Thanks bác Dũng, tối nay về em Test thử mới đượcdung_gialai nói:Đúng như điện thở dây phin mà bác XLC đưa ra, dây ngắn nhất đạt từ 8-11K, dây dài nhất là 25K, trừ khi mua dây mới chánh hãng không nói làm gì, còn đại đa số giá trị điện trở không nói lên được điều gì, nếu bác mua 1 bộ dây sài gòn làm còn mới tinh cỡ vài tăm ngàn thì điện trở đo được dây dài nhất chỉ có 16-18K thôiCamry88xamlongchuot nói:Cái vụ test dây phin theo spec thì các bác đo điện trở từng sợi.
Tháo dây phin và nắp delco đem ra ngoài, đo điện trở từng sợi, nếu trị số điện trở vượt quá 25KOm (25000 Om) thì nên thay dây khác ah. Đồng hồ vạn năng ngoài tiệm điện tạp hóa bán nhiều và cũng rất nhiều loại, em mua loại rẻ nhất giá 110k về đo cũng ào ào.
Dây phin muốn biết có xài tốt hay không, ngoài việc đo điện trở ra thì thử bằng cách ban đêm cho nổ máy, rút dây phin từng máy 1, khi dây phin còn ở trong lòng máy hay rút hẳn ra ngoài và để đầu ống phíp trên thành máy thì tia lủa xanh lè chỉ được đánh ra ngay đầu ống phíp nơi cắm vào đầu bugi - dây phin hoạt động tốt, còn mà tẹt lửa xung quanh ống phíp thì nên thay- cái này ban đêm kiểm tra sẽ thấy rất rõ
Vài dòng chia sẽ, nếu có gì chưa đúng mong các bác góp ý thêm
Mấy món này ở 160 HMĐ đầy đủ hơn đó Bác!Camry88xamlongchuot nói:Ok, lần sau em đi sẽ tìm giúp bác.tuanabc nói:bác Nghĩa có đi Tây ninh em nhờ bác kiếm giùm 4 cái gích găm vô béc phun và 1 cái găm vô cảm biến nước ở đầu luppe nước nha bác.
Dạ vâng, thấy quá rẻ nên E nhờ Chủ Tịch ship rồi ah, về thay thử xem sao, ABS trong xe nó vẫn hoạt động Bình thường, đạp gấp đứng liền k lết bánh ,Pedan vẫn nhấp, nhưng rà thắng nhẹ E thấy nó dẻo dẻo cảm giác k ăn lắm. E sợ lube trong Cục ABS k kín nên nó lòn dầu ah.phuongha nói:xe Nghĩa thay đồ riết giờ xe ngon lắm rồi giờ nếu muốn ngon hơn nữa chỉ cần thay 4 cánh cửa thay thùng và cái máy nửa là xong heeeeeee kỳ này có 1 mớ đồ chủ tịch bán ai nhanh tay thì còn nhé . @Liêm : định thay bộ ABS khác ah ????
E khoái học hỏi mấy kinh nghiệm này nè.Bác cho E hỏi thêm ah,cách thử thứ 2 thì thợ hay làm người ta gọi là bị nhảy Điếu nên phải thay thì k có gì nói rồi. Cách thứ nhất thì làm theo kỹ thuật thì theo manual là dưới 25k Ohm thì xài được và ngược lại.Xe E đang xài 4 dây Chợ nên k tốt , 4 dây theo xe E đo thì 1 dây dài nhất 11k , 3 dây còn lại là 65k-117k=> tèo 3 dây, nhưng tối qua E test thử trong xe thì k bị nhảy điếu , nhưng ra sau Pô thì nghe máy nổ k đều ah, E đang định mua Bộ dây Denso bên Phong Nguyễn , nnhưng sợ bỏ Bộ dây cũ uổng ( nếu còn xài đc),mong Bác và Các Bác khác giúp E với.( Bộ dây mới nhìn nó dại dại làm sao ấy, dán keo 502 lung tung, rút điếu lên thì ống phíp đi lên, dây phin cắm vào bugi vẫn còn dính vào bugi phải lấy kìm kéo phụ lên, đồ Xì Phố làm chán thiệt)dung_gialai nói:Đúng như điện thở dây phin mà bác XLC đưa ra, dây ngắn nhất đạt từ 8-11K, dây dài nhất là 25K, trừ khi mua dây mới chánh hãng không nói làm gì, còn đại đa số giá trị điện trở không nói lên được điều gì, nếu bác mua 1 bộ dây sài gòn làm còn mới tinh cỡ vài tăm ngàn thì điện trở đo được dây dài nhất chỉ có 16-18K thôiDây phin muốn biết có xài tốt hay không, ngoài việc đo điện trở ra thì thử bằng cách ban đêm cho nổ máy, rút dây phin từng máy 1, khi dây phin còn ở trong lòng máy hay rút hẳn ra ngoài và để đầu ống phíp trên thành máy thì tia lủa xanh lè chỉ được đánh ra ngay đầu ống phíp nơi cắm vào đầu bugi - dây phin hoạt động tốt, còn mà tẹt lửa xung quanh ống phíp thì nên thay- cái này ban đêm kiểm tra sẽ thấy rất rõVài dòng chia sẽ, nếu có gì chưa đúng mong các bác góp ý thêmCamry88xamlongchuot nói:Cái vụ test dây phin theo spec thì các bác đo điện trở từng sợi.Tháo dây phin và nắp delco đem ra ngoài, đo điện trở từng sợi, nếu trị số điện trở vượt quá 25KOm (25000 Om) thì nên thay dây khác ah. Đồng hồ vạn năng ngoài tiệm điện tạp hóa bán nhiều và cũng rất nhiều loại, em mua loại rẻ nhất giá 110k về đo cũng ào ào.
Bác cứ kiểm tra để trải nghiệm, dây phin tốt và thường khác nhau ở lõi than và bọc cách điện, với loại dây tốt thì dưới sức nóng của động cơ, vỏ bọc cách điện vẫn đảm bảo không cho lửa từ mô bin đến buồng đốt bị thất thoát, còn điện trở dẫn điện bằng lõi than nó cũng thế, đảm bảo điện trở đúng tiêu chuẩn để cấp tia lửa cho buồng đốt là tốt nhấtCam87xaxi nói:E khoái học hỏi mấy kinh nghiệm này nè.Bác cho E hỏi thêm ah,cách thử thứ 2 thì thợ hay làm người ta gọi là bị nhảy Điếu nên phải thay thì k có gì nói rồi. Cách thứ nhất thì làm theo kỹ thuật thì theo manual là dưới 25k Ohm thì xài được và ngược lại.Xe E đang xài 4 dây Chợ nên k tốt , 4 dây theo xe E đo thì 1 dây dài nhất 11k , 3 dây còn lại là 65k-117k=> tèo 3 dây, nhưng tối qua E test thử trong xe thì k bị nhảy điếu , nhưng ra sau Pô thì nghe máy nổ k đều ah, E đang định mua Bộ dây Denso bên Phong Nguyễn , nnhưng sợ bỏ Bộ dây cũ uổng ( nếu còn xài đc),mong Bác và Các Bác khác giúp E với.( Bộ dây mới nhìn nó dại dại làm sao ấy, dán keo 502 lung tung, rút điếu lên thì ống phíp đi lên, dây phin cắm vào bugi vẫn còn dính vào bugi phải lấy kìm kéo phụ lên, đồ Xì Phố làm chán thiệt)dung_gialai nói:Đúng như điện thở dây phin mà bác XLC đưa ra, dây ngắn nhất đạt từ 8-11K, dây dài nhất là 25K, trừ khi mua dây mới chánh hãng không nói làm gì, còn đại đa số giá trị điện trở không nói lên được điều gì, nếu bác mua 1 bộ dây sài gòn làm còn mới tinh cỡ vài tăm ngàn thì điện trở đo được dây dài nhất chỉ có 16-18K thôiDây phin muốn biết có xài tốt hay không, ngoài việc đo điện trở ra thì thử bằng cách ban đêm cho nổ máy, rút dây phin từng máy 1, khi dây phin còn ở trong lòng máy hay rút hẳn ra ngoài và để đầu ống phíp trên thành máy thì tia lủa xanh lè chỉ được đánh ra ngay đầu ống phíp nơi cắm vào đầu bugi - dây phin hoạt động tốt, còn mà tẹt lửa xung quanh ống phíp thì nên thay- cái này ban đêm kiểm tra sẽ thấy rất rõVài dòng chia sẽ, nếu có gì chưa đúng mong các bác góp ý thêmCamry88xamlongchuot nói:Cái vụ test dây phin theo spec thì các bác đo điện trở từng sợi.Tháo dây phin và nắp delco đem ra ngoài, đo điện trở từng sợi, nếu trị số điện trở vượt quá 25KOm (25000 Om) thì nên thay dây khác ah. Đồng hồ vạn năng ngoài tiệm điện tạp hóa bán nhiều và cũng rất nhiều loại, em mua loại rẻ nhất giá 110k về đo cũng ào ào.
