Thảo Luận Camry 8x9x and more...

Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

Camry88xamlongchuot nói:
Tính hôm nay xuống Tân Thạnh đóng phạt lấy bằng lái về phục vụ 2/9 nè mà nghe thông tin chiều ông tổng xuống mời họp nên phải cancel rồi.
Thêm nữa, vác bác cho hỏi nếu mình bị tạm giử bằng lái mà chưa có điều kiện đi lấy mà lái xe với cái bb vi phạm thì có được ko nhỉ...
được với ĐK : biên bản còn trong thời gian, chưa hết hạn đóng pạt, lỗi tiếp theo kg pải là lỗi buộc pải tước giấy phép lái xe


 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

Camry88xamlongchuot nói:
Tính hôm nay xuống Tân Thạnh đóng phạt lấy bằng lái về phục vụ 2/9 nè mà nghe thông tin chiều ông tổng xuống mời họp nên phải cancel rồi.
Thêm nữa, vác bác cho hỏi nếu mình bị tạm giử bằng lái mà chưa có điều kiện đi lấy mà lái xe với cái bb vi phạm thì có được ko nhỉ...
Chưa có quyết định xử phạt thì vẫn chạy được với cái biên bản.


 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

dung_gialai nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Cách kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động tốt không bác làm theo cách sau:
1. Khởi động máy 1 phút
2. Sờ xem ống nước trên thấy nóng
3. Lấy tay sờ vào ống nước dưới (chổ có VHN) xem nóng hay lạnh. Nếu nóng như ống nước trên co nghĩa là chổ đó ko co lắp VHN. Nếu vẫn lạnh là có VHN và VHN vẫn họat động tốt
4. Khi quạt quay hoặc nhiệt độ nước trên đồng hồ đã cao thì bác sờ vào ống nước dưới sẽ thấy nóng, chứng tỏ tới nhiệt độ nóng cần thiết thì VHN sẽ mở để nước vào máy.
5. Nếu VHN mà bị hỏng thì khi máy nóng kim nhiệt trong đồng hồ tabplo se chỉ maximim, lúc đó bác ko thể vận hành xe được

Do đó, VHN chỉ được phép họat động tốt hoặc ko có VHN chứ làm gì có VHN hỏng mà vẫn để trong co nước được (vì nếu hỏng thì khi nhiệt độ nước lên 82 độ thì nó sẽ ko mở miệng, dẫn đến kim nhiệt cao)

Cái này học hỏi từ lão Liêm đó, bác Tạo giải thích cái gì đọc tơi đọc lui hỏng hiểu gì hết.
Em xin bổ sung thêm 1 chút nữa
Về cơ bản kiểm tra như bác XLC là rất OK, tuy nhiên để chắc chắn van làm việc OK nhất...dó là trạng thái đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn cửa van
1/ Khi máy nguội hoàn toàn, có nhiều van không đóng kiín=> vẫn có sự trao đổi nhiệt giữa máy động cơ và két nước=> máy lâu nóng hơn, xăng phun đậm hơn=> hao xăng
2/ Khi nhiệt độ động cơ tối ưu, em nhớ hình như Cam là 87 độ thì van phải mở hoàn toàn, nhưng...cũng có nhiều van chỉ mở đươc khoảng 90%=> nươc từ két vào động cơ không đảm bảo....
Do vại, đã kiểm tra là nên mở van ra kiểm tra cho OK lun


Em nghĩ khi máy vận hành thì mình cũng có thể kiểm tra bằng cách sờ ống nước bên dưới nếu vẫn thấy lạnh là ok mà bác Dũng.
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

camry1992 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Tính hôm nay xuống Tân Thạnh đóng phạt lấy bằng lái về phục vụ 2/9 nè mà nghe thông tin chiều ông tổng xuống mời họp nên phải cancel rồi.
Thêm nữa, vác bác cho hỏi nếu mình bị tạm giử bằng lái mà chưa có điều kiện đi lấy mà lái xe với cái bb vi phạm thì có được ko nhỉ...
Chưa có quyết định xử phạt thì vẫn chạy được với cái biên bản.
Là sao bác Hữu? Em nghĩ cách giải thích của bác Trung có vẻ hợp lí.
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

