May mà mình học hành ở trường đào tạo bài bản. Chỉ cầm ở góc 9g và 15g trở xuống. Mõi tay thì chuyển xuống 7g và 17g (mấy xe có vô lăng 4 chấu thì móc tay vô 2 chấu dưới là xong). Theo cảm nhận cá nhân, cầm như thế khi có sự cố thì đánh lái vừa phải, không gây ngoặc xe dẫn đến tình huống tồi tệ hơn là lật xe. Tuy nhiên, nhưng chỗ đường vắng hoặc cảm thấy đường an toàn thì cũng đưa tay lên trên chút, cử động khớp vai để thay đổi tư thế, chút thôi chứ không cầm suốt.
Châu Âu có kiểu vần vô lăng theo hướng kéo đẩy, nhưng khó áp dụng với tình hình và mật độ giao thông ở VN, kiểu này nếu kết hợp với đánh chéo tay thì ổn. Chủ yếu các anh em mới thì tập cầm và đánh lái cho nó quen thôi, còn lâu rồi nó ăn vào máu, thì mỗi người mỗi kiểu, không thể nào chính xác 100% được.
Châu Âu có kiểu vần vô lăng theo hướng kéo đẩy, nhưng khó áp dụng với tình hình và mật độ giao thông ở VN, kiểu này nếu kết hợp với đánh chéo tay thì ổn. Chủ yếu các anh em mới thì tập cầm và đánh lái cho nó quen thôi, còn lâu rồi nó ăn vào máu, thì mỗi người mỗi kiểu, không thể nào chính xác 100% được.
Em mới lấy bằng, em tập theo thầy là chỉnh ghế đảm bảo chân trái đạp lút côn là được, nhưng chân phải của em khị trong tư thế này thì rất là mỏi và đau cổ chân, cảm giác đơ cứng cổ chân luôn ấy ạ, em hỏi thì thầy báo chưa quen mà em thấy câu trả lời này ko thoả đáng lắm. xin hỏi các anh các chị cho em xin ít kinh nghiệm vụ này với ạ.
Mình thường cầm một tay ở vị trí 11h, nếu cần tay phải đỡ thì thêm tay phải ở số 5. Đây là vị trí mình thấy thoải mái giữa lưng ghế, volant và cần số
Nếu lái xa thì điều chỉnh vị trí 10-4. Việc cầm tay phải ở vị trí thấp thì đỡ volant rất tốt.
Có clip này khá thú vii
Nếu lái xa thì điều chỉnh vị trí 10-4. Việc cầm tay phải ở vị trí thấp thì đỡ volant rất tốt.
Có clip này khá thú vii