Hạng B2
14/4/10
105
10
18
Hình như Bác là Hongduc đang đại náo forum Nissan thì phải. Nghe giọng văn của bác quen quen? Hay bác là con trai của bác Hongduc?
39.gif


Hongduc
Quá thất vọng với Nissan Grand Livina - 19 04 2010 10:14:11 ( )


“Trăm nghe không bằng một thấy” – ông bà ta nói chẳng sai. Tuần rồi tôi có dịp ghé xem Nissan Grand Livina LD và cảm giác của tôi thật thất vọng với xe này. Tôi xin liệt kê những nhận xét của tôi như sau. Tiện thể nói thêm, tôi là người đã sử dụng nhiều loại xe, và cũng làm business có liên quan đến xe nên có một ít hiểu biết về xe cộ...
 
Hạng B1
28/4/09
67
0
0
@machchua: bác đem xe vào Ya kiểm tra lại đồng hồ đi
Em thì cũng sử dụng qua xe Ya được 3 chiếc gì ấy, đầu tiên là Nouvo MX đời 1 đèn, rồi tới Nouvo LX, và bây giờ em đang đi Exciter côn tay. Cũng có dùng nhận xét như bác, tay lái thiết kế quá xa người lái. Nhưng xe tay ga của Ya máy ồn quá, còn xe số thì em thấy bốc và cũng êm.
 
Tập Lái
7/11/09
19
0
0
32
Nói thẳng nhá, bác cứ bê cái quan niệm của honda với su thì chả khá đc đâu
Em đây chạy rất nhiều xe của yamaha mà chả thấy phàn nàn gì cả. Điều khiển đầu xe đầm, thể thao thể hiện qua thiết kế xe từ dáng xe đến dáng ng ngồi tạo cho xe khí động học rất nhiều, chưa kể động cơ của yamaha rất khoẻ, công suất lớn tạo cho xe gia tốc nhanh.
Về phần bác chủ thớt thì bác chỉ biết có honda nên mới nói vậy, nếu bác ở khu em sẽ thấy nhiều ông già đánh giá yamaha rất cao về cảm giác lái, khác xa rất nhiều so với cách lái của bác. Khoảng cách từ ng ngồi đến tay lái đương nhiên phải dài vì thế dễ thoải mái hơn khoảng cách ngắn, ko phải lo đến chuyện tay chạm đầu gối
Cách sang số của bác cơ bản là sai. Tại sao ng ta sx cần số dài bác có biết ko. Đó là làm như thế thì sẽ tiện lợi hơn cho việc sang số, bác chỉ cần 1 thao tác đơn giản là giậm số bằng mũi chân hay gót, chứ ko phải dùng hết lực của bàn chân để giậm số
Đôi lời với bác thế thôi, nếu bác còn giữ những suy nghĩ như lái 1 chiếc honda thì bác chỉ phù hợp với honda thôi, đừng tỏ ra hiểu biết rồi so sánh lung tung
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/06
2.213
13.145
113
Em cũng đang chạy Jupiter nhưng dòng MX mắt cú, có một số nhận định cùng bác

machchua nói:
- Tay lái: Ya thiết kế tay lái dở quá, chạy mỏi tay, có lẽ do quá ngắn và cách xa người lái
Em thì đánh giá cao tay lái jupiter trước chạy Super Dream qua chạy Jupiter thấy thích hơn hẳn, tay lái cong em thấy dễ điều khiển hơn, còn khoảng cách thì em không để ý lắm.

machchua nói:
- Cần số: Cần số của Ya làm quá dài, dài hơn của Honda rất nhiều nên không thể giật gót được.
Cái này bác nói đúng, lúc đầu em cũng có cảm giác như bác nhưng giờ lâu quá rồi em cũng quên mất tiêu. Chắc do quen.

machchua nói:
- Ống bô xe: Tiếng kêu của pô xe thanh nhưng quá ồn, không trầm hùng êm ái gì cả. Chạy trong hẻm vắng là sẽ gây ồn ào cho hàng xóm. Được cái là nghe quảng cáo pô này giúp tiết kiệm nhiên liệu nên cũng đành chịu.
Em chả thích tiếng pô của nó chút nào, pô dòng MX còn tệ hơn, xịt vào mặt người ta.

machchua nói:
- Đồng hồ công tơ mét: Theo cảm nhận của tui thì nó chỉ sai bét, khi tui chạy thật nhanh, ước tính cảm nhận là khoảng 60km/h thì đồng hồ vẫn chỉ có 40-45km/h, chạy tới cỡ nào nó cũng chỉ quanh quẩn ở số 40-45 thôi, không hơn được trong khi xe vẫn tăng tốc vùn vụt.
Cái này chắc đồng hồ xe bác bị lỗi, các nên đi bảo hành chứ xe em bình thường.

machchua nói:
- Độ êm của nhún xe: Xe chạy độ nhún êm hơn Viva của tui từng sở hữu, nhưng không êm bằng Future 110.
Em không rành Future 110 lắm nhưng em nghĩ êm nữa chở nặng khó điều khiển lắm


machchua nói:
- Máy xe: Độ bền của Fu1 đã được chứng minh qua 9 năm sử dụng không hư, còn xe này thì phải chờ thêm lâu nữa mới đánh giá được.
Cái này em không biết vì cũng mới chạy yamaha mấy năm.

machchua nói:
- Vận hành: Trước đây đọc trên OS hay nghe nhiều bác chê Honda tăng tốc yếu và khen Ya tăng tốc khá hơn, nhưng thực sự thì chiếc Ya này tăng tốc cũng bình thường
Cái này bác đúng, em thấy tăng tốc cũng bình thường, tốc độ tối đa của jupiter em nghĩ khoảng 90km/h


machchua nói:
- Đèn xe: Đèn chính phía trước chỉ có 1 bóng nhưng dùng loại chóa đôi có vách ngăn, nếu từ phía trước đối diện nhìn vào xe thì sẽ không nhìn thấy bóng đèn đâu cả, ánh sáng đèn hắt vào chóa và phóng ra phía trước, thiết kế này làm người đối diện không bị chói mắt, các xe Nouvo LX cũng cùng thiết kế này. Nhưng nhược điểm của nó là không được sáng!
Dòng MX mắt cú của em 2 bóng, em thích nhất kiểu này


machchua nói:
- Kiểu dáng màu sắc: Đây là ưu điểm lớn nhất của Gravita 2010, kiểu dáng khá ngầu, nhìn khác hẳn các đời Gravita trước. Từ lúc mua xe tới giờ khi chạy ra đường tui đã gặp nhiều người chạy song song ngắm nghía xe mình khen đẹp rồi chạy theo hỏi mua bao nhiêu,.... cũng được gần 10 người hỏi thăm rồi đó, chạy chiếc Future 9 năm rồi chưa từng được ai hỏi thăm vậy cả nên đây cũng là điều an ủi hãnh diện lớn!
Em chả thấy kiểu dáng dòng gravita 2010 đẹp gì, nhìn u u cục cục giống mấy mô hình robot, theo em thấy kiểu này hơi cải lương


machchua nói:
Mấy ý khác của bác nói chung là em đồng ý

Thực ra mà nói thời này chất lượng xe mấy hãng không chênh lệch quá lớn, chủ yếu là mình thích chiếc nào thì mua chiếc đó thôi. Mà sao lạ nhà em giờ toàn yamaha thôi: em chạy jupiter, bà xã sirius, bố mẹ cũng sirius, em gái cũng sirius nhưng đời đầu hình như của Thái, em trai thì exciter.


























 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
Em chạy Jupiter đời đầu (khoảng 9 năm), đèn 2 bóng. Chưa có số vòng. Chỉ bất tiện việc ko có số vòng thôi. Ngoài ra cảm giác lái rất thích. Xe chạy được tối đa 105km/h, test liên tục trên đoạn Điện Biên Phủ - Hàng Xanh cả mấy năm trời (đi làm hàng ngày trên đường đó mà). Đến bây giờ thì chạy tối đa được khoảng 95km/h thôi.

Máy móc đến giờ vẫn "sạch sẽ", chưa bị xì nhớt. Độ bốc ko bằng Honda nhưng bền hơn, ít rung hơn Honda khi tốc độ cao.

Cần số dài hay tay lái xa gì thì em thấy vẫn bình thường. Tay lái em thấy thích hơn những xe khác, đỡ mỏi tay. Em chạy Vespa LX mau bị mỏi tay lắm. Chỉ có yên xe hơi cứng. Bạc đạn cổ xe dở, hơ bị "rơ". Khoảng 2 năm gần đây nhông hú bắt đầu kêu. Ko đáng kể.

Quan trọng lúc bác "rô đa" xe. Khoảng 5000km đầu cố gắng chạy ổn định ở 40km/h. 5000km kế tiếp bác chạy đường trường tăng tốc từ 60 - 80km/h. Từ đó trở đi xe chạy ngọt lắm.

Em chỉ ko thích xe này ở điểm đèn 02 bóng hay bị chết 1 bóng. Đi trời mưa hay bị văng xình lên chân. Ngoài ra mọi thứ em đều thấy ok. ^^
 