Camry88xamlongchuot nói:
camry1992 nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Tính hôm nay xuống Tân Thạnh đóng phạt lấy bằng lái về phục vụ 2/9 nè mà nghe thông tin chiều ông tổng xuống mời họp nên phải cancel rồi. Thêm nữa, vác bác cho hỏi nếu mình bị tạm giử bằng lái mà chưa có điều kiện đi lấy mà lái xe với cái bb vi phạm thì có được ko nhỉ... 
Chưa có quyết định xử phạt thì vẫn chạy được với cái biên bản.
Là sao bác Hữu? Em nghĩ cách giải thích của bác Trung có vẻ hợp lí.
Theo em hiểu là như sau:
Bác bị ghi biên bản vượt quá tốc độ.
Trong biên bản hẹn ngày XYZ đến địa điểm ABC để giải quyết.
Nếu quá thời gian XYZ bao nhiêu ngày cụ thể em không nhớ chính xác thì bác sẽ bị phạt j đó.
Từ thời điểm bị lập biên bản đến ngày XYZ bác vẫn cầm biên bản chạy bình thường.
Ngày XYZ bác đến ABC để giải quyết, tức là tới để nhận quyết định xử phạt. Nếu quyết định xử phạt không có điều khoản giam bằng lái thì bác đóng phạt xong, lấy lại bằng rồi đi về, coi như mọi chuyện chỉ còn là quá khứ.
Nếu quyết định xử phạt có giam bằng 30 ngày chẳng hạn, thì từ ngày hôm đó trở đi + 30 ngày bác không được chạy nữa vì lúc này bằng mới thực sự bị giam.
Còn đến ngày hẹn XYZ mà bác không đến địa điểm ABC để giải quyết thì sẽ có nhiều hệ luỵ khác.
Nên tốt nhất là đến ngày hẹn XYZ thì bác nên đến để giải quyết.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

Camry88xamlongchuot nói:
dung_gialai nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Cách kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động tốt không bác làm theo cách sau:
1. Khởi động máy 1 phút
2. Sờ xem ống nước trên thấy nóng
3. Lấy tay sờ vào ống nước dưới (chổ có VHN) xem nóng hay lạnh. Nếu nóng như ống nước trên co nghĩa là chổ đó ko co lắp VHN. Nếu vẫn lạnh là có VHN và VHN vẫn họat động tốt
4. Khi quạt quay hoặc nhiệt độ nước trên đồng hồ đã cao thì bác sờ vào ống nước dưới sẽ thấy nóng, chứng tỏ tới nhiệt độ nóng cần thiết thì VHN sẽ mở để nước vào máy.
5. Nếu VHN mà bị hỏng thì khi máy nóng kim nhiệt trong đồng hồ tabplo se chỉ maximim, lúc đó bác ko thể vận hành xe được

Do đó, VHN chỉ được phép họat động tốt hoặc ko có VHN chứ làm gì có VHN hỏng mà vẫn để trong co nước được (vì nếu hỏng thì khi nhiệt độ nước lên 82 độ thì nó sẽ ko mở miệng, dẫn đến kim nhiệt cao)

Cái này học hỏi từ lão Liêm đó, bác Tạo giải thích cái gì đọc tơi đọc lui hỏng hiểu gì hết.
Em xin bổ sung thêm 1 chút nữa
Về cơ bản kiểm tra như bác XLC là rất OK, tuy nhiên để chắc chắn van làm việc OK nhất...dó là trạng thái đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn cửa van
1/ Khi máy nguội hoàn toàn, có nhiều van không đóng kiín=> vẫn có sự trao đổi nhiệt giữa máy động cơ và két nước=> máy lâu nóng hơn, xăng phun đậm hơn=> hao xăng
2/ Khi nhiệt độ động cơ tối ưu, em nhớ hình như Cam là 87 độ thì van phải mở hoàn toàn, nhưng...cũng có nhiều van chỉ mở đươc khoảng 90%=> nươc từ két vào động cơ không đảm bảo....
Do vại, đã kiểm tra là nên mở van ra kiểm tra cho OK lun


Em nghĩ khi máy vận hành thì mình cũng có thể kiểm tra bằng cách sờ ống nước bên dưới nếu vẫn thấy lạnh là ok mà bác Dũng.
Vâng, kiểm tra bằng cách sờ đường nước để biết là có VHN, nhưng nếu van đóng không hoàn toàn thì thời gian để nhận biết đường nước từ van nóng so với đường nước từ máy ra trong 1 thời gian ngắn là không thể

 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

Thời hạn đóng phạt của em là đúng ngày hôm nay là đúng hẹn phạt nè bác, nhưng vì hôm nay em bận việc nên chưa xuống được mà định mai xuống. Hồi trước em cũng bị phạt giam bằng xe máy nhưng đến khi đóng phạt em cũng ko quan tâm ngày tháng nên để trễ cả tháng sau mới đóng nhưng ko để ý có bị phạt thêm gì nữa ko. Nghe bác nói "hệ lụy" em nghe ghê quá, không biết trễ như vậy thì nó phạt thêm hay sao bác?
 