Bác mở bu gi kiểm tra, em nhớ hình như nếu bugi lõi bugi trắng là do nghèo xăng, nếu bu gi đen là do lửa không đủ hoặc béc đái, tất cả trường hợp trên đều dẫn tới tình trạng tiếng pô nổ không giòn, mịn
Cảm ơn Bác nhé, chắc là E làm Bộ dây Phin Denso quá, Bộ dây đang đi thấy nó xộc xệch quá, nhưng bỏ E hơi tiếc. Xe E bây giờ thì nổ ổn lắm ah, ra sau Pô nghe dòn đều, nước nôi đầy đủ, 4 đầu bugi trắng hơi ngả sang màu Đỏ , AT 9l/100km đường hỗn hợp ( Bác ....Hiệp Thắng làm đó)!dung_gialai nói:Bác cứ kiểm tra để trải nghiệm, dây phin tốt và thường khác nhau ở lõi than và bọc cách điện, với loại dây tốt thì dưới sức nóng của động cơ, vỏ bọc cách điện vẫn đảm bảo không cho lửa từ mô bin đến buồng đốt bị thất thoát, còn điện trở dẫn điện bằng lõi than nó cũng thế, đảm bảo điện trở đúng tiêu chuẩn để cấp tia lửa cho buồng đốt là tốt nhấtCam87xaxi nói:E khoái học hỏi mấy kinh nghiệm này nè.Bác cho E hỏi thêm ah,cách thử thứ 2 thì thợ hay làm người ta gọi là bị nhảy Điếu nên phải thay thì k có gì nói rồi. Cách thứ nhất thì làm theo kỹ thuật thì theo manual là dưới 25k Ohm thì xài được và ngược lại.Xe E đang xài 4 dây Chợ nên k tốt , 4 dây theo xe E đo thì 1 dây dài nhất 11k , 3 dây còn lại là 65k-117k=> tèo 3 dây, nhưng tối qua E test thử trong xe thì k bị nhảy điếu , nhưng ra sau Pô thì nghe máy nổ k đều ah, E đang định mua Bộ dây Denso bên Phong Nguyễn , nnhưng sợ bỏ Bộ dây cũ uổng ( nếu còn xài đc),mong Bác và Các Bác khác giúp E với.( Bộ dây mới nhìn nó dại dại làm sao ấy, dán keo 502 lung tung, rút điếu lên thì ống phíp đi lên, dây phin cắm vào bugi vẫn còn dính vào bugi phải lấy kìm kéo phụ lên, đồ Xì Phố làm chán thiệt)dung_gialai nói:Đúng như điện thở dây phin mà bác XLC đưa ra, dây ngắn nhất đạt từ 8-11K, dây dài nhất là 25K, trừ khi mua dây mới chánh hãng không nói làm gì, còn đại đa số giá trị điện trở không nói lên được điều gì, nếu bác mua 1 bộ dây sài gòn làm còn mới tinh cỡ vài tăm ngàn thì điện trở đo được dây dài nhất chỉ có 16-18K thôiDây phin muốn biết có xài tốt hay không, ngoài việc đo điện trở ra thì thử bằng cách ban đêm cho nổ máy, rút dây phin từng máy 1, khi dây phin còn ở trong lòng máy hay rút hẳn ra ngoài và để đầu ống phíp trên thành máy thì tia lủa xanh lè chỉ được đánh ra ngay đầu ống phíp nơi cắm vào đầu bugi - dây phin hoạt động tốt, còn mà tẹt lửa xung quanh ống phíp thì nên thay- cái này ban đêm kiểm tra sẽ thấy rất rõVài dòng chia sẽ, nếu có gì chưa đúng mong các bác góp ý thêmCamry88xamlongchuot nói:Cái vụ test dây phin theo spec thì các bác đo điện trở từng sợi.Tháo dây phin và nắp delco đem ra ngoài, đo điện trở từng sợi, nếu trị số điện trở vượt quá 25KOm (25000 Om) thì nên thay dây khác ah. Đồng hồ vạn năng ngoài tiệm điện tạp hóa bán nhiều và cũng rất nhiều loại, em mua loại rẻ nhất giá 110k về đo cũng ào ào.
Bác mở bu gi kiểm tra, em nhớ hình như nếu bugi lõi bugi trắng là do nghèo xăng, nếu bu gi đen là do lửa không đủ hoặc béc đái, tất cả trường hợp trên đều dẫn tới tình trạng tiếng pô nổ không giòn, mịn
xe mình sáng bác Tấn mở ra kiểm tra bugi cũng trắng hơi ngả qua màu hồng gạch non bác Tấn bảo vậy là chuẩn rồi không cần chỉnh xăng lại nên cũng yên tâm vì mấy hôm nay có cảm giác xe hao xăng nhưng giờ nhớ lại là tại vì dạo này mình để con trai chở đi mà nó thì không biết nương ga như mình .
@cam87xaxi: HMĐ là đường gì vậy bác?Cam87xaxi nói:Mấy món này ở 160 HMĐ đầy đủ hơn đó Bác!Camry88xamlongchuot nói:Ok, lần sau em đi sẽ tìm giúp bác.tuanabc nói:bác Nghĩa có đi Tây ninh em nhờ bác kiếm giùm 4 cái gích găm vô béc phun và 1 cái găm vô cảm biến nước ở đầu luppe nước nha bác.
Camry88xamlongchuot nói:Nhìn con Lexus đời 94 trên OS đang rao ghiền thiệt các bác nhỉ, nhưng giá hơi cao, có tiền làm 1em như thế thì còn gì bằng...
Làm chiếc đó đi Bác . . .gần tuần nay em dòm em nó hoài mà k chán tý nào cả .
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7320803-%C4%90%C4%83ng-d%C3%B9m-b%C3%A0-ch%E1%BB%8B-em-con-Lexus-1994-GS300-%C4%91%E1%BB%83-l%C3%AAn-%C4%91%E1%BB%9Di-mua-Orlando/
VS
http://www.otosaigon.com/forum/Message/7296670-B%C3%A1n-xe-Mondeo-M%C3%A0u-%C4%90en-1-V%E1%BA%A1ch-2004-Gi%C3%A1-335tr/
đồng giá đó . . . Nhìn vào mà k biết cư xử sao luôn đó
GS đẳng cấp hơn MON
Mon trẻ trung chân dài hàng họ hơn GS heheehehehehe
@HMĐ = Huỳnh Mẩn đạt đó @Trung76CAHG
Là đường Huỳnh Mẫn Đạt, cắt ngang đg An Dương Vương , quận 5 ah. Ở đây tương đối đủ đồ( phần máy và điện) cho Cam già chúng ta.trung76cahg nói:@cam87xaxi: HMĐ là đường gì vậy bác?Cam87xaxi nói:Mấy món này ở 160 HMĐ đầy đủ hơn đó Bác!Camry88xamlongchuot nói:Ok, lần sau em đi sẽ tìm giúp bác.tuanabc nói:bác Nghĩa có đi Tây ninh em nhờ bác kiếm giùm 4 cái gích găm vô béc phun và 1 cái găm vô cảm biến nước ở đầu luppe nước nha bác.