Hạng C
27/7/14
533
983
93
Topic nào có mùi xe Hàn là có ông "xehoidautien" vào chê tưng bừng như thể mấy hãng xe Hàn ăn hết của nhà ổng vậy !
Mình nói thật nếu ông này ko phải sale hãng khác thì mình thua , trưng hình cái KIA K3 ngoài showroom lên xong tự nhận từng sở hữu K3 rồi chê từ đầu trên xóm dưới mỗi khi có topic xe Hàn … Chê mấy cái tào lao mía lao !
Người dùng từng trải sản phẩm thật sự mình nói thật dù sản phẩm có tệ đến đâu họ cũng ko "chăm chỉ" online bêu rếu sản phẩm đó như ông này ! :3ddaomat:
 
Hạng D
9/2/15
1.162
455
63
41
Sài Gòn
Topic nào có mùi xe Hàn là có ông "xehoidautien" vào chê tưng bừng như thể mấy hãng xe Hàn ăn hết của nhà ổng vậy !
Mình nói thật nếu ông này ko phải sale hãng khác thì mình thua , trưng hình cái KIA K3 ngoài showroom lên xong tự nhận từng sở hữu K3 rồi chê từ đầu trên xóm dưới mỗi khi có topic xe Hàn … Chê mấy cái tào lao mía lao !
Người dùng từng trải sản phẩm thật sự mình nói thật dù sản phẩm có tệ đến đâu họ cũng ko "chăm chỉ" online bêu rếu sản phẩm đó như ông này ! :3ddaomat:
Bác chỉ được cái nói chuẩn, mấy ông như này nguy hiểm kinh
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
bác chủ viết bài cho luôn cái giá thì thú vị hơn nhiều , thanks
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
K biết mấy bác trải nghiệm thế nào chứ đối với xe hơi kể cả xe Hàn thì dưới 80k km thì chưa việc gì. E từng gắn bó vs e Lacetti Ex 2009 mới chia tay cách đây hơn nửa năm, lúc chia tay e nó hơn 135k km mà vẫn chưa bị sao cả. E bán cho 1 cò xe, về nó quay km lại còn 70k km và có người hốt trong 3 nốt nhạc. Trong thời gian sử dụng chỉ thay 2 lần lốp và curoa cam lúc đc 80k km. Thế nên xe bác mới đi 20k km thì chỉ đánh giá đc cảm giác lái, tiện nghi của xe chứ độ bền thì chưa thể nói đc gì.

Có lẽ đúng như thế. Xe huyndai của đám phương trang thành bưởi, 1 tháng nó đi tuyến SG-Dalat 12 ngàn cây cụ ah. Cày trên 3 năm mới ho không đấy. Mình không fan anh Hàn, vì giá cả vẫn là 1 rào cản. Nhưng công bằng mà nói option và độ lầy đã được chứng tỏ , xe nhập khẩu từ Hàn Quốc hình như không phải dạng...vừa. Bên cạnh đó 1 cái xe hơi đi dưới 1 trăm ngàn cây, nếu đi đàng hoàng và bảo dưỡng đúng hạn, thật sự chả ăn thua gì với vòng đời nó cả.

Có 1 bài viết của anh autopro đã lâu mình không nhớ, gúc giùm nhé . Nó " phán " lời của 1 thằng CEO Merc đối với sản phẩm của nó ở Châu Âu ( đừng lôi anh Vn và các anh giá tầm dưới 80 nghìn bạc vào mắc công loạn ) và hình như là chiếc G55 ...được warranty đến 1 triệu cây mà không phải bổ máy. Thật hư thế nào chưa biết, vì chưa có tiền để dùng 1 cái xe cả chục tỷ ông cụ, nhưng Tây mà dạng xếp chắc không chém như mấy anh " doanh nhơn trẻ..của hội làm tiền xứ thần tiên ". Không biết các cụ nghĩ sao, tks.
 
