Tags
tngt
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Cái này phạt được theo điều 13 đó bác:
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Chưa kể nếu chạy tốc độ 70km/h hình như là vi phạm tốc độ tối thiểu làn trái là 80km/h.
E ko có hình của CT TL
cao_toc_ha_noi_hai_phong_6.JPG

toan-canh-cao-toc-ha-noi-hai-phong-hien-dai-nhat-viet-nam.jpg

Em cũng ko trích xuất từ cam ra đây được để bác thấy nhưng khổ lắm, cao tốc TPHCM-TL từ lúc cho tăng tốc lên 120, em chắc chắn cả hai làn đều giống nhau là 120/60 cả bác ạ. Chỉ đường HN-HP có 3 lane họ mới phân tốc độ theo làn như vậy. Đó là kẽ hở để cho các ông ngáo đá chạy nghênh ngang ko cần biết đến ai như thế.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Chia sẻ cùng bác. Em gặp vấn đề này rất nhiều. Văn hóa giao thông của "một bộ phận ngày càng nhiều" ở Việt Nam là như vậy.
Em xem các cảnh trên cao tốc ở nước ngoài nhận thấy văn hóa giao thông của họ sao mà tuyệt vời quá.
1. Chạy chậm thì chạy lane bên phải (tất nhiên em đang nói tay lái thuận).
2. Sau khi đã vượt qua xe khác (vượt trái) thì họ lại cho xe chạy vào lane phải để còn nhường đường cho xe chạy tốc độ cao hơn họ. Ngay cả sau khi vượt xe khác mà trước mặt không còn chiếc nào trên lane trái thì họ vẫn chuyển xe qua lane phải.
Ở Việt Nam thì khác.
1. Một anh tài xế nào đó cứ bám cái lane trái mà chạy ngay cả khi xe chạy rất chậm so với tốc độ giới hạn quy định và so với nhiều xe khác. Rất nhiều trong trường hợp này là các anh xe tải, chạy rất chậm mà cứ bám lấy cái lane trái mà chạy như thể là nhà của họ vậy. Em thực sự không hiểu được sao không chạy lane trái khi mà lane bên phải không có chiếc xe nào đang cản trở họ chạy cả.
2. Chính vì vậy nên để vượt xe khác chỉ còn cách là phải vượt phải, lâu rồi thành thói quen vượt phải luôn (trong khi quy định là chỉ được vượt trái).
Nói đi cũng nói lại, tất nhiên vẫn có những người ngay cả khi xe chạy lane trái đã chạy đến tốc độ giới hạn của lane đường rồi mà vẫn có chiếc sau đòi vượt bằng cách nhá đèn, bấm còi inh ỏi. Trong trường hợp này thì vấn đề văn hóa giao thông lại nằm ở người xin vượt chứ không phải người bị vượt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/12/12
1.152
1.387
113
Nhà
gosolar.vn
Em gặp hoài trên CT SG-TL. Em thường chạy sau, giữ khoảng cách an toàn. 1 lúc sau sẽ có xe tốc hành 16c hoặc xe con khác khủng bố nó bằng đèn, còi loạn xạ, nó sẽ nhường. Lúc đó em nhẹ nhàng vượt nó thôi.
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113

Khổ lắm bác, cái "Nờ Đờ Một Bải Một" đó nó thừa những thứ ko cần xài nhưng lại thiếu nhiều thứ rất cần đến để tạo ra một xã hội và cộng đồng tốt đẹp hơn. Phần trích dẫn từ bài báo bác đưa ra ko đủ các tình tiết định khung để xử phạt trong trường hợp này. Ví dụ, nếu CSGT có phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ để phân tích lỗi phạt như clip bác chủ đưa ra, ngay từ đầu họ sẽ phải nghe những lời phản biện từ những ông tx đó, như:

-Tôi chạy có sai lane ko? Tất nhiên là ko!

- Tôi chạy có trong khung tốc độ tối thiểu/tối đa như qui định ko? Tất nhiên là có!

Mới thế thôi thì theo luật và Nờ đờ chẳng thể nào phạt họ được.

Vấn đề cốt lõi ở đây là tuyến cao tốc phải được phân tốc độ theo làn (nếu có trên 2 làn chẳng hạn) thì sẽ có biện pháp chế tài; còn không thì phải đưa ra các hướng dẫn ban đầu về cách sử dụng làn đường, qui định làn được phân có tốc độ cao nhất (sát với dải phân cách) sẽ được sử dụng như hình thức mượn tạm trong lúc lưu thông để vượt, bất cứ ai khi vượt xong mà ko chuyển làn vào bên trong để trả lại làn dùng để vượt đó thì sẽ vi phạm qui định sử dụng đường cao tốc, khi đó bên CAGT mới có thể phạt họ được.

Bao nhiêu bộ óc kỳ vĩ ở Ban ATGTQG họ thừa biết điều đó, thế nhưng nếu buộc phải áp dụng mọi thứ theo chuẩn mực đúng đắn nhất, lơ mơ thì chủ đầu tư đường ct phá sản như chơi, vì xe tải họ sẽ vịn cớ "xe tui yếu lắm, tui đi đường làng cho nó lành".

Các bác vẫn chưa quên vụ cấm xe tải >5t trên QL1A, buộc phải lên cao tốc SG-TL và container ép phải lên cao tốc HP-HN gần đây chứ? Nó đó, lợi ích nhóm đấy thôi!