con em than lạnh quá, nên phải chỉa chếch lên trần để hơi lạnh thổi gián tiếp xuống người. Còn nếu đậu xe lâu dưới nắng gắt buổi trưa, thì trước khi khởi hành, em mở A/C và mở cửa sổ trời 1 lát cho hơi nóng thoát ra, xe sẽ mau lạnh hơn.
@kencar: nhất trí với bác về công dụng của tấm nhựa che khoang hành lý; ngoài ra khi gắn tấm này lên, người ngồi sau cảm thấy giống như đang đi xe sedan, có thể để vài vật dụng nhẹ lên trên, cũng khá tiện lợi.
Last edited by a moderator:
xe nhật hết mà lo gì bác? ma bác cho em hỏi bản gt 30k là bản j ạ?tony le nói:em vừa chuyển nhà, đang ngắm nghía CX5 mà ở nhà toàn Toyota với Honda nên đang phản đối, bản GT khoảng 30k. Cũng thích ngoại hình bảnh trai nhưng máy 2.0 hơi yếu.