Hạng B2
13/3/16
133
79
28
30
Thật ra không phải đít xệ đâu bác ơi, 3 người ngồi sau + hành lý nữa thì sedan nào cũng vậy thôi, đấy là bình thường. E thích con này ở cái điểm cửa sổ trời của nó rất rộng, dáng xe nhìn thanh lịch mà hiện đại có mỗi cái là bị cắt mất cái màn trung tâm....nói chung là chúc mừng bác vì đã cưới đc em xe chất lượng
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng B2
13/3/16
133
79
28
30
Bản 2016 là hơn 1 tỷ mình đang phân vân con này với camry. Mọi người cho mình ý kiến. Thấy nhiều người khuyên nên dùng con này hơn không biết thế nào?
Tuỳ vào mục đích sử dụng bác ạ, công sở các kiểu thì camry cho nó lành đất còn gia đình bác sử dụng thì Sonata đi bác, êm ái, đẹp, option nhiều (cái này camry thua hẳn luôn này) mà quan trọng là rẻ hơn camry. Cái tầm tiền này bác chỉ lấy đc con camry 2.0 thôi mà cái loại đấy thì thôi bác ạ
 
  • Like
Reactions: VietCine.Com
Tuỳ vào mục đích sử dụng bác ạ, công sở các kiểu thì camry cho nó lành đất còn gia đình bác sử dụng thì Sonata đi bác, êm ái, đẹp, option nhiều (cái này camry thua hẳn luôn này) mà quan trọng là rẻ hơn camry. Cái tầm tiền này bác chỉ lấy đc con camry 2.0 thôi mà cái loại đấy thì thôi bác ạ
Cảm ơn bác. Mình thì sử dụng để đi làm với lại tuổi mình cũng đang trẻ. Nhiều người thì khuyên dùng 2 con này nhưng mình lại thích Audi :D
 
Hạng B2
6/5/16
332
199
43
44
Cần gì phải giải thích bác ơi. Mình thì thấy ai còn trẻ mà có $ mua xe hơi là ngưỡng mộ rồi vì chắc chắn nếu ko phải gia đình giúp thì họ có tài mới kiếm $ giỏi để mua xe hơi. Mà giỏi kiếm $ thì mình không nghĩ là họ hiểu biết kém. Hehe. Còn việc hiểu đời thì....khó nói lắm. Người nào tự tin vào năng lực và khả năng kiếm tiền thì họ chỉ chọn cái mà họ thích thôi. Còn ai mà tiết kiệm để mua được xe hơi họ sẽ chọn kiểu ăn chắc mặc bền vì chả biết bao giờ mới mua được xe khác nên họ chọn Toy là điều dễ hiểu.

Đúng giọng văn của lò viết thuê.
Ông nào mua xe bằng đồng tiền mình làm ra thường cân nhắc rất kỹ. Năng lực giờì thì cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có được đồng tiền.
 
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
View attachment 494007
Chào các bác. Em đã đọc nhiều bài cảm nhận và đánh giá của các bác nên cũng muốn viết bài cảm nhận con xe của em từ lâu rồi. Nhưng có nhiều bác nói muốn đánh giá đúng thực chất xe Hàn thì phải từ 20,000km mới chính xác. Vậy nên em chờ đến lúc này, còn khoảng 400km nữa là đủ tiêu chuẩn để viết bài. Em văn dốt võ dát, câu từ lủng củng, mong các bác thông cảm.[pagebreak][/pagebreak]

Ngay từ đầu khi quyết định mua xe, em đã không có ý định phân biệt xe Hàn hay Nhật, mất giá hay không… Chỉ thấy xe nào mình ưng thì mua. Cho nên em cũng cảm thấy thanh thản khi chọn em này. (Thật ra cũng có chút phân vân :))

Thấy các bác post hình ngày giao xe có các em xinh tươi chân dài váy ngắn tặng các bác bó hoa và trao cái chìa khoá chà bá mà em thấy chạnh lòng. Ngày em nhận xe không có em nào hết, chỉ có anh sale đưa cái xe tải chở xe em đến giao trước cửa nhà. Àh, mà cũng có 1 bó hoa, nhưng là bó cúc vạn thọ bà xã em mua về để cúng xe.

