Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Em thì không chạy nhiều loại xe, nhưng quan điểm của em là lợi về lực thì thiệt về đường đi. Các bác Ford vẫn nói xe Ford nặng hơn Toy, đầm hơn, bốc hơn, đi phê hơn. Bây giờ lại nói Toy cũng hao xăng như Ford, nghĩa là Toy ...củ chuối. Vậy cái chuyện Toy bán xe nhiều nhất thế giới nghĩa là cả thế giới cũng ..củ chuối! Nếu đã phê hơn thì phải tốn hơn, vậy mới logic chứ. Còn nếu tốn như nhau thì không thể phê hơn được.
Chỉ nên nói về cái mà topic đề cập, chứ tranh thủ nói xấu Toy cũng không làm giảm doanh số Toy hay tăng doanh số Ford, mà chỉ làm người đọc khó chịu thôi.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.959
113
nếu người Mỹ mà qua VN sống và làm  việc chắc củng ko dám đi camry 3.0 hay X 5..khác với bên đó
 
Hạng B2
24/7/07
146
0
16
Hà Nội
Bác ơi, Camry 3.0 V6 thì trong phố 20l là hoàn toàn chính xác rồi. Tôi đã nêu vấn đề này trong một số chủ đề vì tôi cũng đang đi mà. Xe đời 03-04 không có VVTi thì hộp số 4 cấp (ghi rất rõ trong HDSD).
Đi trong phố mà công suất 3.0 thì tôi dám chắc ko bao giờ và không hãng nào ăn ít hơn được vì bác cứ thử so sánh thế này nhé:
- Đường cao tốc: Tốc độ 80km/h thì 60' bác phải đi được quãng đường ~60km
- Đường TP: Tốc độ??? nhưng 60' bác đi được khoảng 15km nếu đường thoáng và ~10km nếu đường đông và có thể là 0km nếu đường tắc.
Vậy nên trong TP đừng bao giờ hi vọng có loại nào tiết kiệm. Trước đây tôi đi Lancer1.6AT trong TP cũng ~13l/100km rồi thì 3.0 ăn 20l/100km là hoàn toàn dễ hiểu (theo quảng cáo của các hãng thì họ tính đường TP là ở nước ngoài nơi mà tốc độ trong TP duy trì đều ở mức 40-50km/h, chứ ko áp dụng với tốc độ 10-20km/h như ở thành phố anh hùng, thành phố vì hoà bình như 'Hà Lội' )
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.590
113
40
mienhinh nói:
Em thì không chạy nhiều loại xe, nhưng quan điểm của em là lợi về lực thì thiệt về đường đi. Các bác Ford vẫn nói xe Ford nặng hơn Toy, đầm hơn, bốc hơn, đi phê hơn. Bây giờ lại nói Toy cũng hao xăng như Ford, nghĩa là Toy ...củ chuối. Vậy cái chuyện Toy bán xe nhiều nhất thế giới nghĩa là cả thế giới cũng ..củ chuối! Nếu đã phê hơn thì phải tốn hơn, vậy mới logic chứ. Còn nếu tốn như nhau thì không thể phê hơn được.
Chỉ nên nói về cái mà topic đề cập, chứ tranh thủ nói xấu Toy cũng không làm giảm doanh số Toy hay tăng doanh số Ford, mà chỉ làm người đọc khó chịu thôi.
Chẳng ai chê Toy cả, Tuy nhiên theo em thì bác chù thớt hơi bị sock về cách ăn uống của em nó, Có thể lúc mua bác ấy nghĩ chỉ là khoảng 15L trong Tp thôi theo như bác ấy vẫn nghĩ rằng xe Toy nó tiết kiệm, Tuy nhiên thực tế thì khác nên bác ấy mới sock.Em cho rằng với dung tích như nhau thì xe của các hãng cũng ăn uống tương đương thôi bác ạ. Còn ăn uống nhiều hay không nữa là do người chạy thôi.
 
