Cái bình này có 2 ống dầu, 1 ống đi, 1 ống về. Em nghĩ ống lớn là ống đi, ống nhỏ về. Sẽ làm theo cách bác sỹ chỉ lúc trước là đánh tay lái cho dầu phụt ra rồi châm thêm dầu mới đến khi nào dầu cũ được xả hết.
Em mới đọc lại quy trình thay dầu trợ lực như sau:
1. Nâng đầu xe lên ( cái này ko cần cũng được)
2. Tháo ống dầu hồi (về). Cái ống nhỏ khỏi bình dầu trợ lực. Khi tháo nên thủ sẳn cái chậu nhỏ để hứng dầu trong bình và trong thước lái chảy ra.
Lấy cái nút nhỏ bịt cái lổ của bình dầu trợ lực lại
3. Khởi động máy để chế độ galenty. Đánh tay lái sang trái và phải, chú ý là đánh lái hết vòng (lock to lock).
4. Trong lúc đánh lái thì dầu hồi sẽ chảy ra ngoài, lúc đó ta sẽ châm dầu mới vào bình dầu trợ lực của xe. Làm vài lần như vậy
5. Tắt máy
6. Bắt ống dầu hồi lại vào bình dầu và châm đầy lại dầu mới.
Chú ý: dầu trợ lực mua theo chuẩn ATF DEXRON II nhé.
7. Khởi động máy ở vòng tua 1000 rpm
Sau 1-2s dầu sẽ chảy ra từ ống dầu hồi, khi dầu vừa chảy thì tắt máy ngay (mục đích là xả gío)
8. làm theo bước 7 khoảng 4-5 lần như vậy cho đến khi gío đả xả hết
9. Nối lại ống dầu hồi vào bình trợ lực
1. Nâng đầu xe lên ( cái này ko cần cũng được)
2. Tháo ống dầu hồi (về). Cái ống nhỏ khỏi bình dầu trợ lực. Khi tháo nên thủ sẳn cái chậu nhỏ để hứng dầu trong bình và trong thước lái chảy ra.
Lấy cái nút nhỏ bịt cái lổ của bình dầu trợ lực lại
3. Khởi động máy để chế độ galenty. Đánh tay lái sang trái và phải, chú ý là đánh lái hết vòng (lock to lock).
4. Trong lúc đánh lái thì dầu hồi sẽ chảy ra ngoài, lúc đó ta sẽ châm dầu mới vào bình dầu trợ lực của xe. Làm vài lần như vậy
5. Tắt máy
6. Bắt ống dầu hồi lại vào bình dầu và châm đầy lại dầu mới.
Chú ý: dầu trợ lực mua theo chuẩn ATF DEXRON II nhé.
7. Khởi động máy ở vòng tua 1000 rpm
Sau 1-2s dầu sẽ chảy ra từ ống dầu hồi, khi dầu vừa chảy thì tắt máy ngay (mục đích là xả gío)
8. làm theo bước 7 khoảng 4-5 lần như vậy cho đến khi gío đả xả hết
9. Nối lại ống dầu hồi vào bình trợ lực
Nay ở nhà.E hay tin ở Xì Gòn có 1 E 92 mới xuất xưởng và chuẩn bị xuống Vũng Tàu đọ dáng. Nên E cũng tranh thủ để tranh giải xem sao. Nghe đâu giám khảo kỳ này hơi khó nên E xử bộ đồ lòng trước.
Xịt rửa kiểu này đã lém Ctich ơi, lâu lấy ra xịt luôn đê!
Sau 20p trái tim E nó trở về trinh nguyên.
Cái này ngta gọi là "Năng lực thì có hạn nhưng thủ đoạn thì vô biên" đó mà.abumap nói:Nhưng năng lực nó giới hạn thì mình lãnh đủ
@xdml: Bác ui! Cái cách thay nhớt tay lái E thấy gần giống với nhớt hs At . Nhưng theo E nghĩ thay vì cho nhớt mới vào thì mình cho dầu DO vào cho máy nổ và đánh lái qua lại khoảng 5 phút, rồi cũng cách đó xả dầu ra hết rồi châm nhớt mới vào, với mục đích súc rửa sạch hơn. ( hs thì k dám chơi kiểu này ).E cũng hay làm như thế cho mỗi lần thay nhớt máy Dầu , và những bộ phận khác k tháo ra vệ sinh đc( như bạc đạn, ụ cầu..).Bác cho ý kiến nhé!
Xịt nước trực tiếp lun hả, có tháo cọc bình ko bác?Cam87xaxi nói:Chà rửa này giờ , hồi hộp quá k biết đề nổ hôn nữa. 1-2-3-4-5 hên quớ nổ ràu. Mới nổ nc nguội ganti nó lên hơn 1k200 tí.Khoảng 4-5p sau nước nóng , kim nhiệt chạy lên tua máy xuống còn khoản 750 .Bù ga sáng như vầy cũng tạm đc hẻn Ctich?
Trực tiếp luôn Bác , k tháo gì hết!Camry88xamlongchuot nói:Xịt nước trực tiếp lun hả, có tháo cọc bình ko bác?Cam87xaxi nói:Chà rửa này giờ , hồi hộp quá k biết đề nổ hôn nữa. 1-2-3-4-5 hên quớ nổ ràu. Mới nổ nc nguội ganti nó lên hơn 1k200 tí.Khoảng 4-5p sau nước nóng , kim nhiệt chạy lên tua máy xuống còn khoản 750 .Bù ga sáng như vầy cũng tạm đc hẻn Ctich?
Có che delco lại không bác? Hồi giờ em chưa gan xịt trực tiếp để rửa máy, em toàn lau chùi.....Cam87xaxi nói:Trực tiếp luôn Bác , k tháo gì hết!Camry88xamlongchuot nói:Xịt nước trực tiếp lun hả, có tháo cọc bình ko bác?Cam87xaxi nói:Chà rửa này giờ , hồi hộp quá k biết đề nổ hôn nữa. 1-2-3-4-5 hên quớ nổ ràu. Mới nổ nc nguội ganti nó lên hơn 1k200 tí.Khoảng 4-5p sau nước nóng , kim nhiệt chạy lên tua máy xuống còn khoản 750 .Bù ga sáng như vầy cũng tạm đc hẻn Ctich?
Vì thấy xe mình cũ quá, dây điện này nọ không còn ngon lành, nên cũng ớn ớn!