Sau đó là mấy ngày ngồi ngắm xe ở nhà, vì chưa có bảng số. Lúc đó em mới phát hiện ra có nhiều điều mà lúc đi xem xe mình chưa phát hiện ra. Em không muốn dài dòng mô tả vế những ưu điểm và tính năng của sonata vì các bác có thể tham khảo trên web. Em chỉ nói về những thứ mà các bác không tìm được trên web và chỉ là cảm nhận của em:

- Nút khởi động start/stop nằm khuất sau vô lăng. Muốn nhấn phải chồm người để tìm. Giời quen rồi nên kg cần nữa. nhưng có thêm 1 điểm em không hiểu là mặc dù là nút start/stop nhưng vẫn có 3 chế độ là OFF/ACC/ON. Em đã hỏi vài anh kỹ thuật là có cần phải bấm lần lượt qua ACC - ON rồi mới khởi động hay là chỉ cần đạp phanh và nhấn nút khởi động liền. Người thì nói nên làm, người nói không cần thiết. Đến giờ này em cũng không biết làm thế nào cho đúng nên cứ lần lượt mà làm cho đủ bộ sậu của nó :).

- Đồng hồ time theo em bố trí không hợp lý cho lắm vì khi đang chạy xe và muốn xem giờ thì cũng phải nghiêng người qua trái, hoặc phải buông tay trái ra mới nhìn được.

Khi đã có bảng số, em cũng đã có vài chuyến đi về miền tây, Vũng Tàu, Nha Trang… và vừa rồi là chuyến xuyên Việt với tổng quãng đường cả đi và về là hơn 4600 km.
Cảm nhận của em tới thời điểm này:

Ưu điểm:
- Xe đầm, cách âm tốt. Máy êm. Hôm chạy xuyên Việt, vì 1 ngày e chạy khoảng 500km nên lúc nghỉ cho mấy nhóc đi tè, em ra ngoài nghe thấy tiếng máy có vẻ kêu lớn hơn. Mở nắp capo kiểm tra, thì ra là do quạt tản nhiệt chạy hết công suất. Khi quạt nghỉ nghe thấy êm hẳn.

- Máy theo em là khoẻ. Hôm chạy về cao tốc SG – Dầu Giây, em đang canh lên 120km/h để set cruise control thì phải quay qua giải quyết xung đột của tụi trẻ, đến khi quay lại thì đã lên 150 mà không biết. Xe vẫn lướt êm ru, chỉ nghe tiếng gió rít nhẹ bên ngoài. Vô lăng vẫn nằm im, không rung lắc. Em định cứ để lên luôn xem được bao nhiêu mà không thể vì lúc đó xe hơi nhiều và 1 phần cũng sợ bị ăn bánh mỳ.

- Tiêu hao nhiên liệu theo em là quá mức mong đợi. Em đi 5 người, qua trạm thu phí thấy báo trọng lượng xe 1t85, trừ đi tự trọng của xe là 1t5 thì nhà em và hành lý khoảng 350kg. Mức tiêu hao trung bình cho những lần đổ xăng từ 6.1L đến 7.6L/100km tuỳ theo đoạn đường. Còn hôm em chở thêm 2 bà cụ từ Danang đi lên núi Bạch Mã, ra Huế, chạy vòng vòng thì 14.1L. Ở SG em đi làm hàng ngày tiêu hao 11.7L. Em dùng phần mềm Fuelio để theo dõi.

- 3 chế độ lái Eco/Normal/Sport. Em thấy Eco không có tác dụng gì ngoài việc làm cho mình cảm thấy xe ù lỳ, nằng nặng. Sport rất ok, cảm giác xe bỗng dưng nhẹ hẫng. Tiếng máy gầm gừ nghe rất phấn khích. Nhưng em chỉ dùng khi vượt xe khác khi tốc độ khoảng dưới 60km/h. Còn khi đang chạy nhanh hơn thì em dùng Manual +/-, vượt xe ào ào và rất hữu dụng khi đi đường đèo dốc.

- Bánh dự phòng giống y bánh chính nên nếu thay bánh này chạy max speed của xe vẫn ok nếu điều kiện cho phép chứ không như bánh nhỏ chỉ được 80km/h là tối đa.