Tập Lái
1/8/10
43
3
0
46
Xe dap nói:
mienhinh nói:
Em thì không chạy nhiều loại xe, nhưng quan điểm của em là lợi về lực thì thiệt về đường đi. Các bác Ford vẫn nói xe Ford nặng hơn Toy, đầm hơn, bốc hơn, đi phê hơn. Bây giờ lại nói Toy cũng hao xăng như Ford, nghĩa là Toy ...củ chuối. Vậy cái chuyện Toy bán xe nhiều nhất thế giới nghĩa là cả thế giới cũng ..củ chuối! Nếu đã phê hơn thì phải tốn hơn, vậy mới logic chứ. Còn nếu tốn như nhau thì không thể phê hơn được.
Chỉ nên nói về cái mà topic đề cập, chứ tranh thủ nói xấu Toy cũng không làm giảm doanh số Toy hay tăng doanh số Ford, mà chỉ làm người đọc khó chịu thôi.
Chẳng ai chê Toy cả, Tuy nhiên theo em thì bác chù thớt hơi bị sock về cách ăn uống của em nó, Có thể lúc mua bác ấy nghĩ chỉ là khoảng 15L trong Tp thôi theo như bác ấy vẫn nghĩ rằng xe Toy nó tiết kiệm, Tuy nhiên thực tế thì khác nên bác ấy mới sock.Em cho rằng với dung tích như nhau thì xe của các hãng cũng ăn uống tương đương thôi bác ạ. Còn ăn uống nhiều hay không nữa là do người chạy thôi.
080402cool_prv.gif
Em đồng ý với bác xedap, ăn xăng hay không chủ yếu do người chạy.
Test xe xem có ăn hay không cũng do con người, mà con người thì không phải cái máy, cũng cái chân phải ấy, bác đạp ép thêm tí ga là khác liền à, dù là 2 xe cùng 3.0
 
Em đang chạy Cam 3.0 V6, chú ý đo đếm thì thấy nó dao động quanh khoảng 17l-18l trong nội thị. Nhưng đưa cho vợ hoặc ông anh chạy thì nó phải lên tới ...20l có lẻ :D
Đường trường em chạy hết tầm 11-12l thôi ạ.
 
Tập Lái
1/8/10
43
3
0
46
trong phố mà các bác giữ đều chân ga, duy trì tốc độ được tầm 40km trở lên, rpm <2000 thì đồng hồ sẽ báo khoảng 12-15 km/l, average 6.5 - 8km/l.
Còn nếu đường đông, kẹt xe, dừng nhiều đèn đỏ, rà thắng thường xuyên, tốc độ chỉ tầm 10-20km thì đồng hồ sẽ báo khoảng 2.5-4 km/l, aver. 4.5-5.5 km/l
tongue4.gif
 
Hạng D
13/1/10
2.305
1.563
113
Bình Thạnh, HCM
Kamejoko nói:
080402cool_prv.gif
Em đồng ý với bác xedap, ăn xăng hay không chủ yếu do người chạy.
Test xe xem có ăn hay không cũng do con người, mà con người thì không phải cái máy, cũng cái chân phải ấy, bác đạp ép thêm tí ga là khác liền à, dù là 2 xe cùng 3.0
 
Em đang chạy Cam 3.0 V6, chú ý đo đếm thì thấy nó dao động quanh khoảng 17l-18l trong nội thị. Nhưng đưa cho vợ hoặc ông anh chạy thì nó phải lên tới ...20l có lẻ :D
Đường trường em chạy hết tầm 11-12l thôi ạ.
Em cũng nghe 1 bác chạy 3.0V 2003 nói như  bác Kamejoko, vì bác ấy chạy khoảng hơn 100Km/ngày. Còn em ít chạy chưa test nên không biết bao nhiêu. Nhưng thực tế thì em thấy nó cũng không nhậu lắm đâu, chạy taxi mới sợ chứ lâu lâu đi chơi thì chạy sướng là Ok rồi.
Em zọt lẹ
033102bebe_1_prv.gif
 
Tập Lái
11/6/10
44
4
8
Xe dap nói:
Chẳng ai chê Toy cả, Tuy nhiên theo em thì bác chù thớt hơi bị sock về cách ăn uống của em nó, Có thể lúc mua bác ấy nghĩ chỉ là khoảng 15L trong Tp thôi theo như bác ấy vẫn nghĩ rằng xe Toy nó tiết kiệm, Tuy nhiên thực tế thì khác nên bác ấy mới sock.Em cho rằng với dung tích như nhau thì xe của các hãng cũng ăn uống tương đương thôi bác ạ. Còn ăn uống nhiều hay không nữa là do người chạy thôi.
 
Đúng vậy, ban đầu mình nghĩ nó uống khoảng 15l/100km. Vì trước khi mua chủ cũ có cho mình chạy thử trên đường Ng Văn Linh, Mình thấy màn mình nó báo trong khoảng 9 - 11km/l nên mình nghĩ đường trường khoảng 10km/l thì trong TP trung bình sẽ khoảng cỡ 7km/l là cùng. Không ngờ là ~ 5km/l.
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Có lần đi tp. e chạy cực kỳ "hiền" lun thì thấy đồng hồ báo trung bình 9-10lm/l, còn trong tp với điều kiện đường đông xe chứ ko tắc, người ta thì chạy cứ e thì toàn là "bò" ko ( cũng là để câu thời gian nói chiện với LL
tongue4.gif
)thì thấy đồng hồ báo trung bình 7.5km/l, kết quả là e đổ 500K chạy được 240Km (BR-TP-BR)
080402cool_prv.gif
. bác nào mún đỡ hao thì cứ chạy theo phong cách của e, còn khi nào chơi sang thì ta cứ đạp cho nó sướng:D. nói vậy chứ ngoài QL là e cứ đạp, cảm giác lái rất yomost,hehe, cũng chẳng hao hơn là bao, còn khi nào đi trong tp thì mình kiên nhẫn chút vậy, đừng thốc ga( trừ khi mắc...ị
tongue4.gif
) chứ ko là e nó "nhậu" ghê lém.:D
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe dap nói:
mienhinh nói:
Em thì không chạy nhiều loại xe, nhưng quan điểm của em là lợi về lực thì thiệt về đường đi. Các bác Ford vẫn nói xe Ford nặng hơn Toy, đầm hơn, bốc hơn, đi phê hơn. Bây giờ lại nói Toy cũng hao xăng như Ford, nghĩa là Toy ...củ chuối. Vậy cái chuyện Toy bán xe nhiều nhất thế giới nghĩa là cả thế giới cũng ..củ chuối! Nếu đã phê hơn thì phải tốn hơn, vậy mới logic chứ. Còn nếu tốn như nhau thì không thể phê hơn được.
Chỉ nên nói về cái mà topic đề cập, chứ tranh thủ nói xấu Toy cũng không làm giảm doanh số Toy hay tăng doanh số Ford, mà chỉ làm người đọc khó chịu thôi.
Chẳng ai chê Toy cả, Tuy nhiên theo em thì bác chù thớt hơi bị sock về cách ăn uống của em nó, Có thể lúc mua bác ấy nghĩ chỉ là khoảng 15L trong Tp thôi theo như bác ấy vẫn nghĩ rằng xe Toy nó tiết kiệm, Tuy nhiên thực tế thì khác nên bác ấy mới sock.Em cho rằng với dung tích như nhau thì xe của các hãng cũng ăn uống tương đương thôi bác ạ. Còn ăn uống nhiều hay không nữa là do người chạy thôi.
Bác có thể giảm tiêu hao trong thành phố của chiếc camry bằng cách chạy để giảm sự  trượt ly hợp dầu. Đừng chạy ga đều đều để số tự động chuyển mà lên ga từ từ- hạ ga-( số tự động chuyển tăng)- rồi lên ga từ từ - hạ ga hơi phức tạp nhưng chắc còn khoảng 15-16 lít.
 
Tùy theo chất lượng hộp số tự động , nếu BÁc tham khảo một ít thì hộp số tự động có một bộ ly hợp dầu- (biến tốc). Chạy đường trường, bộ ly hợp này khóa lại nên ít hao xăng. Còn chạy trong thành phố, luôn bị ép số nên bộ ly hợp này luôn trong tình trạng bị trượt.
Tương đương với Camry Mitsu có xe Galant dùng hợp số vô cấp, ít hao xăng hơn nhiều vì giảm được sự trượt.
 
Hình như Altis cũng mới ra hộp số vô cấp CVT
 
 
Last edited by a moderator: