Tags
tngt
Hạng D
23/8/08
3.172
1.870
113
45
các bác thử đặt tình huống có khách sắp trễ máy bay thì sao?
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
- chủ xe nên tìm hiểu luật kỹ hơn. Cấm sử dụng đèn chiếu xa trong độ thị, ko phải cấm mở pha. Đá đèn cũng là hành vi sử dụng đèn chiếu xa, đèn cos chỉnh quá cao cũng vi phạm lỗi sử dụng đèn chiếu xa. Ko phải căn cứ vào đèn báo và công tắc đèn trên xe đâu.
- đoạn đầu clip, xe máy chạy sát làn bên trái, chủ xe vượt phải quá rõ ràng
- Còn 1 lỗi nữa, chuyển làn ko xi nhan. Đoạn đầu clip, chủ xe chạy làn giữa với taxi, qua giao lộ lại đánh qua làn phải trong cùng, rồi chuyển lại làn giữa và vượt phải xe máy.
http://m.doisongphapluat.com/phap-l...a-trong-thanh-pho-phat-bao-nhieu-a109881.html
1/Cám ơn bác đã trích dẫn văn bản. Em có bằng lái do thi đàng hoàng, nên em hiểu luật cấm mở PHA, bản thân em cũng ghét xe đi ngược mở pha. Nhưng nhấp pha hoặc đá đèn là cách thông báo cho xe khác biết xe của mình muốn đi thế nào. Ví dụ, khi bác quẹo xe ngã 4 hoặc quay đầu ban đêm, ban ngày thì tài xế sử dụng đèn xi nhan kết hợp đá đèn pha cho xe khác biết. Ánh sáng đó không thể gây tai nạn cho người khác vì chói mắt.
2/ Bác hãy xem clip " các kiểu tạt đầu tự sát của xe máy " của 1 bác vừa post, bác sẽ thấy xe bác ấy chạy thẳng vào sbay và bị xe máy tạt đầu suýt gây tai nạn. Em làm trong sbay nên đi đường này thường xuyên, đến khúc cuối Phan Đình Giót là chạy lane trong cùng, bác thấy taxi Mai Linh đi trước em cũng đi như thế.
3/ Đến ngã 4, xe 2 bánh nó quẹo ra ép em, bất chấp xe đi thẳng nên em chưa thể nhập làn. Còn đèn xi nhan thì em tự tin nói rằng đó là thói quen của em rồi, e ko quên đâu. Do em đã từng chuyển lane ở đường ĐBP, bị xxx bắt lỗi ko xi nhan, cách đây 10 năm, nên e ko bao giờ quên đâu.
Cám ơn bác nhận xét để topic thêm sôi động.
 
Hạng B2
6/12/14
180
140
43
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
1/Cám ơn bác đã trích dẫn văn bản. Em có bằng lái do thi đàng hoàng, nên em hiểu luật cấm mở PHA, bản thân em cũng ghét xe đi ngược mở pha. Nhưng nhấp pha hoặc đá đèn là cách thông báo cho xe khác biết xe của mình muốn đi thế nào. Ví dụ, khi bác quẹo xe ngã 4 hoặc quay đầu ban đêm, ban ngày thì tài xế sử dụng đèn xi nhan kết hợp đá đèn pha cho xe khác biết. Ánh sáng đó không thể gây tai nạn cho người khác vì chói mắt.
2/ Bác hãy xem clip " các kiểu tạt đầu tự sát của xe máy " của 1 bác vừa post, bác sẽ thấy xe bác ấy chạy thẳng vào sbay và bị xe máy tạt đầu suýt gây tai nạn. Em làm trong sbay nên đi đường này thường xuyên, đến khúc cuối Phan Đình Giót là chạy lane trong cùng, bác thấy taxi Mai Linh đi trước em cũng đi như thế.
3/ Đến ngã 4, xe 2 bánh nó quẹo ra ép em, bất chấp xe đi thẳng nên em chưa thể nhập làn. Còn đèn xi nhan thì em tự tin nói rằng đó là thói quen của em rồi, e ko quên đâu. Do em đã từng chuyển lane ở đường ĐBP, bị xxx bắt lỗi ko xi nhan, cách đây 10 năm, nên e ko bao giờ quên đâu.
Cám ơn bác nhận xét để topic thêm sôi động.
1/ Trong luật ghi rõ cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, ko phải cấm sử dụng đèn pha.Nếu đèn Pha mà chỉnh tầm thấp như Cos thì vẫn ko vi phạm. Còn ví dụ chủ xe đưa, kết hợp xi nhan và đá pha là làm theo "lệ", ko phải "luật", đồng thời khẳng định ánh sáng từ đá pha ko đủ để gây tai nạn là ko đủ căn cứ, dựa trên cảm tính.
Luật ghi rất rõ: cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị và khu đông dân cư, trừ các xe được quyền ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.
+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều.
+ Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư.
Em nghĩ chủ xe chắc ko phải xe ưu tiên đâu nhỉ, nên chắc chắn ko đc quyền sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị hoặc gặp xe ngược chiều đâu
2/ Em căn cứ trên clip, xe 2 bánh đã qua hết giao lộ, chạy vào lane, chủ xe rõ ràng vượt bên phải
3/ Cái này em đoán, sorry chủ xe.
Trên đường, chạy thế nào tùy mỗi người, vi phạm thì tự chịu trách nhiệm. Nhưng trao đổi thì phải chính xác với luật ban hành, ko thể dựa trên cảm tính mà nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/1/15
185
211
43
TP.HCM
Mịa, giờ ra đường toàn taxi. Lũ vo ý thức, em ra đường ức chế bọn này lắm, chuyên gia cúp đầu.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Trời ạ, trong này mà còn có anh trích dẫn luật không được đá pha, người ngoài hành tinh à, hay chưa có bằng, chưa chạy xe, lên OS vọc có nhiều kiến thức rồi phát biểu ớn hàng, còn nói vượt phải xe gắn máy nữa, ai dà, 100% là không có lái xe ngoài đời thực, hay xxx nằm vùng.
Thật không thể tưởng tượng được. Thật không thể tin nổi. Thôi đi ra, không thôi , 20 năm kinh nghiệm chạy xe của em nó không còn sử dụng được nữa, chắc em phải để xe ở nhà, không dám ra đường đâu.
Hic Hic...:D
 
  • Like
Reactions: Châu Nguyễn
Hạng B2
6/12/14
180
140
43
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Trời ạ, trong này mà còn có anh trích dẫn luật không được đá pha, người ngoài hành tinh à, hay chưa có bằng, chưa chạy xe, lên OS vọc có nhiều kiến thức rồi phát biểu ớn hàng, còn nói vượt phải xe gắn máy nữa, ai dà, 100% là không có lái xe ngoài đời thực, hay xxx nằm vùng.
Thật không thể tưởng tượng được. Thật không thể tin nổi. Thôi đi ra, không thôi , 20 năm kinh nghiệm chạy xe của em nó không còn sử dụng được nữa, chắc em phải để xe ở nhà, không dám ra đường đâu.
Hic Hic...:D
VN bị cái làm theo "lệ" quen rồi, nhiều tài già ỷ kinh nghiệm lâu năm mà chạy sai luật bét nhè.
Mình chỉ dựa theo luật mà nói thôi, nếu ko đồng ý thì mời tài già lấy kinh nghiệm 20 năm phán xem sai chỗ nào, chạy sai hay luật sai?