Trãi nghiệm không muốn có
Hôm trước mình có viết bài về chức năng City Safety (phanh tự động khẩn cấp), lúc đó mình đang lái thì nó phanh. Cuối tuần rồi mình “gặp lại” nó nhưng trong tình huống khác.
Chiều thứ sáu, mình lái xe đúng giờ cao điểm 16g trên đường Thành Thái, xe hơi nối đuôi xếp hàng dài chờ vài lượt đèn xanh-đỏ mới qua ngã tư. Bác nào lái xe cũng biết trong cảnh này, mỗi lần đèn xanh là bò (rất chậm) chừng 5-10m là lại dừng chờ đèn. Xe mình dừng cách xe trước chừng 50cm. Đèn xanh, xe trước lại bắt đầu điệp khúc nhích, rất thong thả mình cũng ấn nhẹ chân ga bò theo. Lúc đó đt có tin nhắn, mình với tay cầm cái đt lên, định mở xem. Thình lình xe bật chức năng City Safety, kêu inh ỏi, mình hoảng hồn đạp thắng theo phản xạ mà chưa hiểu chuyện gì, khi kịp nhìn lên thì thấy xe mình dừng sát đuôi xe trước. Thì ra xe trước nó mới nhích lên chưa được bao nhiêu đã dừng, mình chủ quan không để ý để xe vô tư lấn tới. Giờ nghĩ lại cũng không biết xe mình dừng do mình đạp thắng kịp thời hay xe tự phanh nữa vì diễn biến quá nhanh. Nhưng dù sao cũng nhờ City Safety mà tránh được một tai nạn va chạm, không thì phải tốn tiền sửa xe và đền bù cho người ta nữa. Thật là một trãi nghiệm không muốn chút nào. Mình kể ra để mọi người biết rút kinh nghiệm không chủ quan xe dù xe đang bò rất chậm cũng có thể “ủi” đuôi xe khác.
Chúc các bác luôn lái xe an toàn.
Gửi vài tấm hình mới chụp tối Chủ nhật, bảng đồng hồ lúc xe tự lái để các bác giải trí:
Hình 1: tự động đọc bảng thông báo tốc độ trên đường (80km/h), hiển thị lên bảng đồng hồ, set đỏ mức tốc độ 80km trên đồng hồ, lúc này mình cũng set tự lái 80km/h. Xe phát hiện có người phía trước nên cũng hiển thị cảnh báo người đi bộ.
Hình 2: cứ 15s, hiện cảnh báo vàng nhắc sờ vô lăng
Hình 3: cố tình lì không sờ, nó hiện cảnh báo đỏ cùng âm thanh nhắc nhỡ “ngũ hả cha nội?”
Hôm trước mình có viết bài về chức năng City Safety (phanh tự động khẩn cấp), lúc đó mình đang lái thì nó phanh. Cuối tuần rồi mình “gặp lại” nó nhưng trong tình huống khác.
Chiều thứ sáu, mình lái xe đúng giờ cao điểm 16g trên đường Thành Thái, xe hơi nối đuôi xếp hàng dài chờ vài lượt đèn xanh-đỏ mới qua ngã tư. Bác nào lái xe cũng biết trong cảnh này, mỗi lần đèn xanh là bò (rất chậm) chừng 5-10m là lại dừng chờ đèn. Xe mình dừng cách xe trước chừng 50cm. Đèn xanh, xe trước lại bắt đầu điệp khúc nhích, rất thong thả mình cũng ấn nhẹ chân ga bò theo. Lúc đó đt có tin nhắn, mình với tay cầm cái đt lên, định mở xem. Thình lình xe bật chức năng City Safety, kêu inh ỏi, mình hoảng hồn đạp thắng theo phản xạ mà chưa hiểu chuyện gì, khi kịp nhìn lên thì thấy xe mình dừng sát đuôi xe trước. Thì ra xe trước nó mới nhích lên chưa được bao nhiêu đã dừng, mình chủ quan không để ý để xe vô tư lấn tới. Giờ nghĩ lại cũng không biết xe mình dừng do mình đạp thắng kịp thời hay xe tự phanh nữa vì diễn biến quá nhanh. Nhưng dù sao cũng nhờ City Safety mà tránh được một tai nạn va chạm, không thì phải tốn tiền sửa xe và đền bù cho người ta nữa. Thật là một trãi nghiệm không muốn chút nào. Mình kể ra để mọi người biết rút kinh nghiệm không chủ quan xe dù xe đang bò rất chậm cũng có thể “ủi” đuôi xe khác.
Chúc các bác luôn lái xe an toàn.
Gửi vài tấm hình mới chụp tối Chủ nhật, bảng đồng hồ lúc xe tự lái để các bác giải trí:
Hình 1: tự động đọc bảng thông báo tốc độ trên đường (80km/h), hiển thị lên bảng đồng hồ, set đỏ mức tốc độ 80km trên đồng hồ, lúc này mình cũng set tự lái 80km/h. Xe phát hiện có người phía trước nên cũng hiển thị cảnh báo người đi bộ.
Hình 2: cứ 15s, hiện cảnh báo vàng nhắc sờ vô lăng
Hình 3: cố tình lì không sờ, nó hiện cảnh báo đỏ cùng âm thanh nhắc nhỡ “ngũ hả cha nội?”
Attachments
-
54,1 KB Đọc: 269
-
50,4 KB Đọc: 269
-
52,1 KB Đọc: 264
Chỉnh sửa cuối: