Hạng D
2/12/03
1.895
4.494
113
Vietnam
Sau liên tiếp các vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ GTVT đã đổi phương án phân luồng giao thông trên tuyến này. Theo phương án mới, kể từ ngày 4-4, xe tải nặng, xe container chỉ được lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn xuyên qua TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

1.jpg

Cơ bản hoàn thiện các giải pháp bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người dân hết sức lo lắng vì những “hung thần” xe đầu kéo, xe tải nặng, xe khách đường dài sẽ quay lại sau hơn 1 năm vắng bóng.

Mấy chục năm qua, hầu hết các đô thị ở miền Trung nơi có quốc lộ 1 đi qua đều có tuyến đường tránh, phân luồng xe đầu kéo, xe tải nặng, xe khách đường dài không chạy ngang qua thành phố. Duy chỉ có TP Đông Hà không có tuyến đường tránh quốc lộ 1 nên người dân phải luôn sống trong ám ảnh của những vụ tai nạn chết người vì xe đầu kéo, xe tải nặng và xe khách đường dài. Nỗi ám ảnh này phần nào được giải tỏa khi đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đưa vào hoạt động. Vậy nhưng, niềm vui của người dân chỉ kéo dài hơn 1 năm.

Ông Nguyễn Long (trú TP Đông Hà) cho biết, hầu hết xe tải nặng từ phía Bắc theo quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh khi đến huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) sẽ rẽ vào đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn để tiếp tục vào các tỉnh, thành phía Nam. Tuy nhiên, theo phương án phân luồng của Cục Đường bộ Việt Nam thì từ ngày 4-4, đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục lưu thông. Phương án này buộc các phương tiện bị cấm trở lại quốc lộ 1, xuyên qua trung tâm TP Đông Hà, khiến đoạn đường này có nguy cơ trở lại là điểm đen TNGT.

2.jpg

Xe tải lưu thông trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Lý giải nguyên nhân cho phương án nói trên, ông Trần Hữu Hùng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, cho biết, khi đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi vào hoạt động, hầu hết xe tải nặng, xe đầu kéo và xe khách giường nằm Bắc - Nam chọn đi tuyến này.

Thực trạng ấy gây ra nhiều bất cập khi đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có 2 làn xe, xe tải nặng dù số lượng không lớn nhưng kích cỡ dài, cồng kềnh chiếm diện tích lớn trên mặt đường, di chuyển chậm, nhất là tại các khúc cua. Mặt khác, địa hình, thời tiết, thông tin liên lạc khu vực đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua không thuận lợi như các tuyến đường bộ cao tốc khác, càng khiến cung đường này đến ngưỡng mãn tải so với thiết kế.
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về vấn đề này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
ám ảnh của những vụ tai nạn chết người vì xe đầu kéo, xe tải nặng và xe khách đường dài
Các anh tải, cont , khách như là thứ gì ghê gớm lắm nhỉ, đi CT thì bị tai nạn riết cấm không cho vào, đi lại QL thì mấy bác có mấy anh này đi ngang qua lo sốt vó liền. Vậy rốt cuộc là lỗi do ai hay tại sao mấy anh này ai cũng sợ, ai cũng biết đi ẩu nhưng tại sao không khắc phục được qua suốt thời gian qua mà vẫn để vậy hoài ??
 
Hạng F
24/2/20
5.094
8.716
113
37
Các anh tải, cont , khách như là thứ gì ghê gớm lắm nhỉ, đi CT thì bị tai nạn riết cấm không cho vào, đi lại QL thì mấy bác có mấy anh này đi ngang qua lo sốt vó liền. Vậy rốt cuộc là lỗi do ai hay tại sao mấy anh này ai cũng sợ, ai cũng biết đi ẩu nhưng tại sao không khắc phục được qua suốt thời gian qua mà vẫn để vậy hoài ??
Em nghĩ chuyện dễ ợt, luật có rồi chỉ cần conan làm đúng là giảm tai nạn liền nhưng........
 
Hạng F
7/8/17
7.780
10.813
113
Các anh tải, cont , khách như là thứ gì ghê gớm lắm nhỉ, đi CT thì bị tai nạn riết cấm không cho vào, đi lại QL thì mấy bác có mấy anh này đi ngang qua lo sốt vó liền. Vậy rốt cuộc là lỗi do ai hay tại sao mấy anh này ai cũng sợ, ai cũng biết đi ẩu nhưng tại sao không khắc phục được qua suốt thời gian qua mà vẫn để vậy hoài ??
Xe khách nó chạy ẩu thôi, còn bọn cont lấy đâu về xe nát xe qq j mà thấy chỏng cái đầu lên sửa suốt mới sợ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Xe khách nó chạy ẩu thôi, còn bọn cont lấy đâu về xe nát xe qq j mà thấy chỏng cái đầu lên sửa suốt mới sợ.
Thiệt ra là do luật không nghiêm, cứ làm nghiêm vụ tốc độ tối thiểu, thằng nào dưới tốc độ tối thiểu thì cứ đè ra phạt thì tự khắc sợ biết mình đi chậm mà ra quốc lộ mà đi. CT là để đi nhanh, đã chỉ có 1 lane mà mấy ông tải, cont cứ rề rề 30, 40 bò hoài thì hỏi sao.
 
Hạng B2
8/2/22
453
680
93
Thu phí + cam phạt tốc độ tối thiểu/tối đa sẽ tự điều tiết không cần phải cấm.
 
Hạng C
25/11/21
635
15.506
93
Không hiểu Bộ GTVT nghĩ gì mà lại cấm xe cont, xe tải nặng đi cao tốc, bắt đi vào QL1, lẽ ra phải ngược lại, chỉ cho phép xe Cont, Tải nặng , Khách lớn đi cao tốc, chuyển xe khách nhỏ, xe cá nhân sang QL1 mới hợp lý, QL1 là loại đường hỗn hợp, đã dung chứa rất nhiều loại phương tiện GT khác nhau, rồi nhà dân sống xung quanh, chó mèo gà vịt chạy lung tung, giờ lại bắt buộc Cont, Tải nặng đi đường này chẳng khác nào chuyển hung thần từ nơi vắng người sang nơi đông người, trong khi đó, xe khách loại nhỏ, xe cá nhân người ta vẫn cứ chạy ở QL1 vì nhiều nhu cầu khác nhau, đâu có có cấm được.