Hạng D
9/2/15
1.122
7.933
113
- Mỗi phân khúc có 1 đối tượng khách hàng khác nhau. - Và đối tượng ít bị ảnh hưởng định kiến nhất thì lại tập trung ở phân khúc A & B.
- Sedan cỡ D lại là nhóm khách hàng có định kiến Hàn - Nhật rất nhiều.
- Xe Đức là 1 giấc mơ của rất nhiều người đi xe Hàn/Nhật.
- K phải vì số tiền mua xe Đức quá lớn, mà việc chạy Mer/Bim cho thấy người ta đã thoát ra suy nghĩ gánh nặng tiền bạc và đặt sự hưởng thụ/ an toàn lên trên hết.

THẬT LÀ CHÍNH XÁC VÀ CHÍ LÝ. Best Comment.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Em chưa chạy con này nên không dám phán liều. Có vài con em chạy rồi, cơ bản xe Hàn xuống nhanh, khung gầm yếu. Cụ chú ý Top Toyota, Honda người ta chê xe như gì, đủ các loại lỗi, nhưng cuối cùng người ta vẫn chọn vì hiểu những con khác xuống nhanh hơn, nhiều lỗi hơn. Em chỉ biết xe Hàn gần đây khá lành tính nhưng xuống chất lượng theo thời gian vẫn vậy, chỉ mới vài ngàn Km đã thấy khác rồi, còn rất xa mới theo được sự ổn định của xe Nhật. Chẳng phải định kiến, nhưng có kinh nghiệm cứ xe Nhật mà mua, xe Hàn chấm được Santafe.
Bạn dìm hàng lộ quá. Chẳng có xe nào vài ngàn km đã xuống rồi, kể cả công nông. Xe tàu chạy 5-7 vạn vẫn okey nói gì đến xe Hàn. Con Kia Morning TH đời 2009 của mình lúc bán đi chạy 7 vạn vẫn ổn.
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Đối tượng khách hàng khác nhau, khách hàng Toy toàn trên 30 tuổi, tầm này hiểu đời, hiểu người rồi, tự khác có chủ kiến, mấy bài PR kiểu này không có tác dụng. PR mạng chủ yếu nhằm tời người trẻ và mua xe lần đầu. Dạo này otosaigon có trào lưu PR sản phẩm bằng cảm nhận sau xx Km, tất cả những con xe em biết thì đều là khen, giấu nhẹm nhược điểm, mặc dù thực tế em đi rất tệ, đọc cho vui thôi cụ ạ.
Bạn thấy cái gì tệ như thế nào thì góp ý lại cho mọi người mở rộng tầm mắt?
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Anh Thiệp lên trang chủ luôn nghe. Xe em 45k rồi, chả hỏng hay có dấu hiệu hỏng gì mà con 750Li mới 80k km mà đã trục trặc vài chỗ rồi.
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Nhà ở cạnh Gara xe, thấy hắn hay bán xe cũ hộ nên thấy như vầy: Con [BCOLOR=#ffffff]xe Kia Pride màu trắng, đời 199[/BCOLOR][BCOLOR=#ffffff]6, nhập khẩu của Hàn Quốc đã chạy khoảng 184.000km thấy ọp ẹp, máy xuống cấp và nước sơn xỉn màu, thua xa con Toyota Crown màu đen, cũng đời 1996 nhập khẩu đã chạy gần 300.000km. Chẳng lẽ ông đi Toyota Crown chăm sóc xe tốt hơn chăng ?[/BCOLOR]
Toyota Crown là full size sedan, nó lớn hơn Camry một bậc và cùng cỡ với Avalon ở thị trường Mỹ.

Kia Pride là tổ sư của Kia Rio là phân khúc B, tức là nằm dưới Crown đên 3 bậc. Ở thời điểm hiện tại Rio giá khoảng 500tr, còn Avalon khoảng 3 tỷ. Bạn so sánh 2 con này với nhau là làm khó Kia rồi.

Nói thêm, xe đời 1996 mà mới có 184.000 km thì hiếm lắm. Xe mình 2 năm rưỡi mà đã 14 vạn rồi.
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
Topic nào có mùi xe Hàn là có ông "xehoidautien" vào chê tưng bừng như thể mấy hãng xe Hàn ăn hết của nhà ổng vậy !
Mình nói thật nếu ông này ko phải sale hãng khác thì mình thua , trưng hình cái KIA K3 ngoài showroom lên xong tự nhận từng sở hữu K3 rồi chê từ đầu trên xóm dưới mỗi khi có topic xe Hàn … Chê mấy cái tào lao mía lao !
Người dùng từng trải sản phẩm thật sự mình nói thật dù sản phẩm có tệ đến đâu họ cũng ko "chăm chỉ" online bêu rếu sản phẩm đó như ông này ! :3ddaomat:
Người ta ăn cơm nhà đóng vai phản diện không công cho các bác chém và ném, ko cám ơn còn phàn nàn giề!!!
 