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

dung_gialai nói:
Camry88xamlongchuot nói:
dung_gialai nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Cách kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động tốt không bác làm theo cách sau:
1. Khởi động máy 1 phút
2. Sờ xem ống nước trên thấy nóng
3. Lấy tay sờ vào ống nước dưới (chổ có VHN) xem nóng hay lạnh. Nếu nóng như ống nước trên co nghĩa là chổ đó ko co lắp VHN. Nếu vẫn lạnh là có VHN và VHN vẫn họat động tốt
4. Khi quạt quay hoặc nhiệt độ nước trên đồng hồ đã cao thì bác sờ vào ống nước dưới sẽ thấy nóng, chứng tỏ tới nhiệt độ nóng cần thiết thì VHN sẽ mở để nước vào máy.
5. Nếu VHN mà bị hỏng thì khi máy nóng kim nhiệt trong đồng hồ tabplo se chỉ maximim, lúc đó bác ko thể vận hành xe được

Do đó, VHN chỉ được phép họat động tốt hoặc ko có VHN chứ làm gì có VHN hỏng mà vẫn để trong co nước được (vì nếu hỏng thì khi nhiệt độ nước lên 82 độ thì nó sẽ ko mở miệng, dẫn đến kim nhiệt cao)

Cái này học hỏi từ lão Liêm đó, bác Tạo giải thích cái gì đọc tơi đọc lui hỏng hiểu gì hết.
Em xin bổ sung thêm 1 chút nữa
Về cơ bản kiểm tra như bác XLC là rất OK, tuy nhiên để chắc chắn van làm việc OK nhất...dó là trạng thái đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn cửa van
1/ Khi máy nguội hoàn toàn, có nhiều van không đóng kiín=> vẫn có sự trao đổi nhiệt giữa máy động cơ và két nước=> máy lâu nóng hơn, xăng phun đậm hơn=> hao xăng
2/ Khi nhiệt độ động cơ tối ưu, em nhớ hình như Cam là 87 độ thì van phải mở hoàn toàn, nhưng...cũng có nhiều van chỉ mở đươc khoảng 90%=> nươc từ két vào động cơ không đảm bảo....
Do vại, đã kiểm tra là nên mở van ra kiểm tra cho OK lun


Em nghĩ khi máy vận hành thì mình cũng có thể kiểm tra bằng cách sờ ống nước bên dưới nếu vẫn thấy lạnh là ok mà bác Dũng.
Vâng, kiểm tra bằng cách sờ đường nước để biết là có VHN, nhưng nếu van đóng không hoàn toàn thì thời gian để nhận biết đường nước từ van nóng so với đường nước từ máy ra trong 1 thời gian ngắn là không thể


Xin cám ơn bác Dũng.
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91

Em thấy pác chăm xe, em thật ngưỡng mộ
080402cool_prv.gif

Camry88xamlongchuot nói:
dung_gialai nói:
Camry88xamlongchuot nói:
dung_gialai nói:
Camry88xamlongchuot nói:
Cách kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động tốt không bác làm theo cách sau:
1. Khởi động máy 1 phút
2. Sờ xem ống nước trên thấy nóng
3. Lấy tay sờ vào ống nước dưới (chổ có VHN) xem nóng hay lạnh. Nếu nóng như ống nước trên co nghĩa là chổ đó ko co lắp VHN. Nếu vẫn lạnh là có VHN và VHN vẫn họat động tốt
4. Khi quạt quay hoặc nhiệt độ nước trên đồng hồ đã cao thì bác sờ vào ống nước dưới sẽ thấy nóng, chứng tỏ tới nhiệt độ nóng cần thiết thì VHN sẽ mở để nước vào máy.
5. Nếu VHN mà bị hỏng thì khi máy nóng kim nhiệt trong đồng hồ tabplo se chỉ maximim, lúc đó bác ko thể vận hành xe được

Do đó, VHN chỉ được phép họat động tốt hoặc ko có VHN chứ làm gì có VHN hỏng mà vẫn để trong co nước được (vì nếu hỏng thì khi nhiệt độ nước lên 82 độ thì nó sẽ ko mở miệng, dẫn đến kim nhiệt cao)

Cái này học hỏi từ lão Liêm đó, bác Tạo giải thích cái gì đọc tơi đọc lui hỏng hiểu gì hết.
Em xin bổ sung thêm 1 chút nữa
Về cơ bản kiểm tra như bác XLC là rất OK, tuy nhiên để chắc chắn van làm việc OK nhất...dó là trạng thái đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn cửa van
1/ Khi máy nguội hoàn toàn, có nhiều van không đóng kiín=> vẫn có sự trao đổi nhiệt giữa máy động cơ và két nước=> máy lâu nóng hơn, xăng phun đậm hơn=> hao xăng
2/ Khi nhiệt độ động cơ tối ưu, em nhớ hình như Cam là 87 độ thì van phải mở hoàn toàn, nhưng...cũng có nhiều van chỉ mở đươc khoảng 90%=> nươc từ két vào động cơ không đảm bảo....
Do vại, đã kiểm tra là nên mở van ra kiểm tra cho OK lun


Em nghĩ khi máy vận hành thì mình cũng có thể kiểm tra bằng cách sờ ống nước bên dưới nếu vẫn thấy lạnh là ok mà bác Dũng.
Vâng, kiểm tra bằng cách sờ đường nước để biết là có VHN, nhưng nếu van đóng không hoàn toàn thì thời gian để nhận biết đường nước từ van nóng so với đường nước từ máy ra trong 1 thời gian ngắn là không thể


Xin cám ơn bác Dũng.