Hạng B1
29/7/14
94
74
18
lên EBAY đặt part rồi mang ra garage thay cho rẻ :D
Gara ngoài họ báo giá 11 triệu (hàng cũ). Nhưng mình không biết có đúng bị hư cụm ABS như hãng nói hay là trục trặt ở chỗ khác nên mới nhờ các Cụ tư vấn giúp để không phải tiền mất mà lỗi vẫn còn..
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
814
1.637
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Mục 2 - Thợ không báo vậy thì hãng cho thợ nghỉ. Thời buổi nào rồi mà còn check sửa từng phần nhỏ... Phải thay cả cái lớn, rồi khi thay sẽ check phần nhỏ. Thế mới ăn nên làm ra ạ.
công nhận khó ha :)))
Không thay thợ được thì hay mình thay hãng?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
814
1.637
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
- Dầu phanh mình thay trong hãng cách đây chưa tới 1 năm, mới chạy được 9000Km nên mình nghĩ không phải dầu phanh.
- Công tắc chân phanh để mình vô hãng thay thử có xử lý được không? Mình lang thang trên mạng thấy có một clip bên Nga cũng bị tương tự mình thấy chữ Nga : 0,49V dù đạp phanh hay không, họ thay cái công tắc chân phanh hết lỗi.
Bác thay công tắc chân phanh đi
Còn vụ dầu phanh thì hiện nay VN mình (kể cả hãng) vẫn thay dầu phanh bằng phương pháp hút chân không. Cách này ko ổn nếu cụm ABS bị bọt khí. Nếu ABS đã bị bọt khí rồi thì cách thay dầu phanh triệt để nhất là dùng máy đẩy áp lực từ trên xuống mới giải quyết đc triệt đề.
Đi sâu hơn nếu bác bị bọt khí trong cụm ABS thì nó sẽ ảnh hưởng tới áp suất dầu phanh (do khí thì nén được còn dầu phanh lỏng thì ko nén được) và làm con cảm biến áp suất nhận biết sai. Dù việc này hiếm nhưng ko phải là ko thể.
Mình nói bác kiểm tra dầu phanh vì nó là cái rẻ bèo như công tắc chân phanh.
May mắn thì bác kiếm đc chỗ có máy thay dầu phanh áp lực đẩy (Volvo quận 7 có). Chỗ nào nữa thì mình ko rõ.
Chẩn đoán online chỉ có thể khuyên bác làm từ cái rẻ nhất thôi.
Nhưng bác cứ thay công tắc chân phanh đi. 70 - 80% là nó :))
Good luck bác!
 
  • Like
Reactions: H.V.Minh
Hạng B1
29/7/14
94
74
18
Cám ơn Bác đã cho lời khuyên.
Mình đã đặt công tắc chân phanh từ hãng rồi, mai thay. Không hết thì mình qua Volvo quận 7 thay nốt dầu phanh trước khi thay tới cụm ABS.
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng D
24/10/15
3.741
2.601
113
34
Để luôn chạy cũng OK nhưng làm sao đăng kiểm được Cụ?
Xe e ngày xưa nó bi lỗi dính thắng nữa. Còn tháo ra e thấy vào dk nó vẫn ăn bình thường mà. Chủ yếu nó lết thôi
 
Hạng B1
22/2/05
82
3
8
@ các cụ, lỗi này trên Toyota và Lexus khá phổ biến với các xe sử dụng máy V6 3.5 và mình cũng từng bị lần đầu tiên khi con xe đang ở tỉnh, nhưng cố chạy về SG. Tìm hiểu từ bọn tây thì nó nói không quá lo và có thể sống chung khi chưa tìm ra nguyên nhân (nếu đèn báo hoài mà không chớp thì có thể sống chung được, nhưng nếu nó báo và chớp liên tục thì các cụ không nên vận hành xe nữa nhé mà hãy tìm gara gần nhất. Về trị bệnh thì mình đã thử hai hướng nhưng nó chỉ tạm vài ngày rồi đâu lại vào đó, thứ nhất nếu do sơ ý khi đổ xăng mà đóng không chặt thì sẽ có hiện tượng này và nó sẽ tự hết khi đổ xăng lần tiếp theo (cái này cũng có cảnh báo ghi ở nắp bình xăng của Toyota và Lexus), thứ hai khi xe thực sự có bệnh mà không biết bệnh gì thì tháo cọc ắc quy ra khoảng trên chục phút rồi gắn lại thì nó auto hết báo lỗi, nhưng mà một thời gian nó lại báo lại (buốt hết cả đầu). Mình đã chung sống với xe hơn một năm với các báo lỗi này, cho đến khi mình đọc được một bài viết về các hiện tượng gây ra lỗi này thì mình đoán là có thể do xe mình có một trong những cái béc phun bị bẩn, thế là mình thử mang qua gara yêu cầu vệ sinh hết 6 cái béc phun, thật vi diệu khi các lỗi trên nó biến mất không dấu vết, đấy các bác thử đi, lỡ may một phát ăn ngay :)
 
Hạng B1
29/7/14
94
74
18
@ các cụ, lỗi này trên Toyota và Lexus khá phổ biến với các xe sử dụng máy V6 3.5 và mình cũng từng bị lần đầu tiên khi con xe đang ở tỉnh, nhưng cố chạy về SG. Tìm hiểu từ bọn tây thì nó nói không quá lo và có thể sống chung khi chưa tìm ra nguyên nhân (nếu đèn báo hoài mà không chớp thì có thể sống chung được, nhưng nếu nó báo và chớp liên tục thì các cụ không nên vận hành xe nữa nhé mà hãy tìm gara gần nhất. Về trị bệnh thì mình đã thử hai hướng nhưng nó chỉ tạm vài ngày rồi đâu lại vào đó, thứ nhất nếu do sơ ý khi đổ xăng mà đóng không chặt thì sẽ có hiện tượng này và nó sẽ tự hết khi đổ xăng lần tiếp theo (cái này cũng có cảnh báo ghi ở nắp bình xăng của Toyota và Lexus), thứ hai khi xe thực sự có bệnh mà không biết bệnh gì thì tháo cọc ắc quy ra khoảng trên chục phút rồi gắn lại thì nó auto hết báo lỗi, nhưng mà một thời gian nó lại báo lại (buốt hết cả đầu). Mình đã chung sống với xe hơn một năm với các báo lỗi này, cho đến khi mình đọc được một bài viết về các hiện tượng gây ra lỗi này thì mình đoán là có thể do xe mình có một trong những cái béc phun bị bẩn, thế là mình thử mang qua gara yêu cầu vệ sinh hết 6 cái béc phun, thật vi diệu khi các lỗi trên nó biến mất không dấu vết, đấy các bác thử đi, lỡ may một phát ăn ngay :)
Haha, Tui có thay dầu thắng + vệ sinh Béc phun, buồn đốt trong hãng và một thời gian sau thì bị. Có khi nào đây là nguyên nhân không?
 
Hạng B1
29/7/14
94
74
18
Xe e ngày xưa nó bi lỗi dính thắng nữa. Còn tháo ra e thấy vào dk nó vẫn ăn bình thường mà. Chủ yếu nó lết thôi
Vẫn chạy được bình thường Cụ ạ, Phanh vẫn tốt chỉ là mất ABS thôi.
Nhưng các đèn báo lỗi VSC, ABS trên Taplo thì bên đăng kiểm họ có chấp nhận cho qua không thôi?