Đề nghĩa địa nhưng còn 7 màu mình mua 650 cách nay hởn năm rùi, lúc đó đi thấy đẹp nên mua, đề thì khó hư lắm, chỉ hết thang thôi, tháo ra vệ sinh sạch sẽ thay than là ok hàtrung76cahg nói:cái đề mới mua bi nhiêu bác Vũ? mình cũng định làm 1 cáiabumap nói:Xe e cũng bi tình trạng đề kêu tạch tạch mà ko nổ, sẵn tiện lấy cái đề mới thay vào vẫn bị nhưng đề nhẹ lắm và để cái củ vệ sinh xong làm xicua luôn
Cũng được bác, nhưng lỡ dừng đèn đỏ lỡ tắt máy đề ko nổ mà xuống xe mở cốp lấy dây điện, mở capo loay hoay 1 hồi anh áo vàng lại hỏi: bác đang làm gì đấy...thì khổ. Hehehuy812000 nói:Bác Liêm giải thích quá chuyên nghiệp luôn!Cam87xaxi nói:Cái rơle gắn thêm thì tốt , nhưng nó k kéo dài tuổi Thọ cái đề , k ảnh hưởng đến việc đề nặng hay nhẹ , nó chỉ tốt cho ổ khoá đề thôi , ông thợ này k hiểu rồi . Nó hoạt động như thế này : trên cái đề có 2 sợi dây điện , 1 sợi to như chiếc đũa đó là sợi dây lửa chính ( lúc nào cũng có điện , đc lấy trực tiếp từ accu ), 1 sợi dây nhỏ có rắc ghim vào đề , sợi dây này nó đi qua rất nhiều rắc ghim Trung gian và cuối cùng nó vào ổ khoá công tắc , Bình thường dây này k có điện , khi ta lắc chìa khoá đề thì dây này mới có điện , dòng điện này sẽ vào cuộn dây của rơle nhỏ nằm ở trong cái đề , dòng điện này sẽ làm cho cuộn dây biến thành Nam châm để hít 1 rơle lớn ( cũng trong đề) , khi rơle lớn hoạt động nó sẽ đẩy cái nhông đề vào bánh Đà , đồng thời nó nối điện từ sợi dây to ( dây lửa chính) vào môbin => cho cái đề quay. Tại sao phải câu thêm rơle : vì sợi dây nhỏ từ ổ khoá đến đề nó dài và qua nhiều khớp nối nên sau thời gian dài sử dụng những khớp nối tiếp xúc k tốt nên nó k đem đủ điện từ ổ khoá đến đề , làm cho rơle nhỏ k đủ điện hoạt động => k đề đc ( lâu lâu bị 1 lần). Nên thợ đấu thêm 1 rơle phụ kế bên cái đề để cung cấp đủ điện cho rơle nhỏ. Điện từ ổ khoá khiển rơle này , và nó lấy điện từ cọc Bình ( hoặc điện ngay sợi dây lớn trên đè) để cung cấp cho rơle nhỏ hoạt động tốt .
K đấu rơle này cũng đc , lấy 1 sợi dây nối vào sợi dây nhỏ của đề ( sợi từ đề đến ổ khoá) . Còn đầu kia để gần ngay cọc Dương của accu , khi đề k đc , mở capo lên dí đầu dây còn lại ( dây để gần cọc Bình) vào cọc Dương => nổ máy liền => lấy đầu dây ra . ( cách này gọi là đề trực tiếp , k ảnh hưởng đến cái gì hết , sợi dây chế vào nên lòn cho kín , đẹp k cho thấy ) xe E xe nào E cũng chế sẵn dây này chứ k gắn thêm rơle nhìn xấu ) . MT trước khi đề nhớ kiểm tra số!
Nên về xe nguyên lý giống nhau, nên sau này em có hỏi là bác chỉ nha, chứ đừng bảo chỉ ngâm cíu Camry, Accord hỏng rành nhá!
Về việc đầu 1 sợi dây điện ngay cái sợi nhỏ ở cái đề và 1 đầu còn lại chờ ngay cọc dương của acquy. Em nghĩ cái này mình không cần đấu sẳn mất công lòng thòng dây nhợ nhỉ? Chỉ cần trong thùng đồ nghề theo xe có sẳn sợi dây điện đủ dài, để có gì bị sự cố này thì mình mang sợi dây này ra làm 1 phát như bác Liêm hướng dẫn chắc cũng ổn.
Su này độc hén...corolla95 nói:Su nào cũng là Su, đầu dé , hé héCamry88xamlongchuot nói:Su Wagon là ko có cửa với Su Víva...hehe
có đi tây mua dùm e 1 bộ vòng tránh thai và cục mạch trễ nhe, hai cục càng tốt , chế đèn ca bin luôn ,
đa hậu tạ
Đèn cabin Zin có sẵn chế độ liệm dần mà bác còcorolla95 nói:Su nào cũng là Su, đầu dé , hé héCamry88xamlongchuot nói:Su Wagon là ko có cửa với Su Víva...hehe
có đi tây mua dùm e 1 bộ vòng tránh thai và cục mạch trễ nhe, hai cục càng tốt , chế đèn ca bin luôn ,
đa hậu tạ
Su này e hay đi nè "Su Tè", heehee hay đi chở mấy thằng đệ đó màCamry88xamlongchuot nói:Su này độc hén...corolla95 nói:Su nào cũng là Su, đầu dé , hé héCamry88xamlongchuot nói:Su Wagon là ko có cửa với Su Víva...hehe
có đi tây mua dùm e 1 bộ vòng tránh thai và cục mạch trễ nhe, hai cục càng tốt , chế đèn ca bin luôn ,
đa hậu tạ
Su này độc hén...corolla95 nói:Su nào cũng là Su, đầu dé , hé héCamry88xamlongchuot nói:Su Wagon là ko có cửa với Su Víva...hehe
có đi tây mua dùm e 1 bộ vòng tránh thai và cục mạch trễ nhe, hai cục càng tốt , chế đèn ca bin luôn ,
đa hậu tạ
Su này em hỏng zám chơi...abumap nói:Su này e hay đi nè "Su Tè", heehee hay đi chở mấy thằng đệ đó màCamry88xamlongchuot nói:Su này độc hén...corolla95 nói:Su nào cũng là Su, đầu dé , hé héCamry88xamlongchuot nói:Su Wagon là ko có cửa với Su Víva...hehe
có đi tây mua dùm e 1 bộ vòng tránh thai và cục mạch trễ nhe, hai cục càng tốt , chế đèn ca bin luôn ,
đa hậu tạ
sao mình thấy 2 cây kim của 2 đồng hồ màu kg giống nhau; hay tại mắt mình quán gà??? cái ópp tay lái của mình cũng giống bác, bể từa lưa, chuyến này lên Tây thiên lụm về cái, thay cho em nótruongkhoi2004 nói:Tháo cái đồng hồ ra vệ sinh và xử lý vụ đồng hồ Tua ko hoạt động
Mặt trước
Mặt sau
Kiểm tra bị cháy hết 1 số bóng
cũng may có thủ sẳn 1 đống bóng luôn,
thay vào
Xịt RP7 làm sạch mấy Mạch dẫn diện, tín hiệu
Sau đó gắn vào kiểm tra
Hehe, đồng hồ Tua chạy lại rồi (Rùa thiệt)
Bóng sáng Tưng luôn dù là ban ngày