Hạng B2
6/3/10
144
142
43
38
Hà Nội
hangaumy.com
Chào bác em thì đang sở hữu em Optima 2015 (em trai bác), mới đi được 15.000KM và cũng cảm thấy rất hài lòng. Trong bài viết của bác em thấy có gì đó rất giống văn miêu tả, toát lên sự thành thật, ka ka...

Đọc xong bài review của bác em chỉ quan tâm 2 điều:
1. Bác lăn tăn về nút Start/Stop là cứ phải bật lần lượt hay đạp phanh đề nổ ngay. Sách hướng dẫn của KIA không thấy đề cập vấn đề này, nhưng nguyên tắc khi máy đề nổ tất cả hệ thống điện sẽ tự ngắt (như đèn, quạt, điều hòa, dvd,...) để nổ máy, việc này để tránh gây hại cho ác quy mà thôi. Vì vậy, theo em bác bật lần lượt có nghĩa là kích hoạt toàn bộ hệ thống điện trước, khi đề nổ thì hệ thống lại phải tự ngắt có lẽ là không cần thiết và có vẻ như không đúng lắm. Bác cứ đạp phanh và để nổ có lẽ sẽ là hợp logic hơn !

2. Vụ cửa trời (sunroof) xe em cũng bị kêu ở khoảng 7.000 KM khi xe bị vặn, vậy cho hỏi bác xử lý nó bằng cách nào, bôi mỡ silicon hay bảo dưỡng cao su ạ ? Nói chung nó cũng chỉ là bệnh ngoài da nên em cứ kệ để đi đến mãi bây giờ là 15.000 KM.

Hóng bác !
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng B2
2/2/15
204
109
43
Dạ. Em cũng nghĩ vậy. Có điều em kg biết khi nào mới có được đánh giá đúng nhất về xe. Em thấy nhiều bác nói 20k là bắt đầu có triệu chứng nên em chọn mốc này để tránh gạch đá :3dleluoi:
Xe minh gan 23000 km roi.... Hom nao cafe...
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng D
6/12/07
1.353
14.582
113
Nói thêm, xe đời 1996 mà mới có 184.000 km thì hiếm lắm. Xe mình 2 năm rưỡi mà đã 14 vạn rồi.
- Là do bạn chạy nhiều đó thôi. 2 năm rưỡi mà 14 vạn là quá nhiều.
- Mình thầy xe đời 96 đến nay 20 năm, được 18 vạn thì vị chi 1 năm 9000km, cũng hông nhiều, hông ít.
- Xe mình đời 86, đến nay đã 30 năm mà cũng chỉ 20 vạn km thôi.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Em chưa chạy con này nên không dám phán liều. Có vài con em chạy rồi, cơ bản xe Hàn xuống nhanh, khung gầm yếu. Cụ chú ý Top Toyota, Honda người ta chê xe như gì, đủ các loại lỗi, nhưng cuối cùng người ta vẫn chọn vì hiểu những con khác xuống nhanh hơn, nhiều lỗi hơn. Em chỉ biết xe Hàn gần đây khá lành tính nhưng xuống chất lượng theo thời gian vẫn vậy, chỉ mới vài ngàn Km đã thấy khác rồi, còn rất xa mới theo được sự ổn định của xe Nhật. Chẳng phải định kiến, nhưng có kinh nghiệm cứ xe Nhật mà mua, xe Hàn chấm được Santafe.

Mấy cái xuống nhanh xuống chậm thôi không bàn. Vì cỡ như xe tăng mà 8 tháng mới cho 1 bình nhớt thì chuyện xuống là chuyện bình thường, vì cái kiểu vừa xài vừa phá không biết đâu mà lần.
Nhưng....mình hỏi thật bác 1 câu và tất cả các kỹ sư theo trường phái " bớt lỗ " nhé !
Các bác dựa vào cái gì để biết 1 cái xe khung gầm nó yếu vậy ah ? mình là mình chịu rồi ý. Thanks