Đoạn này em còn gặp cảnh 2 thằng taxi chạy song song 2 len ô tô mà bò 30 nữa. Em đi đằng sau ko làm gì dc. Đá đèn các kiểu nó vẫn cứ bò. Ức chế ko chịu dc.
- Tags
- tngt
1/Cám ơn bác đã trích dẫn văn bản. Em có bằng lái do thi đàng hoàng, nên em hiểu luật cấm mở PHA, bản thân em cũng ghét xe đi ngược mở pha. Nhưng nhấp pha hoặc đá đèn là cách thông báo cho xe khác biết xe của mình muốn đi thế nào. Ví dụ, khi bác quẹo xe ngã 4 hoặc quay đầu ban đêm, ban ngày thì tài xế sử dụng đèn xi nhan kết hợp đá đèn pha cho xe khác biết. Ánh sáng đó không thể gây tai nạn cho người khác vì chói mắt.
2/ Bác hãy xem clip " các kiểu tạt đầu tự sát của xe máy " của 1 bác vừa post, bác sẽ thấy xe bác ấy chạy thẳng vào sbay và bị xe máy tạt đầu suýt gây tai nạn. Em làm trong sbay nên đi đường này thường xuyên, đến khúc cuối Phan Đình Giót là chạy lane trong cùng, bác thấy taxi Mai Linh đi trước em cũng đi như thế.
3/ Đến ngã 4, xe 2 bánh nó quẹo ra ép em, bất chấp xe đi thẳng nên em chưa thể nhập làn. Còn đèn xi nhan thì em tự tin nói rằng đó là thói quen của em rồi, e ko quên đâu. Do em đã từng chuyển lane ở đường ĐBP, bị xxx bắt lỗi ko xi nhan, cách đây 10 năm, nên e ko bao giờ quên đâu.
Cám ơn bác nhận xét để topic thêm sôi động.
Ổng thấy ghê quá 2 bác ơi, thể loại gì ko biết.Trời ạ, trong này mà còn có anh trích dẫn luật không được đá pha, người ngoài hành tinh à, hay chưa có bằng, chưa chạy xe, lên OS vọc có nhiều kiến thức rồi phát biểu ớn hàng, còn nói vượt phải xe gắn máy nữa, ai dà, 100% là không có lái xe ngoài đời thực, hay xxx nằm vùng.
Thật không thể tưởng tượng được. Thật không thể tin nổi. Thôi đi ra, không thôi , 20 năm kinh nghiệm chạy xe của em nó không còn sử dụng được nữa, chắc em phải để xe ở nhà, không dám ra đường đâu.
Hic Hic...
Chạy là thượng sách! Ba cái miệng cãi ko lại, vãi linh hồn, vãi trích luật @@!
Thấy ghê quáaaaa
Mình chưa thấy ai trích luật rõ ràng, từng chữ 1 mà vẫn cố cãi theo kinh nghiệm, theo "lệ làng". Ko biết ra tòa mấy thánh dựa vào cơ sở nào để bẻ "luật" lại.Ổng thấy ghê quá 2 bác ơi, thể loại gì ko biết.
Chạy là thượng sách! Ba cái miệng cãi ko lại, vãi linh hồn, vãi trích luật @@!
Thấy ghê quáaaaa
Chủ xe lên án taxi vượt phải, táng đầu, trong khi chính bản thân cũng vượt phải, cũng phạm luật.
Thôi , mình xin phép dừng ở đây. Mình vẫn đang chạy 4 bánh, ko tin mời mấy thánh truy cập trực tiếp vào nick, chạy xe trên đường vẫn đá pha, ko bật xi nhan. Biết là làm sai nhưng hướng dẫn người khác thì phải đúng. Nói dài dòng mấy thánh vẫn ko đồng tình, kêu dẫn luật để phản biện thì ko làm, toàn nói xéo này nọ. Vãi cả chém. Dẫn văn bản luật ra để phản biện rồi hãy chém. Chính vì những tài già quen làm theo "lệ",ko chấp hành nghiêm chỉnh,ko tìm hiểu luật giao thông nên diễn đàn otosg càng lúc càng đi xuống.
Stop nhé.
Chỉnh sửa cuối:
Dạ, em cám ơn bác!Mình chưa thấy ai trích luật rõ ràng, từng chữ 1 mà vẫn cố cãi theo kinh nghiệm, theo "lệ làng". Ko biết ra tòa mấy thánh dựa vào cơ sở nào để bẻ "luật" lại.
Chủ xe lên án taxi vượt phải, táng đầu, trong khi chính bản thân cũng vượt phải, cũng phạm luật.
