Re:EM xin ra mắt với hội TOYOTA - Camry 91
Camry88xamlongchuot nói:
Cách kiểm tra van hằng nhiệt còn hoạt động tốt không bác làm theo cách sau:
1. Khởi động máy 1 phút
2. Sờ xem ống nước trên thấy nóng
3. Lấy tay sờ vào ống nước dưới (chổ có VHN) xem nóng hay lạnh. Nếu nóng như ống nước trên co nghĩa là chổ đó ko co lắp VHN. Nếu vẫn lạnh là có VHN và VHN vẫn họat động tốt
4. Khi quạt quay hoặc nhiệt độ nước trên đồng hồ đã cao thì bác sờ vào ống nước dưới sẽ thấy nóng, chứng tỏ tới nhiệt độ nóng cần thiết thì VHN sẽ mở để nước vào máy.
5. Nếu VHN mà bị hỏng thì khi máy nóng kim nhiệt trong đồng hồ tabplo se chỉ maximim, lúc đó bác ko thể vận hành xe được
Do đó, VHN chỉ được phép họat động tốt hoặc ko có VHN chứ làm gì có VHN hỏng mà vẫn để trong co nước được (vì nếu hỏng thì khi nhiệt độ nước lên 82 độ thì nó sẽ ko mở miệng, dẫn đến kim nhiệt cao)
Cái này học hỏi từ lão Liêm đó, bác Tạo giải thích cái gì đọc tơi đọc lui hỏng hiểu gì hết.
Em xin bổ sung thêm 1 chút nữa
Về cơ bản kiểm tra như bác XLC là rất OK, tuy nhiên để chắc chắn van làm việc OK nhất...dó là trạng thái đóng hoàn toàn và mở hoàn toàn cửa van
1/ Khi máy nguội hoàn toàn, có nhiều van không đóng kiín=> vẫn có sự trao đổi nhiệt giữa máy động cơ và két nước=> máy lâu nóng hơn, xăng phun đậm hơn=> hao xăng
2/ Khi nhiệt độ động cơ tối ưu, em nhớ hình như Cam là 87 độ thì van phải mở hoàn toàn, nhưng...cũng có nhiều van chỉ mở đươc khoảng 90%=> nươc từ két vào động cơ không đảm bảo....
Do vại, đã kiểm tra là nên mở van ra kiểm tra cho OK lun