Tập Lái
17/9/10
10
0
0
36
theo ý kiến cá nhân , xe Jupiter thiết kế rất cá tính , vượt hẳn Future NEO nhưng theo em ,máy vẫn không bằng Future NEO được, chạy tốc độ cao không sướng bằng Future NEO .
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.668
113
FU Neo ( phun xăng thường) moment kéo yếu xìu, lúc leo lề nhiều khi trợt bánh do kéo ko nổi, gặp cub 90, Dream, Shogun là lên cái một.. tại nhà em có mấy xe này nên mới dám kết luận thế.. Bác gì làm bên XNK mà xe d đi 200K km vẩn còn ngon thì em chào thua Yamaha luôn, hơn cả xe hơi rùi
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.867
93
Xài được 10 tháng rồi, nay quay lại cập nhật tiếp tình hình em Gravita này cùng các bác.
Chạy được 1 thời gian thì cái ổ khóa cổ bị kẹt cứng khó mở và cổ lái xe bị quẹo qua bên phải, mặc dù buông tay ra vẫn chạy thẳng như nhìn xuống thấy hình dáng nó cứ quẹo qua bên phải. Mang vào sửa 5 lần ở 4 tiệm khác nhau của Yamaha (kể cả 2 trung tâm bảo hành chính hãng lớn ở Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Tri Phương) nhưng chẳng chổ nào chỉnh lại được cái cổ lái quẹo mặc dù họ đã tháo bung cả dàn nhựa ốp trước ra chỉnh. Đành để vậy chạy luôn tới nay. Lại do họ tháo ra gắn vào không kỹ nên dàn nhựa bị kêu rè rè, khổi nổi lúc mang tới chỉnh lại thì nó lại không kêu nên họ bảo về đ có gì đâu mà chỉnh. Đành phải mang về chạy theo dõi coi nó kêu rè rè ở tốc độ nào, số mấy rồi vài tháng sau đem ra chỉnh lại, lại phải tháo bung dàn ốp nhựa đầu ra chỉnh lại.
Bây giờ chạy máy thì ok, nhưng chỉ chán cái yên xe cứng và nhỏ, ngồi mau mỏi ê mông. Tay lái oải.
@LoideGinji: Tui mua Honda, Suzuki, Yamaha để xài rồi nên biết mới nói,trong OS đây có bác Grenade cũng đã từng mượn chạy cả ba chiếc Honda, Su và Ya của tui rồi, chẳng cần phải tỏ ra gì đâu bác ạ, chẳng qua mới mua xe thì vào đây trình bày cho anh em biết tình hình thôi. Chứ nếu tui binh vực Honda thì đã chẳng phí tiền ra mua 2 chiếc Su và Ya làm gì, đâu có giàu đến mức chơi ngông vậy. Mua xong cũng rủ bác Grnade tới chạy chia sẻ cảm nhận mà. Có lẽ bác mới vào diễn đàn nên ăn nói còn chưa biết giữ lời như các bác khác lâu năm ở đây.
 
Hạng B2
27/9/10
256
9
18
Nhà em cũng vừa rướt 1 em, đã chạy 2000km rồi. Tính ra cũng không ngon lắm, kì rồi làm 1 chuyến Vũng Tàu đi về gần 300km nồi muốn kêu rồi. Thằng Ya thua điểm này, chiếc Exiter của thằng bạn chạy 9000km cũng đã bị kêu nồi. Cổ xe chỉ quẹo qua trái mới khóa được (nhiều lúc đậu chỗ hiểm mà khóa ko được). Đầu xe Ya thấy nhẹ và yếu hơn Honda nên không có cảm giác đầm xe.
 
Hạng B2
10/12/09
233
69
28
37
hồ chí minh
machchua nói:
Xài được 10 tháng rồi, nay quay lại cập nhật tiếp tình hình em Gravita này cùng các bác.
Chạy được 1 thời gian thì cái ổ khóa cổ bị kẹt cứng khó mở và cổ lái xe bị quẹo qua bên phải, mặc dù buông tay ra vẫn chạy thẳng như nhìn xuống thấy hình dáng nó cứ quẹo qua bên phải. Mang vào sửa 5 lần ở 4 tiệm khác nhau của Yamaha (kể cả 2 trung tâm bảo hành chính hãng lớn ở Nguyễn Văn Trỗi và Nguyễn Tri Phương) nhưng chẳng chổ nào chỉnh lại được cái cổ lái quẹo mặc dù họ đã tháo bung cả dàn nhựa ốp trước ra chỉnh. Đành để vậy chạy luôn tới nay. Lại do họ tháo ra gắn vào không kỹ nên dàn nhựa bị kêu rè rè, khổi nổi lúc mang tới chỉnh lại thì nó lại không kêu nên họ bảo về đ có gì đâu mà chỉnh. Đành phải mang về chạy theo dõi coi nó kêu rè rè ở tốc độ nào, số mấy rồi vài tháng sau đem ra chỉnh lại, lại phải tháo bung dàn ốp nhựa đầu ra chỉnh lại.
Bây giờ chạy máy thì ok, nhưng chỉ chán cái yên xe cứng và nhỏ, ngồi mau mỏi ê mông. Tay lái oải.
@LoideGinji: Tui mua Honda, Suzuki, Yamaha để xài rồi nên biết mới nói,trong OS đây có bác Grenade cũng đã từng mượn chạy cả ba chiếc Honda, Su và Ya của tui rồi, chẳng cần phải tỏ ra gì đâu bác ạ, chẳng qua mới mua xe thì vào đây trình bày cho anh em biết tình hình thôi. Chứ nếu tui binh vực Honda thì đã chẳng phí tiền ra mua 2 chiếc Su và Ya làm gì, đâu có giàu đến mức chơi ngông vậy. Mua xong cũng rủ bác Grnade tới chạy chia sẻ cảm nhận mà. Có lẽ bác mới vào diễn đàn nên ăn nói còn chưa biết giữ lời như các bác khác lâu năm ở đây.

080402cool_prv.gif

giọng văn bác thiệt dễ thương,hihi