- Máy lạnh làm mát tốt. Mùa hè miền trung nắng đổ lửa, em để 23 độ C, gió 2/3 mà trong xe vẫn mát rượi. gió thổi vào tay em trên vô lăng cảm thây tê cóng. Có điều cửa gió sau phải chia sẻ gió với cửa gió bên phụ nên muốn ghế sau mát hơn thì bên phụ phải đóng bớt 1 cửa gió lại.

- Tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, dễ điều khiển, em chỉ cần 1 tay là có thể xoay vô lăng hết mức nên rất hữu dụng khi cần phải quay đầu trong những nơi chật chội. Có nhiều bác nói trợ lực dầu mới có cảm giác lái. Thú thật tới giờ này em vẫn không biết cái cảm giác lái nó thế nào. Khi e đã quen với em này, giờ qua ngồi em CX9 thấy vất vả mỗi khi quay vô lăng. Nặng như lái xe bò J.

- Có 1 điều ít ai để ý là trên nóc xe có 1 cái đèn LED màu xanh dịu, rất mờ, gần như không phát ra ánh sáng. Ban đầu em không biết để làm gì ngoài việc trang trí cho đẹp. Nhưng khi chạy đêm ngoài xa lộ mới thấy tác dụng của nó là để soi sáng phần cabin trước mà không gây chói. Đúng là mấy anh Hàn cũng để ý chăm sóc mình từng ly.

- Hộp số tự động 6 cấp chuyển số rất mượt. Nếu không nghe tiếng máy hoặc nhìn đồng hồ tua máy thì không thể biết xe chuyển số khi nào.

Nhược điểm:
- phuộc sau theo em là mềm và gầm xe thấp. Lúc mua xe thấy không phải vấn đề lớn, chắc vì lúc đó thích quá nên không thèm quan tâm. Chở 5 người và hành lý mà đít xe xệ thấy gớm. Chạy lên lề nếu không cẩn thận hay bị cạ gầm.

- Phần nhựa bóng trên taplo và dưới cần số mặc dù nhìn sang trọng nhưng dễ trầy xước. Em toàn dùng khăn Micro fiber của 3M mà vẫn nhìn thấy vết xước.

- Sundroof kêu, nhưng đã khắc phục

- Không có nhớ vị trí ghế. Với em thì không có vấn đề vì chỉ có mình em lái.

- Ghế da sáng màu mặc dầu nhìn sang trọng và có vẻ rộng rãi nhưng mau dơ, nhất là nhà có trẻ nhỏ. Mỗi lần em rửa xe mất ít nhất 1 tiếng và chắc khoảng 1L mồ hôi để làm sạch phần nội thất.

- Da phần ngồi ghế tài đã có vẻ bị trùng. Không biết do da không tốt hay do đít em nhọn. Hồi trước có lần em ngồi trên giường trải chiếu mà làm gãy 1 cây lạch giường vì đít nhọn lại ngồi ngay lên 1 cây đó. Hehe

- Cốp sau tự mở khi mang remote đứng sát đó. Có điều khi bung nắp ra thì chỉ mở he hé như mấy em gái lần đầu xxx. Mục đính cốp mở tự động là để khi 2 tay mình mang hành lý thì không cần phải đặt xuống đất. Nhưng nó mở như vầy thì mình vẫn phải đặt hành lý xuống để kéo nắp cốp lên cao. Rõ thật khổ.

Kết luận: Sau 20,000km em vẫn thấy ok, máy móc vẫn êm như lúc mới mua. mọi thứ khác tất nhiên có hao mòn chút đỉnh, nhưng quy luật phải thế thôi. Chi phí bảo dưỡng chưa biềt thế nào. Mấy lần trước chỉ thay nhớt. khi bảo dưỡng 20,000 mới phải thay nhiều đồ, mà em mới gần mức đó. Tóm lại, em vẫn hài lòng với em nó. Nhưng sau này đổi xe khác chắc chắn em không mua sedan nữa mà sẽ chọn em gầm cao, mặc dù nhà ai cũng nói sedan nhìn đẹp và sang hơn.
ad đăng bài này có mục đích gì :3ddaomat::3dbuonngu: