Sáng chủ nhật rảnh nên em ngồi suy nghĩ xem giờ phải tìm cái gì làm cho con XLC, em theo lời bác Xaxi là tháo dây phin ra test, em test theo kiểu lấy đồng hồ ra đo, còn kiểu test thứ 2 cho chắc ăn là làm theo bác Dung-gialai thì tối nay em sẽ thực hiện.
Trước khi test dây phin em sẽ tháo bugi để kiểm tra xem xăng lửa có đạt chuẩn không, xem coi cái đầu bugi nó màu sắc thế nào, lúc trước xe em chạy đường trường 8l/100km, sau đó gắn cảm biến Oxy vào chỉ còn 6.7l, hôm nay quyết định tháo bugi kiểm tra.
Trước tiên, khi tháo bugi cần chuẩn bị các dụng cụ sau: cần vặn và tube 16mm.
Tube 16mm nếu mua cù lự cũng được nhưng giá đắt nên lúc trước em mua theo kiểu ống tube thẳng, ống tube thẳng 16mm ngắn quá nên phải trang bị thêm 1 ống nối nữa mới đủ, tổng cộng 2 cái này lúc mua khoảng 80k (em nhớ không rõ).
Trước khi test dây phin em sẽ tháo bugi để kiểm tra xem xăng lửa có đạt chuẩn không, xem coi cái đầu bugi nó màu sắc thế nào, lúc trước xe em chạy đường trường 8l/100km, sau đó gắn cảm biến Oxy vào chỉ còn 6.7l, hôm nay quyết định tháo bugi kiểm tra.
Trước tiên, khi tháo bugi cần chuẩn bị các dụng cụ sau: cần vặn và tube 16mm.
Tube 16mm nếu mua cù lự cũng được nhưng giá đắt nên lúc trước em mua theo kiểu ống tube thẳng, ống tube thẳng 16mm ngắn quá nên phải trang bị thêm 1 ống nối nữa mới đủ, tổng cộng 2 cái này lúc mua khoảng 80k (em nhớ không rõ).
Thế là em mở cái bugi thứ nhất (ứng với bugi xa delco nhất, của sợi dây phin dài nhất)
Đầu bugi có màu gạch nhưng xung quanh vẫn có muội than bám quanh, cái này em nghĩ chắc lúc trước chưa gắn cảm biến Oxy nên bị dư xăng.
Máy em chụp gần hình như bị nhòe, không rõ, em cố gắng chụp nhưng chỉ được như trên
Đầu bugi có màu gạch nhưng xung quanh vẫn có muội than bám quanh, cái này em nghĩ chắc lúc trước chưa gắn cảm biến Oxy nên bị dư xăng.
Máy em chụp gần hình như bị nhòe, không rõ, em cố gắng chụp nhưng chỉ được như trên
Tiếp tục mở cái thứ 2, tính thứ tự từ trái qua phải
Cái này thì quá tệ, chẳng những không bằng cái thứ 1 về màu sắc mà còn bị nhớt bám xung quanh nữa. Lúc vặn bugi ra em thấy hình như nó bị lỏng chân sẳn rồi, chắc lúc trước em vặn vào không chặt quá, có khi nào mình vặn không chặt thì nhớt sẽ bám vào xung quanh do áp lực ko mấy bác? Hay có nguyên do nào khác vậy? Chắc lần này phải lau sạch, vặn chặt vào sau đó khoảng 1 tháng sẽ mở kiểm tra lại lần nữa
Cái này thì quá tệ, chẳng những không bằng cái thứ 1 về màu sắc mà còn bị nhớt bám xung quanh nữa. Lúc vặn bugi ra em thấy hình như nó bị lỏng chân sẳn rồi, chắc lúc trước em vặn vào không chặt quá, có khi nào mình vặn không chặt thì nhớt sẽ bám vào xung quanh do áp lực ko mấy bác? Hay có nguyên do nào khác vậy? Chắc lần này phải lau sạch, vặn chặt vào sau đó khoảng 1 tháng sẽ mở kiểm tra lại lần nữa
Lúc mở bugi em lại phát hiện cái jack cắm bù ga hay điều áp phun xăng!!! nằm tại vị trí cổ ga (màu đen) bị sút ra lúc nào không hay, cái này em hay bị sút hoài vì khi xe chạy máy rung là hay bị sút, lần này em lấy cái phe ra bẻ lại cho nó ăn vào sâu hơn xem thế nào, nếu vẫn bị tình trạng cũ thì sẽ cho nó 1 miếng sillicon Apolo mới được.
Sau khi kiểm tra hết 4 bugi thì gắn lại vào máy, siết chặt lại.
Giờ tiếp theo là công việc chính của ngày hôm nay: test dây phin
Em tháo nguyên bộ dây phin và nắp delco ra (trước khi tháo cái này mí bác phải tháo nguyên cụm ống gió ra nhé, làm như vậy tháo lắp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều)
Sẳn tiện đem nguyên bộ dây phin và delco dự phòng bỏ sau cốp xe ra test luôn, xem coi anh chàng "da đỏ" tốt hay anh "da đen" tốt
Lục 1 hồi tìm thấy 1 nắp chụp delco còn ngon, cái này free cho bác nào cần nhé, bác nào cần alo em, cho địa chỉ em gửi qua bưu điện, chỉ bác nào thực sực cần nhé.
Giờ tiếp theo là công việc chính của ngày hôm nay: test dây phin
Em tháo nguyên bộ dây phin và nắp delco ra (trước khi tháo cái này mí bác phải tháo nguyên cụm ống gió ra nhé, làm như vậy tháo lắp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều)
Sẳn tiện đem nguyên bộ dây phin và delco dự phòng bỏ sau cốp xe ra test luôn, xem coi anh chàng "da đỏ" tốt hay anh "da đen" tốt
Lục 1 hồi tìm thấy 1 nắp chụp delco còn ngon, cái này free cho bác nào cần nhé, bác nào cần alo em, cho địa chỉ em gửi qua bưu điện, chỉ bác nào thực sực cần nhé.
Cái gì ít chứ dây phin và delco của em rất nhiều, đó là chưa nói tới 1 bộ còn nằm ngoài sau nhà, 1 cái mobin bác xaxi biếu
Nắp delco bên trong còn đầy đủ các cực tiếp xúc
Bắt đầu test dây thứ 1
Kim đồng hồ chỉ 10k Om, vẫn còn trong giới hạn cho phép
Dây thứ 2 vẫn dao động trong khoảng 10k Om
Dây thứ 3, 4 cũng thế, nói chung còn rất tốt
Hình em nhờ bx chụp nên không rõ lắm, các bác thông cảm nhé.
Nắp delco bên trong còn đầy đủ các cực tiếp xúc
Bắt đầu test dây thứ 1
Kim đồng hồ chỉ 10k Om, vẫn còn trong giới hạn cho phép
Dây thứ 2 vẫn dao động trong khoảng 10k Om
Dây thứ 3, 4 cũng thế, nói chung còn rất tốt
Hình em nhờ bx chụp nên không rõ lắm, các bác thông cảm nhé.
Sau khi kiểm tra anh "do đỏ" xong tiếp đến lôi anh "da đen" ra kiểm luôn
Cũng là lần lượt 4 dây, kết quả cũng khoảng 10k Om... Có khi nào cái đồng hồ đo bị hư không ta...
Cũng là lần lượt 4 dây, kết quả cũng khoảng 10k Om... Có khi nào cái đồng hồ đo bị hư không ta...