Thôi , mình xin phép dừng ở đây. Mình vẫn đang chạy 4 bánh, ko tin mời mấy thánh truy cập trực tiếp vào nick, chạy xe trên đường vẫn đá pha, ko bật xi nhan. Biết là làm sai nhưng hướng dẫn người khác thì phải đúng. Nói dài dòng mấy thánh vẫn ko đồng tình, kêu dẫn luật để phản biện thì ko làm, toàn nói xéo này nọ. Vãi cả chém. Dẫn văn bản luật ra để phản biện rồi hãy chém. Chính vì những tài già quen làm theo "lệ",ko chấp hành nghiêm chỉnh,ko tìm hiểu luật giao thông nên diễn đàn otosg càng lúc càng đi xuống.
Stop nhé.
Em ko phải tài già nhé, em còn trẻ lắm ạ.
Luật cấm sử dụng đèn pha trong đô thị là đúng nhưng bác lý luận như vậy thì quá máy móc và cứng nhắc.
Sống phải có lý cũng phải có tình, mặc dù luật cấm sử dụng đèn pha nhưng thực tế nếu ko đá pha thì làm sao cảnh báo xe phía trước? Bấm kèn thì kêu bất lịch sự, bây giờ ko cho đá pha thì hạ kính thò đầu ra hét vào mặt người ta ak?
Vì luật ko quy định rõ việc dùng đèn pha là như thế nào thì ta phải linh động chút xíu. Đừng bật pha liên tục là được, việc đá pha diễn ra rất nhanh, mỗi lần pha sáng chưa tới 1s thì chả ảnh hưởng gì tới an toàn, mà còn làm phương tiện phía trước chú ý tránh tai nạn nữa.
Em nghĩ ta nên nghĩ thoáng một chút, cứng nhắc, nhỏ nhặt, chi li quá cũng khó sống.
Đặc biệt trong đây đa số là đàn ông nên cũng phóng khoáng một chút, rộng lượng một chút.
Ở đây mình nói tới luật cơ. Đã dùng từ "Cấm" là tuyệt đối ko đc sử dụng.Còn việc xử lý linh hoạt trên đường là việc khác.Dạ, em cám ơn bác!
Em ko phải tài già nhé, em còn trẻ lắm ạ.
Luật cấm sử dụng đèn pha trong đô thị là đúng nhưng bác lý luận như vậy thì quá máy móc và cứng nhắc.
Sống phải có lý cũng phải có tình, mặc dù luật cấm sử dụng đèn pha nhưng thực tế nếu ko đá pha thì làm sao cảnh báo xe phía trước? Bấm kèn thì kêu bất lịch sự, bây giờ ko cho đá pha thì hạ kính thò đầu ra hét vào mặt người ta ak?
Vì luật ko quy định rõ việc dùng đèn pha là như thế nào thì ta phải linh động chút xíu. Đừng bật pha liên tục là được, việc đá pha diễn ra rất nhanh, mỗi lần pha sáng chưa tới 1s thì chả ảnh hưởng gì tới an toàn, mà còn làm phương tiện phía trước chú ý tránh tai nạn nữa.
Em nghĩ ta nên nghĩ thoáng một chút, cứng nhắc, nhỏ nhặt, chi li quá cũng khó sống.
Đặc biệt trong đây đa số là đàn ông nên cũng phóng khoáng một chút, rộng lượng một chút.
Mà luật ghi rất rõ " cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị", đâu có mập mờ gì mà chưa rõ ta. Nếu dùng từ "hạn chế" thì nghĩa sẽ khác ngay.
Theo bác, CSGT đc quyền xử phạt khi thấy bác đá pha trong đô thị ko?
Nói thẳng với bác, mình chạy chuyên đá pha, nhưng bản thân vẫn biết là phạm luật. Ít nhất mình vẫn biết cái đang làm là sai, nhưng vì điều kiện giao thông nên bắt buộc phải sai.
Ví dụ trường hợp sau 22h đêm, bác gặp tình huống bắt buộc phải bấm kèn thì cơ quan chức năng vẫn có thể "thông cảm" bỏ qua, nhưng căn bản là bác đã phạm luật và chờ sự "thông cảm".
Bổ sung tý: theo mình, đá pha chẳng lịch sự hơn bấm kèn là bao đâu. Đối với otô, hệ thống chiếu sáng hiện đại như Bi-xenon, Led thì đá 1 phát là đủ choáng xe đối diện rồi. Ko tin bác thử ngồi trước đầu xe, đá pha 1 cái xem lóa mắt ko.
Chỉnh sửa cuối:
Dạ em sẵn sàng ngồi trước đầu xe để bác đá pha 2-3 cái cũng dc chứ 1 cái hơi ít. Xe 2b của em gắn LED và thử đá trước kiếng nhà rồi, đá 2-3 cái cũng ko đến nỗi lóa mắt vì chưa kịp lóa nó đã tắt rồi.Ở đây mình nói tới luật cơ. Đã dùng từ "Cấm" là tuyệt đối ko đc sử dụng.Còn việc xử lý linh hoạt trên đường là việc khác.
Mà luật ghi rất rõ " cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị", đâu có mập mờ gì mà chưa rõ ta. Nếu dùng từ "hạn chế" thì nghĩa sẽ khác ngay.
Theo bác, CSGT đc quyền xử phạt khi thấy bác đá pha trong đô thị ko?
Nói thẳng với bác, mình chạy chuyên đá pha, nhưng bản thân vẫn biết là phạm luật. Ít nhất mình vẫn biết cái đang làm là sai, nhưng vì điều kiện giao thông nên bắt buộc phải sai.
Bổ sung tý: theo mình, đá pha chẳng lịch sự hơn bấm kèn là bao đâu. Đối với otô, hệ thống chiếu sáng hiện đại như Bi-xenon, Led thì đá 1 phát là đủ choáng xe đối diện rồi. Ko tin bác thử ngồi trước đầu xe, đá pha 1 cái xem lóa mắt ko.
Vấn đề topic này là 2 thg taxi đua nhau mà bác ko nói j, lại soi bác chủ đá pha này nọ thì em sợ bác thiệt.
Còn vụ đá pha thì chưa thấy CSGT nào phạt vì có lẽ họ rộng lượng thông cảm cho cánh tài xế. Em đi 2b lẫn 4b thấy đá pha là bình thường, đừng bật pha liên tục là được.
Em nhắn bác cũng đừng chi li quá, mệt lắm, cái gì thông cảm đc thì cho qua. Hơi chút lôi luật ra thì cũng mệt não lắm bác. Thay vì soi đá pha này nọ thì bác soi xxx ăn bánh mì và trích luật với xxx em thấy hay hơn.
Cái đáng nói thì ko nói lôi cái tiểu tiết ra nói. Tốn mấy page mà chả dc cm j.
Dạ, em thăng đây, tắm rửa, ăn cơm, ôm vợ
Chính vì cần nắm rõ luật mới chiến với XXX đc chứ. Cái vụ taxi thì sai quá rõ, đâu cần mình nói lại. Nhưng rõ ràng trong clip, chủ xe đã vô tình vi phạm mà có ai nhận ra đâu. Mình chỉ cái sai ra rõ ràng cũng ko chịu.Dạ em sẵn sàng ngồi trước đầu xe để bác đá pha 2-3 cái cũng dc chứ 1 cái hơi ít. Xe 2b của em gắn LED và thử đá trước kiếng nhà rồi, đá 2-3 cái cũng ko đến nỗi lóa mắt vì chưa kịp lóa nó đã tắt rồi.
Vấn đề topic này là 2 thg taxi đua nhau mà bác ko nói j, lại soi bác chủ đá pha này nọ thì em sợ bác thiệt.
Còn vụ đá pha thì chưa thấy CSGT nào phạt vì có lẽ họ rộng lượng thông cảm cho cánh tài xế. Em đi 2b lẫn 4b thấy đá pha là bình thường, đừng bật pha liên tục là được.
Em nhắn bác cũng đừng chi li quá, mệt lắm, cái gì thông cảm đc thì cho qua. Hơi chút lôi luật ra thì cũng mệt não lắm bác. Thay vì soi đá pha này nọ thì bác soi xxx ăn bánh mì và trích luật với xxx em thấy hay hơn.
Cái đáng nói thì ko nói lôi cái tiểu tiết ra nói. Tốn mấy page mà chả dc cm j.
Dạ, em thăng đây, tắm rửa, ăn cơm, ôm vợ
XXX giờ đâu bắt mấy lỗi lớn nữa, vì ai cũng biết hết rồi. Chính mấy điều nhỏ nhặt này lại dễ làm mồi cho XXX hơn đó.
Sorry câu từ hơi căng, không căng thẳng nhé, nhưng tựu trung là chính vì điều kiện giao thông ở Việt Nam nó bắt buộc đá pha và có số ít trường hợp phải vượt phải với riêng xe máy thôi nhé như chủ thớt nên cái chuyện nói đá đèn và vượt phải không cần phải đề cập. Nếu điều kiện giao thông mà còn tồn tại 2 chủng loại phương tiện khác nhau như vậy, sẽ vẫn còn có hiện tượng mà bác gọi vượt phải này.Ở đây mình nói tới luật cơ. Đã dùng từ "Cấm" là tuyệt đối ko đc sử dụng.Còn việc xử lý linh hoạt trên đường là việc khác.
Mà luật ghi rất rõ " cấm sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị", đâu có mập mờ gì mà chưa rõ ta. Nếu dùng từ "hạn chế" thì nghĩa sẽ khác ngay.
Theo bác, CSGT đc quyền xử phạt khi thấy bác đá pha trong đô thị ko?
Nói thẳng với bác, mình chạy chuyên đá pha, nhưng bản thân vẫn biết là phạm luật. Ít nhất mình vẫn biết cái đang làm là sai, nhưng vì điều kiện giao thông nên bắt buộc phải sai.
Ví dụ trường hợp sau 22h đêm, bác gặp tình huống bắt buộc phải bấm kèn thì cơ quan chức năng vẫn có thể "thông cảm" bỏ qua, nhưng căn bản là bác đã phạm luật và chờ sự "thông cảm".
Bổ sung tý: theo mình, đá pha chẳng lịch sự hơn bấm kèn là bao đâu. Đối với otô, hệ thống chiếu sáng hiện đại như Bi-xenon, Led thì đá 1 phát là đủ choáng xe đối diện rồi. Ko tin bác thử ngồi trước đầu xe, đá pha 1 cái xem lóa mắt ko.
2. Bác chuyên đá pha và vượt phải, mà bác biết luật mà cũng làm vậy, có nghĩa chúng tôi cũng biết điều này, chứ không phải chỉ là quen lệ, cách nói của bác giống như bác đi đúng luật, không xài lệ vậy
3. Mình đi tỉnh, xe ô tô thì chắc chắn rồi, gặp xe máy, mình còn hạ cos nữa, và tỷ lệ sử dụng pha chưa tới 10% trong nhiều năm cầm lái, lên cao tốc cũng không sử dụng pha vì cơ bản cao tốc mình không đảm bảo đủ cao để làm lóa mắt xe đối diện. Nên nói bác đừng quy chụp rằng tài già ỷ quen mà làm theo lệ.
Góp ý chân thành cho bạn, mình cũng rút kinh nghiệm câu chữ. OK?
Tranh luận lúc đầu là trong đô thị có đc đá pha hay ko cơ, và rõ ràng nhiều người ko biết đúng hay sai. Chứ nói như bác, mình ko comment tới bây giờ đâu.Sorry câu từ hơi căng, không căng thẳng nhé, nhưng tựu trung là chính vì điều kiện giao thông ở Việt Nam nó bắt buộc đá pha và có số ít trường hợp phải vượt phải với riêng xe máy thôi nhé như chủ thớt nên cái chuyện nói đá đèn và vượt phải không cần phải đề cập. Nếu điều kiện giao thông mà còn tồn tại 2 chủng loại phương tiện khác nhau như vậy, sẽ vẫn còn có hiện tượng mà bác gọi vượt phải này.
2. Bác chuyên đá pha và vượt phải, mà bác biết luật mà cũng làm vậy, có nghĩa chúng tôi cũng biết điều này, chứ không phải chỉ là quen lệ, cách nói của bác giống như bác đi đúng luật, không xài lệ vậy
3. Mình đi tỉnh, xe ô tô thì chắc chắn rồi, gặp xe máy, mình còn hạ cos nữa, và tỷ lệ sử dụng pha chưa tới 10% trong nhiều năm cầm lái, lên cao tốc cũng không sử dụng pha vì cơ bản cao tốc mình không đảm bảo đủ cao để làm lóa mắt xe đối diện. Nên nói bác đừng quy chụp rằng tài già ỷ quen mà làm theo lệ.
Góp ý chân thành cho bạn, mình cũng rút kinh nghiệm câu chữ. OK?
Còn việc bực bội ngôn từ, bác thử đặt tình huống bị xỉa xói, nói xéo này nọ thử xem. Bác cũng để ý, ai châm chọc mình mới phản ứng lại thôi.
Thôi, tới đây đã giải quyết đc vấn đề. Mình xin phép rút lui. Xin cám ơn các bác đã quan tâm theo dõi.
Em ủng hộ 2 tay dịch vụ Uber. Taxi truyền thống xứ mình bát nháo quá, tài xế thì đa phần du côn, thô lỗ.