Thảo Luận Camry 8x9x and more...

Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
dt_0978191919 nói:
abumap nói:
đang mơ ước cái này nè
http://www.pioneerelectronics.com/PUSA/Car/DVD-Receivers/AVH-X5600BHS
ctịch ship cái này hết bao nhiêu vậy?


đúng là mổi người 1 ý . . . . .
em thì chỉ khoái Mp3 hay Cd thôi . . .500$ em dọn lại 6 cái loa ngon cho con xe em và cái đầu CD chiến đấu .
còn hơn là làm cái DVD
nhóc thì em quăng cho nó cái ipad mini hay ipad air và có thể dùng nhìu việc trên nó . . .còn hơn để vào xe rùi sau này bán đi theo ng ta luôn heheehehehehe
bác này nói cũng có lý
21.gif
21.gif
, thường đi xe ít ai ngồi chăm chú vào màn hình...trừ việc xem phim XXX
21.gif

ngồi lim diêm con mắt nghe nhạc là phê lắm rồi, có tách cafe nữa thì quá tuyệt; đầu tư dàn loa và cái đầu đọc mp3 hoặc CD cho thật ngon, âm thanh chuẩn...chọn lọc 1 số đĩa CD gốc hoặc mp3 chất lượng cao 320kps...là nghe nhứt nách lun.
Cuối năm sao thớt vắng quá; bác CTịch đâu rầu? ráng kéo cho thớt lên 1000 trang rồi nghỉ tết Tây
 
Hạng F
15/5/13
19.106
101.542
113
Đừng mất tiền oan vì cảm biến ô-xy</h1>
Trong nhiều trường hợp, do nhiên liệu kém chất lượng hoặc hư hỏng ở hệ thống phun nhiên liệu nhưng động cơ vẫn báo lỗi cảm biến ô-xy.

IMG_7574.jpg
Cần hết sức thận trọng khi thay thế cảm biến ô-xy để tránh "tiền mất tật mang"
Chức năng của cảm biến ô-xy

Hầu hết các xe ôtô mới hiện nay đều được trang bị bộ trung hòa khí thải để giảm nồng độ khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, bộ trung hòa khí thải chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi hệ số dư lượng không khí dao động trong một khoảng rất nhỏ (xấp xỉ bằng 1, tức là tỷ lệ không khí/nhiên liệu tiệm cận lý tưởng). Vì vậy, cảm biến ô-xy được sử dụng để khắc phục nhược điểm này.
Cảm biến ô-xy rất nhạy với nồng độ ô-xy có trong khí thải. Khi nồng độ ô-xy có trong khí thải thay đổi, tín hiệu điện áp từ cảm biến này truyền tới ECU thay đổi theo và từ đây ECU sẽ tính toán và quyết định việc bổ sung hay giảm bớt nhiên liệu cung cấp để đưa hỗn hợp cháy trở về giá trị tối ưu nhất.

Vị trí lắp cảm biến ô-xy
Theo chức năng của cảm biến ô-xy thì nó được đặt trên đường ống xả nhưng ở vị trí gần động cơ hơn để tận dụng nhiệt độ khí thải, đảm bảo nhiệt độ làm việc. Thông thường trên xe chỉ sử dụng một cảm biến ô-xy, nó được đặt trước bộ trung hòa khí thải, nhưng ở một số xe (thường là xe nhập khẩu) có tiêu chuẩn khí thải cao thì có tới 2 cảm biến ô-xy. Cái thứ 2 được đặt phía sau bộ trung hòa khí thải, có tác dụng kiểm tra tính hiệu quả của bộ xúc tác này, đảm bảo nồng độ khí thải luôn đạt tiêu chuẩn.

Ảnh hưởng
Ảnh hưởng đầu tiên cần nhắc tới khi cảm biến ô-xy bị hỏng là hàm lượng các chất gây ô nhiễm trong khí thải tăng cao và mùi xăng sống rất nặng do hệ số dư lượng không khí không được kiểm soát, bộ xúc tác làm việc kém hiệu quả.
Hầu hết các trường hợp, khi cảm biến ô-xy chết sẽ khiến xe tốn xăng hơn bình thường và kèm theo hiện tượng máy hơi rung khi ở tốc độ thấp hoặc ở chế độ không tải. Hệ thống phun nhiên liệu luôn tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu nhất để cung cấp cho động cơ, nhưng ECU chỉ có thể tính toán dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp chứ không phân tích được tỷ lệ ô-xy có trong lượng khí nạp đó. Vì vậy sẽ dẫn tới tình trạng trong điều kiện không khí ít ô-xy nhưng lượng nhiên liệu cung cấp vẫn được tính đủ cho lượng khí nạp đã hút vào dẫn tới thừa xăng.
Cảm biến ô-xy chết không ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của xe nhưng đèn báo check sẽ sáng. Và chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý lái xe, khiến lái xe luôn cảm thấy bất an khi xe lăn bánh trên đường.

Hư hỏng thường gặp
Tuổi thọ của cảm biến ô-xy phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nhiên liệu. Ở Việt Nam, chất lượng nhiên liệu thấp, nhiều tạp chất nên khí thải dễ phá hủy thành phần nhạy cảm với ô-xy khiến cảm biến mất khả năng làm việc. Tuổi thọ trung bình của cảm biến ô-xy ở Việt Nam khoảng 8 - 10 vạn ki-lô-mét.
Có nhiều trường hợp đèn check động cơ nổi sáng nhưng nguyên nhân chỉ đơn giản là đứt dây điện hoặc cảm biến ô-xy bị biến dạng, gãy. Cũng có những trường hợp mặc dù đèn check không sáng nhưng xe lại rất tốn xăng mà nguyên nhân là cảm biến ô-xy bị bám nhiều muội than khiến độ nhạy với nồng độ ô-xy giảm. Khi đó chỉ cần vệ sinh sạch là có thể khắc phục được tình trạng như trên.
(nguồn http://news.otofun.net)
 
Hạng C
18/10/11
889
97
28
Sao em đọc rồi mà vẫn cứ lùng bùng, cần thiết hay không cần thiết, thay hay không thay, vệ sinh hay bỏ luôn mua cái khác sau khi đủ 8 hoặc 10 vạn? Và xe lắp ráp Vn ko có thì sao?
 
Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
CT hôm nay mất tiêu
Hay đi tây Thiên ah
có đi cho tui gởi 1 bộ ốp tay lái, 2 cái Giắc cắm đèn Signal, 1 cái Lock cửa tài nha
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
camry1992 nói:
Sao em đọc rồi mà vẫn cứ lùng bùng, cần thiết hay không cần thiết, thay hay không thay, vệ sinh hay bỏ luôn mua cái khác sau khi đủ 8 hoặc 10 vạn? Và xe lắp ráp Vn ko có thì sao?


nếu chạy hơn 20k_40k km thì thay cho rùi giá cũng có mắc mỏ gì đâu . . .. . .
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
dt_0978191919 nói:
camry1992 nói:
Sao em đọc rồi mà vẫn cứ lùng bùng, cần thiết hay không cần thiết, thay hay không thay, vệ sinh hay bỏ luôn mua cái khác sau khi đủ 8 hoặc 10 vạn? Và xe lắp ráp Vn ko có thì sao?


nếu chạy hơn 20k_40k km thì thay cho rùi giá cũng có mắc mỏ gì đâu . . .. . .
Đúng gồi! Nhưng đó là mấy cái tào lao thôi, chứ đồ 9 hãng thì nhìn cái giá ngta show,,, thịt nó giựt giựt luôn đó!
21.gif

 
Hạng D
12/10/11
1.167
901
113
HCM
Là cái bộ lúc đóng cửa nó ngoạm vô cái chốt đó bác, xe e giờ đóng vô nó chỉ ăn 1 khớp phải ra ngoài dùng mông ỉn 1 cái vô cửa mới ngoạm nấc thứ hai
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
truongkhoi2004 nói:
Là cái bộ lúc đóng cửa nó ngoạm vô cái chốt đó bác, xe e giờ đóng vô nó chỉ ăn 1 khớp phải ra ngoài dùng mông ỉn 1 cái vô cửa mới ngoạm nấc thứ hai
Nó rẻ thì thôi, nếu nó mắc thì,,,,,,,,,,,,,8 chai SG đỏ đổi hôn?..........ko ăn thịt chó nha!
21.gif

Thật ra nó ko có bị hư đâu!,,,,,,,,,,,tính 5 chai SG cho tư vấn này.
24.gif

 
Last edited by a moderator: